Re:Góc của anh em Kia Forte tại TPHCM & Miền Nam
Nếu bác chưa thay còi thì kiểm tra cầu chì nhé. Nếu còi bác thay còi sên rồi thì bác nên lắp bằng đường dây riêng nối từ Ắc quy ra và nhớ làm Rơle cho đường dây này. Cái vụ này khi nặng có thể ngắt cả hệ thống âm thanh khi bấm còi chứ không chỉ có hiện tượng "nghẹt mũi" vậy đâu ạ !
totite nói:Mấy bác cho e hỏi tí
Xe e có tình trạng đang chạy bị mất còi, e dừng lại tắt máy, bấm còi, lắng tai nghe chỉ nghe tiếng 'tách tách', xong nổ máy lại thì còi lại kêu. Mới bị có 1 lần thôi nên cũng chưa tính chuyện vô gara hỏi. Có bác nào biết vụ này ko chỉ e cái.Tks
Nếu bác chưa thay còi thì kiểm tra cầu chì nhé. Nếu còi bác thay còi sên rồi thì bác nên lắp bằng đường dây riêng nối từ Ắc quy ra và nhớ làm Rơle cho đường dây này. Cái vụ này khi nặng có thể ngắt cả hệ thống âm thanh khi bấm còi chứ không chỉ có hiện tượng "nghẹt mũi" vậy đâu ạ !
Re:Góc của anh em Kia Forte tại TPHCM & Miền Nam
Cảm biến Oxy ở đâu ạ ??? Nếu cái cảm biến nằm gần bộ trung hoà khí thải thì cụ phải đặt hàng, giá hình như là 1,9 củ tại Hãng thì phải. Cụ có thể qua Đại lý của Huyndai để mua vì I30 cũng sài cái này !zinknguyen nói:xe em hư cảm biến oxy chưa có hàng thay,bán nào biết alo em với
Re:Góc của anh em Kia Forte tại TPHCM & Miền Nam
Cái cảm biến này đo cái gì vậy bác Cua? đừng trả lời e là đo oxy nha
cuabien2368 nói:Cảm biến Oxy ở đâu ạ ??? Nếu cái cảm biến nằm gần bộ trung hoà khí thải thì cụ phải đặt hàng, giá hình như là 1,9 củ tại Hãng thì phải. Cụ có thể qua Đại lý của Huyndai để mua vì I30 cũng sài cái này !zinknguyen nói:xe em hư cảm biến oxy chưa có hàng thay,bán nào biết alo em với
Cái cảm biến này đo cái gì vậy bác Cua? đừng trả lời e là đo oxy nha
Re:Góc của anh em Kia Forte tại TPHCM & Miền Nam
Xe e chưa thay còi. Có 1 lần e bị mất hiển thị đồng hồ và máy lạnh thì chạy 1 tốc độ max, e hoảng quá chạy vô gara thì mấy a bảo lỏng cầu chì.
em sẽ kiểm tra cầu chì như bác chỉ.Cám ơn bác nhiều, e hay dạo bên OF nên rất ấn tượng và nể sự nhiệt tình giúp đỡ của bác.
cuabien2368 nói:totite nói:Mấy bác cho e hỏi tí
Xe e có tình trạng đang chạy bị mất còi, e dừng lại tắt máy, bấm còi, lắng tai nghe chỉ nghe tiếng 'tách tách', xong nổ máy lại thì còi lại kêu. Mới bị có 1 lần thôi nên cũng chưa tính chuyện vô gara hỏi. Có bác nào biết vụ này ko chỉ e cái.Tks
Nếu bác chưa thay còi thì kiểm tra cầu chì nhé. Nếu còi bác thay còi sên rồi thì bác nên lắp bằng đường dây riêng nối từ Ắc quy ra và nhớ làm Rơle cho đường dây này. Cái vụ này khi nặng có thể ngắt cả hệ thống âm thanh khi bấm còi chứ không chỉ có hiện tượng "nghẹt mũi" vậy đâu ạ !
Xe e chưa thay còi. Có 1 lần e bị mất hiển thị đồng hồ và máy lạnh thì chạy 1 tốc độ max, e hoảng quá chạy vô gara thì mấy a bảo lỏng cầu chì.
em sẽ kiểm tra cầu chì như bác chỉ.Cám ơn bác nhiều, e hay dạo bên OF nên rất ấn tượng và nể sự nhiệt tình giúp đỡ của bác.
