Tập Lái
5/2/10
29
3
3
Lên khg được thì ở dưới gì đâu. Khó qua nên tiến kiểm soát dễ hơn. Hoạt dùng đoạn cây để dưới , ấp dụng bài học rà côn hay để côn như bài thi khởi hành ngang dốc.
 
Hạng D
24/4/13
1.265
1.166
113
Nick hạng D này chắc để choém gió ko thôi nhuể!?
em nói ko rõ ý. Bác chủ đi xe mt thì nên biết ép ga để tăng vòng tua của máy khoing nên lấy đà mà nên côn ga phanh nhịp nhàng lên dốc sẽ đơn giản hơn
 
  • Like
Reactions: city_modulo2013
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Leo vỉa hè là một trong những bài nằm trong giáo trình của em. Học sinh nào cũng phải học bài này trước khi tốt nghiệp, e nghĩ bác học cả nước này chưa chắc có đâu :D
Nó k có bí kíp gì đâu, bác cứ mang xe ra khu đô thị chỗ nào thoáng thoáng mà tập, tập từ gờ thấp đến gờ cao. Khi nào bác leo lên mà dừng lại ngay đc trên đỉnh vỉa là đạt.
Đừng leo chéo vì nó k phản ánh đúng độ khó
 
Hạng B2
4/7/15
223
253
73
41
Chủ yếu tăng giờ bay của bác chủ lên thôi, đi MT thì phải biết vê côn ép ga, sau 10k km nữa chắc chủ thớt ko còn gặp khó mấy cái này.
 
  • Like
Reactions: thangmsu
Hạng B2
18/7/04
316
1.533
93
Bác thấy dốc nhà em bác nể luôn. Mt at chơi tuốt.

Lùi 2 bánh sau trước. 2 bánh trước cách vài tất. Đạp côn lút sàn. Ga lên khoảng 2000v. Tuỳ theo. Nếu xe bác đag đi và dốc như hình gần 2000v là ok.
Nhả côn từ từ là lên. Yếu quá thêm ga.
Theo như bác nói sợ vướng vật cản thì bác phải tự tìm chỗ lên dốc cho quen. Chứ cái này là lý thuyết. Còn khi thực hành thì mỗi người mỗi cảm nhận ga và côn thì sao mà chỉ được.
Giống như làm tình sao chỉ đc bác.
Bác hỏi khó quá cho qua nha. Hjhj.
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
Cảm giác lái tốt .....
Bác thấy dốc nhà em bác nể luôn. Mt at chơi tuốt.

Lùi 2 bánh sau trước. 2 bánh trước cách vài tất. Đạp côn lút sàn. Ga lên khoảng 2000v. Tuỳ theo. Nếu xe bác đag đi và dốc như hình gần 2000v là ok.
Nhả côn từ từ là lên. Yếu quá thêm ga.
Theo như bác nói sợ vướng vật cản thì bác phải tự tìm chỗ lên dốc cho quen. Chứ cái này là lý thuyết. Còn khi thực hành thì mỗi người mỗi cảm nhận ga và côn thì sao mà chỉ được.
Giống như làm tình sao chỉ đc bác.
Bác hỏi khó quá cho qua nha. Hjhj.
 
