Bình tĩnh mà thi thực hành thui bác! Kinh nghiệm của em khi nào thấy run run, bỏ vài cục singum vào nhai là lấy lại bình tĩnh! Chỉ cần luyện trc thực hành 2h ở q12 thôi, chạy nhìu wá đâm ra chán nản + ỷ lại ngay! Quan trọng nữa là luyện thực hành xe nào thì thi chọn ngay xe đó, cho nó quen xe
em ở quận 10 nếu muốn thuê xe cảm ứng để tập thì mình thuê xe ở đâu,chổ nào mới có bãi tập vậy các bác.
Chị vừa thi xong (sau 6 tháng tự học thầy nhà và 4 tiếng dợt xe chip). Chị thi ở Trường TC Cảnh sát 2 ở quận 9, không khó đâu em ạ. Cứ tuân thủ các chỉ dẫn của các cụ đi trước trên các diễn đàn là qua hết. Lý thuyết thì chị ghi nhớ mấy nguyên tắc sau đây:
- Đạo đức là tất cả (cứ câu nào liên quan đến đạo đức người lái xe là em chọn câu "tất cả")
- Khoảng cách an toàn thì em cứ lấy số km tối đa trừ đi 30 là ra đáp án.
- Câu nào có đáp án "không được" thì em chọn câu có chữ "không được", có chữ nghiêm cấm thì em chọn câu "nghiêm cấm".
- Tuổi thì câu 2 trừ câu có 27 tuổi thì em chọn 27 tuổi.
- Bảng báo màu xanh tròn thì câu hỏi 1 dòng là câu 1, còn hơn là câu 3.
- Sa bàn thì "nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng" là được ưu tiên trước. Mấy cái có hình xe mà biển số xe có số cuối cùng là số 2 thì em chọn câu 2.
Ngoài ra thì phải đọc qua một lần rồi suy luận ra là đúng hết em ạ. Mẹo trên chỉ đối phó khi thi vì thời gian gấp gáp quá, thi xong rồi chị vẫn tiếp tục học Luật để biết mà ra đường chứ ko thể mù mờ như khi đi thi được em ạ.
Còn thi thực hành thì cứ dợt xe chip mà ok là sẽ thi qua thôi. Chỉ chú ý khi đi thi phải ăn no, đói bụng thì ra căngtin ăn vì chờ đến chiều mới được thi thực hành, đói tay run sẽ thi rớt. Đưa kẹo đi ăn cho bình tĩnh nếu run.
Chị không học, chỉ nộp hồ sơ rồi dợt xe chip, cả boa các thầy sau khi thi hết tất cả 5tr5 thôi. Chúc em may mắn.
- Đạo đức là tất cả (cứ câu nào liên quan đến đạo đức người lái xe là em chọn câu "tất cả")
- Khoảng cách an toàn thì em cứ lấy số km tối đa trừ đi 30 là ra đáp án.
- Câu nào có đáp án "không được" thì em chọn câu có chữ "không được", có chữ nghiêm cấm thì em chọn câu "nghiêm cấm".
- Tuổi thì câu 2 trừ câu có 27 tuổi thì em chọn 27 tuổi.
- Bảng báo màu xanh tròn thì câu hỏi 1 dòng là câu 1, còn hơn là câu 3.
- Sa bàn thì "nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng" là được ưu tiên trước. Mấy cái có hình xe mà biển số xe có số cuối cùng là số 2 thì em chọn câu 2.
Ngoài ra thì phải đọc qua một lần rồi suy luận ra là đúng hết em ạ. Mẹo trên chỉ đối phó khi thi vì thời gian gấp gáp quá, thi xong rồi chị vẫn tiếp tục học Luật để biết mà ra đường chứ ko thể mù mờ như khi đi thi được em ạ.
Còn thi thực hành thì cứ dợt xe chip mà ok là sẽ thi qua thôi. Chỉ chú ý khi đi thi phải ăn no, đói bụng thì ra căngtin ăn vì chờ đến chiều mới được thi thực hành, đói tay run sẽ thi rớt. Đưa kẹo đi ăn cho bình tĩnh nếu run.
