Mình nghĩ,buổi sáng đường đông nên mấy bé SV mới chạy vậy,một phần tay lái yếu,một phần xe bồn khg quan sát tốt.Chuyện xảy ra khg ai muốn,hy vọng mọi người chạy cẩn thận hơn để hạn chế tai nạn.Thành thật chia buồn cùng gia đình 2 bé.http://m.kienthuc.net.vn/xa-hoi/bi-keo-le-tren-xa-lo-ha-noi-hai-co-gai-chet-tham-583207.html
Vụ này sáng nay đi làm em gặp nè. Tụi đầu đất nó chạy vậy hoài, tại thấy đường phía trong đông nên phi ra ngoài chạy cho lẹ. Mà nó chạy lane trong cũng cũng đỡ, nó đi hẳn 2 lane cho oách. Chỉ khổ ông xe bồn thôi, haizzz ... cái lũ đầu tôm
E cũng đợi được, vì đời còn dài, chưa đến lúc phải ra đi.Mình hiểu ý của anh. Mình sống ở khu đấy. Có ngày nào buổi sáng mà không bị kẹt cứng đâu? Nhất là khi đường Song Hành còn chưa xong.
Hình này trên của anh chính là vấn đề mình muốn nói. Nếu ý của anh là mọi người không đợi được nên mới tràn sang bên 4b+ thì mình không đồng ý. Mình đợi được. Nhiều người sợ chết như mình đợi được. Đồng ý là áp lực đi đến nơi đến chốn đúng giời là rất lớn. Nhưng vẫn phải đợi, anh ạ. Nếu muốn không kẹt, hãy đi sớm hơn. Cứ đến giờ đấy mới đi, đến đấy bị kẹt lại chạy sang làn xe 4b thì bảo sao không gây tai nạn? Sự khác biệt giữa người có ý thức ATGT và người không có chính là ở những hoàn cảnh như này. Nếu đường thông thoáng và an toàn thì chúng ta đã không cần có văn hóa và ý thức lắm.
E vẫn đợi.
Năm tháng đội mưa rừng
Ngày đêm vùi sương núi,
Em vẫn chờ vẫn đợi,
Vẫn đợi thông làn,,
Gắn camera phạt các xe rẽ phải là xong. Còn xe 2b phạt ko xuể thì cứ để tự nó đào thải .Theo cá nhân mình, lũ chó nên bớt ăn tham nhũng lại, đóng dải phân cách cứng lại, ko cho xe từ thảo điền ra khu lane ngoài và xe từ khu lane ngoài vào thảo điền. bởi vì qua khỏi nút thắt này, lập tức lưu lượng lại giãn ra :
View attachment 370419
Em phải đăng nhập để like cho bác!!Em nói cho bác nghe câu này: bác thấy chỗ nào tromg bài của em rằng em "mạt sát dân nghèo là đầu tôm", bác tìm dùm đi, thử coi có không ?
Em cũng chưa hề nói bất kì điều gì rằng người đi hai bánh đều là dân nghèo, có nghĩa là đầu tôm ?
Nói riêng trường hợp này, 2 cô gái đó chạy xe như vậy thử hỏi là khôn hay là ngu dại. Đâu phải lần đầu tiên, trước giờ bao nhiêu trường hợp hai bánh bị xe lớn tông chết vì lao từ làn trong ra làm oto phía ngoài, lên báo hẳn hoi rồi.
Cái xe bồn ban sáng, nó đi đúng làn đường của nó thì từ đâu hai nạn nhân chạy sai làn đường rồi chui ngay trước đầu xe nó, bác có là thánh cũng không xử lí kịp.
Em không nói tất cả anh em chạy 4b đều là đúng và 2b đều là sai; nhưng với cái ý thức tham gia giao thông chết tiệt như thế thì trước hết tụi nó trả giá bằng sinh mạng nó trước sau đó kéo người khác vạ lây theo.
Ở đây chắc chả thiếu gì anh em bị xe máy quẹt gẫy kiếng, bể đèn, trầy móp xe rồi bỏ chạy; mình thì chửi thề rồi chịu trận nhỉ.
Em quay lại nói nốt: theo ý của bác thì cứ là dân nghèo, người lao động thì có quyền được phạm luật, gây ra tai nạn rồi bắt người khác chia sẻ gánh nặng trách nhiệm hả.
Nói như bác thì cứ dân đi 2b là toàn phạm luật, dân đi xe hơi là rành luật hết hả, bác dám khẳng định không.
Không ai chửi người đã chết, cái đáng chửi và lên án ở đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết đ
Nghèo giàu đứng dưới góc độ Luật pháp là công bằng..Anh có tuân thủ luật pháp thì xã hội mới phát triển, con người mới nhân văn. đừng tưởng mở mồm nói thông cảm này nọ hay thương xót này nọ mà bỏ qua lỗi không tuân thủ hiến pháp, pháp luật là nhân văn là đạo lý, chính những cái nhân văn, đạo lý giả tạo đó làm hại người khác và tạo ra 1 xã hội như xã hội Việt Nam hiện nay.
