Hạng B2
23/11/14
229
297
63
Ưu nhược điểm của động cơ Diesel so với động cơ xăng:

♦ Ưu điểm:
- Hiệu suất động cơ Diesel cao hơn so với động cơ xăng (1,5 lần).
- Dầu Diesel rẻ tiền hơn xăng.(Cái này luôn luôn đúng mọi thời điểm hiện tại và tương lai)
- Mức tiêu hao nhiên liệu riêng của động cơ Diesel thấp hơn động cơ xăng.
- Dầu Diesel không bốc cháy ở nhiệt độ thường nên ít gây nguy hiểm.
(Mấy năm qua..dân mình hoặc các hãng xe chơi nhau) bị người ta đốt xe phóng hoả rồi đổ lỗi do xăng..hài thật..cả năm nay vẫn chưa thấy vụ cháy xe máy hay oto dồn dập như mọi năm.
- Do không có bộ chế hòa khí và bộ phận đánh lửa nên động cơ Diesel ít hư hỏng vặt.(Các xe tải chạy ngày đêm vẫn không có vấn đề gì,nhất dòng xe huyndai hầu như chạy khắp các nẻo đường)
- Động cơ Diesel chịu quá tải tốt hơn động cơ xăng.
♦ Nhược điểm:
- Cùng một công suất thì động cơ Diesel có khối lượng nặng hơn động cơ xăng.
- Tỉ số nén động cơ Diesel cao hơn nên đòi hỏi các chi tiết máy của động cơ phải tốt dẫn đến giá thành chế tạo mắc hơn.
- Các chi tiết của hệ thống nhiên liệu ở động cơ Diesel có độ chính xác rất cao (sai số 1/100mm) như bơm cao áp, kim phun nên giá thành chế tạo và sửa chữa cao hơn.
- Sửa chữa các bộ phận của hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel phải có máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền và thợ có chuyên môn cao.
- Tốc độ động cơ Diesel thấp hơn tốc độ động cơ xăng.(cái này chưa đúng lắm với thời điểm như hiện nay ..ví dụ như Sò dầu hơn sò xăng ở khoản tăng tốc..và hơn nhiều hãng khác ở công suất máy..2.2 (195Hp) ngay những hãng khác cũng nổi tiếng mà chỉ 130-170hp là max
- Động cơ Diesel gây ồn và "hôi" hơn động cơ xăng. (Điều này đã được khắc phục nhiều bằng các công nghệ tiên tiến).

Xe e máy dầu,e thấy chọn máy dầu quá ok.và hiện nay vẫn thấy mình chọn đúng.Thay nhớt cũng rẻ 600k cho 6lít.còn đi lại thì khỏi bàn 1km mất có 1000đ.Xe e new sò dầu,chung máy với santa fe nhé​

+1 lựa chọn sáng suốt
 
Tập Lái
31/5/15
4
3
3
36
Oki tks bác nhiều mai mình chạy lên KDV coi xem cả hai bản dc con nào thì đặt gạch luôn.
Chắc vẫn lấy xe xăng thôi vì giờ hộp số 6 cấp lên chắc k ngốn như trc.
Mình mua xe lần đầu k hiểu gì ae đừng chê cười nhé!
trân trọng!
M
TE="hunter666, post: 11099190, member: 179598"]Oki tks bác nhiều mai mình chạy lên KDV coi xem cả hai bản dc con nào thì đặt gạch luôn.
Chắc vẫn lấy xe xăng thôi vì giờ hộp số 6 cấp lên chắc k ngốn như trc.
Mình mua xe lần đầu k hiểu gì ae đừng chê cười nhé!
trân trọng![/QUOTE]
Minh đang chạy doi 2011 máy dầu khỏi chê bạn nhé. Đã đụng vào huyndai nên mua máy dầu.tối ưu lắm. Chỉ ko êm bằng xăng thôi. Với lại bạn nên nhớ huyndai chuyên nghiên cứu về máy dầu bạn nhé .lời khuyên chân thành
 
