Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Nhờ các bác báo giùm toàn bộ thắc mắc hoặc sai lệch của số tiền đóng quỹ trước 17g ngày 26/5 (Nếu cần báo em gởi file). Sau khi chốt sổ mà báo là bị xù ráng chịu nhé! :p ... Xong lẹ để off tổng!
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Làm rầy các bác xíu... Qua tour rồi tui thấy BTC vẫn còn đang lùm xùm mấy chuyện và cảm thấy cứ để vậy hoài thì sẽ ảnh hưởng không hay sau này.
Ưu điểm thì tui sẽ không nhắc tới. Vậy tui nêu ý kiến thẳng thắn của tui về các khuyết điểm của các thành viên trong đoàn, đúng sai nhờ các bác xử:
- Chuyện nón, logo và số xe: Tui đã nhắc nhiều lần là ghé lấy trước tour (vài bác đã nhận khi off và ghé nhà tui). Tới khi đi tui lập 1 danh sách để khi nhận nón thì đánh dấu xe nào bao nhiêu nón, gọi tới xe để nhận cũng không thấy, Mạnh phải đi phát từng xe và ghi vào danh sách. Tới chừng b.Thanh mượn bản danh sách này (lúc qua cửa khẩu Hoa Lư) và Mạnh lạc luôn nó thì chịu, không kiểm soát việc phát nón được, gây lùm xùm chuyện nón...
- Hôm depa ở cây xăng 47, b.Thanh giao tui và Toàn 5 xe để đi trước tới Lộc Ninh. Tuy nhiên chưa đi được ngay do phải chờ 2 xe (b.Toàn và Trọng) đổ xăng. B.Thanh thì hối, tui thì cáu quát lại. Vậy là lùm xùm tiếp. Khuyết điểm: B.Thanh chưa nắm rõ vụ việc, tui thì không tự kiểm soát được.
- Qua cửa khẩu Hoa Lư, b.Cường đi trước để đặt cơm nên đoàn làm thủ tục khá lộn xộn. Bác Đạt (hay b.Vinh) báo “Mỗi người tự đóng 200 làm giấy tờ, b.Cường tính sau”, vậy là mạnh ai nấy làm (riêng b.Thanh tới sau làm chung 1 nhóm mười mấy xe thì khá nhanh và rẻ). Qua biên phòng cũng phải chi thêm 100K! Thời gian mất ở Hoa Lư cũng chừng 1g. Kinh nghiệm: Nên làm chung như các cửa khẩu sau nhanh hơn.
- Chuyện đặt cơm Stung Treng: Vẫn có thể đặt qua điện thoại và nếu cần đặt tiền thì vẫn nhờ b,Cường HN đặt được vì bác í tới đó chừng hơn 10g và có gọi điện cho tui mấy lần để hỏi thời gian tới + chỉ đường tới quán. Chuyện đặt cơm và đoàn trả tiền này là b.Thanh và b.Cường quyết định, tui không biết.
- Đoạn đi đến Stung Treng: Riêng b.Cường đi trước tui không nói, b.Thanh dắt đoàn quá nhanh và tách thành một nhóm riêng chạy trước cùng b.Dũng. Vậy là 3 người chủ chốt (2 biết đường và 1 hổ trợ kỹ thuật khi có sự cố) chạy trước, không đi cùng đoàn. Khi xe b.Trí hư tui báo cũng không ai dừng lại! Cái này là vi phạm quy định đi theo đoàn với tốc độ tối đa 110km/g đã nêu tại cuộc off trước đó. 1 mình tui thì cỡ nào tui cũng chơi, còn đây là cả gia đình gồm vợ con cháu chắt ngồi trên xe, không ẩu được, và tui nghĩ là các xe chạy đúng tốc độ cũng có ý nghĩ như tui. Vi phạm luôn quy định là khi có xe có sự cố cả đoàn phải dừng lại, xử lý tối đa 15 phút rồi mới đi tiếp.
- Đổ xăng ở ngã ba Kratie thì 1 đống xe xếp hàng, nếu mười mấy xe nữa xếp hàng đổ thì cũng mất thêm thời gian như đổ ở Stung Treng. Khi tui nghe b.Thanh báo ở Stung Treng có cây xăng là tui nghĩ ở đó khi mọi người ăn, tài ăn sớm và đi đổ xăng là hợp lý. Và chuyện đổ ở Stung Treng hay ở ngã ba Kratie thì TỔNG THỜI GIAN cũng không đổi. Đổ xăng ở Stung Treng mười mấy xe (có cả mem của FFC) chứng tỏ nhu cầu đó là có thực, thay vì giải quyết tích cực thì b.Thanh có thái độ và cách xử lý tới mức có thành viên trong đoàn muốn bỏ về...
- Chuyện lùm xùm ở cây xăng: Khi tui đi đổ xăng thì quán gọi điện (biết số tui khi tui gọi hỏi về chuyện đặt cơm) hỏi “Sao không trả tiền mà đi hết”, tui trả lời “Thì mọi người tự trả tiền chớ sao tui biết, để tui hỏi người đặt.” và báo bác Cường. Vậy là b.Cường đã xử lý quá nóng nảy với tui. Tui có khuyết điểm là không nắm rõ chuyện đoàn trả tiền nhưng đâu cần thiết phải quát nạt lớn tiếng để các mem khác nhìn vào. Đâu còn có đó, tiền trả lộn vẫn lấy lại được...
- Từ cửa khẩu Lào tới Don Det: Các xe dẫn đoàn chạy quá nhanh làm đứt đoàn, rẽ trái không để xe lại chờ đoàn, làm lạc mất 5 xe. Lý do thứ 2 là các mem không sử dụng bộ đàm làm mất liên lạc. Do phải quay lui, bàn cách xử lý, tới bãi phải kiểm bao nhiêu xe lạc, không có người chủ trì qua đò... mất khoảng 3 giờ cho việc đi qua đò.
- Sai sót do việc lập hành trình: Tui và b.Thanh đổi qua đi thẳng tới Don Det là sai. Đúng hơn là ngày đầu Kratie và ngày sau tới Don Det thì hợp lý hơn.
- Chuyện phòng Don Det: các mem đã quá sức ỉ lại khi không chịu load file danh sách của tui post trên thớt, ghi rõ số booking, làm việc nhận phòng ở đó lộn xộn và không rõ ràng.
- Chuyện lùm xùm ở Little: B.Cường báo b.Trí thanh toán tiền, b.Trí kêu “Phải để b.Tâm quyết”. Tui cam đoan chắc chắn là không có lời nào về chuyện tui phải quyết tiền. Dzậy mà b.Cường lại quát tui và b.Trí ầm ĩ trước mặt mọi người. Chuyện này đâu phải lỗi tại tui! Khi b.Cường đập chai bia và chủ resort đã mém đánh lộn với b.Cường, tui xin lỗi b.Cường chỉ vì muốn làm mọi việc êm lại chớ không phải vì lời xin lỗi đó nghĩa là tui có lỗi.
- Chuyện trả tiền xe lộn ở bãi xe + 50USD qua khẩu Lào: Kinh nghiệm là chỉ để thủ quỹ trả tiền là tốt hơn.
- Chuyện trả sót tiền cọc: Kinh nghiệm là việc trao đổi thông tin rõ ràng và thủ quỹ phải nắm rõ các chi phí liên quan.
- Chuyện phòng ở Kratie khi b.Phon tới trễ mất phòng cũng là kinh nghiệm. Đôi lúc chỉ vì lời nói mà làm việc tệ hơn hoặc tốt hơn.
- Chuyện tính sổ: Tui đã nhiều lần đề nghị tới nhà để làm chung thì nhanh hơn và rõ ràng hơn, gởi file qua về chỉ làm mất thời giờ. ...
