Hạng C
7/3/15
502
229
43
23
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hiện tại trên đường Phạm Văn Đồng đang tồn tại 3 vòng xoay tại 3 giao lộ mà việc đặt vòng xoay và tổ chức giao thông phân luồng bất hợp lý.

Góp ý về việc bỏ vòng xoay và tổ chức lại giao thông tại 3 giao lộ trên Phạm Văn Đồng

1. Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định quận Gò Vấp
Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định.png

Hình 1: Hình vòng xoay nút giao Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định quận Gò Vấp
1.1. Hiện trạng bất hợp lý
  • Việc đặt vòng xoay và phân pha đèn tại nút giao này không hớp lý vì thiết kế hình học tại giao lộ này là ngã 5 vuông góc. Việc đặt vòng xoay làm hẹp mặt đường trong giao lộ, gây cản trở giao thông
  • Nút giao này đèn tín hiệu chỉ có 2 pha và đặc biệt không có đèn rẽ trái riêng trên đường Phạm Văn Đồng nên dẫn tới việc khi đèn xanh trên Phạm Văn Đồng bật, các xe rẽ trái cắt dòng với các xe đi thẳng chiều ngược lại gây nên xung đột. Riêng làn xe máy phải cắt thêm dòng xe làn ô tô chạy cùng chiều. Hơn nữa đường Phạm Văn Đồng là đại lộ lớn được phép chạy tốc độ nên việc xung đột này rất nguy hiểm gây tai nạn giao thông
1.2. Phương án cải tạo, tổ chức lại giao thông
  • Cần tháo bỏ ngay vòng xoay tại giao lộ này và vẽ vạch sơn chia làn, gắn biển phân làn chỉ cho mỗi làn chỉ có 1 hướng chạy chứ không cho 1 làn chạy chung nhiều hướng
  • Đặt lại đèn tín hiệu từ 2 pha lên 3 pha trong đó có việc tách đèn rẽ trái và đèn đi thẳng trên Phạm Văn Đồng như sau
    • Pha 1: Hướng rẽ trái trên Phạm Văn Đồng
    • Pha 2: Hướng đi thẳng, rẻ phải trên Phạm Văn Đồng
    • Pha 3: Hướng xe đường Lê Quang Định
2. Giao lộ Phạm Văn Đồng - Đường số 20 TP.Thủ Đức

Hình 2: Giao lộ Phạm Văn Đồng - Đường số 20 TP. Thủ Đức
2.1. Hiện trạng bất hợp lý
  • Việc đặt vòng xoay và phân pha đèn tại nút giao này không hớp lý vì thiết kế hình học tại giao lộ này là ngã 5 vuông góc. Việc đặt vòng xoay làm hẹp mặt đường trong giao lộ, gây cản trở giao thông. Hơn nữa vòng xoay tại giao lộ này rất lớn và lệch về phía chiều
  • Việc đặt vòng xoay tại giao lộ này khi đèn rẽ trái trên Phạm Văn Đồng bật xanh các xe chạy cắt dòng xe nhau
2.2. Phương án cải tạo, tổ chức lại giao thông
  • Cần tháo bỏ ngay vòng xoay tại giao lộ này và vẽ vạch sơn chia làn, gắn biển phân làn chỉ cho mỗi làn chỉ có 1 hướng chạy chứ không cho 1 làn chạy chung nhiều hướng
  • Đặt lại đèn tín hiệu từ 2 pha lên 4 pha.
    • Pha 1: Đi thẳng và rẽ phải trên đường Phạm Văn Đồng
    • Pha 2: Rẽ trái trên đường Phạm Văn Đồng
    • Pha 3: Dòng xe trên đường Kha Vạn Cân + Đường số 20
    • Pha 4: Dòng xe trên đường số 45(đường nhỏ phía trong đi song song với đường sắt)
3. Giao lộ Phạm Văn Đồng - Hiệp Bình TP.Thủ Đức
Phạm Văn Đồng - Hiệp Bình.png


