Hạng F
15/11/06
6.383
1.286
113
Tp Hồ Chí Minh
Bình thường bác ạ , máy phát điện ra thừa sức nuôi hoạt động của xe lúc bác rút cọc ra và vẫn ổn áp đầy đủ . Khi máy đang nổ bác rút cọc bình ra để gắn lại bình cũ mà máy tắt là máy phát điện của bác hư rồi .

qui_q9 nói:
Em cũng từng giúp 1 anh bạn như thế này. Câu bình đề không nổ. Nhưng gắn trực tiếp thì nổ.
Câu hỏi đặt ra là: Khi máy đang nổ, rút cọc bình ra (để cắm lại bình cũ), không hiểu là khi rút bình ra thì ECU + bơm xăng chạy trực tiếp = máy phát luôn àh ? Như vậy có nguy hiểm gì không ?
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.579
113
Q3
Em làm hòai, kẹp thẳng dây / cọc vào dây / cọc luôn , kg kẹp vào chassis, bờ rùm cái nổ liền
vantruongvpc nói:
Chào các bác!
E mới gặp hiện tượng này nhờ các bác chỉ giáo:
Hôm qua e tới 12 Nguyễn Chí Thanh test phân bón, trưa 11g30 ăn cơm xong thì trời mưa, đt cho Quan thì Anh đang tiếp khách, 2,3g chú vào cơ quan nhá. E chạy xe vào sân TT, hé kính, bật quạt (vẫn để AC on), ko radio, KO Nổ Máy - nằm ngủ. từ 11g30 -> 14g.
14g10.. alo ...vào đi a về rồi đây...
15g...Đề máy chỉ nghe "tạch" "tạch"....
thôi xxong... bình điện đây mà....
Nhờ 1 a Captiva đẩy giùm... nặng quá, ko được. (A đag bận về đi công chuyện, chứ ko thì ảnh ghé đầu qua là êm rồi).
Xe ôm chạy ra ngay ADV, ngay góc Cơm Tấm... a mang theo 1 bình tới đầu N>T>C kia giùm e, cách khoảng 5-600m....ẻn, tới rồi, mở capo, câu bình + <->+; - vào khung sắt. Đề... ko được
===>>> Tháo hẳn bình ra, chỉ gắn 1 bình thay thế, -->> Đề... brừm. xong.

Hỏi 1/: Tại sao câu bình ko nổ, mà đấu trực tiếp vào nổ máy phát một??? mặc dù 2 bình để sát nhau, dây câu bình ngắn khoảng 30cm, dây + to cỡ ngón tay út ( tiết diện dây đồng cỡ đầu đũa. Dây - nhỏ khoảng 3mm)???
Hỏi 2/: Thời gian bật quạt gió chỉ khoảng 3g như vậy mà đã ko đủ điện đề máy (còi, đèn sáng, gạt nước, kính cửa e hử vẫn chạy tốt), thì "sức khoẻ" bình ntn? sắp "tèo" chưa ạ?? hay như vậy là "Bình thường"??
thanks all!!!
 
Hạng D
16/11/09
1.981
614
113
Ha Sonata nói:
vantruongvpc nói:
Chào các bác!
E mới gặp hiện tượng này nhờ các bác chỉ giáo:
Hôm qua e tới 12 Nguyễn Chí Thanh test phân bón, trưa 11g30 ăn cơm xong thì trời mưa, đt cho Quan thì Anh đang tiếp khách, 2,3g chú vào cơ quan nhá. E chạy xe vào sân TT, hé kính, bật quạt (vẫn để AC on), ko radio, KO Nổ Máy - nằm ngủ. từ 11g30 -> 14g.
14g10.. alo ...vào đi a về rồi đây...
15g...Đề máy chỉ nghe "tạch" "tạch"....
thôi xxong... bình điện đây mà....
Nhờ 1 a Captiva đẩy giùm... nặng quá, ko được. (A đag bận về đi công chuyện, chứ ko thì ảnh ghé đầu qua là êm rồi).
Xe ôm chạy ra ngay ADV, ngay góc Cơm Tấm... a mang theo 1 bình tới đầu N>T>C kia giùm e, cách khoảng 5-600m....ẻn, tới rồi, mở capo, câu bình + <->+; - vào khung sắt. Đề... ko được
===>>> Tháo hẳn bình ra, chỉ gắn 1 bình thay thế, -->> Đề... brừm. xong.

Hỏi 1/: Tại sao câu bình ko nổ, mà đấu trực tiếp vào nổ máy phát một??? mặc dù 2 bình để sát nhau, dây câu bình ngắn khoảng 30cm, dây + to cỡ ngón tay út ( tiết diện dây đồng cỡ đầu đũa. Dây - nhỏ khoảng 3mm)???
Hỏi 2/: Thời gian bật quạt gió chỉ khoảng 3g như vậy mà đã ko đủ điện đề máy (còi, đèn sáng, gạt nước, kính cửa e hử vẫn chạy tốt), thì "sức khoẻ" bình ntn? sắp "tèo" chưa ạ?? hay như vậy là "Bình thường"??
thanks all!!!
- "chỉ gắn 1 bình thay thế" đó là bác đã thay bình.
Khi câu bình A tiếp cho bình B, khi đó bác chờ 5-10p cho nó nạp đã rồi hẵng đề nổ.
(Em ko nói lý thuyết, (vì em ko biết gì về lý thuyết) em chỉ căn cứ kinh nghiệp phối hợp cùng S.O.Sers khi đi hỗ trợ câu bình mà rút ra bài học KN)
-2. : BÌnh của bác có thể chưa tèo nhưng yếu rôi, cũng có khi dinamo xạc bị yếu bị hư. Cần kiểm tra kỹ thuật rồi thợ sẽ phán bác ơi!
Em rất băn khoăn chuyện phải đấu bình 5-10 phút. Em có post bài hỏi bác và các bác bên chuyên mục SOS ạ.
- Khi xe to hơn đấu bình xe em, xe trợ giúp nổ máy, ga to, bình của họ khẳng định là mới thay 1 tháng - đề không nổ, chỉ có tiếng xẹt... xẹt... Khi đề, điện trên tableau gần như tắt hẳn.
- Khi thợ mang bình khác đến. Bằng mắt thường, em thấy bình này to gấp đôi bình của em. Câu bình vào, đề nổ ngay. Toàn bộ thao tác diễn ra trong 10 giây.
Vậy nguyên nhân thật sự là thế nào ạ?
 
  • Like
Reactions: chameleon
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
Đấu thì đấu, có thể cọc (-) vào sắt xi của xe hết bình hoặc có thể vào cọc (-) luôn
(Hỏi) Bình acqui và dây câu bình?


(Hỏi) Bình acqui và dây câu bình?

 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
Đấu thì đấu, có thể cọc (-) vào sắt xi của xe hết bình hoặc có thể vào cọc (-) luôn
(Hỏi) Bình acqui và dây câu bình?


(Hỏi) Bình acqui và dây câu bình?

 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Chỉ nghĩ đơn giãn, bình qua bình chai hia...sao nổ? Cứ theo AE hướng dẫn, bình qua cọc và chassie (-), A đề máy rồi tới B...Xong. Tôi làm bộ dây xấu xấu vừa đủ tiết diện và độ dài mua hai cặp kẹp lớn đấu dzô là ok.
 
Hạng B2
6/9/11
372
88
28
Dây 3mm thì quá yếu, và quan trọng nhất là đầu kẹp. Những đầu kẹp bằng sắt mạ lớp đồng mỏng với mấy răng nhỏ xíu tiếp xúc cọc bình gây tổn thất nhiều xe không nổ được.
 
Hạng F
7/6/12
6.418
1.300
113
Em có thắc mắc là sao mình kg câu + với +, - với - luôn mà phải nối - với khung sắt của xe hết bình nhỉ?
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Ontuhily nói:
Em có thắc mắc là sao mình kg câu + với +, - với - luôn mà phải nối - với khung sắt của xe hết bình nhỉ?
Bình yếu hay hư? Hư: Câu kiểu đó dể bùm...lý do ko rành..học lóm mà.:D