Tui xin các bác đóng góp cho các ý kiến của tui trên đây đúng sai thế nào để tự tui rút kinh nghiệm và chỉnh sửa cho các lần sau (nếu có). Mong các bác đóng góp thực tâm, nhiệt tình và TÍCH CỰC! Thanks các bác!
 
Hạng D
18/12/11
3.581
10.594
113
Chuyện nó đã lỡ - mà "lở" thì phải xức thuốc cho mau lành, ko chơi sát trùng bằng xà bông .. . rát nghen!:D
Thuốc đắng giã tật...vết thương lở loét không chịu đau để vệ sinh cắt lọc làm sạch thì sau hết được...
 
Hạng B2
24/2/14
101
48
28
Làm rầy các bác xíu... Qua tour rồi tui thấy BTC vẫn còn đang lùm xùm mấy chuyện và cảm thấy cứ để vậy hoài thì sẽ ảnh hưởng không hay sau này.
Ưu điểm thì tui sẽ không nhắc tới. Vậy tui nêu ý kiến thẳng thắn của tui về các khuyết điểm của các thành viên trong đoàn, đúng sai nhờ các bác xử:
- Chuyện nón, logo và số xe: Tui đã nhắc nhiều lần là ghé lấy trước tour (vài bác đã nhận khi off và ghé nhà tui). Tới khi đi tui lập 1 danh sách để khi nhận nón thì đánh dấu xe nào bao nhiêu nón, gọi tới xe để nhận cũng không thấy, Mạnh phải đi phát từng xe và ghi vào danh sách. Tới chừng b.Thanh mượn bản danh sách này (lúc qua cửa khẩu Hoa Lư) và Mạnh lạc luôn nó thì chịu, không kiểm soát việc phát nón được, gây lùm xùm chuyện nón...
- Hôm depa ở cây xăng 47, b.Thanh giao tui và Toàn 5 xe để đi trước tới Lộc Ninh. Tuy nhiên chưa đi được ngay do phải chờ 2 xe (b.Toàn và Trọng) đổ xăng. B.Thanh thì hối, tui thì cáu quát lại. Vậy là lùm xùm tiếp. Khuyết điểm: B.Thanh chưa nắm rõ vụ việc, tui thì không tự kiểm soát được.
- Qua cửa khẩu Hoa Lư, b.Cường đi trước để đặt cơm nên đoàn làm thủ tục khá lộn xộn. Bác Đạt (hay b.Vinh) báo “Mỗi người tự đóng 200 làm giấy tờ, b.Cường tính sau”, vậy là mạnh ai nấy làm (riêng b.Thanh tới sau làm chung 1 nhóm mười mấy xe thì khá nhanh và rẻ). Qua biên phòng cũng phải chi thêm 100K! Thời gian mất ở Hoa Lư cũng chừng 1g. Kinh nghiệm: Nên làm chung như các cửa khẩu sau nhanh hơn.
- Chuyện đặt cơm Stung Treng: Vẫn có thể đặt qua điện thoại và nếu cần đặt tiền thì vẫn nhờ b,Cường HN đặt được vì bác í tới đó chừng hơn 10g và có gọi điện cho tui mấy lần để hỏi thời gian tới + chỉ đường tới quán. Chuyện đặt cơm và đoàn trả tiền này là b.Thanh và b.Cường quyết định, tui không biết.