Chị không học, chỉ nộp hồ sơ rồi dợt xe chip, cả boa các thầy sau khi thi hết tất cả 5tr5 thôi. Chúc em may mắn.
Lý thuyết thì cứ mua phần mềm về làm thử.làm nhiều lần là lý thuyết ăn chắc 30/30.Còn thực hành thì ráng tập nhiều trong sa huỳnh nhiều hơn đường trường. Vì đường trường có bằng tập sau vì thi đường trường không ai rớt hết. Còn sa huỳnh là dễ chết lắm nên phải tập cẩn thận.có 2 chỗ khó là dốc cầu và nhà xe.còn máy cái kia tập vài lần là ok hết.chúc bạn thành công.

Khoinguyen174 nói:em ở quận 10 nếu muốn thuê xe cảm ứng để tập thì mình thuê xe ở đâu,chổ nào mới có bãi tập vậy các bác.
Quận 10 ko có chỗ có bảng điện tử.bạn phải lên quận 9,12, củ chi, bình chánh mới có
Chú ý mẹo thi bằng lái ô tô</h2> 1 . Có từ "đường bộ": đ/án 2
2 . Đề có từ 3>4 đ/án: chọn đ/án "cả" hoặc "tất cả". Trừ câu 3 "phần đường xe chạy" và câu 146 "cung cấp nhiên liệu cho động cơ xăng" chọn đ/án 1.
3 . Nồng độ cồn trong: máu 80 (đ/án 2); khí thở 40 (đ/án 1)
4 . Tuổi lái xe: đ/án 2.
5 . Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đ/án 1.
6 .Quy định các phương tiện tham gia giao thông:
-Câu có từ"nguy hiểm"; "đặc biệt" chọn đ/án có từ "chính phủ".
-Câu có từ"địa phương quản lý" chọn đ/án có từ "UBND Tỉnh".
-Các câu còn lại chọn đ/án "Bộ giao thông";"cơ quan quản lý GT".
7 .Các đáp án có từ : "Tuyệt đối ko";"Tuyệt đối cấm";"Cấm": Chọn
8 .Kéo xe mất hãm: "thanh nối cứng".
9 .Cấm bóp còi từ" 22h>5h sáng hôm sau"; còi vang xa 100m đồng giọng; 65>115dB.
10 .Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn đáp án dài hơn.
11 .Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đ/án1.
12 .Thể tích buồng cháy (Vc: đ/án1): Nắp máy>ĐCTrên
-Buồng công tác(Vh: đ/án2):Nắp máy > ĐC Dưới.
-Buồng làm việc(Vs: đ/án3): ĐC Trên> ĐC Dưới
13 .Độ rơ tay lái:-con (10[sup]0[/sup]:đ/án 1)
-khách>12 chỗ (20[sup]0[/sup]:đ/án 2)
-tải>1,5T (25[sup]0[/sup]:đ/án 3).
14 .Yêu cầu của hệ thống lái: đ/án 1.
15 .Công dụng hộp số: đ/án 1.
16 .Điều chỉnh đánh lửa "sớm sang muộn" chọn "cùng chiều" đ/án 1)
"muộn sang sớm" chọn "ngược chiều" đ/án 2).
17 .Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m
18 .Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đ/án 3; trừ câu 206: "biển nào không cho phép rẽ phải" chọn đ/án 1.
19 .Câu sa hình có 4 xe: chọn đ/án 3; Trừ câu 300 đ/án 1.
20 .Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đ/án 3.
21 .Quy tắt giải sa hình: nhất chớm-nhì ưu-tam đường-tứ hướng
-ưu: chữa cháy>công an; quân sự> cứu thương> Hộ đê, PC bão lụt> Cảnh sát dẫn đường> xe tang> Do thủ tướng CP quy định
-hướng:-ngã 3,4: bên phải không vướng
-vòng xuyến: nhường đường xe bên trong
22 .Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét
23 . Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtômatích không có cắt ngang qua
24 .Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức "vớ vẩn", như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm
25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.
