Hạng B2
12/2/13
134
201
43
Không nói đâu
Các bác biết, em cũng biết nhưng em đang muốn nói cái vô lý của nó. Nếu vẽ hình ra các bác sẽ dễ hình dung hơn mà trình độ vẽ của em kém quá. Thôi em tả nhé, các bác chịu khó tưởng tượng 1 tí vậy:
Thứ 1:
- 2 xe A, B cùng chủng loại, cùng đi trên quốc lộ X gặp bb kdc
- Tiếp tục đi gặp mũi tàu: xe A tiếp tục đi thẳng BB hạn chế 60
Xe B tách nhánh vòng ven biển, BB hạn chế 50
- Sắp ra khỏi kdc 2 xe theo 2 nhánh lại nhập làm 1 vẫn là QLX
- 2 xe gặp biển hết kdc
Như vậy theo luật hiện tại và các bác vẫn theo thì khi vừa ra khỏi kdc 2 xe sẽ phải tuân thủ biển báo hạn chế trước đó tức là 2 xe sẽ có 2 tốc độ hạn chế khác nhau. Em thấy vô lý là ở chỗ này.
Thứ 2: luật càng đơn giản, dễ hiểu, dễ tuân thủ, ko gây hiểu lầm=> càng tốt. Thế nên khi lưu thông thấy biển nào tuân thủ biển đó là tốt nhất, bắt lái xe phải nhớ hồi nãy hạn chế bao nhiêu là điểm yếu=> cần phải thay đổi. Chắc các bác đi nhiều cũng đã có lần ko nhớ trước đó biển hạn chế bao nhiêu. Em thì cứ mỗi lần nghỉ uống nước là quên mất tiêu hạn chế td bao nhiêu.
Em ko nói các bác sai mà em muốn nói điểm yếu của luật trong trường hợp này. Các bác tranh cãi đúng, sai vì mục đích XXX phạt đúng hay ko. XXX dùng điểm này để phạt lái xe theo đúng quy định của luật. Nhưng ko hợp logic thì vẫn là ko hợp logic.
Xin cảm ơn các bác!
 
  • Like
Reactions: Sixsense
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Các bác biết, em cũng biết nhưng em đang muốn nói cái vô lý của nó. Nếu vẽ hình ra các bác sẽ dễ hình dung hơn mà trình độ vẽ của em kém quá. Thôi em tả nhé, các bác chịu khó tưởng tượng 1 tí vậy:
Thứ 1:
- 2 xe A, B cùng chủng loại, cùng đi trên quốc lộ X gặp bb kdc
- Tiếp tục đi gặp mũi tàu: xe A tiếp tục đi thẳng BB hạn chế 60
Xe B tách nhánh vòng ven biển, BB hạn chế 50
- Sắp ra khỏi kdc 2 xe theo 2 nhánh lại nhập làm 1 vẫn là QLX
- 2 xe gặp biển hết kdc
Như vậy theo luật hiện tại và các bác vẫn theo thì khi vừa ra khỏi kdc 2 xe sẽ phải tuân thủ biển báo hạn chế trước đó tức là 2 xe sẽ có 2 tốc độ hạn chế khác nhau. Em thấy vô lý là ở chỗ này.
Thứ 2: luật càng đơn giản, dễ hiểu, dễ tuân thủ, ko gây hiểu lầm=> càng tốt. Thế nên khi lưu thông thấy biển nào tuân thủ biển đó là tốt nhất, bắt lái xe phải nhớ hồi nãy hạn chế bao nhiêu là điểm yếu=> cần phải thay đổi. Chắc các bác đi nhiều cũng đã có lần ko nhớ trước đó biển hạn chế bao nhiêu. Em thì cứ mỗi lần nghỉ uống nước là quên mất tiêu hạn chế td bao nhiêu.
Em ko nói các bác sai mà em muốn nói điểm yếu của luật trong trường hợp này. Các bác tranh cãi đúng, sai vì mục đích XXX phạt đúng hay ko. XXX dùng điểm này để phạt lái xe theo đúng quy định của luật. Nhưng ko hợp logic thì vẫn là ko hợp logic.
Xin cảm ơn các bác!
Vụ này bác than lên anh GTCC thôi, bọn xxx làm gì được ra luật - chỉ được phạt theo đúng luật quy định ... mà luật gt việt nam ra thì bác biết rồi ! Luạt vs nghị định vs thông tư tá lả lên ...
p/s: bác làm pvep hcm à :)
 
Hạng B2
12/2/13
134
201
43
Không nói đâu
Vụ này bác than lên anh GTCC thôi, bọn xxx làm gì được ra luật - chỉ được phạt theo đúng luật quy định ... mà luật gt việt nam ra thì bác biết rồi ! Luạt vs nghị định vs thông tư tá lả lên ...
p/s: bác làm pvep hcm à :)
Dạ. Em làm pvep từ năm 97.