Hạng B2
13/7/05
102
0
0
RE: Hỏi các bác có xe Terios

bác HaNoiTe đúng ý của tôi quá.

Không thể nói là Te tốn xăng khi mà nó tiêu thụ chỉ có từ 6,5-8,5l/100km tuỳ điều kiện chạy mà lại là 2 cầu full time + bánh béo + gầm cao. Nếu so sánh các chỉ tiêu trên thì có lẽ là số 1 đấy ( ít nhất là so với Vitara, mà Vita lắp bánh 205 như Te có khi còn tốn xăng hơn nữa đấy)

Nếu Te chỉ có cầu sau thì với máy 1.3 chắc nó phải tốn cỡ 5-7l/100 km chứ không thể xuống còn 4-5 lít để tạo nên sự cách biệt hoàn toàn đâu. Tôi thích chạy như hiện tại hơn, cảm giác bám đường tốt hơn hẳn so với chạy một cầu và như vậy việc trả giá ít ỏi như trên là vui vẻ chấp nhận được!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/11/04
106
1
16
50
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Vitara lắp máy đời cũ, có khi từ đời napoleon cởi truồng nên tốn nhiên liệu hơn là đúng rồi.Te lắp máy mới nhất nên kinh tế lắm.Xe em khi nổ máy đứng cạnh mà nghe tiếng máy êm ru,hôm trước đứng cạnh con lacetti 1.6 của thằng bạn sao thấy nó kêu to thế ko biết.Các bác nói gì ko biết chứ em thấy nhược điểm của te là lắc thôi,chứ chả chê nó điểm gì khác đc so với giá tiền bỏ ra mua nó
 
Hạng B2
11/3/05
126
0
0
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Đúng phóc rồi, thằng Te dùng máy đời mới, 2 trục cam kép-DOHC, có bộ DVVT như VVT-i của TOYOTA, ngoài ra dùng bộ chuyển đổi xúc tác xử lý khí xả rất tốt cho môi trường (Vụ môi trường này hình như ở Việt nam chẳng ai quan tâm cả).
Trong khi đó Vita dùng động cơ 1 trục cam-SOHC không có DVVT hay SVVT hoặc VVT-i gì cả!
 
Hạng B2
10/4/05
216
1
0
54
Hà Nội
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Trích đoạn: stdt

Vitara lắp máy đời cũ, có khi từ đời napoleon cởi truồng nên tốn nhiên liệu hơn là đúng rồi.Te lắp máy mới nhất nên kinh tế lắm.Xe em khi nổ máy đứng cạnh mà nghe tiếng máy êm ru,hôm trước đứng cạnh con lacetti 1.6 của thằng bạn sao thấy nó kêu to thế ko biết.Các bác nói gì ko biết chứ em thấy nhược điểm của te là lắc thôi,chứ chả chê nó điểm gì khác đc so với giá tiền bỏ ra mua nó

Động cơ Vitara dùng phun xăng điện tử (EFI) rồi bác ạ nên 1.6 mà cũng chỉ khoảng 7.5L/100km, máy khoẻ và êm. Tôi vẫn để nổ máy, đổi lái cho bạn tôi mà nó tưởng tắt máy rồi, lại đề nữa :D

http://www.suzuki.com.vn/index.php?fbact=suzuki.feature&product_id=5
 
Hạng B2
9/11/04
106
1
16
50
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Bác này sách vở quá nhỉ.Ai lại mang 20000usd ra so với 40000usd xem cái nào hay hơn nhỉ.Như thế là so sánh khập khiễng .Bác chỉ nên so với vitara sx trong nước thôi chứ.


Trích đoạn: Awake

tôi vừa đọc trang fifthgear.five.tv, có phần đánh giá các loại mini Suv, Terios chỉ được có 1 sao, trong khi TO Rav 4, Honda CRV, SU Grand Vitara, Huyndai Tuckson đều 4 sao. cái trang này nó còn nói rõ là nên tranh xa cái Terios (steer clear).

mấy điểm yếu của Terios là chật chội, máy yếu, khả năng chạy off-road kém, hình thức kỳ cục.
 
Hạng C
22/8/05
587
0
0
RE: Hỏi các bác có xe Terios

terios không đẹp,kỳ cục
vitara hơn!
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Trích đoạn: K3VE_DVVT

Trích đoạn: stdt

vuhn2509

Sách hướng dẫn sử dụng tôi vứt đâu mất rồi.Nhưng khi cho xe vào bảo trì, tôi có hỏi mấy chú thợ thì họ cũng bảo rằng bình thường khi ko gài cầu thì chỉ truyền động sau thôi.Tuy nhiên theo chủ quan của mình, tôi thấy nếu terios chỉ làm truyền động sau ko thôi (1 cầu ) để giảm giá thành thì tốt hơn vì thực ra ,trong điều kiện đường sá,giao thông VN thì chả bao giờ dùng đến 2 cầu làm gì.Đã sa lầy,mà nhất lại là sa lầy trong phù sa thì chỉ có CẦU CỨU TIẾP VIỆN SỨC NGƯỜI ĐẨY thì mới qua dc thôi

