Hạng B2
9/7/16
303
120
43
34
em kết ffi hatback hơn, tiếc cái gương vẫn gập cơm
 
Hạng B2
7/10/13
137
240
43
TPHCM
Xe nào cũng được miễn mình hài lòng là được. Xây nhà đừng mời tân gia nhiều mất công mỗi người chê một chỗ rồi ghét đập hết cả nhà :D Fiesta hot trên thế giới nhưng tiếc là bị thất sủng tại Việt Nam. Cảm nhận mỹ quan của cá nhân em thì đuôi xe FF sedan xấu và tablo hơi thô kệch, hatchback thì form đẹp hơn, còn bộ khung gầm xe Mẽo thì khỏi bàn.
Nói chung mỗi cô nàng là một trải nghiệm, ai nói gì mặc kệ, vợ mình mình cứ sướng, kaka.
 
  • Like
Reactions: maisau and N.K.D
Tập Lái
11/8/14
12
14
3
36
View attachment 529541
Chào các Oser! Lân la các diễn đàn Oto để nghiên cứu tìm 1 em vk2 để phục vị gia đình và đưa F1 đi học hằng ngày, cuối cùng cũng kết và đã lấy 1 em Ford Fiesta Titanium 1.5 Sedan đến nay cũng tròn 2500km. Về đánh giá xe cũng nhiều bác đánh giá rồi nên em không đi sâu vào chi tiết, em chỉ chia sẻ hành trình tìm vợ 2 của em để các bác có ý định mua xe, nhất là lần đầu mua xe tham khảo thêm. Các bác có ném gạch đá em xin nhận nhé.!![pagebreak][/pagebreak]

Ngay khi 2 VC thống nhất mua xe và xác định chỉ mua phân khúc B vì nhu cầu và tài chính cho việc mua xe chỉ có thế. Ngay trong đầu chỉ nghĩ ngay đến Huyndai Grand i10 vì xe nhập và không gian bên trong rộng rãi hơn Kia Morning.
tu-van-cach-mua-xe-hop-tui-tien-dan-viet-0.jpg

Hai đối thủ anh Hải và anh Công (nguồn Inetrnet).
Việc đầu tiên em đến Showroom Huyndai để sờ tận tay vây tận mắt Grand i10, lúc này tầm khoảng tháng 6/2016. Nguồn hàng Grand i10 cũng không còn phong phú vì các showroom tạm ngưng không nhập thêm chờ thuế tháng 7/2016 thay đổi. Em cũng liên hệ với 2 showroom khác nhau để check giá cả và xác định sẽ lấy bản 1.2AT Full Option, khỏi phải độ đẻo gì thêm. Các sâu thay nhau báo giá cho em tầm 513 tr lăn bánh được rồi, nhưng phải chờ tầm 2 tháng tức đầu tháng 9 mới có hàng về vì chỉ còn 1.0AT.

Tìm hiểu thêm thì thấy có bác rì viu bản 1.0 đi phố thì OK nhưng khi ra quốc lộ muốn vượt thì có vẻ đuối sức. Thế thì Buổi Sáng 1.25 thì như thế nào nhỉ??

Tiếp tục với các showroom KIA, trên mông em Morning SI 2016, máy 1.25AT có vẻ cũng ổn, cộng với các khuyến mãi của bên anh Hải và showroom. Giảm 16tr, tặng DVD, thẻ GPS, và BHVC thân xe 1 năm, nghe rất hấp dẫn tại thời điểm đó.
Normal-21072015091109440-Kia-Morning-Si-2016-16-.jpg

KIA Morning SI 1.25AT
Tình huống phát sinh là bà cả phản đối vì xe quá nhỏ và ồn vì từng đi xe của người quen. Chắc hản các bác mua xe đã gặp trường hợp này vì một khi bà cả không duyệt thì đừng hòng mà cưới vợ bé nhá…
Ngồi ngẫm nghỉ tiếp thì có sâu giới thiệu KIA RIO nhập Hàn Quốc. Ố là la, nghe được đó, lại lên đường test xe các kiểu.
View attachment 529538
KIA RIO 1.4AT nhập khẩu
Em được báo giá lăn bánh em nó là 616tr bản 1.4AT cộng với các khuyến mãi như DVD, thẻ GPS, BHVC…
Mọi chuyện tưởng chừng êm đẹp thì một buổi chiều định mệnh mà từ đây em cạch luôn Chevrolet <--- kỳ vậy ta đang KIA vơi Huynhdai mờ??

Thử qua showroom Chevrolet xem thử như thế nào, vì ngay từ đầu em cũng không đưa Chevy vào tầm ngắm vì em kết mỗi con Cruze mà lại thuộc phân khúc C. Giá chênh lệch khá nhiều với các em trên (theo như em nghĩ).
View attachment 529537
Chevy Cruze 1.6LT - 2015 Facelift

Qua đây mới biết Cruze 1.6LT bản facelift lăn bánh có 600tr ngang với em RIO ở trên mà không gian quá rộng, form xe đẹp, em kết từ thời học đại học. Thế là tư vấn các kiểu em cọc ngay 10tr cho sâu để hôm sau ký hợp đồng. Sau đó em mới biết xe vẫn dùng lại động cơ của thằng Deawoo cũ lỗi “òa ga” khá nặng mà các bác bên hội Cruze Sài Gòn hay trên otofun cũng đã gặp không ít. Thế là e rút. Lúc này em vẫn chưa ký hợp đồng mua bán. Mất cũng 2 tháng chạy mòn cái vỏ xe để Chervolet đồng ý trả lại, với đủ các lý do mập mờ.

Vậy là quay lại với KIA RIO nhập, duyên số bất ngờ khi trên đường về lại ngang showroom Ford, ghé vào mục đích xem cho biết vì chưa bao giờ nghĩ đến Ford.
View attachment 529540
Phần đầu với thiết kế mới mạ crôm
View attachment 529539
Em thích cái mâm này
Với cái nhìn đầu tiên em kết ngay em Fiesta 1.5AT với form đã đẹp hơn mấy bản đời trước và nội thất ghế da ăn đứt RIO, với các option mà chỉ có các xe tầm gần 1 tỏi mới có:
  1. Cân bằng điện tử, ổn định thân xe ESP.
  2. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.
  3. 7 túi khí an toàn.
  4. Gạt mưa tự động.
  5. Đèn pha tự động.
  6. Hệ thống Sync mặc dù chưa phải là Sync 2.
Đây là một trong các Option mà em thích nhất, dù có tiền cũng không độ được. Thế là em chốt hạ 1 trong 2 em RIO và Fiesta 1.5 Titanium. Do đặt an toàn lên đầu nên bà cả quyết ngay Fiesta 1.5 Titanium trong một nốt nhạc.

Đến nay đã hơn 2500km, một số vấn đề về hộp số PS đôi khi sang số chậm (2500rpm) thì nói chung giá trị nhận được xứng đáng đồng tiền bỏ ra.

Nếu các bác so sánh để cân nhắc vì sao chọn Fiesta mà không mua xe khác trong phân khúc như : Ctity (honda), Attrage (Mit), Vios (Toy - con này em xin miễn bàn luận nhé vì có thể ăn gạch đá nhiều lắm!), thì giá trị được và mất em cho City và Fiesta điểm ngang nhau mua con nào cũng có cái lợi cái hay riêng của nó.

Chào thân ái, chúc các bác tìm được con xe ưng ý!

Cám ơn Anh Duy đã tin tưởng Ford và chọn Ford Fiesta Titanium... Thay mặt City Ford xin chân thành cám ơn Anh thêm một lần nữa! Chúc Anh cùng Em nó luôn luôn bình yên - thoải mái trên mọi chuyến đi!
 
  • Like
Reactions: N.K.D
Hạng B2
11/9/14
316
506
93
40
Bác có thể bật mí là bác lấy chiếc này lăn bánh bao nhiêu ko ạ...

nếu cùng giá với morning thì em này là tâm phục khẩu phục...

vì lúc em đi coi xe em fiesta titatium lăn bánh 620 lận...hic hic...
 
  • Like
Reactions: N.K.D
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Hành trình mua xe của bác chủ gần giống với hồi năm 2014 em tìm mua xe cho bà cả. Chỉ khác là em mất 10 triệu đặt cọc xe Rio chạy lướt giá thơm. Cuối cùng mua Fiesta 5 doors 1.5. Xe form 2014 này chạy rất mượt nhé các bác.
 
  • Like
Reactions: N.K.D
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Vote cho bác, e đang nghía chiếc này cho bà cả , đang hơi lo vụ hộp số vào số ở tua máy lớn quá , chắc phải vác ra đường trường chạy nhiều cho mượt mà rồi mới giao cho bà cả dc quá ...
Xe này bác đưa em chạy một buổi là xe chuyển số ở vòng tua 2000rpm:)
 
Hạng B2
31/8/14
133
108
43
29
Con này ngon mà sao em k ưa nổi cái đuôi của bản Sedan....
 
Hạng B2
21/3/16
149
78
28
44
View attachment 529541
Chào các Oser! Lân la các diễn đàn Oto để nghiên cứu tìm 1 em vk2 để phục vị gia đình và đưa F1 đi học hằng ngày, cuối cùng cũng kết và đã lấy 1 em Ford Fiesta Titanium 1.5 Sedan đến nay cũng tròn 2500km. Về đánh giá xe cũng nhiều bác đánh giá rồi nên em không đi sâu vào chi tiết, em chỉ chia sẻ hành trình tìm vợ 2 của em để các bác có ý định mua xe, nhất là lần đầu mua xe tham khảo thêm. Các bác có ném gạch đá em xin nhận nhé.!![pagebreak][/pagebreak]

Ngay khi 2 VC thống nhất mua xe và xác định chỉ mua phân khúc B vì nhu cầu và tài chính cho việc mua xe chỉ có thế. Ngay trong đầu chỉ nghĩ ngay đến Huyndai Grand i10 vì xe nhập và không gian bên trong rộng rãi hơn Kia Morning.
tu-van-cach-mua-xe-hop-tui-tien-dan-viet-0.jpg

Hai đối thủ anh Hải và anh Công (nguồn Inetrnet).
Việc đầu tiên em đến Showroom Huyndai để sờ tận tay vây tận mắt Grand i10, lúc này tầm khoảng tháng 6/2016. Nguồn hàng Grand i10 cũng không còn phong phú vì các showroom tạm ngưng không nhập thêm chờ thuế tháng 7/2016 thay đổi. Em cũng liên hệ với 2 showroom khác nhau để check giá cả và xác định sẽ lấy bản 1.2AT Full Option, khỏi phải độ đẻo gì thêm. Các sâu thay nhau báo giá cho em tầm 513 tr lăn bánh được rồi, nhưng phải chờ tầm 2 tháng tức đầu tháng 9 mới có hàng về vì chỉ còn 1.0AT.

Tìm hiểu thêm thì thấy có bác rì viu bản 1.0 đi phố thì OK nhưng khi ra quốc lộ muốn vượt thì có vẻ đuối sức. Thế thì Buổi Sáng 1.25 thì như thế nào nhỉ??

Tiếp tục với các showroom KIA, trên mông em Morning SI 2016, máy 1.25AT có vẻ cũng ổn, cộng với các khuyến mãi của bên anh Hải và showroom. Giảm 16tr, tặng DVD, thẻ GPS, và BHVC thân xe 1 năm, nghe rất hấp dẫn tại thời điểm đó.
Normal-21072015091109440-Kia-Morning-Si-2016-16-.jpg

KIA Morning SI 1.25AT
Tình huống phát sinh là bà cả phản đối vì xe quá nhỏ và ồn vì từng đi xe của người quen. Chắc hản các bác mua xe đã gặp trường hợp này vì một khi bà cả không duyệt thì đừng hòng mà cưới vợ bé nhá…
Ngồi ngẫm nghỉ tiếp thì có sâu giới thiệu KIA RIO nhập Hàn Quốc. Ố là la, nghe được đó, lại lên đường test xe các kiểu.
View attachment 529538
KIA RIO 1.4AT nhập khẩu
Em được báo giá lăn bánh em nó là 616tr bản 1.4AT cộng với các khuyến mãi như DVD, thẻ GPS, BHVC…
Mọi chuyện tưởng chừng êm đẹp thì một buổi chiều định mệnh mà từ đây em cạch luôn Chevrolet <--- kỳ vậy ta đang KIA vơi Huynhdai mờ??

Thử qua showroom Chevrolet xem thử như thế nào, vì ngay từ đầu em cũng không đưa Chevy vào tầm ngắm vì em kết mỗi con Cruze mà lại thuộc phân khúc C. Giá chênh lệch khá nhiều với các em trên (theo như em nghĩ).
View attachment 529537
Chevy Cruze 1.6LT - 2015 Facelift

Qua đây mới biết Cruze 1.6LT bản facelift lăn bánh có 600tr ngang với em RIO ở trên mà không gian quá rộng, form xe đẹp, em kết từ thời học đại học. Thế là tư vấn các kiểu em cọc ngay 10tr cho sâu để hôm sau ký hợp đồng. Sau đó em mới biết xe vẫn dùng lại động cơ của thằng Deawoo cũ lỗi “òa ga” khá nặng mà các bác bên hội Cruze Sài Gòn hay trên otofun cũng đã gặp không ít. Thế là e rút. Lúc này em vẫn chưa ký hợp đồng mua bán. Mất cũng 2 tháng chạy mòn cái vỏ xe để Chervolet đồng ý trả lại, với đủ các lý do mập mờ.

Vậy là quay lại với KIA RIO nhập, duyên số bất ngờ khi trên đường về lại ngang showroom Ford, ghé vào mục đích xem cho biết vì chưa bao giờ nghĩ đến Ford.
View attachment 529540
Phần đầu với thiết kế mới mạ crôm
View attachment 529539
Em thích cái mâm này
Với cái nhìn đầu tiên em kết ngay em Fiesta 1.5AT với form đã đẹp hơn mấy bản đời trước và nội thất ghế da ăn đứt RIO, với các option mà chỉ có các xe tầm gần 1 tỏi mới có:
  1. Cân bằng điện tử, ổn định thân xe ESP.
  2. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.
  3. 7 túi khí an toàn.
  4. Gạt mưa tự động.
  5. Đèn pha tự động.
  6. Hệ thống Sync mặc dù chưa phải là Sync 2.
Đây là một trong các Option mà em thích nhất, dù có tiền cũng không độ được. Thế là em chốt hạ 1 trong 2 em RIO và Fiesta 1.5 Titanium. Do đặt an toàn lên đầu nên bà cả quyết ngay Fiesta 1.5 Titanium trong một nốt nhạc.

Đến nay đã hơn 2500km, một số vấn đề về hộp số PS đôi khi sang số chậm (2500rpm) thì nói chung giá trị nhận được xứng đáng đồng tiền bỏ ra.

Nếu các bác so sánh để cân nhắc vì sao chọn Fiesta mà không mua xe khác trong phân khúc như : Ctity (honda), Attrage (Mit), Vios (Toy - con này em xin miễn bàn luận nhé vì có thể ăn gạch đá nhiều lắm!), thì giá trị được và mất em cho City và Fiesta điểm ngang nhau mua con nào cũng có cái lợi cái hay riêng của nó.

Chào thân ái, chúc các bác tìm được con xe ưng ý!

Rất vui vì đã được phục vụ anh Duy trong quá trình mua xe và sử dụng xe !
Cám ơn anh đã tin tưởng và yêu mến Ford nói chung và Hợp tác với City Ford nói riêng!
Vnford.vn
 
  • Like
Reactions: N.K.D
Hạng B2
22/8/09
144
235
53
Bác có thể bật mí là bác lấy chiếc này lăn bánh bao nhiêu ko ạ...

nếu cùng giá với morning thì em này là tâm phục khẩu phục...

vì lúc em đi coi xe em fiesta titatium lăn bánh 620 lận...hic hic...

Cũng không nhiều đâu bác

Phan chêch lệch 15-20tr hiện tại do mức thuế của động cơ 1.5 vừa giảm 5% đó bác
 
  • Like
Reactions: N.K.D