Có thể tránh đoạn DL bằng cách cuối cao tốc LK, ngay bùng binh rẽ vào ql27 di qua Lâm hà ( đoạn này có vài chỗ xấu ) sau đó vô đường mới làm (trên goog map chưa cập nhật ) ....ra ngay tp Bảo lộc .
...đoạn mới gần 50km vắng ,đẹp ..tính cự ly thì cũng tương đương ~ 100km như từ LK-BL theo Ql20 .
...đoạn mới gần 50km vắng ,đẹp ..tính cự ly thì cũng tương đương ~ 100km như từ LK-BL theo Ql20 .

Ah em chưa...dám thử bác kkkBạn thì phải là hồng nhan tri kỷ mới đúng gout ha bác.
Dduong giống đi Tà Pao hả bác?Có thể tránh đoạn DL bằng cách cuối cao tốc LK, ngay bùng binh rẽ vào ql27 di qua Lâm hà ( đoạn này có vài chỗ xấu ) sau đó vô đường mới làm (trên goog map chưa cập nhật ) ....ra ngay tp Bảo lộc .
...đoạn mới gần 50km vắng ,đẹp ..tính cự ly thì cũng tương đương ~ 100km như từ LK-BL theo Ql20 .View attachment 506458
Hem phải , Tapao là ql55b...Dduong giống đi Tà Pao hả bác?
còn nếu bác nói giống về không gian,thiết kể thì đúng !

..tapao nè bác !
Kinh nghiệm đi đèo của em chia sẻ bác nào mới lái xe. Nói chung tai nạn hay xảy ra lúc xuống đèo và do nguyên nhân quá tóc độ, cháy thắng là chính còn lên đèo thì k sao chỉ cần tỉnh táo tránh xe xuống đèo nó đâm vào mình. Đèo nói chung k đi quá nhanh được nên ít va chạm thông thường, quan trọng nhất là đi số nào cho hợp lý. Nếu đi số đúng , thắng chuẩn thì 99,99% là an toàn. Vậy em sẽ nói về sử dụng số là chính. Nếu xe số t đ, có hỗ trợ đổ đèo, dùng số D, lên xuống đều 30 40km/h, không nhanh hơn. Nếu k có hỗ trợ đổ đèo mà có L1,2,3 thì để L2 hoặc 3 thôi mỗi khi xuống đèo. Xe nào có M thì cũng đươc nhưng nhớ phải về số 3, 2 khi xuống đèo. Tất cả động tác trên là nhằm thắng xe bằng máy khi đổ đèo tránh tăng tốc quá kiểm soát và thắng nhiều cháy thắng, mất thắng. Luôn đi đúng phần đường và k nên vượt, nhất là vào cua tránh đối đầu xe chiều ngược lại, rất nguy hiểm. Tránh xa xe khách, tốc hành, xe tải nặng khi đi đèo. Khi xe k có hỗ trợ đổ dốc tuyệt đối k đi số D lúc xuống đèo vì nó gây tăng tốc do xe sẽ nhảy lên số càng cao khi đi càng nhanh và sẽ làm mình mất kiểm soát tốc mà cứ thắng mãi dẫn đến cháy thắng là đi luôn. Còn số sàn em chỉ học thi, chưa có kinh nghiệm đi đèo nên k phán được vì toàn lý thuyết suông. Kkkk
Chỉnh sửa cuối:
Xe lên đèo thường em cứ để D mà chạy, ngọai trừ các đọan dốc cao đứng mới phải chuyển qua D+ 1,2 gì đó.
Nhà có 3 xe, đổ đèo Dalat thì xe tải K3000s gài số 3 hay 4 tùy tải, sedan thì số D+3 cũng lên 50, khổ nhất là con Ểch cổ 3.0 V6 chỉ có 2 số, số 2 phóng ào ào 50~70, còn số 1 thì máy hú - Ếch khó chạy nhất.
Nhà có 3 xe, đổ đèo Dalat thì xe tải K3000s gài số 3 hay 4 tùy tải, sedan thì số D+3 cũng lên 50, khổ nhất là con Ểch cổ 3.0 V6 chỉ có 2 số, số 2 phóng ào ào 50~70, còn số 1 thì máy hú - Ếch khó chạy nhất.
Em đi cũng khá nhiều nhưng đi đèo là e rất bình tĩnh, hiếm khi nào chạy đến 50km/h. Dấu hiệu khi chọn được số hợp lý là xe vẫn chạy 30, 40 mà chỉ cần lâu lâu đạp thắng rồi có thể buông thắng mà vẫn trong tầm kiểm soát tốc độ. Nếu thấy xe tăng tốc và mình phải rà hơi nhiều, lập tức giảm số ngay, có thể máy gầm nhưng an toàn, máy gầm cũng không sao, đừng lo hỏmg máy.
Ếch đời này hộp số đơn giản nhưng chưa tối ưu cho đi đèo. Nếu quen chắc phải kết hợp 1, 2,1 2 liên tục phỏng bác??Xe lên đèo thường em cứ để D mà chạy, ngọai trừ các đọan dốc cao đứng mới phải chuyển qua D+ 1,2 gì đó.
Nhà có 3 xe, đổ đèo Dalat thì xe tải K3000s gài số 3 hay 4 tùy tải, sedan thì số D+3 cũng lên 50, khổ nhất là con Ểch cổ 3.0 V6 chỉ có 2 số, số 2 phóng ào ào 50~70, còn số 1 thì máy hú - Ếch khó chạy nhất.