Hạng D
6/5/04
2.797
1.901
113
Vietnam
Lên báo Nhật rồi, tất cả các hãng đều bị ảnh hưởng bởi hàng rào phi thuế quan này.

Có vẻ như các bác bộ CT muốn Nhật Mỹ Đức đối xử tử tế với hàng Việt Nam xuất, và cả hàng TQ đưa sang Việt Nam đổi CO để xuất sang họ, còn họ vào Việt Nam ta dựng hàng rào phi thuế quan.

Kết quả là;

- nhà nước không lợi ( vì thuế xe lắp trong nước cho linh kiện nhập bằng 0% rồi)

- người dùng không được lựa chọn và phải trả giá cao hơn ( ít cạnh tranh là giá sẽ tăng)

- chưa kể phản đòn thương mại khi các hãng lớn của họ bị làm khó.

Lưu ý Việt Nam đang xuất siêu sang Nhật Mỹ Đức, tạo ra công ăn việc làm của hàng triệu dân lao động, và là cơ sở để các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và ở lại.

Mình chưa hiểu một chính sách không lợi cho nhà nước, không lợi cho người tiêu dùng, có khả năng ảnh hưởng hình ảnh, và thậm chí là vi phạm WTO lại được ban hành 1 cách nhiệt tình và vội vã như vậy.
 
Hạng C
12/6/09
844
7.490
93
Không nhập nữa thì lắp ráp thôi, thay vì nhập nguyên chiếc ráp sẵn giờ nhập chi tiết về láp lên :).
Mấy anh lắp ráp cũng đang đòi giảm thuế nk linh kiện kìa
 
Tập Lái
11/2/17
49
122
33
Chơi bài lệ làng ép mấy hãng ôtô ngoại làm sao được. Lại phải xuống nước thôi.
 
Hạng F
29/10/14
8.545
11.233
113
Lên báo Nhật rồi, tất cả các hãng đều bị ảnh hưởng bởi hàng rào phi thuế quan này.

Có vẻ như các bác bộ CT muốn Nhật Mỹ Đức đối xử tử tế với hàng Việt Nam xuất, và cả hàng TQ đưa sang Việt Nam đổi CO để xuất sang họ, còn họ vào Việt Nam ta dựng hàng rào phi thuế quan.

Kết quả là;

- nhà nước không lợi ( vì thuế xe lắp trong nước cho linh kiện nhập bằng 0% rồi)

- người dùng không được lựa chọn và phải trả giá cao hơn ( ít cạnh tranh là giá sẽ tăng)

- chưa kể phản đòn thương mại khi các hãng lớn của họ bị làm khó.

Lưu ý Việt Nam đang xuất siêu sang Nhật Mỹ Đức, tạo ra công ăn việc làm của hàng triệu dân lao động, và là cơ sở để các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và ở lại.

Mình chưa hiểu một chính sách không lợi cho nhà nước, không lợi cho người tiêu dùng, có khả năng ảnh hưởng hình ảnh, và thậm chí là vi phạm WTO lại được ban hành 1 cách nhiệt tình và vội vã như vậy.
Tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu lao động pác? Làm chủ được công nghệ. Cứ chăm chăm đi nhập ko được đâu
 
Hạng B2
24/7/11
358
86
28
Nói chung là vn xe n rồi, k cần nhập nữa - chia tay. Dân vn giàu k mua dc ở vn thì qua cam mua. Mà em nghỉ dân m cũng p mạnh mẻ lên. Cái gì k làm đc thì để bọn nó làm, mắc mớ gì cứ phải nội địa. Hơn 20 năm rồi có làm đc chiếc xe ô tô nào đâu. Ngay cả bọn Sing heo, nó có sx ô với tô đâu.
 
Hạng D
6/5/04
2.797
1.901
113
Vietnam
Tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu lao động pác? Làm chủ được công nghệ. Cứ chăm chăm đi nhập ko được đâu

Hiện Đức Nhật Mỹ nhập khoảng 40% hàng xuất của toàn Việt nam, từ nông sản / đồ gỗ / gốm/ garment / Shoes / đến nhiều loại hàng điện tử ( LG / Samsung,..xuất) bác thử tính xem bao nhiêu công ăn việc làm.

Ưu đãi sx oto tring nước mình ủng hộ, với điều kiện nhà nước áp giảm thuế TTĐB cho các linh kiện tự sx trong nước. Còn hàng nhập khẩu, không cần ưu đãi nhưng tuyệt đối không được ngược đãi.

Theo mình thì các hãng sẽ làm việc với chúnh ohur của họ và phản đối chính sách này của Việt Nam. Cá nhân mình không có mong chờ xe nhập giá rẻ để mua và cũng không muốn đổi xe trong tình trạng mình hưởng 1, đóng thuế thêm 1.5 đồng ( xe lắp trong nước), hay hưởng 1, đóng thêm 2-2.5 đồng nữa cho thuế nhà nước, vì nó quá nặng và vô lý.

Tuy nhiên 1 chính sách bất chấp trong thương mại quốc tế là điều không thể chấp nhận được.
 
Hạng B2
5/9/15
218
236
68
Cảm ơn Toyota và Honda rất nhiều, toàn thể nhân dân Việt Nam gửi lời tri ân đến các bạn!

Ăn dày bao năm nay rồi, giờ không được chiều nữa thì hờn dỗi !

Thà vậy cho mấy a lớn sáng mắt tí

Cút cmn luôn đi cho nước nó trong. 2 thằng ăn dày trùm thị trường oto

Tin vui trong ngày!

Tuyệt. Dọn đường cho xe... Vinfast :D

Càng tốt, cám ơn 2 ông. Chỉ lo chăm chăm nhập về bán chỉ tổ làm giàu cho nước khác, giờ kô có hàng bán.
Đừng có mừng vội, được cái trước mắt, mất cái lâu dài, được cái lợi ích nhóm mà chết toàn dân! Hội nhập, hiệp định, khu vực,... ký hết rồi, khôn lỏi đưa rào cản kỹ thuật ra. Sắp tới sẽ gánh trả đòn của Thái, Indo, rộng ra là cả asian. Viện trợ, ODA,... từ Nhật sẽ ra sao. Ko phải tự dưng mà truyền thông Nhật, hai ông lớn oto Nhật lên tiếng đâu. Ông Việt Nam có cái nông nghiệp thôi, h bị trả đòn thì lại chết, bài học thép, tôm, cá chưa tỉnh sao.
 
Hạng B2
24/7/11
358
86
28
Bởi vậy mới nói. Mấy cha ngồi trên toàn là ... trong khi dân thì cứ đội nắng mưa, kẹt xe hít bui - chán. Đừng lấy cớ chiến tranh - tầng lớp đó các ông các chú đã đi qua, lớp sau đc đào tạo nhưng cũng k khá, vẫn mong muốn mỗi ng dân có 1 chiếc sh để chạy.