Tập Lái
20/2/20
39
14
8
33
Update thông tin ạ:
Hôm qua sau khi để xe 1 ngày tại Honda Giải Phóng thì vẫn không tìm ra nguyên nhân gì.
Chốt lại a kỹ thuật nói rút hết các thiết bị đang cắm OBD ra (Hiện em đang cắm hub hiển thị tốc độ + auto lock), vì những thứ này có thể gây sai lệch, và em nhờ rút ngay ở đó.

Trên đường đi về khá lạ, cảm giác xe bốc và không xuất hiện tiếng kêu nữa, vì tất cả các lần em mang xe lên kiểm tra đi ra chạy thử các kiểu không sao, cứ vừa đi ra khỏi cửa để đi về là kêu luôn :)) -> Cảm thấy vui lần 1.
Sáng nay đi xe đi làm cũng thấy không xuất hiện tiếng kêu nữa, xe không bị hụt ga, bình thường là sáng nào đi ra khỏi cửa khoảng 500m đi chậm hoặc tăng ga qua đèn đỏ là chắc chắn nó sẽ kêu -> Cảm thấy vui lần 2.
Sau khi đưa vợ đến chỗ làm, trên đường đến cơ quan em thì lại bất ngờ, tiếng kêu quen thuộc lại xuất hiện , nhưng lần này nó khác, nó chỉ xẹt 1 phát rất nhanh chứ không kéo dài nữa, sau đó nó xuất hiện tiếp nhưng rất nhỏ và không kéo dài, nói chung khác mọi hôm. -> Nỗi buồn lại quay trở lại . Nói thêm về đoạn đường em đi thì nó hơi nhỏ, đi chậm và đều ga, khi tăng ga vượt rồi sau đó lại đi chậm lại đều ga thì xuất hiện tiếng kêu.

Như vậy e cũng đang băn khoăn liệu có phải do thiết bị cắm vào cổng OBD không, tiếng kêu và hụt ga giảm hẳn so với ngày thường liệu có phải dấu hiệu khả quan.
 
Tập Lái
20/2/20
39
14
8
33
Bệnh xe anh có thể do :
1. Vệ sinh cảm biến gió nạp "mass airflow sensor", mua dung dịch chuyên dụng vệ sinh "mass airflow sensor" (lưu ý không sài dung dịch vệ sinh khác không có ghi "mass airflow sensor cleaner"
2. cảm biến oxy (oxygen sensor), không vệ sinh, nếu chạy trên 80k thì nên thay mới.
3. cảm biến vị trí mở bướm ga "throttle position sensor (TPS)". Nên thay mới nếu có điều kiện.
4. Tắt nghẽn lọc xăng, nên thay ở 50k
5. Tắt nghẽn lọc gió, nên thay mới khi chạy được 20k~25k km
6. Timing belt (cao su), kiểm tra thay mới 100k~160k km
Anh nên kiểm tra, vệ sinh hoặc thay mới.

Bác cho em hỏi Timing belt thường hay gọi là gì ở VN nhỉ.
 
Hạng F
29/10/16
11.615
22.407
113
Pháp
Bác cho em hỏi Timing belt thường hay gọi là gì ở VN nhỉ.
Em cũng học được từ các bác thôi, dây đai trục cam ....

- Vậy trườc đó bạn có gắn đồ chơi ở cỗng ODB2 à ? coi bộ .. vấn đề nầy hơi mệt

Nếu check thì bạn xin nó tấm giấy để những error code , dể tìm hơn
 
Tập Lái
20/2/20
39
14
8
33
Em cũng học được từ các bác thôi, dây đai trục cam ....

- Vậy trườc đó bạn có gắn đồ chơi ở cỗng ODB2 à ? coi bộ .. vấn đề nầy hơi mệt

Nếu check thì bạn xin nó tấm giấy để những error code , dể tìm hơn
Vâng, em có gắn cái hub + auto lock.

Ý bác là bảng mã lỗi ạ?

Hôm qua họ có cắm máy kiểm tra thì không thấy có lỗi gì, quả này khéo phải cắm máy kiểm tra rồi đi thực tế may ra mới ra vấn đề :v
 
Hạng F
29/10/16
11.615
22.407
113
Pháp
Vâng, em có gắn cái hub + auto lock.

Ý bác là bảng mã lỗi ạ?

Hôm qua họ có cắm máy kiểm tra thì không thấy có lỗi gì, quả này khéo phải cắm máy kiểm tra rồi đi thực tế may ra mới ra vấn đề :v
Có thể là cái hub .. nhiều khi nó có vấn đề (điện tử, cháy chip dẩn, tụ, điện trở gì gì đó) và dẩn sai tin tức vào ECU.
Nếu tôi đọc thì bạn đã vào hãng .... và sau một thời gian bình thường thì trở lại bệnh.
- Có thể nó làm sai chương trình của ECU, cái nầy có thể là phần mềm ECU cần update lại
- Có thể là bệnh .. tức thời, hở mạch .... vân vân, gọi là bệnh ... gì gì , như chập chờn
- Đừng bao giờ gắn đồ lung tung (nhất là đồ trôi nổi) về điện đóm, nếu bạn không biết chắc, đụng về ECU/an toàn.

Cách hay nhất là ... (nếu như tôi) mua đồ đọc ODB2 (HONDA) đừng mua ELM372 (chung chung) , check và có thể đoán được bệnh.

Còn mã lỗi chính là các code sai của xe ... Vì tôi chắc chắn là khi họ check và xoá đi, cho nên xe bạn mới trở lại bình thường trong thời gian ngắn và trở bệnh lại
 
Tập Lái
20/2/20
39
14
8
33
Có thể là cái hub .. nhiều khi nó có vấn đề (điện tử, cháy chip dẩn, tụ, điện trở gì gì đó) và dẩn sai tin tức vào ECU.
Nếu tôi đọc thì bạn đã vào hãng .... và sau một thời gian bình thường thì trở lại bệnh.
- Có thể nó làm sai chương trình của ECU, cái nầy có thể là phần mềm ECU cần update lại
- Có thể là bệnh .. tức thời, hở mạch .... vân vân, gọi là bệnh ... gì gì , như chập chờn
- Đừng bao giờ gắn đồ lung tung (nhất là đồ trôi nổi) về điện đóm, nếu bạn không biết chắc, đụng về ECU/an toàn.

Cách hay nhất là ... (nếu như tôi) mua đồ đọc ODB2 (HONDA) đừng mua ELM372 (chung chung) , check và có thể đoán được bệnh.

Còn mã lỗi chính là các code sai của xe ... Vì tôi chắc chắn là khi họ check và xoá đi, cho nên xe bạn mới trở lại bình thường trong thời gian ngắn và trở bệnh lại
Vâng em cũng đang tìm mua thiết bị đọc lỗi đây ạ, cắm vào rồi đi thực tế khả năng cao mới ra được lỗi.
 
Hạng F
29/10/16
11.615
22.407
113
Pháp
Vâng em cũng đang tìm mua thiết bị đọc lỗi đây ạ, cắm vào rồi đi thực tế khả năng cao mới ra được lỗi.
HDS hay XHORSE , còn chương trình cài thì tôi chưa thử trên WIN64, nhưng chắc chắn WIN32 là chạy tốt
 
Tập Lái
20/2/20
39
14
8
33
HDS hay XHORSE , còn chương trình cài thì tôi chưa thử trên WIN64, nhưng chắc chắn WIN32 là chạy tốt
Em đang làm con này trước để cắm vào đi lại nó đọc luôn cho chuẩn.

 
Hạng F
29/10/16
11.615
22.407
113
Pháp
Em đang làm con này trước để cắm vào đi lại nó đọc luôn cho chuẩn.

Tôi tìm trên mạng không có FODB, có thể là VN, nhưng tôi khuyên là nên mua đồ đọc duy nhất 1 hiệu, đừng nhiều hiệu vì bạn sẽ không đi sâu vào chi tiết được. Thứ nửa theo tôi máy móc, điện tử, xe cộ (như xe bạn là HONDA) là của nước ngoài nên tìm đồ của nước ngoài , Cũng như .... nước mắm ngon không ai mua của... Mỹ đâu, phải là nước mắm phú quốc mới ngon, bạn hiểu ý tôi chứ.
Chuẩn là khác, còn sửa lổi sơ sơ là khác. Những chương trình chính hãng không những sửa lổi mà có thể đi vào chi tiết, thay đổi những thông số của xe. (đầu tư không đắt đâu < 50€)
59957940f191a35e7f73caa3-large.jpg
 
  • Like
Reactions: Mr.KaKa
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Có thể HUD ảnh hưởng đến tín hiệu các sensor truyền về ECU, nhưng đa số thì không vì theo em biết OBD II HUD chỉ đọc dữ liệu từ ECU chứ không truyền dữ liệu vào ECU.

Theo em anh nên thay cảm biến oxy trước xem hụt ga còn không. Cảm biến này quan trong vì nó đo nồng độ oxy của khí thải báo về ECU để điều chỉnh xăng phun + khí nap.

Xăng VN không đc lọc tốt tại trụ xăng nên khí thải ra không clean lâu ngày sẽ làm dơ cảm biến oxy thì data truyền về ECU không còn chính xác -> xe có thể hụt ga và hao xăng hơn.