Bác chủ chửi vậy thì thôi, cũng chỉ là bức xúc về văn hóa giao thông chứ ổng có biết 2 cô gái kia là ai đâu. Mấy bác khác chửi lại bác chủ thì cũng chẳng khác gì. Mọi người tham gia cái diễn đàn mục đích là để chơi cho vui, mà mỗi người mỗi tính, mỗi phát ngôn khác nhau. Đừng bày đặt lý lẽ đạo đức ra dạy đời làm chi, chưa chắc mình hơn người khác, đã vậy còn lôi người nhà bác chủ vào rồi trù dập hồn ma gì đó thì em thấy tào lao quá, hơn được ai vậy?
Em chạy xe ở xứ người ta cũng sợ vãi ra quần vì chưa đủ tự tin vào kiến thức luật giao thông của họ. Cách xử phạt của họ cũng khác mình, mình chạy sai mà bị tông chết thì cũng là thằng sai, dân bản xứ họ chửi mình thì cũng đúng. Mà họ ko bắt đền người thân, người bảo lãnh cho mình thì đã mừng rồi chứ có gây thương tật cho người ta thì cũng bị gọi dậy mà đền bù cho họ. Mà cũng đừng đổ thừa cho người lái xe ẩu vì nó quá chủ quan, ở xứ người ta đi đúng thì cũng phóng ầm ầm thôi, có khi họ còn không thèm nhường hay giảm tốc lại khi thấy mình chạy sai nữa. Ở Nhật thì còn đỡ, bác nào qua Thái Lan em thách chạy chung với dân bản xứ xem họ có nhường cho người đi sai luật ko (phân làn theo tốc độ chứ ko theo phương tiện nhé).
Ở đây em ko bàn về việc oto quẹo phải sai mà em ko chấp nhận xe máy trong tình huống này mà gọi là: ko muốn phạm luật vẫn bị buộc phải phạm luật. Em thấy gọi là khôn lỏi đúng hơn vì cái này đâu phải là trường hợp bất khả kháng. Nếu bác đi Đại lộ Võ Văn Kiệt từ hướng Đông về hướng Tây sẽ có nhiều chành xe trước khi qua cầu Lò Gốm, mà các xe tải muốn vào các chành này buộc phải đi vào lane trong để đi chung với 2 bánh. Mà bác thấy 2 lane trong nó đã nhỏ mà biết bao xe tải của chành xe phải ra vào để cất tải hàng (để gửi về miền Tây) thì xe máy cũng phải dừng lại có khi kẹt cứng cũng cả trăm mét, đôi lúc cán bộ thanh tra giao thông đứng ngay đó để quan sát phối hợp với người ở chành xe để giải quyết vấn đề này nhưng bên chành xe họ cũng đâu có làm sai luật đâu? Vậy thì phải chịu thôi! Cũng may là đoạn đó có dãi phân cách cứng chứ mà có khe hở để xe máy chui ra lane ngoài thì em bảo đảm ko khác gì trường hợp bác nêu.
Em chạy xe ở xứ người ta cũng sợ vãi ra quần vì chưa đủ tự tin vào kiến thức luật giao thông của họ. Cách xử phạt của họ cũng khác mình, mình chạy sai mà bị tông chết thì cũng là thằng sai, dân bản xứ họ chửi mình thì cũng đúng. Mà họ ko bắt đền người thân, người bảo lãnh cho mình thì đã mừng rồi chứ có gây thương tật cho người ta thì cũng bị gọi dậy mà đền bù cho họ. Mà cũng đừng đổ thừa cho người lái xe ẩu vì nó quá chủ quan, ở xứ người ta đi đúng thì cũng phóng ầm ầm thôi, có khi họ còn không thèm nhường hay giảm tốc lại khi thấy mình chạy sai nữa. Ở Nhật thì còn đỡ, bác nào qua Thái Lan em thách chạy chung với dân bản xứ xem họ có nhường cho người đi sai luật ko (phân làn theo tốc độ chứ ko theo phương tiện nhé).
bắt đầu thảm cảnh xuất phát từ đây mà ra, xe từ thảo điền cố chấp, cố ra khu lane ngoài, đáng lý nên rẽ phải vào làn 4b của khu lane trong về cầu saigon, còn xe 4b từ khu lane ngoài thì lợi dụng rẽ phải vào thảo điền, chính chiếc 4b ở phía xa trong hình cố tình rẽ phải vào thảo điền, khiến dòng lưu thông 2b bị buộc rẽ hướng, mình dùng từ "bị buộc" vì ko ai có thể dừng lại với lưu lượng xe đang tự đùn đẩy lên, cho dù ko muốn phạm luật vẫn bị buộc phải phạm luật.
Ở đây em ko bàn về việc oto quẹo phải sai mà em ko chấp nhận xe máy trong tình huống này mà gọi là: ko muốn phạm luật vẫn bị buộc phải phạm luật. Em thấy gọi là khôn lỏi đúng hơn vì cái này đâu phải là trường hợp bất khả kháng. Nếu bác đi Đại lộ Võ Văn Kiệt từ hướng Đông về hướng Tây sẽ có nhiều chành xe trước khi qua cầu Lò Gốm, mà các xe tải muốn vào các chành này buộc phải đi vào lane trong để đi chung với 2 bánh. Mà bác thấy 2 lane trong nó đã nhỏ mà biết bao xe tải của chành xe phải ra vào để cất tải hàng (để gửi về miền Tây) thì xe máy cũng phải dừng lại có khi kẹt cứng cũng cả trăm mét, đôi lúc cán bộ thanh tra giao thông đứng ngay đó để quan sát phối hợp với người ở chành xe để giải quyết vấn đề này nhưng bên chành xe họ cũng đâu có làm sai luật đâu? Vậy thì phải chịu thôi! Cũng may là đoạn đó có dãi phân cách cứng chứ mà có khe hở để xe máy chui ra lane ngoài thì em bảo đảm ko khác gì trường hợp bác nêu.
Chỉnh sửa cuối: