Rất ủng hộ bác khi đề xuất tình huống này. Tiểu đảo dạng này có ý nghĩa Hay nhưng đôi khi cũng Không hay:Đưa vào quy chuẩn tiểu đảo dạng này.View attachment 184034
1. HAY: báo hiệu cho xe đi thẳng chuẩn bị vào làn dành riêng cho xe rẽ trái. Tránh bị lúng túng khi đi đường lạ.
2. BẤT CẬP (ý kiến cá nhân): Tiểu đảo dạng này gây khó khăn cho xe rẽ trái tại giao lộ phía trước (đặc biệt nguy hiểm khi tiểu đảo này vẽ trong làn dành cho 2B - ngây nguy hiểm do thói quen chạy luôn qua tiểu đảo) - có thể nhiều người không biết đó là cái gì. Khi xe chuẩn bị rẽ trái khi gặp tiểu đảo này phải xi nhan phải chuyển làn sau đó lại xi nhan trái để chuyển vào làn rẽ trái. như vậy dễ dẫn đến tình huống nguy hiểm cho chính mình vì gây nhiễu xi nhan cho xe sau hoặc người lái xe sau không hiểu "hình tam giác trắng" đó để làm gì.
Cá nhân em khi chạy xe 2 bánh, nếu em đi thẳng thì sẽ chuyển làn vào trong và tiếp tục đi thẳng, còn nếu em chuẩn bị rẽ trái thì xi nhan từ xa và chấp nhận cán tiểu đảo này, nếu CSGT có thổi lại thì cũng chịu vì an toàn của bản thân.
đưa vào quy chuẩn biểu tượng đèn led "hình xe máy màu xanh" = xe máy được đi thẳng .
Vậy cũng đỡ rồi. Hy vọng bắt nguồn từ những người như bác. Chứ như tụi em mà mở thớt có ai ngó ngàng đến đâu.Dạ. Em làm việc tại đơn vị công ích cho Khu QLGT và Sở GTVT. Nhiệm vụ của em là tham mưu, đề xuất, trực tiếp điều chỉnh hoặc lắp đặt mới hệ thống biển báo giao thông; lập kế hoạch duy tu sửa chữa hệ thống cầu đường trên phạm vi TP. HCM.
Tuy em không có quyền quyết định nhưng cũng có thể đề xuất để các Khu và Bác Chánh điều chỉnh nếu hợp lý. Lĩnh vực chính của em về hệ thống cầu.
Em tham gia Thread "Góp ý bác Chánh" vì em thấy thiết thực, bổ ích cho bản thân em cũng như công việc hiện tại. Việc lắng nghe các bác và điều chỉnh cho phù hợp em coi là nhiệm vụ của em.
Em xin các bác chỉ giáo !
Hết ạ !
Điều quan trọng nhất và nên nằm trong nguyên tắc/quy định chung của hệ thống Báo hiệu đường bộ là: "biển báo, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu chỉ có hiệu lực khi được sản xuất, lắp đặt, sử dụng theo đúng các quy định nêu trong QCKTQG về báo hiệu đường bộ".
Đây là luật chơi, NN đưa ra đế mọi người tuân thủ, thì luật chơi phải được đưa ra trước, rõ ràng, và người dân chỉ bị chế tài khi vi phạm những gì đã được đặt ra trước đó. Đảm bảo nguyên tắc pháp chế XHCN.
Đây là luật chơi, NN đưa ra đế mọi người tuân thủ, thì luật chơi phải được đưa ra trước, rõ ràng, và người dân chỉ bị chế tài khi vi phạm những gì đã được đặt ra trước đó. Đảm bảo nguyên tắc pháp chế XHCN.
Em chưa rõ ý của bác Hiệp cho lắm...Điều chỉnh quy chuẩn các biển 411, 412 như thực tế hiện tại.
Có người kêu đó là ... bảng giả đó bác. Quy chuẩn đâu có ghép mấy làn vô một nùi như thực tế ngoài đường.Em chưa rõ ý của bác Hiệp cho lắm...
Và cho dù điều khiển bằng tay thì vẫn phải có đèn vàng chứ đừng nhảy thẳng từ xanh sang đỏ.Phần "đèn tín hiệu" nên quy định rõ:
-Đèn tín hiệu từ xanh trước chuyển sang đỏ bắt buộc phải chuyển qua đèn vàng, thời gian đèn vàng sáng ít nhất là 3 giây.
-Khi có đồng hồ đếm ngược thì chỉ được chuyển màu đèn tín hiệu khi đồng hồ đếm ngược về 0.
412 giả đang đi ngược quy tắc của thế giới. Nên yêu cầu của bác khó mà thành hiện thực.Điều chỉnh quy chuẩn các biển 411, 412 như thực tế hiện tại.