Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
Hành trình mua xe của Oser Biên Hòa sau thời gian nghiên cứu rất kỹ


LTS: viết "hành trình" nghe ghê gớm chứ thật ra với nhiều bác việc mua xe rất đơn giản, còn với em thì số tiền mua xe này là lớn với mức chi tiêu gia đình nên phải nghiên cứu rất kỹ. Nếu bác nào cảm thấy chỉ là việc cỏn con thì xin lướt nhẹ qua và đừng để lại lời bình luận cay đắng nhá. Em chia sẻ cho những bác nào cũng lần đầu mua xe và phân vân so đo nhiều thứ giống em.

Một ngày đẹp trời tháng 10, vợ đột nhiên hỏi có nên đổi qua xe 7 chỗ ko vì 2 thằng ku F1 bắt đầu lớn, đi xa hay đòi nằm. Thấy cơ hội trước mắt là em chụp ngay, để vụt mất bả đổi ý là tiêu. Thế là 2 vc bắt đầu ngâm cứu các dòng 7 chỗ bình dân trên thị trường: Xpander, Rush, XL7, CR-V, đôi khi lan man qua cả Corolla Cross (em), CX-5, CX-8 (vợ em). Do nhà em trong hẻm nên kích cỡ xe CRV là đến giới hạn, dài hơn hoặc rộng hơn là nghỉ ra vô.

Nói riêng về em tí. Cái xe đầu tiên của em là City 13, mua lại, em đã từng đánh giá tại đây. Hài lòng với con City, mà tên em lại bắt đầu bằng chữ H, nên em treo avatar là logo Honda, nhiều bác cứ kêu em sale thì lo mà đi bán xe. Em có thiện cảm với 2 hãng Toyota và Honda nhất về khía cạnh bền bỉ, vì em mù tịt về khoản xe cộ kỹ thuật nên rất sợ nếu xe bị hỏng hóc. Chị em bên Mẽo cũng nói người Việt bên này (chính xác hơn là những người Việt mà nhà em biết, ko thôi nhiều bác lại bắt bẻ câu chữ) khi mới qua thì chỉ nhau mua xe cũ của Toyota/Honda cho an tâm. Chị em mua chiếc Odyssey mười mấy năm tuổi với giá 1500$, chạy phà phà hơn 5 năm, chỉ vì một lần hà tiện thay nhớt rẻ ko đúng loại mà xe bị bốc khói nằm đường. Sau này chị em mua mới CR-V và vẫn rất trung thành với Honda.

Nhưng dĩ nhiên em cũng biết đó là Toyota và Honda "nhà người ta", còn "nhà mình" thì Toy VN quá nổi tiếng với sự bền bỉ của hệ thống túi khí, với cách coi thường khách hàng (mà em đã trải nghiệm và sẽ nói phần sau), với đặc sản bia kèm lạc (đặc sản này thì cũng ko hẳn của riêng Toy, hình như hãng nào dòng xe nào hot cũng đều vậy). Còn Honda VN thì triết lý "yêu Việt Nam...đồng" cũng ăn sâu rồi nên giá cả sản phẩm một mình một cõi.

Hành trình mua xe của Oser Biên Hòa sau thời gian nghiên cứu rất kỹ

Cái xe đầu tiên của em là City 13, mua lại, em đã từng đánh giá tại đây.
Chơi xe và lăn lộn trên này 5 năm, nên kỹ thuật sửa chữa thì em vẫn gà nhưng kiến thức cũng được nâng cấp chút đỉnh. Do đó nhiệm vụ em là tìm hiểu về thông số kỹ thuật xe, các lỗi hay gặp; còn vợ em thì dò giá. Nhà có chú vợ mua Xpander được 1 năm nên phần Xpander thì tham khảo trực tiếp thông qua ông chú. Còn lại 2 vc tham gia các hội Rush, XL7, CR-V để tìm hiểu cũng như em tìm đọc thêm tin tức xe chủ yếu trên OS này. Nói chung lý thuyết là chốt 1 trong 4 con Xpander, Rush, XL7, CR-V; thực tế trải nghiệm lái được 3 con Rush, XL7, CR-V.

Nói về trải nghiệm lái trước tiên, vợ em lái thử Rush về và nói em y như lái xe tăng! Em cũng chưng hửng, vì thường đàn bà lái xe lo mò mò lái chứ có biết gì thêm đâu, mà giờ vợ em lại nói vầy. Rồi chê thêm khoản ngột ngạt, ngột hơn chiếc City cũ. Em cũng chỉ nghe rồi gật gù, đến phiên em chạy thử thì, đúng là nó ko bốc bằng con City. Hiển nhiên do thiết kế của 2 con này khác nhau hoàn toàn, nên em nói thẳng Rush ko bốc bằng City là đang nói cảm giác thực chứ ko phải là em chê Rush dở. Xe gia đình chạy phố là chủ yếu, 1 năm có khi ko đi đèo lần nào, ko tải đồ nặng, nên thôi em loại Rush luôn, dù giá Rush lúc đó rất tốt (lăn bánh 681), và em cũng rất kết cái khoảng sáng gầm 220 của nó.

Đến XL7, đạp ga bốc hơn Rush (một lần nữa em khẳng định do thiết kế mỗi con mỗi khác nên em ko chê ko khen con nào về cái khoản bốc hay ko, nói trước ko thôi nhiều người lại vào chửi bới), cảm giác lái gần giống City cũ, giá cả nhẹ hơn Rush (lăn bánh 644), không gian bề ngang có vẻ rộng hơn Rush, thêm điểm cộng là hàng ghế 2 và 3 gập lại thì phẳng hàng và phẳng với lót cốp luôn, trải nệm lên là thành cái giường nằm ngủ được. Nhưng khi tìm hiểu về các lỗi trên các xe thì khiến em chùn tay chưa dám chọn XL7.

Đến CR-V, đọc thông số thấy công suất lẫn momen xoắn đều ngon lành hơn các con kia lẫn City, trước khi lái thử cứ nghĩ phen này đạp đã lắm, ai dè đạp ga phát đầu tiên là thấy hụt hẫng luôn, 1-2 giây đầu tiên nó ì còn hơn chiếc City, mấy giây sau bắt đầu tăng tốc có trớn thì càng lướt càng nhanh, đã tắt nút Eco rồi đó chứ. Tìm hiểu thì do động cơ turbo + hộp số CVT nên nó ra vậy. Tặc lưỡi thôi kệ, vì căn bản ngồi bên trong con CR-V sướng hơn các con kia nhiều quá (dĩ nhiên vì giá tiền nó cao hơn mà). 5 năm trời với buồng lái City đời đầu, lần đầu được vọc vạch buồng lái mới với nhiều option, cứ như hai lúa lần đầu lên phố vậy. Sau khi thử CR-V về thì 2 vc loại Rush và Xpander, phân vân giữa XL7 và CR-V. Một phần vì lỗi XL7 chưa được giải quyết triệt để, một phần CR-V bắt đầu chạy khuyến mãi giảm hẳn 50% trước bạ còn lại kèm thêm khuyến mãi khác, nên thôi nhà em chốt luôn CR-V.

Nói về nghiên cứu tìm hiểu lỗi cũng như về các group cộng đồng người dùng.


Với Rush, ngoài lần triệu hồi của hãng thay thế cái gì đó, còn lại các lỗi vặt của Rush rất ít. Đó là một điểm cộng rất đáng giá. Tuy nhiên, như em đã nói, do thiết kế Rush khác biệt với các con kia nên em nhận xét Rush chạy ko bốc.

Em tham khảo ý kiến trên group Rush VN, và nhận được hàng loạt gạch đá, một thằng trong ban quản trị lập tức pin hình ảnh Rush kèm slogan "yếu, ồn, tốn xăng" lên đầu group và kêu em vào đó đọc đi, tốt nhất là nên chọn Xcuder (em đoán đây là tiếng lóng hội này gọi Xpander) hoặc mua xe khác. Trong hội này rất nhiều thánh cuồng râm sinh hoang tưởng, cũng như bị ám ảnh bởi con Xpander. Sau post đó thôi em té.

Group XL7 thì vợ em tham gia chứ em ko tham gia, và vợ kể thỉnh thoảng gặp lỗi rỉ sét và chảy dầu, nhưng hễ ai post lỗi lên là phần đông bị nhiều người bu vào chửi, lí do thì em cũng lờ mờ đoán được. Lúc vợ em post tham khảo, có 2 bác ko comment trả lời trực tiếp mà pm vợ em và nói là trên group mà nói thẳng lỗi là bị chửi nên họ ko muốn nói, 1 bác thì bị lỗi chảy dầu, 1 bác thì bị lỗi hộp số phát tiếng kêu lộc cộc khi xe mới chạy chưa được 1000 km. Lỗi chảy dầu có lẽ là nổi tiếng nhất của XL7, tuy nhiên hãng cũng khắc phục tương đối ok. 2 lỗi làm em đắn đo là rỉ sét và hụt ga. Lỗi rỉ sét thì trên OS mình cũng đã đưa tin, đúng sai do ai em ko bàn tới nữa. Lỗi hụt ga thì trên OS này ko thấy nói, bên OF có 2-3 topic dài mấy chục trang nói về cái này, lần cuối em đọc thì hãng có ghi nhận lỗi nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Em mang vấn đề này hỏi bạn sale, bạn trả lời là có biết và cũng ko dám đưa ra nhận định gì thêm, nên em nói tính em chạy xe hay đạp thốc ga để vượt, lỗi hụt ga này mà có thì hơi bị căng, nên em sẽ chờ coi hãng có động thái khắc phục triệt để chưa rồi mới quyết mua hay ko. Cuối cùng vì bị chính sách dụ khị của CR-V mà em đã mua luôn và ko kịp đợi XL7. Trên này em cũng có hỏi thăm bác @badmonkey về XL7 đó chứ. Cũng rất thích XL7. Cộng đồng người dùng XL7 trên FB thì em ko biết do ko tham gia, còn trên OS này em thấy cũng có nhiều thành phần vô học, em có nhốt vào chuồng đen blacklist một thằng trên này.

Cả cộng động CR-V VN cũng vậy luôn, em thấy hễ ai mà post về lỗi, bản 2018 lỗi nổi tiếng nhất là phanh-Cruise Control, bản 2020 thì tính năng bị than phiền nhất là Sensing. Bất cứ ai than phiền là Sensing là đều nhận gạch đá, nhẹ thì kêu coi lại cách lái xe, lái mới à blah blah, nặng thì lái xe mà ko dùng đầu, ko coi sách hướng dẫn, có tiền tỉ mà ngu thế, cạnh khóe thì kêu bán xe đi, xe lỗi rồi... Mà thực ra sau 3 group thì em rút kinh nghiệm là các group mà có chữ VN thì đa phần rất khó quản, tùm lum sale xe, sale phụ kiện, seeder, thánh cuồng... ăn nói huyên thuyên. Rất khó tìm được group chỉ có người dùng cuối.

Giờ nói về dịch vụ của các hãng chơi.


Đầu tiên là Toyota. Với Toyota Biên Hòa, em vào web thấy banner đăng ký lái thử các dòng xe, click vào thì hiện form điền thông tin kèm ghi chú hoặc điện thoại tổng đài đại lý. Ok vậy điện thoại, một em nhân viên giọng dễ thương tiếp máy, ghi nhận mong muốn và sdt em rồi nói tí nữa sẽ có người gọi lại. Tí nữa của em đó là đúng "7 ngày đợi mong" ko một cú điện thoại, bà mẹ nó ngủ trưa cũng ko dám tắt tiếng sợ người ta điện tới bị nhỡ.

Sau đúng 1 tuần, than phiền trên group Rush, được một bác cho sdt một em sale. Thế là điện cho em sale đó, ẻm cũng hỏi han rồi thay mặt đại lý xin lỗi, chà thấy có vẻ được, nên tiến hành đăng ký chạy thử.

Đến ngày lái thử, sợ bị khinh, nên cũng ráng ăn bận áo thun quần jean đàng hoàng, lái con xe City đến chứ ko dám đi xe máy, và sai lầm bắt đầu từ đây. Vào đến cổng gặp một ku kỹ thuật (nhìn đồng phục là biết), ku hỏi anh đi đâu, em nói đi lái thử xe, thế là ku ngó vào trong xong kêu mình chạy vào. Vừa lò dò chạy chậm chậm vào thì ku kỹ thuật đi mất, lòi ra thằng bảo vệ. Thế là nó hỏi "Đi đâu đây?" Em cũng lại nói lái thử xe, nó liền nói trong này còn chỗ nào nữa đâu mà đậu xe, ai cho chạy vào đây, ra ngoài đậu. Máu hơi nóng rồi, nhưng cũng có nhịn vì cũng muốn lái thử Rush, em lui xe ra, loay hoay kiếm được cái chỗ đậu sát lề đường, em nhất mạnh là sát lề đường nhé.

Đi cùng em là 2 thằng bạn, 3 thằng lững thững đi vào. Vào phòng khách có một bạn chạy ra hỏi cần gì, em nói có liên hệ với bạn sale này này, thế là được ngồi đợi cùng 3 ly trà đá! Sau đó bạn sale xuất hiện, và rồi chạy thử. Chạy nhưng cảm giác lúc đó rất chán với phong cách phục vụ của Toy rồi, nên khi về mình nói giã lã là xe này cũng hợp ý anh nè, có gì em gửi anh báo giá chi tiết nha. Ẻm dạ thưa các kiểu con đà điểu xong, cũng ko thèm gửi gì hết. Trong khi status zalo thì vẫn up bài khoe bán xe cho khách đều đều.

Chịu! Chưa hết, quay lại lúc về tới đại lý Toy, tụi em đi ra xe City để về thì lại thằng bảo vệ khốn nạn đó, chạy lại chửi ai cho anh đậu xe ở đây, có biết chỗ này để khách đậu ko? "Ơ đm thế tụi tao ko là khách à?" Nghĩ trong đầu vậy, cũng định chửi lại nó, nhưng rồi cũng ráng nhịn đi về cho yên chuyện.

Cũng Toyota, nhưng ngược hẳn với Toyota Biên Hòa, là Toyota Phú Mỹ Hưng, em liên hệ với bạn sale @TuanPMH . Bạn tiếp đón rất nhiệt tình, lúc đến em đi bằng con AB cùi 2011, bảo vệ vẫn niềm nở chỉ chỗ đậu xe, lúc về dắt xe ra dùm. Vào trong quầy thì được mời cafe. Ở đại lý này thì ko có Rush chạy thử nên em chỉ coi nội thất, sau đó lái thử chiếc Corolla Cross, lái xong cũng kết Cross lắm nhưng vì chỉ có 5 chỗ nên đành lỗi hẹn. Em nghĩ là đâu cũng có người này người kia, nhưng với các đại lý Toy VN thì chắc sale tốt rất ít =))

Với Suzuki và Honda thì, vợ em alo đăng ký lái thử, trong cùng buổi đó có xe đến tận nhà cho lái thử luôn.

Đến thăm đại lý Suzuki Việt Nhật (Biên Hòa) thì hơi vắng lặng, 3 cổng vào, vào đúng cổng Suzuki cũng ko thấy bảo vệ, điện thoại chờ bạn sale chỉ chỗ đậu xe, vào được mời chai suối lạnh và tham quan.

Đại lý Honda BH thì khỏi bàn vì em bảo dưỡng nơi này thường xuyên nên biết dịch vụ săn sóc khách hàng rất tốt. Bữa lái thử Rush, sau khi lái xong tụi em qua đại lý Honda để lái thử CR-V tiếp, vào phòng khách được mời hẳn 3 ly cafe sữa, bảo vệ thì niềm nở tận tình. So sánh giữa Toy BH và Honda BH cứ như 2 thái cực vậy.

Cuối cùng, chốt số là con CR-V bản G với giá lăn bánh là 1,072 tỷ , khuyến mãi 6 triệu phụ kiện, em chọn vè che mưa (trị giá ~ 5,5 triệu) và mí gương, bù thêm 100k. Thảm sàn em chọn lót luôn trong hãng loại pê đê, đùa chứ 6D, 3,5 triệu, mắc gấp đôi ở ngoài, biết nhưng kệ vì em ko rành lắp ráp. Còn phần phim cách nhiệt và cam hành trình sẽ ra ngoài làm sau.

Tuy rằng đã rước con CR-V về, nhưng khi coi trên hội mấy người mua sau này, nhất là trong tháng 12, còn được giảm thêm vài triệu đến chục triệu, cũng làm mình hơi xót, nhưng thôi kệ lấy trước sướng trước. Do Honda có chính sách bán theo hộ khẩu nên em chỉ được mua ở đại lý BH, trong khi thấy nhiều đại lý khác khuyến mãi phụ kiện lên đến 40-80 triệu, thấy mà ham.

Đọc lại thấy bài viết em dài dã man con ngang, thôi kệ nhờ OS lưu lại như lưu bút để lâu lâu em coi lại chơi. Đừng nổi hứng xóa bài em như đã từng nhá. Cảm ơn!
-------------
P.S: em bổ sung một số hình minh họa:
Hành trình mua xe của Oser Biên Hòa sau thời gian nghiên cứu rất kỹ

Ngày nhận xe cũng là ngày sinh nhật của F1 nhỏ

Hành trình mua xe của Oser Biên Hòa sau thời gian nghiên cứu rất kỹ

Xe đã yên vị trong nhà gara

Hành trình mua xe của Oser Biên Hòa sau thời gian nghiên cứu rất kỹ

Gắn thảm sàn 6D trong hãng

Hành trình mua xe của Oser Biên Hòa sau thời gian nghiên cứu rất kỹ

Suzuki BH đem xe tận nhà cho test

Hành trình mua xe của Oser Biên Hòa sau thời gian nghiên cứu rất kỹ

Gập hàng 2 và 3 tạo thành mặt phẳng liền lạc với cốp để đồ, một điểm cộng của XL7. CR-V cũng gập được giống vầy. Rush thì ko được, Xpander thì ko rõ

Hành trình mua xe của Oser Biên Hòa sau thời gian nghiên cứu rất kỹ

Từ trong gara đi ra hẻm nhỏ, rộng khoảng 1,5 con xe SH Mode, lấy xe ra khỏi gara là khó khăn đầu tiên

Hành trình mua xe của Oser Biên Hòa sau thời gian nghiên cứu rất kỹ

Góc hẻm nhỏ ra hẻm lớn, rộng chỉ khoảng 1+1/3 con xe SH Mode, đưa xe ra khỏi góc này là khó khăn lớn nhất. Muốn đưa đầu ra ngoài đường lớn thì phải đỏ đít gần chục lần, dễ hơn tí là đưa đít ra đường nhưng những lúc xe đông ngoài đường thì lại khó tập 3
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
Đọc xong không biết nói gì với bác luôn. Bác mua con CRV tỉ mốt mà đi so mấy con bằng nữa giá. Em xin không giám bình loạn gì hơn.
Em đâu có so sánh trực diện các con 7 chỗ với nhau đâu bác. Options thì chắc chắn càng ko, có chăng em chỉ cần cái khoản đạp xe nước đầu bốc để vượt. Cái này thì em thấy CR-V có vẻ còn thua XL7. Em chọn CR-V nhưng cũng ko cuồng nó, trên OS mới có topic về một vài lỗi của CR-V bản mới này, đọc xong cũng hoang mang. Bài viết em chỉ tập trung nói về cảm giác khi mua xe và cách đối xử khách hàng giữa các đại lý :)
 
Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
em cũng thuộc dạng cuồng Nhật nhưng thời điểm này nể bác xuống tiền CRV thật, Sorento all new, Sanfe tucson all new, Toy cross, một bầu trời mới mẽ,... ah mà thôi :oops:
Chính xác là nhà em hẻm trong hẻm (2 sur), nên kích thước lớn hơn CRV là ko vào được. Cả Sorento và SantaFe em cũng nghía qua rồi, đều to nạc hơn. Cũng kết Sorento lắm mà ko thể nào vác nổi ẻm vào nhà. Chính con CRV em mới làm mấy đường va quẹt đây, giờ ko biết có nên gắn cam 360 ko nữa :(
 
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.378
17.959
113
Lâm Đồng
LTS: viết "hành trình" nghe ghê gớm chứ thật ra với nhiều bác việc mua xe rất đơn giản, còn với em thì số tiền mua xe này là lớn với mức chi tiêu gia đình nên phải nghiên cứu rất kỹ. Nếu bác nào cảm thấy chỉ là việc cỏn con thì xin lướt nhẹ qua và đừng để lại lời bình luận cay đắng nhá. Em chia sẻ cho những bác nào cũng lần đầu mua xe và phân vân so đo nhiều thứ giống em.

Một ngày đẹp trời tháng 10, vợ đột nhiên hỏi có nên đổi qua xe 7 chỗ ko vì 2 thằng ku F1 bắt đầu lớn, đi xa hay đòi nằm. Thấy cơ hội trước mắt là em chụp ngay, để vụt mất bả đổi ý là tiêu. Thế là 2 vc bắt đầu ngâm cứu các dòng 7 chỗ bình dân trên thị trường: Xpander, Rush, XL7, CR-V, đôi khi lan man qua cả Corolla Cross (em), CX-5, CX-8 (vợ em). Do nhà em trong hẻm nên kích cỡ xe CRV là đến giới hạn, dài hơn hoặc rộng hơn là nghỉ ra vô.

Nói riêng về em tí. Cái xe đầu tiên của em là City 13, mua lại, em đã từng đánh giá tại đây. Hài lòng với con City, mà tên em lại bắt đầu bằng chữ H, nên em treo avatar là logo Honda, nhiều bác cứ kêu em sale thì lo mà đi bán xe. Em có thiện cảm với 2 hãng Toyota và Honda nhất về khía cạnh bền bỉ, vì em mù tịt về khoản xe cộ kỹ thuật nên rất sợ nếu xe bị hỏng hóc. Chị em bên Mẽo cũng nói người Việt bên này (chính xác hơn là những người Việt mà nhà em biết, ko thôi nhiều bác lại bắt bẻ câu chữ) khi mới qua thì chỉ nhau mua xe cũ của Toyota/Honda cho an tâm. Chị em mua chiếc Odyssey mười mấy năm tuổi với giá 1500$, chạy phà phà hơn 5 năm, chỉ vì một lần hà tiện thay nhớt rẻ ko đúng loại mà xe bị bốc khói nằm đường. Sau này chị em mua mới CR-V và vẫn rất trung thành với Honda. Nhưng dĩ nhiên em cũng biết đó là Toyota và Honda "nhà người ta", còn "nhà mình" thì Toy VN quá nổi tiếng với sự bền bỉ của hệ thống túi khí, với cách coi thường khách hàng (mà em đã trải nghiệm và sẽ nói phần sau), với đặc sản bia kèm lạc (đặc sản này thì cũng ko hẳn của riêng Toy, hình như hãng nào dòng xe nào hot cũng đều vậy), còn Honda VN thì triết lý "yêu Việt Nam...đồng" cũng ăn sâu rồi nên giá cả sản phẩm một mình một cõi.

Chơi xe và lăn lộn trên này 5 năm, nên kỹ thuật sửa chữa thì em vẫn gà nhưng kiến thức cũng được nâng cấp chút đỉnh. Do đó nhiệm vụ em là tìm hiểu về thông số kỹ thuật xe, các lỗi hay gặp; còn vợ em thì dò giá. Nhà có chú vợ mua Xpander được 1 năm nên phần Xpander thì tham khảo trực tiếp thông qua ông chú. Còn lại 2 vc tham gia các hội Rush, XL7, CR-V để tìm hiểu cũng như em tìm đọc thêm tin tức xe chủ yếu trên OS này. Nói chung lý thuyết là chốt 1 trong 4 con Xpander, Rush, XL7, CR-V; thực tế trải nghiệm lái được 3 con Rush, XL7, CR-V.

Nói về trải nghiệm lái trước tiên, vợ em lái thử Rush về và nói em y như lái xe tăng! Em cũng chưng hửng, vì thường đàn bà lái xe lo mò mò lái chứ có biết gì thêm đâu, mà giờ vợ em lại nói vầy. Rồi chê thêm khoản ngột ngạt, ngột hơn chiếc City cũ. Em cũng chỉ nghe rồi gật gù, đến phiên em chạy thử thì, đúng là nó ko bốc bằng con City. Hiển nhiên do thiết kế của 2 con này khác nhau hoàn toàn, nên em nói thẳng Rush ko bốc bằng City là đang nói cảm giác thực chứ ko phải là em chê Rush dở. Xe gia đình chạy phố là chủ yếu, 1 năm có khi ko đi đèo lần nào, ko tải đồ nặng, nên thôi em loại Rush luôn, dù giá Rush lúc đó rất tốt (lăn bánh 681), và em cũng rất kết cái khoảng sáng gầm 220 của nó. Đến XL7, đạp ga bốc hơn Rush (một lần nữa em khẳng định do thiết kế mỗi con mỗi khác nên em ko chê ko khen con nào về cái khoản bốc hay ko, nói trước ko thôi nhiều người lại vào chửi bới), cảm giác lái gần giống City cũ, giá cả nhẹ hơn Rush (lăn bánh 644), không gian bề ngang có vẻ rộng hơn Rush, thêm điểm cộng là hàng ghế 2 và 3 gập lại thì phẳng hàng và phẳng với lót cốp luôn, trải nệm lên là thành cái giường nằm ngủ được. Nhưng khi tìm hiểu về các lỗi trên các xe thì khiến em chùn tay chưa dám chọn XL7. Đến CR-V, đọc thông số thấy công suất lẫn momen xoắn đều ngon lành hơn các con kia lẫn City, trước khi lái thử cứ nghĩ phen này đạp đã lắm, ai dè đạp ga phát đầu tiên là thấy hụt hẫng luôn, 1-2 giây đầu tiên nó ì còn hơn chiếc City, mấy giây sau bắt đầu tăng tốc có trớn thì càng lướt càng nhanh, đã tắt nút Eco rồi đó chứ. Tìm hiểu thì do động cơ turbo + hộp số CVT nên nó ra vậy. Tặc lưỡi thôi kệ, vì căn bản ngồi bên trong con CR-V sướng hơn các con kia nhiều quá (dĩ nhiên vì giá tiền nó cao hơn mà). 5 năm trời với buồng lái City đời đầu, lần đầu được vọc vạch buồng lái mới với nhiều option, cứ như hai lúa lần đầu lên phố vậy. Sau khi thử CR-V về thì 2 vc loại Rush và Xpander, phân vân giữa XL7 và CR-V. Một phần vì lỗi XL7 chưa được giải quyết triệt để, một phần CR-V bắt đầu chạy khuyến mãi giảm hẳn 50% trước bạ còn lại kèm thêm khuyến mãi khác, nên thôi nhà em chốt luôn CR-V.

Nói về nghiên cứu tìm hiểu lỗi cũng như về các group cộng đồng người dùng, với Rush, ngoài lần triệu hồi của hãng thay thế cái gì đó, còn lại các lỗi vặt của Rush rất ít. Đó là một điểm cộng rất đáng giá. Tuy nhiên, như em đã nói, do thiết kế Rush khác biệt với các con kia nên em nhận xét Rush chạy ko bốc. Em tham khảo ý kiến trên group Rush VN, và nhận được hàng loạt gạch đá, một thằng trong ban quản trị lập tức pin hình ảnh Rush kèm slogan "yếu, ồn, tốn xăng" lên đầu group và kêu em vào đó đọc đi, tốt nhất là nên chọn Xcuder (em đoán đây là tiếng lóng hội này gọi Xpander) hoặc mua xe khác. Trong hội này rất nhiều thánh cuồng râm sinh hoang tưởng, cũng như bị ám ảnh bởi con Xpander. Sau post đó thôi em té. Group XL7 thì vợ em tham gia chứ em ko tham gia, và vợ kể thỉnh thoảng gặp lỗi rỉ sét và chảy dầu, nhưng hễ ai post lỗi lên là phần đông bị nhiều người bu vào chửi, lí do thì em cũng lờ mờ đoán được. Lúc vợ em post tham khảo, có 2 bác ko comment trả lời trực tiếp mà pm vợ em và nói là trên group mà nói thẳng lỗi là bị chửi nên họ ko muốn nói, 1 bác thì bị lỗi chảy dầu, 1 bác thì bị lỗi hộp số phát tiếng kêu lộc cộc khi xe mới chạy chưa được 1000 km. Lỗi chảy dầu có lẽ là nổi tiếng nhất của XL7, tuy nhiên hãng cũng khắc phục tương đối ok. 2 lỗi làm em đắn đo là rỉ sét và hụt ga. Lỗi rỉ sét thì trên OS mình cũng đã đưa tin, đúng sai do ai em ko bàn tới nữa. Lỗi hụt ga thì trên OS này ko thấy nói, bên OF có 2-3 topic dài mấy chục trang nói về cái này, lần cuối em đọc thì hãng có ghi nhận lỗi nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng. Em mang vấn đề này hỏi bạn sale, bạn trả lời là có biết và cũng ko dám đưa ra nhận định gì thêm, nên em nói tính em chạy xe hay đạp thốc ga để vượt, lỗi hụt ga này mà có thì hơi bị căng, nên em sẽ chờ coi hãng có động thái khắc phục triệt để chưa rồi mới quyết mua hay ko. Cuối cùng vì bị chính sách dụ khị của CR-V mà em đã mua luôn và ko kịp đợi XL7. Trên này em cũng có hỏi thăm bác @badmonkey về XL7 đó chứ. Cũng rất thích XL7. Cộng đồng người dùng XL7 trên FB thì em ko biết do ko tham gia, còn trên OS này em thấy cũng có nhiều thành phần vô học, em có nhốt vào chuồng đen blacklist một thằng trên này. Cả cộng động CR-V VN cũng vậy luôn, em thấy hễ ai mà post về lỗi, bản 2018 lỗi nổi tiếng nhất là phanh-Cruise Control, bản 2020 thì tính năng bị than phiền nhất là Sensing. Bất cứ ai than phiền là Sensing là đều nhận gạch đá, nhẹ thì kêu coi lại cách lái xe, lái mới à blah blah, nặng thì lái xe mà ko dùng đầu, ko coi sách hướng dẫn, có tiền tỉ mà ngu thế, cạnh khóe thì kêu bán xe đi, xe lỗi rồi... Mà thực ra sau 3 group thì em rút kinh nghiệm là các group mà có chữ VN thì đa phần rất khó quản, tùm lum sale xe, sale phụ kiện, seeder, thánh cuồng... ăn nói huyên thuyên. Rất khó tìm được group chỉ có người dùng cuối.

Giờ nói về dịch vụ của các hãng chơi. Đầu tiên là Toyota. Với Toyota Biên Hòa, em vào web thấy banner đăng ký lái thử các dòng xe, click vào thì hiện form điền thông tin kèm ghi chú hoặc điện thoại tổng đài đại lý. Ok vậy điện thoại, một em nhân viên giọng dễ thương tiếp máy, ghi nhận mong muốn và sdt em rồi nói tí nữa sẽ có người gọi lại. Tí nữa của em đó là đúng "7 ngày đợi mong" ko một cú điện thoại, bà mẹ nó ngủ trưa cũng ko dám tắt tiếng sợ người ta điện tới bị nhỡ. Sau đúng 1 tuần, than phiền trên group Rush, được một bác cho sdt một em sale. Thế là điện cho em sale đó, ẻm cũng hỏi han rồi thay mặt đại lý xin lỗi, chà thấy có vẻ được, nên tiến hành đăng ký chạy thử. Đến ngày lái thử, sợ bị khinh, nên cũng ráng ăn bận áo thun quần jean đàng hoàng, lái con xe City đến chứ ko dám đi xe máy, và sai lầm bắt đầu từ đây. Vào đến cổng gặp một ku kỹ thuật (nhìn đồng phục là biết), ku hỏi anh đi đâu, em nói đi lái thử xe, thế là ku ngó vào trong xong kêu mình chạy vào. Vừa lò dò chạy chậm chậm vào thì ku kỹ thuật đi mất, lòi ra thằng bảo vệ. Thế là nó hỏi "đi đâu đây?", em cũng lại nói lái thử xe, nó liền nói trong này còn chỗ nào nữa đâu mà đậu xe, ai cho chạy vào đây, ra ngoài đậu. Máu hơi nóng rồi, nhưng cũng có nhịn vì cũng muốn lái thử Rush, em lui xe ra, loay hoay kiếm được cái chỗ đậu sát lề đường, em nhất mạnh là sát lề đường nhé. Đi cùng em là 2 thằng bạn, 3 thằng lững thững đi vào. Vào phòng khách có một bạn chạy ra hỏi cần gì, em nói có liên hệ với bạn sale này này, thế là được ngồi đợi cùng 3 ly trà đá! Sau đó bạn sale xuất hiện, và rồi chạy thử. Chạy nhưng cảm giác lúc đó rất chán với phong cách phục vụ của Toy rồi, nên khi về mình nói giã lã là xe này cũng hợp ý anh nè, có gì em gửi anh báo giá chi tiết nha. Ẻm dạ thưa các kiểu con đà điểu xong, cũng ko thèm gửi gì hết. Trong khi status zalo thì vẫn up bài khoe bán xe cho khách đều đều. Chịu! Chưa hết, quay lại lúc về tới đại lý Toy, tụi em đi ra xe City để về thì lại thằng bảo vệ khốn nạn đó, chạy lại chửi ai cho anh đậu xe ở đây, có biết chỗ này để khách đậu ko? "Ơ đm thế tụi tao ko là khách à?" Nghĩ trong đầu vậy, cũng định chửi lại nó, nhưng rồi cũng ráng nhịn đi về cho yên chuyện.
Cũng Toyota, nhưng ngược hẳn với Toy Biên Hòa, là Toy Phú Mỹ Hưng, em liên hệ với bạn sale @TuanPMH . Bạn tiếp đón rất nhiệt tình, lúc đến em đi bằng con AB cùi 2011, bảo vệ vẫn niềm nở chỉ chỗ đậu xe, lúc về dắt xe ra dùm. Vào trong quầy thì được mời cafe. Ở đại lý này thì ko có Rush chạy thử nên em chỉ coi nội thất, sau đó lái thử chiếc Corolla Cross, lái xong cũng kết Cross lắm nhưng vì chỉ có 5 chỗ nên đành lỗi hẹn. Em nghĩ là đâu cũng có người này người kia, nhưng với các đại lý Toy VN thì chắc sale tốt rất ít =))
Với Suzuki và Honda thì, vợ em alo đăng ký lái thử, trong cùng buổi đó có xe đến tận nhà cho lái thử luôn. Đến thăm đại lý Suzuki Việt Nhật (Biên Hòa) thì hơi vắng lặng, 3 cổng vào, vào đúng cổng Suzuki cũng ko thấy bảo vệ, điện thoại chờ bạn sale chỉ chỗ đậu xe, vào được mời chai suối lạnh và tham quan. Đại lý Honda thì khỏi bàn vì em bảo dưỡng nơi này thường xuyên nên biết dịch vụ săn sóc khách hàng rất tốt. Bữa lái thử Rush, sau khi lái xong tụi em qua đại lý Honda để lái thử CR-V tiếp, vào phòng khách được mời hẳn 3 ly cafe sữa, bảo vệ thì niềm nở tận tình. So sánh giữa Toy BH và Honda BH cứ như 2 thái cực vậy.