Cám ơn Bác đã có loạt ảnh phóng sự nóng hổi, mình hiểu là Bác cũng không phải biện minh cho cái sai của 2b,mà Bác cho thấy sự bất cập ở điểm đen nầy,để mọi người có ý thức hơn trong vấn đề giao thông, kể cả 2b hay 4bmình chụp loạt ảnh này là lúc đã hơn 8:30 sáng nay, lúc này nó ùn ứ ntn thì lúc sớm hơn 6:30-7:00, nó kẹt khủng khiếp hơn gấp nhiều lần. 2 cô gái gặp chuyện là giấc sáng sớm, tuổi trẻ nông nỗi, chưa nhiều kinh nghiệm tham gia giao thông nên đã ko lường hết sự nguy hiểm, mình cho rằng 2 cô bé nghĩ : xe đông ntn chắc bên ngoài này họ cũng nhường.
Nhg với xe bồn lại là 1 suy nghĩ khác.
E cũng đợi được, vì đời còn dài, chưa đến lúc phải ra đi.
E vẫn đợi.
Năm tháng đội mưa rừng
Ngày đêm vùi sương núi,
Em vẫn chờ vẫn đợi,
Vẫn đợi thông làn,,
Thơ của bác làm à?
Em thật ra cũng không đợi được, nhưng nếu ai dí súng vào đầu em bắt em đợi, em sẽ đợi.
Giá người ta cũng nhìn ra xe hung thần chính là những khẩu súng dí vào đầu mình.
Số người bị giết bằng vũ khí = 1346
Số người bị giết bằng xe cộ: 21,65
Xe đáng sợ hơn dao súng dí đầu nhiều.
Em phải đăng nhập để like cho bác!!
Nghèo giàu đứng dưới góc độ Luật pháp là công bằng..Anh có tuân thủ luật pháp thì xã hội mới phát triển, con người mới nhân văn. đừng tưởng mở mồm nói thông cảm này nọ hay thương xót này nọ mà bỏ qua lỗi không tuân thủ hiến pháp, pháp luật là nhân văn là đạo lý, chính những cái nhân văn, đạo lý giả tạo đó làm hại người khác và tạo ra 1 xã hội như xã hội Việt Nam hiện nay.
Nếu thông cảm mà chuyện đấy không tái diễn thì cũng được. Nếu cảm thông chỉ là một cái cớ để người còn sống không thay đổi thì không nên.
Dù có lỗi hay không thì cũng chia buồn với gia đình hai nạn nhân đã thiệt mạng. Hiện tượng xe máy đi vào lane ô tô thì gần đây trên đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ ngã tư NVL-Nguyễn Thị Thập ngã 3 NVL - Chân cầu Tân Thuận 2 rất nhiều. Các xe 2B chạy rất nhanh và len lỏi cùng với các xe $B trong phần đường chỉ dành cho 4B. mà đoạn này xe 4B thường chạy 50-60 và không thiếu các bác Công, bác tải. Mình nhìn mà cũng nổi da gà. Song các bác 2B thì điếc không sợ súng, miễn đi nhanh hơn chút là bất chấp. Nhiều bác chở cả hai đứa con nhỏ cũng liều mình chạy vào đây. Sợ thật !
Cám ơn Bác đã có loạt ảnh phóng sự nóng hổi, mình hiểu là Bác cũng không phải biện minh cho cái sai của 2b,mà Bác cho thấy sự bất cập ở điểm đen nầy,để mọi người có ý thức hơn trong vấn đề giao thông, kể cả 2b hay 4b
Cái đoạn đấy thiết kế dở hơi. Bên làn 4b hầu như không bao giờ kẹt cả - rộng thênh thang mênh mang. Còn bên 2 bánh ngày nào cũng kẹt. Nhiều lúc mình nghi ngờ mấy bác thiết kế đường và mấy bác bên GTCC có não hay không nữa.
Thiếu Ý thức tham gia giao thông của 2 bánh:
Và thiếu ý thức tham gia giao thông của 4 bánh!
Đây là những hình ảnh em chụp lại vì thấy quá thiếu ý thức!
Hậu quả của việc không quan tâm Luật GTĐB, và cứ thông cảm cho qua....và còn nhiếu vấn đề.

Và thiếu ý thức tham gia giao thông của 4 bánh!

Đây là những hình ảnh em chụp lại vì thấy quá thiếu ý thức!
Hậu quả của việc không quan tâm Luật GTĐB, và cứ thông cảm cho qua....và còn nhiếu vấn đề.