Hạng D
2/12/03
1.563
3.963
113
Vietnam
Dự án nối dài đường Lê Văn Quới (từ đường Mã Lò ra Quốc lộ 1) dài thêm 870m, rộng 30m; đồng thời dự án mở rộng đường Vĩnh Lộc (qua địa bàn huyện Bình Chánh, quận Bình Tân) dài 7km, rộng từ 7-8 m tăng lên 30m. Tổng mức đầu tư cho hai dự án khoảng 5.200 tỉ đồng, giúp tăng kết nối, giảm ùn tắc cửa ngõ phía Tây TPHCM.


Hiện trạng 2 con đường ở Quận Bình Tân sắp được chi 5.200 tỉ đồng để mở rộng, giảm ùn tắc


Sở Giao thông Vận tải TPHCM đang đề xuất UBND TPHCM bố trí vốn khoảng 840 tỉ đồng xây dựng đường Lê Văn Quới nối dài thêm 870m (từ đường Mã Lò ra Quốc lộ 1), rộng 30m.

Hiện trạng 2 con đường ở Quận Bình Tân sắp được chi 5.200 tỉ đồng để mở rộng, giảm ùn tắc

Một đoạn cuối đường Lê Văn Quới trong tương lai sẽ được nối dài ra 870m, giáp Quốc lộ 1.

Hiện trạng 2 con đường ở Quận Bình Tân sắp được chi 5.200 tỉ đồng để mở rộng, giảm ùn tắc

Đồng thời, tại điểm đầu đường Lê Văn Quới khúc giao Ngã tư Bốn Xã (quận Bình Tân và Tân Phú), Sở GTVT TPHCM cũng được đề xuất xây dựng cầu vượt hai chiều theo hướng Lê Văn Quới - Hòa Bình. Cầu dài 280m, rộng 12m.

Hiện trạng 2 con đường ở Quận Bình Tân sắp được chi 5.200 tỉ đồng để mở rộng, giảm ùn tắc

Nếu được thông qua, dự án đường Lê Văn Quới sẽ triển khai trong giai đoạn 2024- 2028.

Hiện trạng 2 con đường ở Quận Bình Tân sắp được chi 5.200 tỉ đồng để mở rộng, giảm ùn tắc

Theo ghi nhận, tại khu vực Ngã tư Bốn Xã (quận Bình Tân và Tân Phú) là điểm gặp nhau của 6 con đường, lưu lượng người và xe qua lại tại điểm giao cắt này luôn đông đúc khiến giao thông hỗn loạn, nhất là vào giờ cao điểm.

Hiện trạng 2 con đường ở Quận Bình Tân sắp được chi 5.200 tỉ đồng để mở rộng, giảm ùn tắc

Cùng với dự án đường Lê Văn Quới nối dài, dự án mở rộng đường Vĩnh Lộc qua địa bàn huyện Bình Chánh và quận Bình Tân dài 7km, sẽ mở rộng đường từ 7-8 m lên 30m bắt đầu từ nút giao với tuyến Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10 - huyện Bình Chánh) đến giao lộ với đường 2A trong Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (quận Bình Tân).

Hiện trạng 2 con đường ở Quận Bình Tân sắp được chi 5.200 tỉ đồng để mở rộng, giảm ùn tắc

Đường Vĩnh Lộc là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Tây TPHCM, kết nối huyện Bình Chánh, quận Bình Tân và huyện Hóc Môn. Từ tuyến đường này, người dân cũng có thể di chuyển theo các đường nhánh ra Quốc lộ 1, đến Quận 12.

Hiện trạng 2 con đường ở Quận Bình Tân sắp được chi 5.200 tỉ đồng để mở rộng, giảm ùn tắc

Do tuyến đường đi ngang khu dân cư, khu công nghiệp, trường học, chợ dân sinh... nên có lượng lớn xe cộ qua lại, đặc biệt là xe tải, xe container. Tuy nhiên, mặt đường Vĩnh Lộc hiện hữu chỉ rộng 7-8m nên thường xuyên ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Hiện trạng 2 con đường ở Quận Bình Tân sắp được chi 5.200 tỉ đồng để mở rộng, giảm ùn tắc

Cùng với mở rộng đường, trong phạm vi dự án sẽ nâng cấp nút giao Vĩnh Lộc - Trần Văn Giàu để bố trí các lối rẽ cho xe thuận tiện ra vào. Đồng thời, nút giao ngã 5 giữa các đường Vĩnh Lộc - Quách Điêu - Võ Văn Vân - Nguyễn Thị Tú cũng được xây dựng đồng bộ. Ngoài ra, công trình sẽ xây mới cầu Bà Tri với chiều rộng khoảng 30m, dài hơn 31m. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.344 tỉ đồng bằng ngân sách TPHCM.

Hiện trạng 2 con đường ở Quận Bình Tân sắp được chi 5.200 tỉ đồng để mở rộng, giảm ùn tắc

Hai dự án này khi hoàn thành, ngoài giảm ùn tắc giao thông còn hình thành trục đường mới Lê Văn Quới - Hòa Bình - Lãnh Binh Thăng - 3 tháng 2, giúp các phương tiện từ Quốc lộ 1 thuận tiện lưu thông ra, vào trung tâm TPHCM.
Theo Lao Động
>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng B1
9/3/23
60
103
33
29
5200 tỷ thì đớp mịa nó số lẻ sau là 200 tỷ, còn 5000 tỷ để đầu tư và nâng cấp. Sau đó thiếu thì lại chờ bên trên đi tiền tiếp do phát sinh! Nhanh thì 2 năm nữa đường này sẽ dc mở rộng, chậm thì 3 năm.
 
Hạng D
22/1/19
4.060
6.698
113
Ngày xưa đất rẻ như cho, lúc đó không chịu quy hoạch đường sá cho đàng hoàng. Để giờ tốn hàng ngàn tỷ để mở rộng đường mà thấy xót tiền ... Khu vực này mới chỉ thật sự đông đúc như thế trong khoảng chưa tới 20 năm! 5200 tỷ mà được đầu tư thêm vào giáo dục công hay y tế thì bao nhiêu người được nhờ?!
Thôi thì "lỡ" rồi, đành chịu tốn tiền để cải thiện hạ tầng và đời sống người dân chứ không còn cách nào khác. Nhưng với những khu sắp mở hoặc chưa mở thì làm ơn quy hoạch cho nó chỉn chu, tầm nhìn ít nhất cũng 20-30 năm. Chưa có tiền làm đường rộng ngay thì cũng phải quy định mốc lộ giới cho nó to to chút. Mở rộng vài km đường mà cứ tốn vài ngàn tỷ thế này thì quanh năm suốt tháng chắc chỉ có một việc duy nhất là làm sao kiếm cho đủ tiền để làm đường, nâng cấp đường ...
 
Hạng D
9/1/15
2.583
3.878
113
40
5200 tỷ thì đớp mịa nó số lẻ sau là 200 tỷ, còn 5000 tỷ để đầu tư và nâng cấp. Sau đó thiếu thì lại chờ bên trên đi tiền tiếp do phát sinh! Nhanh thì 2 năm nữa đường này sẽ dc mở rộng, chậm thì 3 năm.
Chú chả biết sự đời gì cả. 5200 Tỷ mà nó đớp 200 ah ? tào lao, ít nhất cũng gấp vài lần số đó.
 
Hạng B2
28/7/13
417
704
93
14
Ngã tư bốn xã đúng ra phải làm cầu vượt từ lâu rồi mới đúng. Kẹt dã man ko cần phải giờ cao điểm
 
Hạng F
3/10/15
9.840
12.114
113
Chắc phải ngàn năm văn hiến nữa mới nhúc nhích quá haha
4.000 năm văn hiến đã qua mà mấy chục triệu dân An Nam chưa nhích nổi, giờ hiến thêm 1.000 năm nữa khá là hợp lý.
5200 tỷ thì đớp mịa nó số lẻ sau là 200 tỷ, còn 5000 tỷ để đầu tư và nâng cấp. Sau đó thiếu thì lại chờ bên trên đi tiền tiếp do phát sinh! Nhanh thì 2 năm nữa đường này sẽ dc mở rộng, chậm thì 3 năm.
Chú chả biết sự đời gì cả. 5200 Tỷ mà nó đớp 200 ah ? tào lao, ít nhất cũng gấp vài lần số đó.
Đớp ác nhỉ
Xứ Việt chỉ đớp sau châu Phi thôi.
Châu Phi thì các bố mập đen răng trắng đớp luôn con đường rồi mới nghỉ việc.