  • Like
Reactions: thangmsu
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.312
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Túm lại là tìm chỗ có gờ tương tự nhưng không vật cản luyện offline. Còn muốn luyện online thì kiếm "thầy" chỉ trực tiếp tại chỗ. Nghe nói trên đậy rồi tự luyện online thì nhớ mua bảo hiểm trước!
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng B2
26/10/13
402
500
63
Bình Thuận
Về bản chất thì hai cách làm lấy đà và ép côn đều là tích lũy động năng rồi giải phóng đột ngột để vượt vật cản. Lấy đà sử dụng chính khối lượng của xe và vận tốc chạy làm động năng, còn ép côn sử dụng khối lượng của bánh đà và vận tốc quay của máy làm động năng. Nắm nguyên lý rồi ta sẽ phân tích ưu nhược điểm của từng cách.
1. Lấy đà: ưu điểm là tạo được động năng rất lớn nếu muốn (bằng cách tăng tốc) để vượt vật cản cao. Lớn đến nỗi có thể làm bẹp đít xe hoặc húc đổ nhà hàng xóm hay trụ điện. Nhược điểm lớn nhất cũng do ưu điểm vừa nêu. Khó kiểm soát đối với những tài xế chưa cảm giác tốt về quán tính của xe. Nhược điểm thứ hai là khó điều khiển do de với vận tốc khá nhanh, đặc biệt khi bánh sau vượt vật cản xe bị xóc mạnh làm mất khả năng quan sát kính hậu trong vài giây, có thể gây hoảng loạn đối với tài mới. Nhược điểm thứ ba là tác động mạnh đột ngột có thể gây dập vỏ ruột, vênh mâm, hư hệ thống treo và giảm xóc.
2. Ép côn: ưu điểm là xe vượt vật cản êm ái, nhẹ nhàng, dễ điều khiển xe. Nhược điểm là động năng nhỏ, không lên được vật cản cao. Nhược điểm thứ 2 là lạm dụng sẽ gây mòn bố côn nhanh, thậm chí cháy bố.
Ưu điểm của pp này là nhược điểm của pp kia. Nên em thường sử dụng kết hợp cả hai cách, lấy đà nhẹ nhàng và vù ga, ép côn nhẹ khi bánh sau chuẩn bị "leo núi". Tất nhiên chỉ tiến hành sau khi khảo sát khả năng cạ gầm hoặc cản. Người lái xe có thể đạt đến trình độ "dừng lại ngay trên đỉnh" như bác Matiz22 nêu trên khi đã tích lũy được nhiều giờ bay, cảm nhận được V2 theo từng hơi thở, từng rung động; có thể điều khiển 4 bánh xe như điều khiển hai tay hai chân của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Tiện đây e muốn chia sẻ một vài kinh nghiệm dạy lái xe. Vì nó sẽ có ích với ai mới có bằng, sắp có bằng, có bằng rồi nhưng muốn phụ đạo thêm cho vợ con bạn bè.
1. Thái độ khi cầm lái: luôn sử dụng nụ cười và dơ tay cao quá quá trán (để khỏi nhầm với chỉ tay) trong mọi tình huống. Kéo kính xuống nói từ "xin lỗi" hoặc "làm ơn" khi cần.
2. Quan sát trước sau trước khi lên xe. Không để trẻ em, người già, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú ngồi ghế trước. Luôn thắt dây an toàn.
3. Các kỹ năng cần trang bị trước khi tự mình cầm lái ra đường:
- lùi thẳng nhìn gương, lùi vòng quanh nhìn gương.
- tiến zich zac đánh lái hai tay, tiến zich zac đánh lái một tay
- lùi thẳng quay đầu tốc độ tăng dần.
- lùi zich zac quay đầu
- lùi dọc xe vào chỗ hẹp, khoảng cách hẹp dần
- leo vỉa độ cao và dốc tăng dần
- mớm phanh bẻ lái đột ngột tốc độ tăng dần.
4. Các tình huống cần chú ý
- khi vượt hoặc đi qua xe đạp hoặc xe máy cùng chiều nên nháy còi bào hiệu.
- khi vượt ô tô phải dùng đủ 3 tín hiệu: xi nhan, còi, nháy đèn.
- không được vượt xe ở điểm giao cắt. Nếu đi song song ở ngã tư (ví dụ như vừa đèn đỏ xong cùng suất phát) nếu xe bên cạnh bất ngờ giảm tốc độ xe mình cũng phải phanh ngay.
- gặp đường trơn tuyệt đối phải đi chậm.
5. Còn nhiều nhưng nói ra chưa chắc tác dụng gì mà phải ngồi cạnh thực hành mới đc. Chúc đại gia đình OS năm mới lái xe an toàn
 
Chỉnh sửa cuối: