Hạng B2
14/8/09
324
2
18
52
Sài Gòn
tamtany nói:
nguyensg nói:
SPORT4477 nói:
xe ít hao vậy là ngon quá bác . chỉnh cho ít hao được hả bác , cho em thông tin chút bác ơi , điều áp nào hả bác
Vụ chỉnh xăng cộ em cũng ko rành lắm. Chỉ biết là theo bác chủ gara nói sơ lược thì hệ thống phun xăng điện tử gồm nhiều cảm biến như CB oxy (khí thải), cb nhiệt độ nước, cb đo lưu lượng gió, cb vị trí cánh bướm ga,... từ đó các cb đưa tính hiệu về ECU để xử lý quá trình phun xăng của béc. Tuy nhiên trước hệ thống béc phun có 1 bộ phận điều áp xăng với áp suất cố định để phun xăng theo thời gian được kiểm soát bởi ECU. Do lâu ngày điều áp này ko còn chính xác nữa, nên cho áp xuất lớn hơn áp suất thiết kế.với thời gian phun xăng định trước theo hệ thống điện tử, áp suất lớn hơn sẽ cho lượng xăng phun dư so với thiết kế hỗn hợp khí đốt chuẩn làm hao xăng hơn, và xăng đốt ko hết, ngoài việc kiểm tra độ nhạy của các cảm biến, việc hao xăng còn tuỳ thuộc vào bộ phận điều áp này. Xe previa có áp suất điều áp thiết kế nhỏ hơn các dòng xe khác, nên phải tìm các thay điều áp có áp suất nhỏ hơn . Đại khái là thế, còn chi tiết thì bác hỏi bác thợ thêm
Chuẩn không cần chỉnh (chỉnh chút xíu thôi: Trong hệ thống xăng, van điều áp nằm sau béc phun và nối với đường hồi về)!
Em cũng thử xử lý mấy cái cảm biến: Có xi nhê nhưng rất ít. Riêng khi chỉnh van điều áp theo bài của bác Tấn thì thấy nó ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu hết sức rõ ràng và xe đôi lúc chạy còn ngon hơn (do xăng không bị dư). Nếu muốn, có thể chỉnh ít hao hơn thông số của hãng, tuy nhiên quan trọng là xe phải còn dzọt.
Hay quá Bác ơi!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
Em xin post tiếp 1 số hình chuyến đi Phan Thiết sau đó :
tại khách sạn đồi Dương ở Phan Thiết:

Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi

Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi

trên đường đi mũi né- Bàu sen:
Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi

Hoa rau muống biển trên bãi cát : mộc mạc nhưng trông vẫn đẹp giữa cảnh vật thiên nhiên
Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi


Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi

Đây là hình ảnh Bàu sen, còn gọi là bàu Bà, bàu trắng... , bên hồ sen nước ngọt là những đồi cát trắng liên tiếp ngút ngàn... luôn  là cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia. 
Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi


Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi


Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/09
837
19
18
một số hình ảnh khác:
giữa hoang mác đất đá khô cằn, xuất hiện một hồ nước ngọt, có nước quanh năm
Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi

 
bên hồ nước là một vạt dương với những  gốc cây ko biết bao nhiêu tuổi đời
Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi


Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi


xa xa phía bên kia là những đồi cát trắng
Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi


Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi


Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/09
837
19
18
Mọi người đi lên đồi cát ngoài đi bộ, còn có thể đi bằng xe đặc chủng 100k/15phút. (3200k/8h ??)
Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi


Hay thuê ngựa cỡi 150k/lần đi - về. có thể trả  xuống 100k
Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi

hoặc bỏ dép, đi chân không để thử sức mình trước thiên nhiên, ko mất đồng nào.
Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi

Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/2/08
21
0
1
43
OS mình nhiều bác chuyên nghiệp. Nhưng lần đầu tiên em thấy một bác hiểu cái xe mình đi như lòng bàn tay thế này, mà hoàn toàn chỉ bằng lòng ham mê, học hỏi. Từ chuyện làm đồng, sơn xe, bọc da đến đoạn điều áp xăng xe nữa thì em bị chinh phục hoàn toàn. Em độc lập bình bác chủ thớt là người hiểu xe mình đang đi nhất OS nhá! Kính phục bác!!!
 
Hạng D
29/12/10
3.133
12.701
113
TP.HCM
 bá nguyen cho em hỏi , từ mủi né mình đi thằng là vô tới bàu sen hả bác , em nghe nói ở đó đẹp mà chưa vô lần nào
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
viethung8 nói:
OS mình nhiều bác chuyên nghiệp. Nhưng lần đầu tiên em thấy một bác hiểu cái xe mình đi như lòng bàn tay thế này, mà hoàn toàn chỉ bằng lòng ham mê, học hỏi. Từ chuyện làm đồng, sơn xe, bọc da đến đoạn điều áp xăng xe nữa thì em bị chinh phục hoàn toàn. Em độc lập bình bác chủ thớt là người hiểu xe mình đang đi nhất OS nhá! Kính phục bác!!!
cảm ơn bác ! vì em đi xe cũ nên phải tìm hiểu nó để trị nó, cũng nhờ tinh thần em yêu khoa học, và nhờ bác chủ ga ra chia sẻ kinh nghiệm và qua tham khảo tài liệu về ô tô... tuy nhiên cái em hiểu chỉ là những nguyên lý rất cơ bản thôi, thực tế nó chi li , rắc rối hơn nhiều. cofn chuyện em sơn xe , làm đồng thấy hay nên viết lại cho các bác khác tham khảo để khi sơn xe  tránh bị làm ẩu thôi.
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
SPORT4477 nói:
bác nguyen cho em hỏi , từ mủi né mình đi thằng là vô tới bàu sen hả bác , em nghe nói ở đó đẹp mà chưa vô lần nào
từ mũi Né đi về hướng hòn rơm... sau đó đi tiếp đường ven biển đi tiếp khoảng 15 km thì rẽ phải (đầu đường có bảng khu du lịch bàu trắng ), vào đường đất đỏ, đi thêm 3 km là đến.
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
trên đồi cát , ta thấy mình thật nhỏ bé...
Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi


Hành trình Em sơn xe nguyên con- những điều đáng học hỏi

một số cảnh khác