Tập Lái
27/1/04
29
0
0
Mình vừa đọc bài "cảm nhận lái xe" của Bác Hoanglam Trong mục Xe KIA có nói về thắng xe bị bó khi thắng gấp, hiện tượng này rất nguy hiểm ,mình đang chạy FIAT 1.3, lúc chay nhanh đạp thắng gấp mình thấy xe bắt thắng chậm, hỏi bên FIAT, họ nói xe này có bộ phận xử lý chống bó thắng khi xe thắng gấp lúc đang chạy nhanh để tránh nguy hiểm mình không biết có thật không vì theo mình biết hệ thống chống bó thắng chỉ có ở các dòng xe cao cấp, nhờ <b>Bác ptson </b>chỉ giáo dùm.
 
Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
Hò,Fiat Siena chỉ có EBD,tức là phân phối phanh điện tử thì phải,chứ,ABS sao có được,bác thích thử thì bác cứ chạy trên 100,bác đạp phanh mạnh vào,bác bẻ tay lái qua lại xem có làm sao không ? :D
*Em nói đùa thôi,bác đừng làm,không có ABS mà bác làm thế là 270 độ như chơi !
 
Tập Lái
14/12/03
46
0
0
Vietnam
các bác cho hỏi là sao mình biết thắng xe khi nào mòn bố để mà thay vậy huh????:). Chẵng lẽ phải gỡ 4 cái bánh ra coi từng cái 1 huh????:D
 
LNT
Hạng B1
9/12/03
57
1
8
46
Hà Nội
Các dòng siena 1.3 ở việt nam chưa có ABS, <b>fila</b> đạp thắng mà xe bắt thắng chậm thì có thể là do phanh đã bị mòn nên mới xảy ra hiện tượng như thế. Mình đã thử xe của mình và của fiateds đều không bị hiện tượng như thế; mình cũng đã thử chạy nhanh và đạp thắng hết cỡ thì thấy hiện tượng bó (để lại một vệt đen rất đậm trên đường). Kinh nghiệm của những lái xe lâu năm là khi bắt đầu bị bó thì nhả phanh ra và đạp lại, cứ thực hiện như thế xe sẽ dừng nhanh hơn và không bị mất lái.

Đã bác nào nhìn thấy xe phanh mà quay tròn 360* ở ngoài đường chưa, ở đường 5 có một vụ chú tải 1000kg bị rồi nguyên nhân là do lực phanh không phân bố đều trên cả 4 bánh.
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
51
Vietnam
Cái vụ EBD ở Siena cũng chưa chắc có đâu. ABS thì chắc chắn là không rồi.

Trong catalog thì thắng dĩa của Siena có phần tự điều chỉnh theo độ mòn của má phanh để hiệu quả phanh được bảo đàm thôi.

Hôm trước mình hỏi bảo trì thì chạy khoảng 20,000 cây thì nên đi kiểm tra bố thắng và thay nếu cần. Tuy nhiên đây cũng chỉ là con số tương đối, nếu bác nào cảm thấy mình phanh liên lục thì nên kiểm tra sớm hơn định mức 20,000km.

Nếu muốn không bi bó phanh, ở các xe như Siena, các bác thử phanh theo kiểu đạp & nhả liên tục (bắt trước ABS ý mà). theo hướng dẫn thì khi cảm thấy xe bắt đầu trượt thì nhả cần phanh một chút rối lại đạp lại. Bác nào trình độ hơn thì áp dụng biện pháp về số nhanh để tận dụng lực trì của hệ thống cơ của xe ở các mức số thấp ... thật ra đây là kỹ thuật của dân tài xế chuyên nghiệp ... không biết dân tay mơ như tụi mình có ai làm được không nhỉ?:D

Bác Fila xem lại con Siena đấy xem ... có thể bố thắng đã mòn, hay đường mua ướt hoặc bác vừa đi qua vũng nước nào đấy không? Nếu vừa qua một vũng nước, thông thường mình phải đi chậm lại và nhấp phanh cho vài lần để hệ thống phanh có hiệu quả trở lại.
 
Tập Lái
27/1/04
29
0
0
Mấy tay saleman FIAT ở Trần Hưng Đạo lếu láo thật....[:(!][:(!][:(!]
Xe mình cũng mới chạy có hơn 5K km thôi, vậy chắc phanh xe mình có vấn đề rồi vì hiện tượng trên xảy ra khi chạy trên đường khô ráo, không mưa. Chắc phải đem đi kiểm tra nhanh thôi..
Còn bác fiateds nói EBD, hoạt động của nó ra sao vậy, Bác nào biết giải thích giùm, cám ơn nhiều
 
Hạng D
29/10/03
1.302
362
83
Vietnam
Tất cả xe mà tui đã chạy thì khỏang 10,000km là tui cho kiểm tra & vệ sinh hệ thống thắng rùi.
 
Tập Lái
14/12/03
46
0
0
Vietnam
Bác fila mua ở trần hưng đạo huh????:D. Em thì mua ở sở thú.....chỗ đó thấy cũng được....
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Nhờ ptson giải thích rõ hơn về kỹ thậut về số nhanh để thắng, áp dụng được cũng hay đó, nhưng chắc xe giật lắm và dễ tiêu hộp số phải không[?]