Hạng F
12/9/10
6.651
47.429
113
49
Bà Tó
Hỏng biết các bác đọc thiếu hay em sai .
--------------

Vạch 1.1 liền mảnh xác định nơi đường cấm, ranh giới đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm


Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, RANH GIỚI CỦA LÀN XE Ở VỊ TRÍ NGUY HIỂM . Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
 
Hạng B2
22/2/13
136
212
43
Hỏng biết các bác đọc thiếu hay em sai .
--------------

Vạch 1.1 liền mảnh xác định nơi đường cấm, ranh giới đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm


Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, RANH GIỚI CỦA LÀN XE Ở VỊ TRÍ NGUY HIỂM . Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
em không biết bác trích ở đâu ra nhưng dọc trực tiếp trong quy chuẩn 41 như thế này. Làm gì có vụ ranh giới làn xe ở vị trí nguy hiểm
Hoàng Văn Thụ-Nguyễn Văn Trỗi không bắt xi nhan, chỉ bắt đè vạch
Hoàng Văn Thụ-Nguyễn Văn Trỗi không bắt xi nhan, chỉ bắt đè vạch
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
12/9/10
6.651
47.429
113
49
Bà Tó
em không biết bác trích ở đâu ra nhưng dọc trực tiếp trong quy chuẩn 41 như thế này. Làm gì có vụ ranh giới làn xe ở vị trí nguy hiểmView attachment 402459 View attachment 402460
Nói 1 cách ngắn gọn . Cứ coi vạch chỗ đó là dãy phân cách mềm .

QC41 , bản thân đã có nhiều thiếu sót . Việc áp dụng lại thêm thiếu sót , bất hợp lý nữa .

Việc của chúng ta là làm sao tránh đi những cái bất hợp lý đó . Bằng cách là né nó đi .

Mà em thấy , việc không cho chuyển làn tại đây cũng hợp lý mà ?
Bởi vì , nhiều anh lái xe quá nhọ . Cứ nói miễn sao có chuyển là là được nên cứ ung dung đến cuối đường mới chuyển làn , làm cản trở dòng xe dăng lưu thông .
Tương tự , khi lên cầu vượt , các xe không chuyển là từ xa ( dù vạch đứt ) mà đến ngay chân cầu mới chuyển làn . Tệ vô cùng .

Luật chưa đúng . Nên dù anh làm đúng luật . Chưa hẳn anh đã đúng :)
 
  • Like
Reactions: nam_forza
Hạng B2
22/2/13
136
212
43
Em thấy việc chuyển làn sớm hay muộn, cắt đầu hay không là do ý thức người tham gia giao thông nen em nghĩ mình chỉ bàn việc xxx phạt ở đây là đúng hay sai.
Anh là người làm luật và thực thi pháp luật anh phải làm đúng, không thể vì lái xe không nắm rõ luật mà anh bắt phạt hay ăn tiền dù họ đã làm đúng. Người biết luật tranh luận đúng anh cho đi, người ko biết luật làm đúng thì anh lại hăm dọa bắt phạt.
Box này lập ra em nghĩ để cho mọi người hiểu đúng luật và không phải bị mất tiền oan và khi bị phạt vô tình người ta hiểu sai luật. Vạch liền ở đây được cán qua nhưng khi bị phạt không đúng người lái xe sẽ hiểu là vạch đó không được cán qua
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng B2
22/2/13
136
212
43
Nếu bác xxx nào có tham gia otosaigon thay vì nghiên cứu làm sao để phạt, ăn bánh mỳ thì tại sao không tuyên truyền đúng luật. Ví như bác nào chuyển làn muộn thì gọi vào nhắc nhở khu vực nguy hiểm nên chuyển làn sớm chứ ko phải là cách làm sai như hiện nay.
 
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Cả hai bác à, nếu bác chuyển làn mà không xi nhan vẫn phạt, trừ khi bác chuyển vào làn trong cùng từ xa thì mới không phải xi nhan thôi.
Riêng em thấy xxx phạt chỗ này rất đúng, hôm trước 1 chú taxi tạt đầu em cán vạch liền bị xxx gọi vào thật sướng.
 
Hạng B2
22/2/13
136
212
43
Vấn đề là cán vạch liền tại chỗ đó có đúng luật không, bác biết trước có vạch liền nên chuyển làn trước. những ai mới đi thấy biển phân làn đầu PVH làn thứ 2 đi thẳng rẽ phải người ta vẫn đi làn 2, đến gần bv vạch liền thì làm sao chuyển làn. Và khi chuyển làn cán vạch liền theo luật không sai.
Còn bác taxi cúp đầu xe bác thì dù vạch liền hay đứt cũng bị cúp thôi. do ý thức.
 
  • Like
Reactions: hungnm
Hạng D
17/3/05
1.754
8.595
113
52
MFC
Xe máy đi sát lane phải NVT qua cổng BV cúp đầu xe hơi chuyển hướng qua HVT chỗ ngã ba thì mấy ảnh nhìn tỉnh bơ :)
 
  • Like
Reactions: spiritnguyen
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Vấn đề là cán vạch liền tại chỗ đó có đúng luật không, bác biết trước có vạch liền nên chuyển làn trước. những ai mới đi thấy biển phân làn đầu PVH làn thứ 2 đi thẳng rẽ phải người ta vẫn đi làn 2, đến gần bv vạch liền thì làm sao chuyển làn. Và khi chuyển làn cán vạch liền theo luật không sai.
Còn bác taxi cúp đầu xe bác thì dù vạch liền hay đứt cũng bị cúp thôi. do ý thức.
Trước đó có biển phân làn rõ ràng rồi nhé bác.