Hạng C
13/12/11
664
4
18
HCM
Năm trước chạy em fiesta hatchback, mỗi lần thấy trời mưa to ầm ầm là rầu trong lòng, không muốn lấy xe ra khỏi nhà chút nào. Nhưng nhiều hôm phải đi đón người nhà, đành phải chấp nhận chạy luôn vừa đi vừa lo, rất may là không phải qua đoạn nào ngập sâu chết máy. Năm nay đổi qua em Everest, gầm cao hơn lỡ đi trên đường mà gặp mưa lớn cũng tự tin hơn một chút. Nhưng không phải vì thế mà ỷ lại cứ chỗ nào cũng lội nước, chết lúc nào không hay đó các bác, kinh nghiệm là xem thằng phía trước và thằng đi ngược lại, nếu thằng phía trước cũng gầm cao thì không còn gì bằng, nhìn nó đi trước, mình biết nước đã ngập đến đâu của xe mà xem có cố gắng qua được không.
 
DGM
Hạng D
4bthang2b nói:
sieuxecuibap nói:
ngập đến nữa bánh xe thì bác nên tìm đường mà tránh, nếu lỡ rơi vào vùng ngập thì tìm vĩa hè nào cao lên trú, chờ nước rút đi tiếp. trường hợp đã bị chết máy không nên cố đề lại vì nước vào máy sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu bác đã mua bảo hiểm thủy kích thì trường hợp cố tình đề máy sau khi đã bị ngập và chết máy thì xác suất được bồi thường là rất nhõ. Nói chung lại bác nên tránh đi vào vùng ngập nước.để tránh rủi ro bác nên mua bảo hiểm thủy kích.

nếu có nhu cầu mua BẢO HIỂM THỦY KÍCH BÁC LIÊN HỆ EM: 0938.207.789
Có thể bác chưa có kinh nghiệm đk 4 bánh nhất là sedan
Đã rơi vào vùng ngập rồi thì khó lòng lên vỉa hè được lắm vì:
1. Lề đường sát vỉa hè luôn luôn thấp nhất, trước khi leo lên được vỉa hè phải cho xe vào vùng nước sâu nhất là hạ sách.
2. Lề đường sát vỉa hè luôn có miệng cống rình rập, bánh xe lọt vào hố miệng cống là dể tiêu: vè trước, bị dính luôn

Kinh nghiệm:
Nếu nhắm nước phía trước ngập gần tâm bánh xe thì nên lui không nên vào.
Nếu bị lọt vào vùng ngập thì nên tắt máy lạnh, tắt quạt gió để số thấp từ từ chậm chậm bò qua (nên hạ kính xuống 1 xíu để khỏi bị ngộp). Nếu xui xẻo bị chết máy thì TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐỀ LẠI mà ... ngồi im gọi cứu hộ thôi
Chuẫn.
Thêm chút:
Nhiều khi đang đi nên cứ tiến, tới đoạn thấy ngập sâu quá thì mới lưởng lự tiến lui.
Trước tiên cứ dừng ngay giửa đường, bật harzard kệ bà con chưỡi.
Xe xe đối diện, cùng chiều mà thấp như xe mình có chạy được k.
Nếu ngược chiều chạy được là đường trước đó ta củng qua được. Cùng chiều qua được thì có đường ta đi theo. Kẹt lắm đợi ngớt xe chút đi ngược chiều qua luôn. Tốt nhất bám giửa đường là cao nhất.
Còn thấy bà con toi thì quay đầu rút khẫn...
 
Hạng C
2/4/13
695
6
18
DGM nói:
4bthang2b nói:
sieuxecuibap nói:
ngập đến nữa bánh xe thì bác nên tìm đường mà tránh, nếu lỡ rơi vào vùng ngập thì tìm vĩa hè nào cao lên trú, chờ nước rút đi tiếp. trường hợp đã bị chết máy không nên cố đề lại vì nước vào máy sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu bác đã mua bảo hiểm thủy kích thì trường hợp cố tình đề máy sau khi đã bị ngập và chết máy thì xác suất được bồi thường là rất nhõ. Nói chung lại bác nên tránh đi vào vùng ngập nước.để tránh rủi ro bác nên mua bảo hiểm thủy kích.

nếu có nhu cầu mua BẢO HIỂM THỦY KÍCH BÁC LIÊN HỆ EM: 0938.207.789
Có thể bác chưa có kinh nghiệm đk 4 bánh nhất là sedan
Đã rơi vào vùng ngập rồi thì khó lòng lên vỉa hè được lắm vì:
1. Lề đường sát vỉa hè luôn luôn thấp nhất, trước khi leo lên được vỉa hè phải cho xe vào vùng nước sâu nhất là hạ sách.
2. Lề đường sát vỉa hè luôn có miệng cống rình rập, bánh xe lọt vào hố miệng cống là dể tiêu: vè trước, bị dính luôn

Kinh nghiệm:
Nếu nhắm nước phía trước ngập gần tâm bánh xe thì nên lui không nên vào.
Nếu bị lọt vào vùng ngập thì nên tắt máy lạnh, tắt quạt gió để số thấp từ từ chậm chậm bò qua (nên hạ kính xuống 1 xíu để khỏi bị ngộp). Nếu xui xẻo bị chết máy thì TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐỀ LẠI mà ... ngồi im gọi cứu hộ thôi
Chuẫn.
Thêm chút:
Nhiều khi đang đi nên cứ tiến, tới đoạn thấy ngập sâu quá thì mới lưởng lự tiến lui.
Trước tiên cứ dừng ngay giửa đường, bật harzard kệ bà con chưỡi.
Xe xe đối diện, cùng chiều mà thấp như xe mình có chạy được k.
Nếu ngược chiều chạy được là đường trước đó ta củng qua được. Cùng chiều qua được thì có đường ta đi theo. Kẹt lắm đợi ngớt xe chút đi ngược chiều qua luôn. Tốt nhất bám giửa đường là cao nhất.
Còn thấy bà con toi thì quay đầu rút khẫn...
Em đi sedan đã 6 năm nhưng theo bác những gì bác trình bày thì bác chuẩn hơn, nói chung còn tùy cơ ứng biến nữa chứ nhiều khi mưa là kẹt cứng có nhích đi đâu được đâu nên tốt nhất là phải phán đoán tốt để mà xử lý tình huống.


 
Hạng F
13/9/07
7.050
50.365
113
Nhớ mua thêm bảo hiểm thủy kích cho đỡ rủi ro mấy bác ơi!
 
Tập Lái
8/5/12
47
19
8
HUNG.AIG nói:
wow , nhưng bạn có mua bảo hiểm thủy kích chưa , nếu mua gói có thủy kích thì khi xe bạn đi vào vùng nước ngập lở có bị chết máy thì bạn ko nên cố gắng đề lại , vì một khi đề lại mà nó ko nổ thì nước vô máy , sau này ga-ra nó phát hiện thì bảo hiểm không đền nhé .
nếu chưa mua thủy kích thì điện cho mình 01203796774

Bác cho em hỏi hơi ngu tí là : Theo em hiểu, mua gói bảo hiểm có thuỷ kích nhằm lỡ bị thuỷ kích thì được bảo hiểm lo liệu, nhưng bác nói bảo hiểm phát hiện ra thì không đền, vậy thì rốt cuộc mua gói này nhằm mục đích gì ?