Chủ đề tương tự
Nghe tới khúc này cảm thấy éo an toàn tí nào =))View attachment 1829952
Hầm được áp dụng công nghệ đào hầm NATM của Áo, và là hạng mực do người Việt hoàn toàn thực hiện.
Các bác có kiến thức thông não giúp Em cái là đào các hầm còn lại to chà bá lửa, tốn biết bao nhiêu tiền mà chỉ để làm hầm lánh nạn là như thế nào nhỉ?
Sao các hầm khác, Em không thấy cái hầm tránh nạn mà to và hoàng tráng như hầm chính vậy các bác?
Sao các hầm khác, Em không thấy cái hầm tránh nạn mà to và hoàng tráng như hầm chính vậy các bác?
Giai đoạn 1 thôi. Hoàn thành thì đi 2 hầm 2 hướng di chuyển chứ. Đi 2 hướng chung một hầm nguy hiểm - có tai nạn là kẹt cứng cả hai phía luôn.Các bác có kiến thức thông não giúp Em cái là đào các hầm còn lại to chà bá lửa, tốn biết bao nhiêu tiền mà chỉ để làm hầm lánh nạn là như thế nào nhỉ?
Sao các hầm khác, Em không thấy cái hầm tránh nạn mà to và hoàng tráng như hầm chính vậy các bác?
Đọc k kĩ hả bác? Mới giai đoạn một thôi. Sau này đông thông luôn, mỗi hầm một chiều.Các bác có kiến thức thông não giúp Em cái là đào các hầm còn lại to chà bá lửa, tốn biết bao nhiêu tiền mà chỉ để làm hầm lánh nạn là như thế nào nhỉ?
Sao các hầm khác, Em không thấy cái hầm tránh nạn mà to và hoàng tráng như hầm chính vậy các bác?
Công nghệ thiết kế và thi công hầm đường bộ của VN giờ đã quá ngon, ngay cả 1 DN tầm trung cũng có thể làm được, chưa nói tới DN lớn.Nghe tới khúc này cảm thấy éo an toàn tí nào =))
Chỉ phí vận hành, Bảo dưỡng 1 hầm là rất lớn. Với lưu lượng xe hàng ngày chưa đủ lớn nên khai thác 1 hầm là đủ. => Để đảm kính tế nên trước mắt chỉ thông xe 1 hầm.Các bác có kiến thức thông não giúp Em cái là đào các hầm còn lại to chà bá lửa, tốn biết bao nhiêu tiền mà chỉ để làm hầm lánh nạn là như thế nào nhỉ?
Sao các hầm khác, Em không thấy cái hầm tránh nạn mà to và hoàng tráng như hầm chính vậy các bác?
Còn vì sao lại làm 2 hầm cho tốn kém, sao không làm 1 hầm, hay hầm lánh nạn bé thôi? :
Hầm lánh nạn là yêu cầu bắt buộc phải có, nhưng qua kinh nghiệm hầm Hải Vân thì hầm lánh nạn bé quá, nên hiện giờ phải mở rộng thêm =>tốn kém hơn so với ban đầu làm 2 hầm lớn.
Nên hiện nay họ làm 2 lớn song song với nhau luôn và khai thác 1 hầm.
Ps: đây là dự án Bot, nên chi phí xây dựng càng cao thì các anh Bot, bộ GT, TC càng phấn khởi.
Chỉnh sửa cuối:
Bác ghẹo mình hoài, mình ở SG hơn 20 năm từ nhỏ cái đường trước nhà nó đẹp bao nhiêu, VN đào lên đắp tới giờ mưa nó ngập tới vú phải bán cả sedan chuyển qua pickup mà bác bảo công nghệ thi công hầm đường bộ ngon, việc đơn giản làm có cái đường làm chưa dc mà lên tới hầm.Công nghệ thiết kế và thi công hầm đường bộ của VN giờ đã quá ngon, ngay cả 1 DN tầm trung cũng có thể làm được, chưa nói tới DN lớn.
Bác thử lấy con Bentley hay Roll Royce chạy thử mấy con đường huyết mạch ở SG thử xem, 2 hãng xe hạng sang nhất thế giới với độ êm ái cũng chào thua đường xá ở VN. Bớt giỡn với mình về trình độ cơ sở hạ tầng ở VN đi nó buồn cười lắm.
P/s: 1 hội viên của BMW cũng trong OS này chạy cao tốc LT - DG bị vết nối của mặt đường nó cứa làm nổ lốp xe ở tốc độ gần 120 km/h, k phải bác ấy đi X5 thì chả còn cơ hội lên Box BMW mà đăng bài cho mình xem đâu