Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
otosaigon_TESLAC-1.jpg

Mới đây một vài hình ảnh showroom đang được xây dựng có logo của hãng xe Tesla ở Campuchia đã khiến cộng đồng mạng ở Campuchia và cả Thái Lan quan tâm. Nhiều người dùng xe điện tò mò rằng liệu hãng xe điện của Mỹ sắp sửa khai trương showroom tại Campuchia?

Với nỗ lực vươn ra toàn cầu cung cấp xe điện Tesla trên toàn thế giới, hãng Mỹ có thể tìm đến các quốc gia nhỏ để mở rộng thị trường. Nhiều khả năng, hãng xe Tesla đang chuẩn bị khai trương showroom đầu tiên tại Campuchia, vì những hình ảnh showroom đang được xây dựng đã xuất hiện trên mạng xã hội Facebook.
otosaigon_TESLAC-2.jpg
Showroom đang được xây dựng trên Đại lộ Liên bang Nga ở Thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia​

Theo hình ảnh, có thể thấy dòng chữ “Tesla” đã được lắp bên ngoài showroom, đây chính là phông chữ của hãng xe Tesla vốn được sử dụng cùng với logo hình chữ “T”. Theo tìm hiểu, bức ảnh showroom đang được xây dựng này nằm trên Đại lộ Liên bang Nga ở Thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia. Trước đây, nơi này từng là một đại lý của hãng xe Nissan.

Hiện tại, hãng xe điện Tesla đã có nhà máy sản xuất xe tại Trung Quốc, chính vì thế hãng xe Tesla dễ dàng thâm nhập thị trường khác ở các nước châu Á, trong đó có Campuchia mặc dù thị trường này không tiêu thụ xe điện nhiều như Thái Lan. Mặc dù Thái Lan rất ưa chuộng xe hybrid và xe điện, nhưng tính đến thời điểm này hãng xe Tesla vẫn chưa mở showroom phân phối xe chính hãng tại Thái Lan.
otosaigon_TESLAC-3.jpg
Tesla Model 3 nhập tư tại Việt Nam
Tesla là một công ty sản xuất xe điện và năng lượng sạch của Mỹ có trụ sở tại Palo Alto, bang California, Mỹ. Hãng xe Tesla đã đi tiên phong trong việc sản xuất xe điện khi Tesla đã bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2009. Những sản phẩm xe điện nổi bật nhất của Tesla có thể kể đến là dòng sedan Model S ra mắt vào năm 2012, mẫu SUV Model X ra mắt vào năm 2015, sedan Model 3 ra mắt vào năm 2017 và mẫu SUV Tesla Model Y ra mắt vào năm 2020.​

otosaigon_TESLAC-4.jpg
Tesla Model X nhập tư tại Việt Nam​

Trong các sản phẩm xe điện của Tesla, dòng Model 3 là một sản phẩm nổi bật nhất, đây cũng chính là mẫu xe điện bán chạy nhất mọi thời đại với doanh số hơn 800.000 chiếc được giao đến tay khách hàng, tính đến thời điểm tháng 12 năm ngoái. Doanh số bán xe toàn cầu của Tesla là 499.550 chiếc vào năm 2020, tăng 35,8% so với năm trước. Năm ngoái, Tesla đã vượt mốc sản xuất 1 triệu chiếc ô tô điện.​
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng F
6/9/18
7.366
16.281
113
35
ô chủ hãng xe điện này có những cách quảng bá rất lạ mà ít tốn chi phí,, lần trước thì đập bể kính xe điện mà qảng cáo rằng ko bể,, lần này xây ở quốc gia mà ko ai nghĩ tới,,,, Tesla bên Mẽo ko có đại lý thì phải,, ko biết có đúng ko
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Campuchia coi vậy mà đươc để ý dữ ta còi chừng apple qua mở luôn là ngon
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Bỏ ít tiền thuê đất xây cái showroom nhỏ xíu rồi lên khắp mặt báo thế giới. Cách quảng cáo quá hiệu quả còn gì.
 
Hạng B1
5/2/12
62
60
21
thế sắp tới ngoại trừ nhập xe từ indo với thái len thì chúng ta lại có thêm phân khúc xe nhập từ bạn láng giềng à :rolleyes: