SPORT4477 nói:
xe ít hao vậy là ngon quá bác . chỉnh cho ít hao được hả bác , cho em thông tin chút bác ơi , điều áp nào hả bác
Vụ chỉnh xăng cộ em cũng ko rành lắm. Chỉ biết là theo bác chủ gara nói sơ lược thì hệ thống phun xăng điện tử gồm nhiều cảm biến như CB oxy (khí thải), cb nhiệt độ nước, cb đo lưu lượng gió, cb vị trí cánh bướm ga,... từ đó các cb đưa tính hiệu về ECU để xử lý quá trình phun xăng của béc. Tuy nhiên trước hệ thống béc phun có 1 bộ phận điều áp xăng với áp suất cố định để phun xăng theo thời gian được kiểm soát bởi ECU. Do lâu ngày điều áp này ko còn chính xác nữa, nên cho áp xuất lớn hơn áp suất thiết kế.với thời gian phun xăng định trước theo hệ thống điện tử, áp suất lớn hơn sẽ cho lượng xăng phun dư so với thiết kế hỗn hợp khí đốt chuẩn làm hao xăng hơn, và xăng đốt ko hết, ngoài việc kiểm tra độ nhạy của các cảm biến, việc hao xăng còn tuỳ thuộc vào bộ phận điều áp này. Xe previa có áp suất điều áp thiết kế nhỏ hơn các dòng xe khác, nên phải tìm các thay điều áp có áp suất nhỏ hơn . Đại khái là thế, còn chi tiết thì bác hỏi bác thợ thêm