Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
like bác.
Với em thì xe hơi, điện thoại phải mua mới.
Mua mới xe nó có thấp tí cũng dc nhưng yên tâm nguồn gốc xuất xứ.
3 5 năm đầu kg phải nhức óc.
Mua cũ cũng dc nhưng phải của người thân quen, anh em trong gia đình.
Người thân quen cũng không bác ơi. Cí hai trường hợp xảy ra như sau:
1. Xe ngon: bác sẽ "được" người bán nhắc mãi >> cảm giác như mình được ban ơn rất khó chịu.
2. Xe tệ: khó ăn khó nói, mất lòng mất tình cảm.
Tốt nhất là mua mới cho lành. Xe cấp thấp xíu không sao, bớt chút ốp sừng vớ vẩn cũng không sao
 
Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
Theo kinh nghiệm cầm lái ít ỏi của em thì không phải con lươn gây ra, vì con lươn nó có cái đế khá rộng nên nếu va vào phần trên mà như vậy thì lốp trước và càng A ra đi rồi,....Cái này khả năng quẹt vào rơ mooc của xe đầu kéo chuyên kéo máy ủi, máy xúc nó thấp tháp tầm này và chỉ bị phía trên thôi. hoặc cũng có thể lủi vào đuôi xe tải như Bác gì ở trên nói. Còn các chức năng hỗ trợ an toàn nó cũng chỉ hỗ trợ thôi mà đúng không các Bác? nó đâu phải xe tự lái đâu mà tránh được, chủ yếu cũng do người lái thôi.
Em đã chứng kiến rất nhiều trường hợp mới có bằng lái và lần đầu mua xe mới cầm lái thì hầu hết đều lóng ngóng (trừ một số ít người đặc biệt...:D) nên khi mới lấy xe về hay bị va quẹt, nhẹ thì trầy xướt, nặng thì như này, nặng hơn thi,....Chính vì vậy thường khi mới mua thì ai cũng mua bảo hiểm, đến khi tự tin vào bản thân mình hơn thì không mua nữa. Còn tai nạn thì có nhiều nguyên nhân, do chủ xe lái yếu, cũng có thể do nguời khác gây hoặc lý do mà mọi người thường lấy nhất là "xui". Những cái gì nó cũng có nguyên nhân của nó, mong mọi người cùng chia sẽ để rút kinh nghiệm còn em tin rằng ở đây không ai dám nói là giỏi hay không (trừ mấy tay đua chuyên nghiệp nghe).
Không biết Bác chủ có phải lái mới không nhưng em vẫn khuyên các lái mới một điều như thế này:
Không biết "lần đầu" của các Bác như thế nào có vụng về không? chứ em thi có, cái gì cũng cần phải có kinh nghiệm nên nếu mới mua xe thì thời gian 1 tuần đầu thu xếp nhờ người lái nhiều rồi kèm cặp, đi hết những cung đường thường đi hằng ngày để luyện các kỹ năng xử lý cho thuần thục,....rồi khi lái tương đối rồi thì cũng nên thu xếp làm một chuyến đi xa (có người kèm cặp) vì đi xe trong phố nó khác, ra đường trường nó khác, rồi đường đèo dốc các thứ...nói chung cái gì "lần đầu" cũng bở ngỡ nên nếu co người hướng dẫn chia sẽ kinh nghiệm thì sẽ nhanh hơn và không phải trả giá vì sự bở ngỡ đó.
Chúc các Bác lái mới nhiều niềm vui sau tay lái.

Đúng như bác lập luận, và em cũng đã từng bị 1 lần. Đường nhỏ chỉ có 02 lane cho 02 chiều, thằng tải đang đi phía trước em tự dưng thắng và cài số de mà không quan sát.
Em bấm nát kèn nó ko nghe thế đành phải đánh lái sang trái để tránh, vì sợ xe ngược chiều hốt nên đánh lái thoát xe từ từ và bị cái ngạnh thùng nó kéo cho 1 đường :D

34f7207d603666e7ee0d36a54b092f52.jpg
 
Hạng C
13/3/17
752
278
63
Đúng như bác lập luận, và em cũng đã từng bị 1 lần. Đường nhỏ chỉ có 02 lane cho 02 chiều, thằng tải đang đi phía trước em tự dưng thắng và cài số de mà không quan sát.
Em bấm nát kèn nó ko nghe thế đành phải đánh lái sang trái để tránh, vì sợ xe ngược chiều hốt nên đánh lái thoát xe từ từ và bị cái ngạnh thùng nó kéo cho 1 đường :D

34f7207d603666e7ee0d36a54b092f52.jpg
cái này bị xước và móp cũng dễ chữa nha bác,rách toạch mới mệt,mấy chiếc thân vỏ mỏng họ còn dùng giác hút kéo ra cho bằng:D
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
cái này bị xước và móp cũng dễ chữa nha bác,rách toạch mới mệt,mấy chiếc thân vỏ mỏng họ còn dùng giác hút kéo ra cho bằng:D

bác nhìn vậy thôi vết xước nó kéo từ đầu đến đít xe, và móp cũng khá nặng vào hãng định giá mông má hết 12 chẹo, hên có bảo hiểm lo :D Em đánh lái trễ tí chắc dính trong cabin luôn
 
Hạng D
16/4/14
2.588
3.859
113
Đề nghị Mod nắm rõ thông tin tai nạn rồi hãy đưa tin nhé, chứ để các bác trên đây suy đoán lung tung, tranh luận theo kiểu " thầy bói mù sờ voi" gây mất đoàn kết diễn đàn. :D:D
 
Hạng C
13/3/17
752
278
63
Ôi, họ sửa kiểu gì mà siêu vậy?
Nhưng khi đi mua xe cũ thì nên mang theo cây thước đo xem khung gầm có bị xoán ko?
COn này xoắn chắc, lệch nhau nhiều nha
xoắn thì đường nhiên là xoắn rồi,tại nạn mà đâm hay bị đâm khung gầm đều ảnh hưởng tuỳ mức độ,như chiếc này sửa lại đảm bảo sai số lớn với biện pháp sữa chữa bình thường,nếu cần đo tỉ lệ chính xác với số đo ban đầu của nhà sản xuất thì phải dùng tới máy móc chứ không thể dùng cảm quan hay là dùng thước
 
Hạng C
13/3/17
752
278
63
bác nhìn vậy thôi vết xước nó kéo từ đầu đến đít xe, và móp cũng khá nặng vào hãng định giá mông má hết 12 chẹo, hên có bảo hiểm lo :D Em đánh lái trễ tí chắc dính trong cabin luôn
ôi 12 chẹo,làm gì tới mức đó bác
 
Hạng F
16/7/15
6.295
25.149
113
Tất cả những thiết bị an toàn hỗ trợ thì khả năng xảy ra tai nạn thấp hơn thôi chứ k thể 100% k bị tai nạn được. Đường ở VN k thể nói lên điều gì. Bị Container, xe tải, ben lấn làn thì thiết bị an toàn có làm việc hết công suất cũng đành bó tay. Nên phần kết luận bài viết có vẻ dìm hàng. Còn về chiếc xe tốt nhất khắc phục như sau, thay mới cản trước, thay cửa bên tài xế luôn và tai dè trái thì đương nhiên phải thay rồi. Chỉ capo làm đồng lại, đừng vì tiền bảo hiểm mà là đồng lại cánh cửa sẽ k đẹp.
có bảo hiểm thì chủ xe bắt thay là cái chắc; :D :D