- Đoạn đi đến Stung Treng: Riêng b.Cường đi trước tui không nói, b.Thanh dắt đoàn quá nhanh và tách thành một nhóm riêng chạy trước cùng b.Dũng. Vậy là 3 người chủ chốt (2 biết đường và 1 hổ trợ kỹ thuật khi có sự cố) chạy trước, không đi cùng đoàn. Khi xe b.Trí hư tui báo cũng không ai dừng lại! Cái này là vi phạm quy định đi theo đoàn với tốc độ tối đa 110km/g đã nêu tại cuộc off trước đó. 1 mình tui thì cỡ nào tui cũng chơi, còn đây là cả gia đình gồm vợ con cháu chắt ngồi trên xe, không ẩu được, và tui nghĩ là các xe chạy đúng tốc độ cũng có ý nghĩ như tui. Vi phạm luôn quy định là khi có xe có sự cố cả đoàn phải dừng lại, xử lý tối đa 15 phút rồi mới đi tiếp.
- Đổ xăng ở ngã ba Kratie thì 1 đống xe xếp hàng, nếu mười mấy xe nữa xếp hàng đổ thì cũng mất thêm thời gian như đổ ở Stung Treng. Khi tui nghe b.Thanh báo ở Stung Treng có cây xăng là tui nghĩ ở đó khi mọi người ăn, tài ăn sớm và đi đổ xăng là hợp lý. Và chuyện đổ ở Stung Treng hay ở ngã ba Kratie thì TỔNG THỜI GIAN cũng không đổi. Đổ xăng ở Stung Treng mười mấy xe (có cả mem của FFC) chứng tỏ nhu cầu đó là có thực, thay vì giải quyết tích cực thì b.Thanh có thái độ và cách xử lý tới mức có thành viên trong đoàn muốn bỏ về...
- Chuyện lùm xùm ở cây xăng: Khi tui đi đổ xăng thì quán gọi điện (biết số tui khi tui gọi hỏi về chuyện đặt cơm) hỏi “Sao không trả tiền mà đi hết”, tui trả lời “Thì mọi người tự trả tiền chớ sao tui biết, để tui hỏi người đặt.” và báo bác Cường. Vậy là b.Cường đã xử lý quá nóng nảy với tui. Tui có khuyết điểm là không nắm rõ chuyện đoàn trả tiền nhưng đâu cần thiết phải quát nạt lớn tiếng để các mem khác nhìn vào. Đâu còn có đó, tiền trả lộn vẫn lấy lại được...
- Từ cửa khẩu Lào tới Don Det: Các xe dẫn đoàn chạy quá nhanh làm đứt đoàn, rẽ trái không để xe lại chờ đoàn, làm lạc mất 5 xe. Lý do thứ 2 là các mem không sử dụng bộ đàm làm mất liên lạc. Do phải quay lui, bàn cách xử lý, tới bãi phải kiểm bao nhiêu xe lạc, không có người chủ trì qua đò... mất khoảng 3 giờ cho việc đi qua đò.
- Sai sót do việc lập hành trình: Tui và b.Thanh đổi qua đi thẳng tới Don Det là sai. Đúng hơn là ngày đầu Kratie và ngày sau tới Don Det thì hợp lý hơn.
- Chuyện phòng Don Det: các mem đã quá sức ỉ lại khi không chịu load file danh sách của tui post trên thớt, ghi rõ số booking, làm việc nhận phòng ở đó lộn xộn và không rõ ràng.
- Chuyện lùm xùm ở Little: B.Cường báo b.Trí thanh toán tiền, b.Trí kêu “Phải để b.Tâm quyết”. Tui cam đoan chắc chắn là không có lời nào về chuyện tui phải quyết tiền. Dzậy mà b.Cường lại quát tui và b.Trí ầm ĩ trước mặt mọi người. Chuyện này đâu phải lỗi tại tui! Khi b.Cường đập chai bia và chủ resort đã mém đánh lộn với b.Cường, tui xin lỗi b.Cường chỉ vì muốn làm mọi việc êm lại chớ không phải vì lời xin lỗi đó nghĩa là tui có lỗi.
- Chuyện trả tiền xe lộn ở bãi xe + 50USD qua khẩu Lào: Kinh nghiệm là chỉ để thủ quỹ trả tiền là tốt hơn.