Cuối cùng, chốt số là con CR-V bản G với giá lăn bánh là 1,072 tỷ , khuyến mãi 6 triệu phụ kiện, em chọn vè che mưa (trị giá ~ 5,5 triệu) và mí gương, bù thêm 100k. Thảm sàn em chọn lót luôn trong hãng loại pê đê, đùa chứ 6D, 3,5 triệu, mắc gấp đôi ở ngoài, biết nhưng kệ vì em ko rành lắp ráp. Còn phần phim cách nhiệt và cam hành trình sẽ ra ngoài làm sau. Tuy rằng đã rước con CR-V về, nhưng khi coi trên hội mấy người mua sau này, nhất là trong tháng 12, còn được giảm thêm vài triệu đến chục triệu, cũng làm mình hơi xót, nhưng thôi kệ lấy trước sướng trước. Do Honda có chính sách bán theo hộ khẩu nên em chỉ được mua ở đại lý BH, trong khi thấy nhiều đại lý khác khuyến mãi phụ kiện lên đến 40-80 triệu, thấy mà ham.

Đọc lại thấy bài viết em dài dã man con ngang, thôi kệ nhờ OS lưu lại như lưu bút để lâu lâu em coi lại chơi. Đừng nổi hứng xóa bài em như đã từng nhá. Cảm ơn!
Bác chủ cho xin ít ảnh minh họa cho đẹp bài viết với ạ
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Quocdp and No[2]
Hạng F
29/10/16
11.555
22.037
113
Pháp
1 - Tư duy mua xe là nó phục vụ mình, đừng nghĩ là bán sau nầy sẽ lời hay giử giá
2 - Thay đổi sau một thời gian ngắn thì chỉ cần bảo dưởng mà thôi
3 - Tuỳ xữ dụng, làm việc hay đi chơi, thời tiết, đường xá, làm việc gì
4 - Đừng chế độ xe, nên mua hẳn bản cao cấp
5 - Cứ thử xem các hiệu khác, từ hiệu xe bình dân, hiệu xe cỏ cho đến hiệu cao cấp rồi mình đưa ra chọn lựa những gì mình cần thiết,

Đó là những ý kiến của em về bài viết nầy, Nói chung Honda cũng nổi tiếng thế giới từ lâu rồi . Có điều là tại sau bác kh chọn những món có sẵn bền, suốt đời thí dụ như kính màu thay vì dán 3M.