Re:Góc của anh em Kia Forte tại TPHCM & Miền Nam
hư cảm biến gì mà hôm bữa em vào hãng thay thì không có bác ạ nhưng hãng bảo cảm biến oxy này điều chỉnh phun xăng nếu không có nó xe hao xăng lắm ạ,vậy cảm biến gì bác cuabien,kiến thức về xe em thua
cuabien2368 nói:Cảm biến Oxy ở đâu ạ ??? Nếu cái cảm biến nằm gần bộ trung hoà khí thải thì cụ phải đặt hàng, giá hình như là 1,9 củ tại Hãng thì phải. Cụ có thể qua Đại lý của Huyndai để mua vì I30 cũng sài cái này !zinknguyen nói:xe em hư cảm biến oxy chưa có hàng thay,bán nào biết alo em với
hư cảm biến gì mà hôm bữa em vào hãng thay thì không có bác ạ nhưng hãng bảo cảm biến oxy này điều chỉnh phun xăng nếu không có nó xe hao xăng lắm ạ,vậy cảm biến gì bác cuabien,kiến thức về xe em thua
Re:Góc của anh em Kia Forte tại TPHCM & Miền Nam
Nó đo oxy thật mà bác !
Nó có chức năng đo nồng độ ô xy trong mức độ cho phép của hỗ hợp KHÔNG KHÍ - NGUYÊN LIỆU và truyền tới ECU duy trì thông số đó gần với giới hạn lý thuyết cho phép.
củ cải nói:Cái cảm biến này đo cái gì vậy bác Cua? đừng trả lời e là đo oxy nha![]()
Nó đo oxy thật mà bác !

Nó có chức năng đo nồng độ ô xy trong mức độ cho phép của hỗ hợp KHÔNG KHÍ - NGUYÊN LIỆU và truyền tới ECU duy trì thông số đó gần với giới hạn lý thuyết cho phép.
Re:Góc của anh em Kia Forte tại TPHCM & Miền Nam
Bộ cảm biến oxy được đặt trong ống xả của động cơ, và có khả năng phát hiện hàm lượng các chất dư sau phản ứng cháy. Cơ cấu hoạt động của bộ cảm biến dựa trên các phản ứng hóa học, tạo ra các điện thế. Bộ xử lý của động cơ sẽ đo các điện thế này, để phát hiện xem hỗn hợp tạo thành là dư hay thiếu, từ đó điều chỉnh lượng nhiên liệu đốt kế tiếp.
Do hàm lượng oxy được nạp vào động cơ phụ thuộc vào nhiều thứ, như nhiệt độ không khí, độ cao so với mặt nước biển, áp suất khí, tải trọng của động cơ, vv…nên nếu không có bộ cảm biến oxy, động cơ sẽ không điều phối đúng tỉ lệ hỗn hợp cháy, dẫn đến tốn nhiên liệu và làm giảm tuổi thọ động cơ
Cái cảm biến đó vào Hãng cũng phải đặt hàng chứ thường thì ít khi có sẵn, riêng với KF thì do vị trí lắp cái cảm biến này tương đối chuối (Nằm dưới gầm và chĩa xuống đất nên khi vấp đá hoặc chạy đường xấu rất hay vị va chạm)
Cái cảm biến oxy đó là để đo nồng độ oxy cho phép trong hỗ hợp giữa không khí và xăng. Nếu cảm biến đó hỏng nó sẽ gây lên hiện tượng không xác định chuẩn đuợc mức không khí đầu vào và ECU sẽ điều khiển sai lệch dẫn đến chạy xe tiêu tốn nguyên liệu hơn là chắc chắn.zinknguyen nói:hư cảm biến gì mà hôm bữa em vào hãng thay thì không có bác ạ nhưng hãng bảo cảm biến oxy này điều chỉnh phun xăng nếu không có nó xe hao xăng lắm ạ,vậy cảm biến gì bác cuabien,kiến thức về xe em thua
Bộ cảm biến oxy được đặt trong ống xả của động cơ, và có khả năng phát hiện hàm lượng các chất dư sau phản ứng cháy. Cơ cấu hoạt động của bộ cảm biến dựa trên các phản ứng hóa học, tạo ra các điện thế. Bộ xử lý của động cơ sẽ đo các điện thế này, để phát hiện xem hỗn hợp tạo thành là dư hay thiếu, từ đó điều chỉnh lượng nhiên liệu đốt kế tiếp.
Do hàm lượng oxy được nạp vào động cơ phụ thuộc vào nhiều thứ, như nhiệt độ không khí, độ cao so với mặt nước biển, áp suất khí, tải trọng của động cơ, vv…nên nếu không có bộ cảm biến oxy, động cơ sẽ không điều phối đúng tỉ lệ hỗn hợp cháy, dẫn đến tốn nhiên liệu và làm giảm tuổi thọ động cơ
Cái cảm biến đó vào Hãng cũng phải đặt hàng chứ thường thì ít khi có sẵn, riêng với KF thì do vị trí lắp cái cảm biến này tương đối chuối (Nằm dưới gầm và chĩa xuống đất nên khi vấp đá hoặc chạy đường xấu rất hay vị va chạm)
Last edited by a moderator: