Hạng B2
31/5/12
188
8
0
44
Nước mắm công nghiệp với ngân sách quảng cáo lớn đang làm mưa làm gió trên thị trường, khiến các nhà sản xuất nước mắm truyền thống lao đao. Có bác nào đang kinh doanh nước mắm truyền thống cần hỗ trợ không, mình sẽ giúp ý tưởng. Bố mình trước đây làm quản đốc tại công ty thủy sản 584 Nha Trang, (mẹ và cô cũng có nhiều kiến thức về làm mắm) nên cũng có biết một số kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Mình muốn ủng hộ nghành sản xuất truyền thống, đang có một số ý tưởng nhưng chưa có điều kiện triển khai. Bác nào cần mình sẽ giúp.
 
  • Like
Reactions: camau73
Hạng B2
31/5/12
188
8
0
44
Cũng không phải tự tin gì bác ơi. Thực sự thì Masan quá mạnh. Việc đánh bại nước mắm Chinsu, Nam Ngư... lúc này gần như là không thể. Nước mắm Knorr của Unilever làm rất bài bản và tài chính hùng hậu cũng đã bại trận. Tuy nhiên để tăng thị phần cho nước mắm truyền thống loại tốt với chi phí thấp thì mình nghĩ vẫn còn cách. Mình cũng có xem tài liệu nghiên cứu thị trường nước mắm của Unilever, quy trình sản xuất nước mắm truyền thống của các vùng, các sản phẩm thông dụng...Nghiên cưú sản phẩm và cách xây dựng thương hiệu các dòng sản phẩm của Masan mình thấy nó vẫn có 4 điểm yếu để khai thác. Singapore có câu: Cái gì tốt cho cuộc sống thì tốt cho kinh doanh. Như tết năm vừa rồi, sản phẩm của 584 làm không đủ bán, nên mình nghĩ cơ hội cho nước mắm truyền thống không phải là đã hết. Vấn đề là làm cách nào để tăng thị phần với chi phí thấp vì sản xuất nước mắm truyền thống lợi nhuận không nhiều, không có lợi thế quy mô và không có ngân sách cho quảng cáo. Chỉ có nước mắm công nghiệp mới có lợi nhuận nhiều và đang de dọa nghành sản xuất nước mắm truyền thống của nước nhà.

trai saigon515 nói:
Ack ack , bác tự tin gớm!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: camau73
Hạng B2
6/6/11
257
931
143
Kg biết các bác sao chứ em vô sthị nhìn chai nm của 584 thấy ẹ wá , kg dám mua !:(
 
Hạng D
30/3/11
2.460
11
38
42
Thương hiệu+chất lượng lâu đời+đi đúng hướng sẽ thành công.
 
Hạng B2
31/5/12
188
8
0
44
Hi bác pasdenom! Đó cũng là một trong những lý do khiến nước mắm truyền thống đang bị áp đảo đó bác. Ngoài mẫu mã còn độ mặn, giá cả, vệ sinh, cách tiếp thị, xây dựng thương hiệu.... và cái quan trọng nhất là kiến thức, sự ngộ nhận của người tiêu dùng. Nếu giải quyết được khâu này sẽ tăng được thị phần. Như nhà em thì dùng mắm cốt của chỗ quen, lấy trực tiếp từ thùng ra, chưa pha chế thêm gì cả, mắm chất lượng, giá hợp lý mà không phải dùng với đủ thứ hóa chất. Nếu là dân trong nghề nhìn vào độ đạm, màu sắc, độ sánh, mùi vị cũng đoán được chai mắm được làm từ mắm loại mấy hoặc được pha bao nhiêu lần, đã được pha những hóa chất gì và cũng hiểu tại sao phải pha những hóa chất đó. Bác đang dùng nước mắm gì vậy, từ tỉ lệ protein trên nhãn bác có tính ra được độ đạm không? Bác có biết những phụ gia đi kèm trên nhãn đó là gì không? Việc quản lý quảng cáo của xứ vịt mình quá lỏng lẻo nên những quảng cáo gây ngộ nhận chẳng bị phạt gì cả, vì vậy mà người tiêu dùng thiếu hiểu biết rất dễ bị móc túi. Khi người tiêu dùng được trang bị kiến thức họ sẽ biết nên chọn loại mắm nào, khi đó những loại mắm chất lượng, tốt cho sức khỏe sẽ tăng được thị phần mà không cần phải bỏ quá nhiều tiền cho quảng cáo.
pasdenom nói:
Kg biết các bác sao chứ em vô sthị nhìn chai nm của 584 thấy ẹ wá , kg dám mua !:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/9/10
1.665
55
48
0906 90 12 26
Em thấy vụ này hay nè....
em thì khg tin lắm với SX công nghiệp....
Hàng năm em vẫn về quê mang và dầu ăn (dầu phộng) nước mắm gđ tự làm.... Tỷ như ở Phú Yên có nước mắm Ông Già - thương hiệu khá nổi tiếng được truyền miệng trong cánh xe tải và xe đường dài...
 
Hạng B2
27/10/10
163
234
43
CNL
www.savax.com.vn
Nhà em vẫn trung thành với nước mắm truyền thống. nước mắm "rút nõ" ông bác ở quê gửi và nước mắm "Thanh Hương" nổi tiếng miền bắc. vote cho ý tưởng của bác chủ.
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Em vừa đọc được bài này:
Nước mắm “giả” không được ghi là nước mắm
SGTT.VN - Cuộc chiến về hàm lượng MCPD-3 cách đây năm năm đã giết chết ngành nước tương tại Việt Nam. Báo chí ủng hộ rất lý trí cuộc chiến này với chủ tâm bảo vệ người tiêu dùng, nhưng thực ra không có cuộc điều tra lâm sàng nào hết về hàm lượng MCPD-3 gây ung thư tại Việt Nam, mà chỉ dựa theo tiêu chuẩn châu Âu để uốn nắn thành tiêu chuẩn Việt Nam. Tiêu chuẩn này chẳng qua là hàng rào kỹ thuật để nuôi các loại “maggie” (nhóm lợi ích có lá phiếu vận động hữu hiệu) trong nước họ, vốn mắc hơn nước tương – xì dầu rất nhiều.
Cái chết của một loại công nghệ nước tương đã diễn ra rất hoàn hảo. Hậu quả: Việt Nam chỉ còn lại nước chấm theo quy định của Nhà nước. Nhưng, Nhà nước lại không ra quy định hoàn hảo nên loại nước chấm được sản xuất theo quy trình hiện nay ai muốn ghi là nước chấm hoặc nước tương thì tuỳ nghi, tuỳ theo cơ sở đó ứng xử như thế nào mỗi khi đối mặt với thanh tra. Lịch thanh tra đã diễn ra dày đặc đối với cơ sở nào mà chấm ghi thành tương, giống như đối với các phòng khám Trung Quốc, nhưng chúng vẫn… sống sót.
Đó là vì chúng ta thiếu một định nghĩa về tương và chấm. Tương là chế biến theo quy trình lên men, khử tạp chất, không được còn MCPD-3 quá hàm lượng cho phép. Định nghĩa là vậy nhưng lại không quy định ghi nhãn tương khác chấm như thế nào. Thực tế thì nước chấm được pha chế từ thứ nước cốt nhập ngoại không “đáng xách dép” cho nước tương chế biến theo công nghệ truyền thống được cho là gây ung thư.
Giờ đây lịch sử ấy cũng đang lặp lại, chống lại ngành nước mắm hữu cơ theo các thông điệp quảng cáo trên phương tiện truyền thông.
Nghĩa là, từ năm 2011, đã xuất hiện trên thị trường loại nước mắm không có vi sinh. Nước mắm không có vi sinh là nước mắm giả. Định nghĩa nước mắm là: cá ướp với muối trong một thời gian, nhờ vi sinh kích thích lên men, cho ra một loại nước cốt (juice) gọi là nước mắm.
Đó là một sáng chế cực kỳ thuần Việt, mà vì nhiều lý do, đất nước ta đã yếu kém để Thái Lan trở thành sứ giả kinh doanh loại “juice” này trước mũi chúng ta bên trời Tây.
Ngay tại quán phở nổi tiếng nhất ở quận 13 thành phố Paris, nước mắm để gia vào phở chỉ là nước mắm Phú Quốc xuất xứ từ Thái Lan.
Đó chẳng qua là nước mắm Phú Quốc truyền thống được người Thái (giỏi hơn dân ta) nhập và phân phối tại Pháp.
Nước Pháp hàng ngàn năm nay, vẫn giữ nguyên công nghệ chế tạo rượu vang bằng phương pháp thủ công, và phương pháp ấy nếu không được bảo vệ thì chắc chắn sẽ có một loại rượu vang gọi là “công nghiệp” không cần “nho” cạnh tranh quyết liệt nhờ quy trình sản xuất cực nhanh, mùi vị sặc mùi Kim Biên (nghĩa là hoá chất công nghiệp), không cần ủ và quảng cáo với người tiêu dùng là không có vi sinh – tác nhân để lên men – nên sạch, một cách đánh tráo khái niệm trâng tráo, được tiếp tay quảng bá nhờ có nhiều tiền.
Nhân danh là công dân, tôi mong rằng Chính phủ Việt Nam không cho phép cái loại công nghiệp vô cơ được gọi tên là “nước mắm” được mang tên nước mắm, vì nó sẽ giết chết một sản phẩm độc nhất vô nhị trên thế giới của Việt Nam.
Công Khanh