Xa lộ liên bang ở Bắc Mỹ thường có 2 lane cho mỗi chiều, hai chiều thì tách biệt xa nhau. Những khúc đèo núi, hay vùng hoang sơ chưa phát triển, mật độ giao thông ít, thì nhiều khúc chỉ còn lại 1 lane. Đã từng đi qua những tuyến đường xuyên bang I-15, I-70, I-25, I-90, nhưng dù cho lái xe trên xa lộ I-5 xuyên qua Los Angeles với 8 lane xe, hay vỏn vẹn chỉ 1 lane trên đường đèo Rocky Mountain, tôi đều cảm thấy an toàn như nhau. Như các bác đã bàn bên trên, các vạch vàng tim đường (khi chỉ còn 1 lane mỗi bên) được băm thành ngấn như dấu bánh xe tăng, khiến cho các tài xế nào muốn vượt ẩu cũng phải ngại ngần vì tiếng kêu của nó. Ý thức giao thông chưa đủ, mà còn phải kết hợp với thiết kế đường xá ưu việt nữa thì mới tạo ra sự an toàn.
Qua một đoạn nữa thì cũng đến được Fernie, một thị trấn nghỉ mát của tỉnh BC (British Columbia). Fernie có những đường trượt tuyết rất nổi tiếng, khiến cho các dân ghiền trượt tuyết ở mãi tận Châu Âu xa xôi cũng biết đến và mò đến đây thử sức.
Bị nằm kẹp giữa hai anh hàng xóm đẩy đà là Washington và Montana, nếu nhìn trên bản đồ thì ta sẽ thấy tiểu bang Idaho cũng ráng có một cái vòi chỉa lên để tiếp giáp với BC của Canada, và ở đó trở thành cửa khẩu Kingsgate.
Khi chúng tôi đến thì chỉ có 3 chiếc xe du lịch và 1 chiếc xe tải đang chờ thông quan:
Lữ quán vùng biên ải


Qua một đoạn nữa thì cũng đến được Fernie, một thị trấn nghỉ mát của tỉnh BC (British Columbia). Fernie có những đường trượt tuyết rất nổi tiếng, khiến cho các dân ghiền trượt tuyết ở mãi tận Châu Âu xa xôi cũng biết đến và mò đến đây thử sức.

Bị nằm kẹp giữa hai anh hàng xóm đẩy đà là Washington và Montana, nếu nhìn trên bản đồ thì ta sẽ thấy tiểu bang Idaho cũng ráng có một cái vòi chỉa lên để tiếp giáp với BC của Canada, và ở đó trở thành cửa khẩu Kingsgate.
Khi chúng tôi đến thì chỉ có 3 chiếc xe du lịch và 1 chiếc xe tải đang chờ thông quan:


Lữ quán vùng biên ải

Last edited by a moderator: