3 bánh mắc lầy chắc còn 1 bánh nó nằm trên nền bê tông hay gì mà ra nhẹ nhàng vậy bác.
hehe, em nè, Pajero sport 2021 , dùng 2L, khoá vi sai lun, chạy lún bùn, cố đạp 1 chút rồi ngồi chơi, chờ cứu hộ xuống kéo lên, mà xe cứu hộ phải lớn nhé, chứ như xe 1,5 tấn là kéo cũng không nổi đâu.
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
24/2/20
4.484
7.408
113
37
Mua để đó cũng có lúc dùng. Cũng như bác mua bảo hiểm tai nạn nhưng bác có muốn nó có tác dụng k?
Bác nói em mới nhớ 18,5 củ tiền bảo hiểm của em sắp đến hạn, mua cả năm mà giờ xe nó xước dăm sơ sơ mang đi sơn lại thì uổng sơn zin mà ko đi làm thì tiếc vs bảo hiểm.
 
  • Haha
Reactions: PMH82 and lethangmy
Hạng F
7/8/17
7.465
10.162
113
Bác nói em mới nhớ 18,5 củ tiền bảo hiểm của em sắp đến hạn, mua cả năm mà giờ xe nó xước dăm sơ sơ mang đi sơn lại thì uổng sơn zin mà ko đi làm thì tiếc vs bảo hiểm.
Bảo hiểm 9 hãng thì cũng là sơn zin thôi bác. e đi mấy lần rồi vì bảo hiểm hãng nó sơn lại cả part chứ k phải là sơn chồng, xướt cửa thì nó tháo cửa ra tẩy hết rồi sơn lại nên k có vụ mất zin đâu
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.162
113
hehe, em nè, Pajero sport 2021 , dùng 2L, khoá vi sai lun, chạy lún bùn, cố đạp 1 chút rồi ngồi chơi, chờ cứu hộ xuống kéo lên, mà xe cứu hộ phải lớn nhé, chứ như xe 1,5 tấn là kéo cũng không nổi đâu.
Lún nhưng nó phải ở mức độ lớp bùn 10 15cm có lớp đất cứng ở dưới thì qua được. còn lún mà bùn lút bánh k thấy đáy thì chỉ có đường xuống xe mà áp dụng thao tác tay chân :D. Sau này đề nghị mấy ông kỹ sư thiết kế thêm 1 cây chống thủy lực sau đít xe tầm 2m nữa, lún quá thì bấm nút nó nó hạ chống đẩy xe lên:p
 
Hạng D
24/2/20
4.484
7.408
113
37
Kể cả offroad thì AWD cũng hoàn toàn vượt trội. 4WD muốn đi offroad tất cả các địa hình thì phải có khóa vi sai cầu trước, khóa vi sai cầu sau -> hiếm xe có cả 2 loại khóa vi sai này. Nếu không gặp trường hợp 2 bánh sau sa lầy và 1 bánh trước sa lầy thì chỉ có nước gọi cứu hộ. Nhưng với AWD nếu 3 bánh sa lầy thì vẫn thoát nhẹ nhàng. Ví dụ: đi đường tuyết thì AWD là hơn hẳn 4WD.
Bác quá sai khi nói AWD tốt hơn 4WD nó chỉ tiện lợi hơn do ko cần các thao tác gài cầu còn đi đường xấu phải là 4WD bác cứ nhìn mấy con bán tải sẽ rõ.
 
Lún nhưng nó phải ở mức độ lớp bùn 10 15cm có lớp đất cứng ở dưới thì qua được. còn lún mà bùn lút bánh k thấy đáy thì chỉ có đường xuống xe mà áp dụng thao tác tay chân :D. Sau này đề nghị mấy ông kỹ sư thiết kế thêm 1 cây chống thủy lực sau đít xe tầm 2m nữa, lún quá thì bấm nút nó nó hạ chống đẩy xe lên:p
dạ chính xác là lún đất đỏ ở huyện Trảng Bom - Đồng Nai bác ơi, ngập hơn nữa bánh tầm 40 cm rồi. về rửa mệt nghỉ, nhưng hệ thống dẫn động kín thì hok sao, chứ cầu mềm như AWD, nhất là mấy khớp cao su em nghĩ không qua nổi con trăng đó đâu.
 
Hạng D
24/2/20
4.484
7.408
113
37
Bảo hiểm 9 hãng thì cũng là sơn zin thôi bác. e đi mấy lần rồi vì bảo hiểm hãng nó sơn lại cả part chứ k phải là sơn chồng, xướt cửa thì nó tháo cửa ra tẩy hết rồi sơn lại nên k có vụ mất zin đâu
Có điều nó trầy ít qua ko bõ bèn gì, năm đầu mua xe phang cột cổng và cửa cổng 2 phát trầy tè le và móp cửa thì thấy có bảo hiểm lợi còn năm 2 trộm vía ko bị gì bác ạ.
 
Hạng B2
17/4/18
307
267
63
34
Kể cả offroad thì AWD cũng hoàn toàn vượt trội. 4WD muốn đi offroad tất cả các địa hình thì phải có khóa vi sai cầu trước, khóa vi sai cầu sau -> hiếm xe có cả 2 loại khóa vi sai này. Nếu không gặp trường hợp 2 bánh sau sa lầy và 1 bánh trước sa lầy thì chỉ có nước gọi cứu hộ. Nhưng với AWD nếu 3 bánh sa lầy thì vẫn thoát nhẹ nhàng. Ví dụ: đi đường tuyết thì AWD là hơn hẳn 4WD.
Vãi cả AWD offroad =)), AWD chủ yếu để đi tốc độ cao và được các hãng thêm chút điều chỉnh để "có thể" off được tý road thoai.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
28/2/15
991
697
93
40
đúng là kiến thức rất chuyên sâu mà người thường có đọc cũng chưa chắc hiểu và quan tâm.
Mình nghĩ đơn giản đi đường bằng, đô thị, đường đẹp thì 1 cầu trước hoặc sau cho đơn giản xăng cộ, bảo trì