Câu hỏi sa hình: cứ 4 xe là chọn ý 3, trừ câu có chữ CA bên hông chọn ý 1
- Câu hỏi biển báo: câu hỏi biển tròn xanh, dài 1 dòng--->ý1, còn lại ý 3
- Cấm tải, kéo: ý cuối
Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau:
1 . Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
2 . Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
3 . Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.
4 . Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.
5 . Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái
2 . Đề có từ 3>4 đ/án: chọn đ/án "cả" hoặc "tất cả". Trừ câu 3 "phần đường xe chạy" và câu 146 "cung cấp nhiên liệu cho động cơ xăng" chọn đ/án 1.
3 . Nồng độ cồn trong: máu 80 (đ/án 2); khí thở 40 (đ/án 1)
4 . Tuổi lái xe: đ/án 2.
5 . Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đ/án 1.
6 .Quy định các phương tiện tham gia giao thông:
-Câu có từ"nguy hiểm"; "đặc biệt" chọn đ/án có từ "chính phủ".
-Câu có từ"địa phương quản lý" chọn đ/án có từ "UBND Tỉnh".
-Các câu còn lại chọn đ/án "Bộ giao thông";"cơ quan quản lý GT".
7 .Các đáp án có từ : "Tuyệt đối ko";"Tuyệt đối cấm";"Cấm": Chọn
8 .Kéo xe mất hãm: "thanh nối cứng".
9 .Cấm bóp còi từ" 22h>5h sáng hôm sau"; còi vang xa 100m đồng giọng; 65>115dB.
10 .Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn đáp án dài hơn.
11 .Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đ/án1.
12 .Thể tích buồng cháy (Vc: đ/án1): Nắp máy>ĐCTrên
-Buồng công tác(Vh: đ/án2):Nắp máy > ĐC Dưới.
-Buồng làm việc(Vs: đ/án3): ĐC Trên> ĐC Dưới
13 .Độ rơ tay lái:-con (10[sup]0[/sup]:đ/án 1)
-khách>12 chỗ (20[sup]0[/sup]:đ/án 2)
-tải>1,5T (25[sup]0[/sup]:đ/án 3).
14 .Yêu cầu của hệ thống lái: đ/án 1.
15 .Công dụng hộp số: đ/án 1.
16 .Điều chỉnh đánh lửa "sớm sang muộn" chọn "cùng chiều" đ/án 1)
"muộn sang sớm" chọn "ngược chiều" đ/án 2).
17 .Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m
18 .Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đ/án 3; trừ câu 206: "biển nào không cho phép rẽ phải" chọn đ/án 1.
19 .Câu sa hình có 4 xe: chọn đ/án 3; Trừ câu 300 đ/án 1.
20 .Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đ/án 3.
21 .Quy tắt giải sa hình: nhất chớm-nhì ưu-tam đường-tứ hướng
-ưu: chữa cháy>công an; quân sự> cứu thương> Hộ đê, PC bão lụt> Cảnh sát dẫn đường> xe tang> Do thủ tướng CP quy định
-hướng:-ngã 3,4: bên phải không vướng
-vòng xuyến: nhường đường xe bên trong
22 .Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét
23 . Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtômatích không có cắt ngang qua
24 .Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức "vớ vẩn", như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm
25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.
Câu hỏi sa hình: cứ 4 xe là chọn ý 3, trừ câu có chữ CA bên hông chọn ý 1
- Câu hỏi biển báo: câu hỏi biển tròn xanh, dài 1 dòng--->ý1, còn lại ý 3
- Cấm tải, kéo: ý cuối
Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau:
1 . Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
2 . Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
3 . Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.
4 . Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.
5 . Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái
chào bác,
Em mới thi đợt 21.6 trên Q12, hiện đã có bằng, xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm với bác.
Thi lý thuyết:
Em đăng ký dợt xe 2 vòng ngay hôm thi, giấy hẹn 730 có mặt nên từ 630 em đã lên đường (em ở CMT8 Q3). Đến Q12 là khoảng 7g hơn, nộp giấy hẹn xong bước ra sân thì đã thấy đông nghẹt chờ đợi. Lóc cóc ra nộp giấy, thấy 1 xấp dày cộp giấy hẹn, bụng bảo dạ "kiểu này hơi bị lâu à nghen".