Hình 3: Giao lộ Phạm Văn Đồng - Hiệp Bình TP. Thủ Đức
3.1. Hiện trạng bất hợp lý
  • Việc đặt vòng xoay và phân pha đèn tại nút giao này không hớp lý vì thiết kế hình học tại giao lộ này là ngã 3 vuông góc. Việc đặt vòng xoay làm hẹp mặt đường trong giao lộ, gây cản trở giao thông
  • Tại giao lộ này có 1 con dốc cao (khoảng 14%) + với việc chia pha đèn không hợp lý nên khi đèn xanh rẽ trái trên Phạm Văn Đồng và đèn trên đường Hiệp Bình bật cùng nhau: Xe máy trên Phạm Văn Đồng rẽ trái xuống dốc quay đầu cắt dòng xe trên đường Hiệp Bình lên dốc vào đường Phạm Văn Đồng.
  • Tại khu vực này có đường xe lửa nên việc các xe rẽ xuống dốc cao rất nguy hiểm nếu xe bị mất thắng
3.2. Phương án cải tạo, tổ chức lại giao thông
  • Cần tháo bỏ ngay vòng xoay tại giao lộ này và vẽ vạch sơn chia làn, gắn biển phân làn chỉ cho mỗi làn chỉ có 1 hướng chạy chứ không cho 1 làn chạy chung nhiều hướng
  • Cấm các xe quay đầu và rẽ trái trên đường Phạm Văn Đồng
  • Mở điểm quay đầu và gắn thêm đèn giao thông tại khu vực trước khi lên cầu Gò Dưa để các xe rẽ trái từ Phạm Văn Đồng vào Hiệp Bình tại khu vực quay đầu này vì khu vực này dốc không lớn
  • Gắn thêm đèn tín hiệu trên đường số 45(đường nhỏ phía trong đi song song với đường sắt)tại giao lộ này.Và đặt lại đèn giao thông tại giao lộ này từ 2 pha lên 3 pha
    • Pha 1: Đi thẳng trên Phạm Văn Đồng
    • Pha 2: Đèn trên đường Hiệp Bình
    • Pha 3: Đèn trên đường số 45
  • Phương án dài hạn: Làm đường chui dành cho xe máy dưới cầu Gò Dưa kết nối đường số 45 và đường Phạm Văn Đồng để xe máy đi từ Hiệp Bình vào Phạm Văn Đồng và từ Phạm Văn Đồng vào Hiệp Bình để xe máy không phải lên dốc xuống dốc.Còn dành cho xe hơi chắc ko làm đc vì phải đào hầm sâu hơn

Đây là ý kiến góp ý của mình nếu ai có ý kiến hay hơn thì cứ gió ý thoải mái.Hi vọng mấy ông giao thông, chánh nhìn thấy đc và sửa đổi
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/3/15
502
229
43
23
Ho Chi Minh City, Vietnam
Các giao lộ PVĐ xe máy rẽ trái giao cắt với oto cùng chiều rất nguy hiểm mà lâu nay chưa thấy điều chỉnh
Ngoại trừ nút với đường Linh Đông,Phan Văn Trị, Đào Trinh Nhất và nút cuối đường là có đèn 3 pha thì có 2 nút là Lê Quang Định và Tô Ngọc Vân là không có đèn rẽ trái trên Phạm Văn Đồng.Còn mấy nút kia có nhưng mà là kiểu đèn rẽ trái đi chung với đèn trên đường nhánh bị xung đột hoài.Tồn tại mấy năm nay nhưng tuyệt nhiên không có ai đứng ra sửa cả
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
3.233
4.769
113
Ngoại trừ nút với đường Linh Đông,Phan Văn Trị, Đào Trinh Nhất và nút cuối đường là có đèn 3 pha thì có 2 nút là Lê Quang Định và Tô Ngọc Vân là không có đèn rẽ trái trên Phạm Văn Đồng.Còn mấy nút kia có nhưng mà là kiểu đèn rẽ trái đi chung với đèn trên đường nhánh bị xung đột hoài.Tồn tại mấy năm nay nhưng tuyệt nhiên không có ai đứng ra sửa cả
Người ta nghĩ có vòng xoay rồi nên không làm đèn 3 pha nữa đó bác. Nói chung là giải pháp nút giao bằng vòng xoay thật sự không phù hợp khi lượng xe cộ trở nên đông đúc. Đường Pvđ rộng, hạ tầng hiện đại thì càng không nên hoặc có rất ít mấy nút giao kiểu này. Nên chuyển sang phân luồng bằng 3 hoặc 4 pha tín hiệu như bác nói và có vạch kẻ đường rõ ràng. Tương lai có thể làm cầu vượt thép hoặc thậm chí là hầm chui mới là giải pháp bền vững.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hán Nô
18/5/14
6.451
44.995
113
31
The Hán Nô
năm 2022, theo anh @thietbiloc , anh @vnhieu1978, TP.HCM đã thu Ngân sách rất cao

TP.HCM thu Ngân sách năm 2022 đã đạt mức 5USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày (tính với 11 triệu người)

mức thu này đã cao bằng 1/17 so với Tổng chi Ngân sách Quốc gia Thụy Sĩ tính bình quân đầu người Dân Thụy Sĩ, hoặc bằng 1/10 so với Tổng chi Ngân sách Quốc gia bình quân đầu người Dân Vương Quốc Anh

TP.HCM nên học tập Tư Bản Vương Quốc Anh hoặc học tập Tư Bản Thụy Sĩ trong việc mức số chi Ngân sách cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của TP.HCM

để đạt mức số chi Ngân sách cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của TP.HCM như Bên Tư Bản Thụy Sĩ, TP.HCM chỉ cần dành ra 80% Tổng thu Ngân sách hàng năm chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của TP.HCM
 
  • Like
Reactions: Adwin Safc