  • Like
Reactions: ThạoThủy
Hạng B2
7/8/13
137
40
28
Công nghệ máy dầu hiện nay đã phát triển nhiều rồi nên êm ái và tiết kiệm. Các bác nghe ồn là khi xe đg đứng 1 chỗ thôi. Khi chạy thì ngược lại nhé. Máy dầu chạy càng nhanh càng êm và bốc, xăng thì ngươc lại. Mà xe mua có phải để đứng đâu
Còn hôi thì chỉ có xe tải thôi.
Dầu rẻ và tiết kiệm nữa.
Xe dầu nặng hơn xe xăng mấy tạ nên đi nhanh rất đầm.
Vậy có lý do gì để chọn máy xăng ngoài rẻ hơn
 
Hạng D
3/7/14
2.819
10.754
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
n
Ưu nhược điểm của động cơ Diesel so với động cơ xăng:

♦ Ưu điểm:
- Hiệu suất động cơ Diesel cao hơn so với động cơ xăng (1,5 lần).
- Dầu Diesel rẻ tiền hơn xăng.(Cái này luôn luôn đúng mọi thời điểm hiện tại và tương lai)
- Mức tiêu hao nhiên liệu riêng của động cơ Diesel thấp hơn động cơ xăng.
- Dầu Diesel không bốc cháy ở nhiệt độ thường nên ít gây nguy hiểm.
(Mấy năm qua..dân mình hoặc các hãng xe chơi nhau) bị người ta đốt xe phóng hoả rồi đổ lỗi do xăng..hài thật..cả năm nay vẫn chưa thấy vụ cháy xe máy hay oto dồn dập như mọi năm.
- Do không có bộ chế hòa khí và bộ phận đánh lửa nên động cơ Diesel ít hư hỏng vặt.(Các xe tải chạy ngày đêm vẫn không có vấn đề gì,nhất dòng xe huyndai hầu như chạy khắp các nẻo đường)
- Động cơ Diesel chịu quá tải tốt hơn động cơ xăng.
♦ Nhược điểm:
- Cùng một công suất thì động cơ Diesel có khối lượng nặng hơn động cơ xăng.
- Tỉ số nén động cơ Diesel cao hơn nên đòi hỏi các chi tiết máy của động cơ phải tốt dẫn đến giá thành chế tạo mắc hơn.
- Các chi tiết của hệ thống nhiên liệu ở động cơ Diesel có độ chính xác rất cao (sai số 1/100mm) như bơm cao áp, kim phun nên giá thành chế tạo và sửa chữa cao hơn.
- Sửa chữa các bộ phận của hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel phải có máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền và thợ có chuyên môn cao.
- Tốc độ động cơ Diesel thấp hơn tốc độ động cơ xăng.(cái này chưa đúng lắm với thời điểm như hiện nay ..ví dụ như Sò dầu hơn sò xăng ở khoản tăng tốc..và hơn nhiều hãng khác ở công suất máy..2.2 (195Hp) ngay những hãng khác cũng nổi tiếng mà chỉ 130-170hp là max
- Động cơ Diesel gây ồn và "hôi" hơn động cơ xăng. (Điều này đã được khắc phục nhiều bằng các công nghệ tiên tiến).

Xe e máy dầu,e thấy chọn máy dầu quá ok.và hiện nay vẫn thấy mình chọn đúng.Thay nhớt cũng rẻ 600k cho 6lít.còn đi lại thì khỏi bàn 1km mất có 1000đ.Xe e new sò dầu,chung máy với santa fe nhé​
nghe bác kể nếu năm sau 2016 đổi xe 7 chỗ, chắc em cũng sẽ lựa chọn Sante Fe máy dầu
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Còn 1 ưu điểm nữa là máy dầu ít bị chuột tấn công hơn máy xăng nhé,Xe e từ lúc mua tới giờ chưa 1 lần thấy chuột vào,Chắc do chuột không thích mùi khói dầu,Rất nhiều bác mua xe xăng về còn phải xịt dầu diesel vào khoang máy chống chuột nữa đấy.
 
Hạng B2
17/6/11
484
345
63
HCM City
1 điều rất đơn giản cùng phân khúc, opption, mẫu mã,hình thức, cái nào đắt hơn và yêu thì múc cái đó. hết phim