Hỏi/Đáp Kỹ Thuật hở phớt-git xup bắp

Hạng B1
11/11/17
54
17
8
34
Chỉ cần kiểm tra bình phụ, bình phụ có mức Min và Max hoặc Low và Full, nếu mực nước trong trong vùng này là ok, nên thăm thường xuyên để biết chu kỳ hao nước nếu có của xe mình để chăm sóc.
Hi. Mình cũng hay kiểm tra như vậy.kể cả dầu máy.
Khi máy xe bị mở, rã máy ra làm lại pít tông, séc măng, phớt gít... thì sau đó nó còn mạnh như lúc đầu ko vậy bác
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Hi. Mình cũng hay kiểm tra như vậy.kể cả dầu máy.
Khi máy xe bị mở, rã máy ra làm lại pít tông, séc măng, phớt gít... thì sau đó nó còn mạnh như lúc đầu ko vậy bác
Câu hỏi quá khó, theo lý thuyết sẽ từ đó trở lên, còn thực tế nhiều khi không như lý thuyết, có lúc lại muốn bán xe luôn!
 
  • Like
Reactions: quocdat 246
Hạng B1
11/11/17
54
17
8
34
Câu hỏi quá khó, theo lý thuyết sẽ từ đó trở lên, còn thực tế nhiều khi không như lý thuyết, có lúc lại muốn bán xe luôn!
Hehe.minh nghĩ ko đc như ban đầu đâu.rã máy là sợ rồi. Họ hay tìm mua xe chưa rã máy mà. Ah mà bác là thợ máy hay sao mà am hiểu về xe vậy.mình học hỏi đc nhiều từ bác cũng rất hay
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Hehe.minh nghĩ ko đc như ban đầu đâu.rã máy là sợ rồi. Họ hay tìm mua xe chưa rã máy mà. Ah mà bác là thợ máy hay sao mà am hiểu về xe vậy.mình học hỏi đc nhiều từ bác cũng rất hay
Thường làm lại phải ngon chứ, chỉ một số ít trường hợp do giao cho thợ kém mà không theo sát thì không ổn thôi. Em không phải thợ máy, chỉ mê là chính, về cơ bản động cơ đốt trong cũng dễ!
 
  • Like
Reactions: quocdat 246
Hạng B1
11/11/17
54
17
8
34
Thường làm lại phải ngon chứ, chỉ một số ít trường hợp do giao cho thợ kém mà không theo sát thì không ổn thôi. Em không phải thợ máy, chỉ mê là chính, về cơ bản động cơ đốt trong cũng dễ!
Vậy ah.mình mới mua xe nên giờ mới tìm hiểu về động cơ xe cũng như các thứ thuộc về xe.hi. chuẩn bị thay phớt gít mà ko biết nên vô hãng hay đem giao cho gara.
 
Hạng B1
11/11/17
54
17
8
34
mình mua bình nước làm mát màu xanh. nó ghi chú tỷ lệ 5-20% gì đó ko biet. mình có cần pha thêm nước lọc ko hay đổ trực tiếp vào bình phụ vậy bạn
 
Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Nói là rã máy nghe ghê quá các bác. Em cũng lăn tăn mãi mới quyết định mổ máy làm mới dù xe vẫn còn ngon (không hao nhớt, hao nước làm mát, máy khỏe, khoang máy khô, sạch). Kết quả xe em có xylanh, piston standard nhưng bạc dên (miễng) thì đã lên cos 1 (0,25) hơi mòn chút (khi rồ máy lớn hơi kêu cạch cạch), segment dầu mòn gần hết, segment hơi và nhiệt mòn ít. Thớt trên bằng nhôm có một số lỗ bị mục hoen ra gần chỗ gắn xúp páp (hèn chi nước mát bị sôi nhẹ và hơi nóng máy hơn trước)
Xử lý: Thay toàn bộ segment, miễng dên (miểng trục khuỷu còn ngon không thay) chính hãng, thay phốt xúp páp, hàn và dớt lại lỗ mục (nhìn đẹp như mới). Gắn lại sau khi thay toàn bộ ron chính hãng, mai kiểm tra lần cuối trước khi nổ máy chạy roda. Kết quả thế nào chưa biết nhưng chắc chắn ngon hơn trước vì đã làm tất cả rồi và chỉ có thế!
 

Attachments

Hạng B1
11/11/17
54
17
8
34
Nói là rã máy nghe ghê quá các bác. Em cũng lăn tăn mãi mới quyết định mổ máy làm mới dù xe vẫn còn ngon (không hao nhớt, hao nước làm mát, máy khỏe, khoang máy khô, sạch). Kết quả xe em có xylanh, piston standard nhưng bạc dên (miễng) thì đã lên cos 1 (0,25) hơi mòn chút (khi rồ máy lớn hơi kêu cạch cạch), segment dầu mòn gần hết, segment hơi và nhiệt mòn ít. Thớt trên bằng nhôm có một số lỗ bị mục hoen ra gần chỗ gắn xúp páp (hèn chi nước mát bị sôi nhẹ và hơi nóng máy hơn trước)
Xử lý: Thay toàn bộ segment, miễng dên (miểng trục khuỷu còn ngon không thay) chính hãng, thay phốt xúp páp, hàn và dớt lại lỗ mục (nhìn đẹp như mới). Gắn lại sau khi thay toàn bộ ron chính hãng, mai kiểm tra lần cuối trước khi nổ máy chạy roda. Kết quả thế nào chưa biết nhưng chắc chắn ngon hơn trước vì đã làm tất cả rồi và chỉ có thế!
Vâỵ là ngon rồi bac. Xe cũ chạy 5-10 năm thì đều mòn het. Khi nao mòn quá.chiu ko nổi nua thì thay sữa chữa thôi