Chủ đề tương tự
Về MAP sensor
...Sau khi đi đại tu thân vỏ xe, tôi nhận thấy xe ăn xăng khủng khiếp ( hơn 20l/100mk). lúc này tôi vẫn là một thằng mù đối với chiếc xe và cảm thấy rất hoang mang. đi khám lưu hành khí thải được đo và kết luận xăng cháy chỉ 1/2. Khi tôi định đại tu máy thì vô tình gặp được một thợ chuyên về điện otô, xe được mang đến và nhận định rằng máy rất tốt, ga đạp đến đâu lên đến đó (gọi là rất ngọt!!!). Tay thợ này chỉ ngay cho đám lính kiểm tra cái gọi là MAP sensor (Manifold Absolute Presure sensor) nằm trong Control Box. kết luận cảm biến này không hoat động, thay cái mới, chỉnh lại góc đánh lủa, thử xe, kết luận...xe giống xe đua. Tuy nhiên đến lúc này bugi xe vẫn còn bị khói đen...Nghĩa là xăng vẫn chưa được cháy một cách tối ưu. Như vậy đến đây có thể nói, MAP sensor mới chỉ là 1 trong số các nguyên nhân.
Trước khi đến gặp tay thợ này tôi đã đọc rất nhiều lần cái manual., nhưng thực sự chỉ vẫn là một kẻ đọc tài liệu tay ngang. nói thì nghe có vẻ rát hiểu biết nhưng thực sự thì chẳng biết công dụng và càng không biết phải làm gì với cái xe. Sau đó về gõ trên mạng thì hiểu được về MAP như sau:
MAP là một trong những cảm biến quan trọng nhất của hệ thống EFI. trong MAP có một Chip silic, khi áp suất trong ống khí nạp thay đổi, hình dạng của chip sẽ thay đổi theo, dẫn đến điện trở của nó dao động theo. Một IC sẽ biến sự dao động này thành tín hiệu đến ECU. ECU sẽ xác định được thời gian phun và góc đánh lửa sớm. và mọt kết luận quan trọng: nếu ống chân không nối với cảm biến này bị rời ra ( đồng nghĩa với MAP không hoạt động) thì lượng phun nhiên liệu sẽ đạt mức cao nhất nghĩa là xăng qua thừa trong nhiwn liêu. đây chính là nguyên nhân khiến xe tôi xăng chỉ có thể cháy hết 1/2. Vậy thì những accord nào, tiêu thụ quá nhiều xăng, có thể kiểm tra cảm biến MAP này.
...Sau khi đi đại tu thân vỏ xe, tôi nhận thấy xe ăn xăng khủng khiếp ( hơn 20l/100mk). lúc này tôi vẫn là một thằng mù đối với chiếc xe và cảm thấy rất hoang mang. đi khám lưu hành khí thải được đo và kết luận xăng cháy chỉ 1/2. Khi tôi định đại tu máy thì vô tình gặp được một thợ chuyên về điện otô, xe được mang đến và nhận định rằng máy rất tốt, ga đạp đến đâu lên đến đó (gọi là rất ngọt!!!). Tay thợ này chỉ ngay cho đám lính kiểm tra cái gọi là MAP sensor (Manifold Absolute Presure sensor) nằm trong Control Box. kết luận cảm biến này không hoat động, thay cái mới, chỉnh lại góc đánh lủa, thử xe, kết luận...xe giống xe đua. Tuy nhiên đến lúc này bugi xe vẫn còn bị khói đen...Nghĩa là xăng vẫn chưa được cháy một cách tối ưu. Như vậy đến đây có thể nói, MAP sensor mới chỉ là 1 trong số các nguyên nhân.
Trước khi đến gặp tay thợ này tôi đã đọc rất nhiều lần cái manual., nhưng thực sự chỉ vẫn là một kẻ đọc tài liệu tay ngang. nói thì nghe có vẻ rát hiểu biết nhưng thực sự thì chẳng biết công dụng và càng không biết phải làm gì với cái xe. Sau đó về gõ trên mạng thì hiểu được về MAP như sau:
MAP là một trong những cảm biến quan trọng nhất của hệ thống EFI. trong MAP có một Chip silic, khi áp suất trong ống khí nạp thay đổi, hình dạng của chip sẽ thay đổi theo, dẫn đến điện trở của nó dao động theo. Một IC sẽ biến sự dao động này thành tín hiệu đến ECU. ECU sẽ xác định được thời gian phun và góc đánh lửa sớm. và mọt kết luận quan trọng: nếu ống chân không nối với cảm biến này bị rời ra ( đồng nghĩa với MAP không hoạt động) thì lượng phun nhiên liệu sẽ đạt mức cao nhất nghĩa là xăng qua thừa trong nhiwn liêu. đây chính là nguyên nhân khiến xe tôi xăng chỉ có thể cháy hết 1/2. Vậy thì những accord nào, tiêu thụ quá nhiều xăng, có thể kiểm tra cảm biến MAP này.
Bác Accrdfan ơi, Bác còn truy tìm con Acc 86 không, Em để lại với giá hữu nghị cho.dt:0913933813-Lap
Híc, chủ đề hay quá mà mấy cây đại thu nhập sơn hết, không thi triển khinh công gì cả. Chắc đang bận ở "hội nghiện accord 4" rồiChủ để này quá hay mà ko thấy các Bác chém nhỉ?