Hạng B2
18/12/18
396
235
78
25
Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, hôm nay ngày 21/1/2019 hầm Cù Mông đã hoàn thành, sáng nay hầm đã chính thức đi vào khai thác.[pagebreak][/pagebreak]

Hầm Cù Mông trong ngày khai thông đầu tiên


Hầm Cù Mông được khởi công xây dừng vào tháng 5/2015 điểm đầu tại km 1239+119 QL1 (Bình Định), điểm cuối tại km 1247+739 QL1 (Phú Yên). Với tổng mức đầu tư gần 4000 tỷ đồng. Triển khai theo hình thức BOT do tập đoàn Đèo Cả làm nhà đầu tư.

Hầm Cù Mông trong ngày khai thông đầu tiên


Ngoài tuyến hầm dài 2,6 km, dự án còn có đường dẫn dài 4 km, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trong đó, hầm chính gồm hai hầm đơn cách nhau khoảng 30m. Giai đoạn 1, dự án sẽ khai thác trước một hầm, hầm còn lại chỉ đào thông và xây dựng kết cấu chống đỡ, được sử dụng như hầm lánh nạn.

Hầm Cù Mông trong ngày khai thông đầu tiên


Sau khi đưa vào sử dụng, người dân sẽ không phải đi trên cung đường đèo đầy nguy hiểm mà chỉ mất 6 phút di chuyển cho đoạn đường bao gồm 2,6km hầm và 4,02km đường dẫn.

Hầm Cù Mông trong ngày khai thông đầu tiên


Hầm được áp dụng công nghệ đào hầm NATM của Áo, và là hạng mục do người Việt hoàn toàn thực hiện.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/3/17
287
716
93
39
Các bác có kiến thức thông não giúp Em cái là đào các hầm còn lại to chà bá lửa, tốn biết bao nhiêu tiền mà chỉ để làm hầm lánh nạn là như thế nào nhỉ?

Sao các hầm khác, Em không thấy cái hầm tránh nạn mà to và hoàng tráng như hầm chính vậy các bác?
 
Hạng B2
29/5/17
209
700
93
Các bác có kiến thức thông não giúp Em cái là đào các hầm còn lại to chà bá lửa, tốn biết bao nhiêu tiền mà chỉ để làm hầm lánh nạn là như thế nào nhỉ?

Sao các hầm khác, Em không thấy cái hầm tránh nạn mà to và hoàng tráng như hầm chính vậy các bác?
Giai đoạn 1 thôi. Hoàn thành thì đi 2 hầm 2 hướng di chuyển chứ. Đi 2 hướng chung một hầm nguy hiểm - có tai nạn là kẹt cứng cả hai phía luôn.
 
Hạng B2
29/5/07
492
439
68
Các bác có kiến thức thông não giúp Em cái là đào các hầm còn lại to chà bá lửa, tốn biết bao nhiêu tiền mà chỉ để làm hầm lánh nạn là như thế nào nhỉ?

Sao các hầm khác, Em không thấy cái hầm tránh nạn mà to và hoàng tráng như hầm chính vậy các bác?
Đọc k kĩ hả bác? Mới giai đoạn một thôi. Sau này đông thông luôn, mỗi hầm một chiều.
 
Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
Nghe tới khúc này cảm thấy éo an toàn tí nào =))
Công nghệ thiết kế và thi công hầm đường bộ của VN giờ đã quá ngon, ngay cả 1 DN tầm trung cũng có thể làm được, chưa nói tới DN lớn.
Các bác có kiến thức thông não giúp Em cái là đào các hầm còn lại to chà bá lửa, tốn biết bao nhiêu tiền mà chỉ để làm hầm lánh nạn là như thế nào nhỉ?

Sao các hầm khác, Em không thấy cái hầm tránh nạn mà to và hoàng tráng như hầm chính vậy các bác?
Chỉ phí vận hành, Bảo dưỡng 1 hầm là rất lớn. Với lưu lượng xe hàng ngày chưa đủ lớn nên khai thác 1 hầm là đủ. => Để đảm kính tế nên trước mắt chỉ thông xe 1 hầm.
Còn vì sao lại làm 2 hầm cho tốn kém, sao không làm 1 hầm, hay hầm lánh nạn bé thôi? :
Hầm lánh nạn là yêu cầu bắt buộc phải có, nhưng qua kinh nghiệm hầm Hải Vân thì hầm lánh nạn bé quá, nên hiện giờ phải mở rộng thêm =>tốn kém hơn so với ban đầu làm 2 hầm lớn.
Nên hiện nay họ làm 2 lớn song song với nhau luôn và khai thác 1 hầm.
Ps: đây là dự án Bot, nên chi phí xây dựng càng cao thì các anh Bot, bộ GT, TC càng phấn khởi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/6/05
1.590
3.962
113
Đồng Nai
Nhắc đến địa danh này em nhớ đến kèo Grandis xổ đèo 60kmh năm nào quá.
 
Hạng D
24/10/15
3.605
2.479
113
33
VN nếu làm hầm hêt mấy cái đèo chắc vài trăm km
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.345
113
Công nghệ thiết kế và thi công hầm đường bộ của VN giờ đã quá ngon, ngay cả 1 DN tầm trung cũng có thể làm được, chưa nói tới DN lớn.
Bác ghẹo mình hoài, mình ở SG hơn 20 năm từ nhỏ cái đường trước nhà nó đẹp bao nhiêu, VN đào lên đắp tới giờ mưa nó ngập tới vú phải bán cả sedan chuyển qua pickup mà bác bảo công nghệ thi công hầm đường bộ ngon, việc đơn giản làm có cái đường làm chưa dc mà lên tới hầm.
Bác thử lấy con Bentley hay Roll Royce chạy thử mấy con đường huyết mạch ở SG thử xem, 2 hãng xe hạng sang nhất thế giới với độ êm ái cũng chào thua đường xá ở VN. Bớt giỡn với mình về trình độ cơ sở hạ tầng ở VN đi nó buồn cười lắm.
P/s: 1 hội viên của BMW cũng trong OS này chạy cao tốc LT - DG bị vết nối của mặt đường nó cứa làm nổ lốp xe ở tốc độ gần 120 km/h, k phải bác ấy đi X5 thì chả còn cơ hội lên Box BMW mà đăng bài cho mình xem đâu :D