- Chuyện trả sót tiền cọc: Kinh nghiệm là việc trao đổi thông tin rõ ràng và thủ quỹ phải nắm rõ các chi phí liên quan.
- Chuyện phòng ở Kratie khi b.Phon tới trễ mất phòng cũng là kinh nghiệm. Đôi lúc chỉ vì lời nói mà làm việc tệ hơn hoặc tốt hơn.
- Chuyện tính sổ: Tui đã nhiều lần đề nghị tới nhà để làm chung thì nhanh hơn và rõ ràng hơn, gởi file qua về chỉ làm mất thời giờ. ...
Tui xin các bác đóng góp cho các ý kiến của tui trên đây đúng sai thế nào để tự tui rút kinh nghiệm và chỉnh sửa cho các lần sau (nếu có). Mong các bác đóng góp thực tâm, nhiệt tình và TÍCH CỰC! Thanks các bác!
Bác Tâm đã lên tiếng thì tui cũng có đôi lời để phát biểu cảm tưởng của mình sau chuyến đi này . Đây là lần đầu tiên tui tham gia và cảm giác rất phấn khởi và rất hào hứng tham gia chuyến đi du lịch này cùng các bác ,mong rằng chuyến đi này đem được nhiều niềm vui và gặt hái được nhiều điều thú vị cho tất cả các GĐ tham gia trong chuyến đi này . Chủ yếu là phải vui .Nhưng sự thật quá phũ phàng . ( Và đã bỏ về trước ) Xét thấy chuyến đi này riêng cá nhân tôi có những nhận xét như sau .
1/ Các thành viên trong BTC không quý trọng lẫn nhau và không tôn trọng nhau . Cách sử sự với nhau như kiểu "Kiểu gì các Bác tham gia trong chuyến đi này nhận xét thêm " Nếu có gì kg hài lòng về nhau thì cũng nên bình tĩnh ngồi lại , mà nói với nhau chứ kg nên có những hành động như vậy gây mất đoàn kết nội bộ , mọi người xung quanh nhìn thấy hình ảnh đó rất là phản cảm . Lúc đó tôi cảm thấy bất ngờ và rất hụt hẫng . văng tục vơi nhau kg thương tiếc .Trời ơi ! kg biết đây là thật hay là mơ . kg lẽ cư xử với nhau như vậy sao , mà xác định là mình đi chơi mà , và cũng như tạo điều kiện để các thành viên trong đoàn có cơ hội trao đổi học hỏi lẫn nhau , mà xác định bỏ tiền ra để mua vui mà cần gì phải giận dữ như vậy , cái gì cũng bỏ qua được hết . Chủ yếu vui là chính .( Bây giờ ngồi nhớ lại và quay phim lại trong đầu mà thấy tội nghiệp cho bác Tâm mình quá ) . Thật xót xa .............

2/ Phá vỡ mọi quy tắc trong giao thông , mạnh ai nấy chạy không tuân thủ tốc độ như ban đầu đã quy định , làm các thành viên ngồi trên xe cảm giác rất lo sợ .Tất cả các bà cả đều có ý kiến là , mục đích các ông đi là để khoe xe và đua xe là chính , chứ kg phải đi du lịch đâu , nếu đi du lịch thì người ta kg chạy tốc độ như vậy , vừa gây mất an toàn cho chính bản thân mình và tất cả thành viên trên xe , và tất cả các phương tiện cùng tham gia giao thông ,và đồng thời cũng để mọi người thưởng thức nhìn ngắm - quang cảnh để quay phim - chụp ảnh , để cùng nhau lưu lại những tấm ảnh đẹp trên những cung đường ở nước bạn mà mình đã đi qua .
Còn nhiều lắm , mà thôi phần còn lại để các Bác cùng tham gia chuyến đi đó , đóng góp thêm để xây dựng hình ảnh PC đẹp trong mắt mọi người . Thân chào