Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Em ko nghĩ vậy. Theo em thì, khi ra khỏi khu dân cư là theo quy định ngoài khu dân cư rồi, nếu có khác thì phải đặt biển báo. Đường ra khỏi khu dân cư có khi chỉ 1 đường, nhưng đường trong khu dân cư đi tới đường ra có nhiều đường, mỗi đường đó lại có hạn chế tốc độ khác nhau=> biển hạn chế tốc độ phải hết hiệu lực. Ví dụ: em đi qua thành phố X, có 3 đường xuyên qua thành phố X là đường A,B,C. 3 đường có hạn chế tốc độ khác nhau-- 40,50,60 km/h chẳng hạn. Rồi ra khỏi TP X cùng 1 đường. Nếu biển hạn chế tốc độ còn hiệu lực thì 3 xe tới từ 3 đường sẽ đi với 3 tốc độ hạn chế khác nhau=> Vô lý quá!
Nhóm biển báo cấm thì chỉ có biển xóa mọi lệnh cấm hoặc qua nơi đường giao nhau mới hết hiệu lực anh ạ. Biển r420 thuộc nhóm biển hiệu lệnh ko có tác dụng làm hết hiệu lực biển giới hạn tốc độ. Tuy vậy nhưng em ví dụ bác đang ngoài kdc bác gặp bb 80 sau đó là biển vào kdc thì bác vẫn phải theo tốc độ kdc chứ ko đc chạy 80 :( .. báv mời các cao thủ @Honda67, Bac8, dawrgoodmam, ntt61, TOAT...hay nhiều bác nữa vào xem sao :)
 
  • Like
Reactions: QT75 and lampvep
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Thưa các bác!
Em có một vấn đề cần bàn xoay quanh việc biển Hạn chế và biển KDC. Trường hợp biển hạn chế tốc độ nằm trong phạm vi hiệu lực biển báo hiệu bắt đầu KDC thì chúng ta sẽ chấp hành theo biển hạn chế tốc độ. QC 41/2016 Có ghi rõ tại Phụ lục D.17 khoảng d
Còn với biển hạn chế tốc đô tối đa thì QC41/2016 Điều 30 Khoản 30.8 có hiệu lực đến nơi đường giao nhau tiếp giáp hoặc có biển hết cấm.
Vậy em muốn hỏi như trường hợp em đi QL 20 và QL 51. Thấy có những đoạn mình thấy biển hạn chế tốc độ trước rồi chạy rất xa ( lớn hơn 3 km) mới thấy biển bắt đầu KDC nhưng trên đoạn từ biển hạn chế tới biển KDC ko hề có 1 đường giao nhau củng như biển hết cấm. Vậy khi qua biển KDC mình vẫn giữ biển hạn chế hay chạy theo KDC. Vì biển KDC R420 là biển hiệu lệnh
Cảm ơn các bác cùng nhau thảo luận
Link QC 41/2016 http://www.csgt.vn/upload/services/146_QCVN 41_2016_Final_IN.pdf
Có còm trong thớt em.. có lẽ lâu quá bác qên :p
Hiệu lực khi có biển Hạn Chế Tốc Độ 127 và biển Bắt Đầu KDC R 420 theo QC 41/2016
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng B2
12/2/13
134
201
43
Không nói đâu
Nhóm biển báo cấm thì chỉ có biển xóa mọi lệnh cấm hoặc qua nơi đường giao nhau mới hết hiệu lực anh ạ. Biển r420 thuộc nhóm biển hiệu lệnh ko có tác dụng làm hết hiệu lực biển giới hạn tốc độ. Tuy vậy nhưng em ví dụ bác đang ngoài kdc bác gặp bb 80 sau đó là biển vào kdc thì bác vẫn phải theo tốc độ kdc chứ ko đc chạy 80 :( .. báv mời các cao thủ @Honda67, Bac8, dawrgoodmam, ntt61, TOAT...hay nhiều bác nữa vào xem sao :)
Đương nhiên vì gặp biển kdc thì em phải theo quy định tốc độ trong kdc rồi. Em đang nói khi ra khỏi kdc cư thì em gặp biển nào sẽ theo biển đó, ko có thì 80-90. Đây có lẽ là thiếu xót của các anh làm luật và xxx lợi dụng để kiếm tiền, còn sự vô lý của nó thì em đã nói ở trên.
 
Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
31
Cám ơn 2 bác đã khai sáng giúp em ^^ Nhìu khi thấy mà chả biết chạy sao
 
Hạng B2
21/9/10
273
310
63
TP.HCM
Em thì có ý kiến khác với các bác. Biển báo KDC hoặc hết KDC cho lái xe biết mình phải đi với tốc độ nào khi không có biển báo giới hạn tốc độ tối đa. Còn lúc bác gặp biển báo giới hạn tốc độ thì bác phải tuân theo nó cho đến khi nó hết hiệu lực, biển báo KDC (hoặc hết KDC) không làm mất hiệu lực của biển báo giới hạn tốc độ tối đa.
Ví dụ:
- Trong Sài Gòn, nhiều tuyến đường mặc dù trong KDC nhưng vẫn có biển báo cho phép tốc độ tối đa trên 60 km/h (đối với xe con ở đường đôi).
- Ở Vĩnh Cửu, Đồng Nai (lúc trước khi có quy định tốc độ tối đa mới) ngay ngã 3 Đồng Khởi - ĐT 768, bác rẽ phải sẽ gặp ngay biển giới hạn tốc độ tối đa = 40 km/h. Chạy tầm 300m (ngay dốc nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Cửu) lại gặp biển hết KDC. Lúc này bác chạy 40 hay 80 (đối với xe con)? Em chạy 40, sau biển báo hết giới hạn tốc độ (hoặc giao lộ) thì em phải chạy 50 hay 80? Em lại chạy 80 vì đã có biển báo hết KDC trước đó.
 
Hạng B2
12/2/13
134
201
43
Không nói đâu
Bác nói hoàn toàn đúng theo luật GT và quy định về hiệu lực của biển ở thời điểm hiện tại, nhưng chỉ là xét trên 1 tuyến đường. Khi xét rộng ra vài tuyến đường thì sự vô lý của nó mới xuất hiện. Bác cứ xem lại bài em nói ở trên. Hơn nữa, gặp biển nào theo biển đó là dễ dàng cho lái xe, chứ lái xe qua kdc sầm uất, gặp lúc kẹt xe, qua 3 cái đường vòng, 5 cái đường tránh, vài cái chợ mất 2-3 h rồi phải nghĩ: Chít mịa, Hồi nãy tốc độ hạn chế bao nhiêu????????? Em thấy ko hợp lý chút nào.
 
Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Bác nói hoàn toàn đúng theo luật GT và quy định về hiệu lực của biển ở thời điểm hiện tại, nhưng chỉ là xét trên 1 tuyến đường. Khi xét rộng ra vài tuyến đường thì sự vô lý của nó mới xuất hiện. Bác cứ xem lại bài em nói ở trên. Hơn nữa, gặp biển nào theo biển đó là dễ dàng cho lái xe, chứ lái xe qua kdc sầm uất, gặp lúc kẹt xe, qua 3 cái đường vòng, 5 cái đường tránh, vài cái chợ mất 2-3 h rồi phải nghĩ: Chít mịa, Hồi nãy tốc độ hạn chế bao nhiêu????????? Em thấy ko hợp lý chút nào.
Em thì thấy chẳng có gì vô lý cả.

1. Biển hiệu lệnh "mạnh" hơn biển hướng dẫn.
2. Khi đến nơi giao nhau thì biển giới hạn tốc độ sẽ mất hiệu lực. Nếu có biển giới hạn khác thì bác phải tuân theo. Còn không thì chạy theo biển hướng dẫn trong kdc.
3. Nếu bác từ đường nhánh ra mà không thấy biển giới hạn tđ, lại thấy biển ngoài kdc thì chạy theo biển ngoài kdc. Nếu bị xxx bắn vào thì cứ chiến thoải mái vì mình không thấy biển giới hạn do đi đường nhánh ra đồng thời không cần phải tìm cách chứng minh điều đó :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/3/11
2.339
33.318
113
Đi nhánh ra phải tự biết còn nằm trong hay ngoài kdc nhé các bác:
http://chinhsachonline.chinhphu.vn/...ieu-luc-cua-bien-bao-khu-dong-dan-cu/9952.vgp
Trích: Như vậy, biển báo số R.420 "Bắt đầu khu đông dân cư" có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển báo số R.421 "Hết khu đông dân cư" (không phụ thuộc vào việc sau ngã ba, ngã tư có đặt lặp lại hay không).
 
  • Like
Reactions: lampvep
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Bác nói hoàn toàn đúng theo luật GT và quy định về hiệu lực của biển ở thời điểm hiện tại, nhưng chỉ là xét trên 1 tuyến đường. Khi xét rộng ra vài tuyến đường thì sự vô lý của nó mới xuất hiện. Bác cứ xem lại bài em nói ở trên. Hơn nữa, gặp biển nào theo biển đó là dễ dàng cho lái xe, chứ lái xe qua kdc sầm uất, gặp lúc kẹt xe, qua 3 cái đường vòng, 5 cái đường tránh, vài cái chợ mất 2-3 h rồi phải nghĩ: Chít mịa, Hồi nãy tốc độ hạn chế bao nhiêu????????? Em thấy ko hợp lý chút nào.
Bác đi Bình Dương thấy rất nhiều nhé ! Giới hạn tốc độ 60 rồi gặp biển kdc (chay 50) rồi gặp hết kdc (chay 60) sau đó 1 đoạn mới có biển hết mọi lệnh cấm thì mới kéo lên 80 dc !
vụ này đã có tranh cãi rồi ạ ! Biển giới hạn tốc độ không bị huỷ theo biển hết khu dân cư
 
  • Like
Reactions: lampvep