Thưa bác "Sờ tay đ (ạp) thử" không hiểu bác đưa xe bảo trì ở đâu mà nghe mấy ông thợ non nói vậy! Ở đây nếu nói gài cầu là không đúng mà là khoá visai trung tâm với tác dụng như các bác trong 4R đã nói.
Còn ý kiến chủ quan của bác thì chỉ là chủ quan vì không rõ bác có biết lợi ích của cầu trước chủ động khi vào cua ở đường bằng phẳng không nhỉ: Không bị trượt theo hướng đang chuyển động, hiệu quả lái tốt, và như vậy không bị mòn lốp.
Còn cầu sau chủ động rất có lợi khi leo dốc, vượt chướng ngại vật. Tương tự như khi ta đẩy xe bò lên dốc thì tốt hơn là kéo. Và kéo xe bò trên đường bằng thì dễ điều khiển hơn là đẩy.
Cầu trước,ôm cua,không mòn vỏ ? Sao lại không mòn được ? Phải mòn chứ, dù ít. Trừ trường hợp ôm cua Off-road, sình lầy nhão nhoét.
- Cầu sau, leo dốc, chỉ lợi hơn cầu trước, khi : xe tải chở nặng, đuôi nặng hơn đầu, bánh chủ động nằm ngay chỗ nặng, mới có lợi.
- Cầu trước,leo dốc, nếu sedan không chở hàng, lại chỉ có 1 mình bác tài, thì đầu nặng hơn đuôi, và bánh trước chủ động, ngay chỗ nặng, sẽ leo đèo tốt hơn.
Nghĩa là : bánh nào chủ động,mà nằm ngay chỗ trọng tải nặng hơn, thì tốt hơn là ngược lại.
- Ví dụ xe bò lên dốc : hiểu chít liền !:D
- Kéo xe bò trên đường bằng,dễ hơn đẩy : thì cũng y hệt như xe đầu kéo container 18 bánh. Có gì mà lăn tăn ?
Nhưng đang nói chuyện cầu trước cầu sau mà ? Còn cái xe bò, chỉ có một "cầu", làm gì có bánh trước bánh sau ? Ví dụ không chính xác. Hổng hiểu nốt :D
Tui nghĩ : bác K3VE coi bộ hàn lâm + lý thuyết nhiều hơn thực hành thực tế. Mà lý thuyết hàn lâm của bác cũng còn nhiều lỗ hổng.
Sorry. Lời thật mất lòng.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Trích đoạn: tvc

Tôi vừa đưa xe lên giàn và nổ máy rồi gài số. Bánh trước kg quay nhưng khi kéo thắng tay thì bánh trước quay rát mạnh. Các bác cho ý kiến
Dà dà...có ngay có ngay !
Tại bác không lock visai trung tâm, mà nó lại hoạt động tốt, nên tất cả năng lực của máy đều dồn về 2 bánh sau : một quay tới, một quay lui.
Khi bác kéo thắng tay (ăn vô bánh sau), bánh sau bị hãm, cái visai trung tâm lại dồn năng lực động cơ về bánh trước = bánh trước quay mạnh. :D
...Nếu em này, không có visai trung tâm : mắc lầy bánh sau, bánh trước còn trên bờ, vưỡn kéo lên được. Và ngược lại.
Còn có visai trung tâm, mà hổng làm hệ thống lock visai này : chỉ cần 1 bánh, bất kể trước - sau, lọt xuống hố, là tất cả năng lực động cơ - thông qua visai trung tâm - đều dồn về đó hết = chỉ một mình bánh đó quay ào ào, xe không nhúc nhích được = khóc tiếng Khmer !
Túm lại : hoặc không có visai trung tâm.
Nếu có, thì bắt buộc phải có hệ thống lock visai này :D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Trích đoạn: Apachi

Anh K3VE_DVVT ơi cho em hỏi nhé.

Nếu xe của em bị hỏng mà ko gọi bác LXC lấy cái cứu hộ chở được xe (vì nhiều khi ở nơi xa) thì gọi xe cứu hộ địa phương mà làm như anh đã hướng dẫn :
có thể kéo được chứ sao, với điều kiện tay số về 0, công tắc khóa vi sai trung tâm về vị trí off

Thì đi đường dài có bị hỏng visai ko? Nếu em hiểu visai này giống như visai trên cầu sau, khi sa lầy một bánh xuống quay tít còn visai làm bánh kia đứng im. Các bác lái già có kinh nghiệm nói không nên giẫy lâu như vậy sẽ làm cháy visai.

http://auto.howstuffworks.com/differential3.htm

Mong anh giải thích giùm nhỡ đâu còn biết. Many Thanks
Cái visai rất khó hư. Khi hư, rất khó quẹo.
Bộ đồ lòng của visai, toàn là mấy cái bánh răng bằng thép, lại mga6m trong dầu đặc quánh, sao lại "cháy" ? Trừ phi, bác mắc lầy, mà cứ rú ga liên tục từ sáng, tới sáng hôm sau :D. Mà càng rú ga, nó càng đào sâu xuống, càng khó kéo lên :D
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Trích đoạn: fernandoz

Còn có visai trung tâm, mà hổng làm hệ thống lock visai này : chỉ cần 1 bánh, bất kể trước - sau, lọt xuống hố, là tất cả năng lực động cơ - thông qua visai trung tâm - đều dồn về đó hết = chỉ một mình bánh đó quay ào ào, xe không nhúc nhích được = khóc tiếng Khmer !
Túm lại : hoặc không có visai trung tâm.
Nếu có, thì bắt buộc phải có hệ thống lock visai này :D

Xe Terios bán ở VN có vi sai trung tâm nhưng không có khóa vi sai trung tâm. Như thế thì sao hở bác Fè?