Hạng B2
2/3/15
212
126
43
43
đọc được cái này em càng an tâm hơn, đạt 5/5 điểm an toàn. Không biết rõ tổ chức này nhưng chuẩn quốc tế này là uy tín rồi
https://www.tinhte.vn/threads/ket-q...do-an-toan-o-to-honda-nhieu-xe-5-sao.2313087/
Coi bài này mới biết tiêu chuẩn an toàn k chỉ dựa vào số lượng túi khí. Chiếc Fiesta tới 7 túi khí mà mức an toàn chỉ 66% thua xa con City chỉ 2 túi mà an toàn tới 81% .
Để ý thấy mấy con của Mỹ đâm ở đâu thì móp ở đó. Mấy con của Nhật đâm một góc thì bể nguyên dàn đầu. Nhìn thì tưởng hàng Nhật kém an toàn hơn chứ thật ra xe của nó chủ ý thiết kế để phần đầu phân tán lực va chạm, giảm lực tác động đến người ngồi trong xe. Đúng là không phải cứ khung xe cứng, vỏ dầy là an toàn.
 
Hạng B2
2/7/11
380
120
43
Coi bài này mới biết tiêu chuẩn an toàn k chỉ dựa vào số lượng túi khí. Chiếc Fiesta tới 7 túi khí mà mức an toàn chỉ 66% thua xa con City chỉ 2 túi mà an toàn tới 81% .
Để ý thấy mấy con của Mỹ đâm ở đâu thì móp ở đó. Mấy con của Nhật đâm một góc thì bể nguyên dàn đầu. Nhìn thì tưởng hàng Nhật kém an toàn hơn chứ thật ra xe của nó chủ ý thiết kế để phần đầu phân tán lực va chạm, giảm lực tác động đến người ngồi trong xe. Đúng là không phải cứ khung xe cứng, vỏ dầy là an toàn.
nhưng mà khổ nỗi nhiều người chỉ nhìn vào hệ thống túi khí để đánh giá độ an toàn của xe, trong tiêu chuẩn đánh giá của NCAP còn xét hệ thống chuyển động ESC, phanh phe, và dây an toàn nữa. Có bác lo City kém an toàn vì vỏ mỏng, nhưng đọc bài này mới thấy không thực sự thuyết phục lắm. Chắc là em ấy được trang bị kỹ về những tính năng an toàn khác?
 
Hạng B2
7/8/12
424
164
43
VN khoái số lg hơn chất lg :( đâu phải cái j nhiều cũng tốt đâu. e thấy chỉ cần mua 1 xe chất lg (như city) + 1 gói bảo hiểm thêm là an tâm lướt đường an toàn, phải không bác @yumi_vo :D
 
Hạng B2
2/3/15
425
175
43
36
đọc được cái này em càng an tâm hơn, đạt 5/5 điểm an toàn. Không biết rõ tổ chức này nhưng chuẩn quốc tế này là uy tín rồi
https://www.tinhte.vn/threads/ket-q...do-an-toan-o-to-honda-nhieu-xe-5-sao.2313087/

Em vừa tìm được thông tin này bác ạ. Các tiêu chuẩn về an toàn của City ngày càng được nâng cao. Cụ thể độ an toàn dành cho người lớn là 15.8, cho trẻ em là 83%, như vậy thì City đã trở thành xe đứng đầu phân khúc về độ an toàn rồi.

Coi bài này mới biết tiêu chuẩn an toàn k chỉ dựa vào số lượng túi khí. Chiếc Fiesta tới 7 túi khí mà mức an toàn chỉ 66% thua xa con City chỉ 2 túi mà an toàn tới 81% .
Để ý thấy mấy con của Mỹ đâm ở đâu thì móp ở đó. Mấy con của Nhật đâm một góc thì bể nguyên dàn đầu. Nhìn thì tưởng hàng Nhật kém an toàn hơn chứ thật ra xe của nó chủ ý thiết kế để phần đầu phân tán lực va chạm, giảm lực tác động đến người ngồi trong xe. Đúng là không phải cứ khung xe cứng, vỏ dầy là an toàn.
Bác có thể tham khảo link mà em đã dẫn ạ. Link trên là bài đánh giá dành cho xe có 8 túi khi. Mặc dù cắt giảm còn 2 túi khí nhưng mà mức độ bảo vệ hành khách trong xe của City vẫn không hề thay đổi, mà lại còn tăng hơn nữa chứ. Vậy mới nói đôi khi trang bị túi khi hoành tráng cũng không chắc là an toàn nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/3/15
425
175
43
36
Mấy cái đó thì em thấy xe nào cũng trang bị đầy đủ. Nhưng em City nổi tiếng với tính năng an toàn vượt bậc, chắc hẳn phải có thiết bị gì đó đặc biệt chứ bác

Em thì cũng không chắc nhưng mà em nghĩ chắc là do thiết kế đầu xe City làm phân tán lực tác động, cộng với khoảng cách từ ghế sau lên ghế trước rộng nên tránh va đập quá mạnh khi có tai nạn đó. Không biết em nghĩ có đúng không.
 
  • Like
Reactions: thiminh
Hạng B2
2/3/15
190
120
43
34
Em thì cũng không chắc nhưng mà em nghĩ chắc là do thiết kế đầu xe City làm phân tán lực tác động, cộng với khoảng cách từ ghế sau lên ghế trước rộng nên tránh va đập quá mạnh khi có tai nạn đó. Không biết em nghĩ có đúng không.
Có thể bác nói đúng. Nếu như vậy thì có thể xem như City hứng hết nạn cho người dùng rồi
 
Hạng B2
2/7/11
380
120
43
Em vừa tìm được thông tin này bác ạ. Các tiêu chuẩn về an toàn của City ngày càng được nâng cao. Cụ thể độ an toàn dành cho người lớn là 15.8, cho trẻ em là 83%, như vậy thì City đã trở thành xe đứng đầu phân khúc về độ an toàn rồi.


Bác có thể tham khảo link mà em đã dẫn ạ. Link trên là bài đánh giá dành cho xe có 8 túi khi. Mặc dù cắt giảm còn 2 túi khí nhưng mà mức độ bảo vệ hành khách trong xe của City vẫn không hề thay đổi, mà lại còn tăng hơn nữa chứ. Vậy mới nói đôi khi trang bị túi khi hoành tráng cũng không chắc là an toàn nhất.

Ùm, khung xe City là khung Gcon thép cứng hâp thụ lực, dặc biệt là vị trí đầu xe. Hôm được ngồi phía sau, hình như có móc ghế antoan2 cho tre em ở àng ghế sau nữa, rất thích hợp cho gia đình.Em không rõ về kỹ thuật lắm nhưng nếu vậy thì Vios độ an toàn chỉ 48% so với City thì con City càng có nhiều điểm đáng nói hơn, dù trong phân khúc này City là mới
 
Hạng B2
2/3/15
212
126
43
43
Độ trâu bò là thương hiệu của mấy con Honda rồi các bác ơi. Năm nào mấy bài test an toàn cũng phải dính vài hòn đá vào mới được