Y như rằng, em đợi hoài, đợi hoài mà vẫn chưa đến lượt mình (may là có mấy em xinh đẹp chân dài tóc mượt nước hoa thơm phức cũng ngồi chờ nên cũng... đỡ. Đến khoảng 8.30, vẫn còn khá đông người ngồi đợi đến lượt thì bỗng nhiên có mấy ông Thanh tra của Sở bước ra nói lớn "Dẹp xe hết vô! hết giờ rồi".
Mọi người hoang mang bao vây lấy thằng cha thu giấy làm chả xanh mặt vì... ngộp thở. Cuối cùng thì ai chưa dợt đều nhận lại giấy để lấy lại tiền (cái này em về văn phòng trường để lấy lại 300.000).
Lời khuyên của em: nếu bác chạy cứng rồi thì khỏi mất thời gian dợt vòng làm gì nữa.
Sau đó em lên thẳng lầu 2, bắt đầu bộ phim đau khổ. Có 3 phòng nằm cạnh nhau, em khuyên bác nên đi thẳng đến phòng cuối cùng, nộp bộ hồ sơ và nhớ phải lấy 1 tờ giấy làm bài trắc nghiệm 2 mặt và bất kỳ cái đề nào, tìm chỗ ngồi và làm thật nhanh, thật chính xác (bác được mở tài liệu thoải mái nên 100% phải đúng). Sau đó bác xin thêm 1 cái đề nữa và làm nốt đề này, sau đó nộp cho cán bộ coi thi để chấm.
Để làm gì? vâng, để có được phiếu ưu tiên. Phiếu ưu tiên để làm gì? để sang phòng thứ 2 (chính là phòng chuẩn bị để gọi lên thi lý thuyết trên máy). Với điều kiện phải làm bài 1 đề 30/30 và 1 đề 29/30 nghen bác. Nếu bác ko muốn làm bước này thì xác suất bác đợi, đợi và đợi là 99%...
Lên thi lý thuyết xong (đậu hay ko là do bác nha, e ko bảo đảm), bác ký biên bản rồi xuống tầng trệt ngồi đợi tiếp tập 2. Ở trên sẽ chuyển hồ sơ của bác xuống để chuẩn bị thi sa hình.
Cán bộ coi thi sẽ gọi đến tên bác (đừng mừng vội, ng ta chỉ kêu bác lên nộp CMND thôi) rồi bác lại về chỗ xem tiếp bộ phim "Chờ đợi em gọi tên anh" tập 3.
Khi bác nộp hồ sơ, bác nhớ ghi luôn số xe mà bác đăng ký thi (cái này hôm nào bác lên dợt 2 tiếng trên Q12 thì nhớ hỏi số xe để đăng ký - nếu bác ưng ý và thấy chân côn ok). Khi ng ta xếp hồ sơ, sẽ xếp theo số xe đăng ký (nếu xe bác đăng ký cũng có nhiều người đăng ký thì sẽ lâu đến lượt bác - tiếp tục chờ đợi).
Thi thực hành:
Thật sung sưóng khi nghe tên mình được xướng lên - hiên ngang ưỡn ngực vạch đám đông ghen tị ra mà tiến lên theo cán bộ ra... chuồng cu. Vâng, chuồng cu là 1 phòng chờ khác, nơi các thí sinh mặt tái nhợt vì mệt và lo. Nhưng khi bác đã ra đến chuồng cu, tức là bác ko phải chờ lâu nữa, nhưng cũng chính là nơi hồi hộp nhất.
Em leo lên xe, tim đập rộn ràng như buổi hẹn đầu, xuất phát, dừng nhường đường cho ng đi bộ bị lố, trừ 5 điểm! Hix! Lên cầu, 5 điểm nữa! Coi như vừa xuất phát đã toi 5 điểm vô duyên, trong bụng rủa thầm cái bọn cán bộ bắt ông đợi lâu làm chân ông run!
Các bài thi sau thì cứ như theo khi tập mà làm nên cũng ổn. Dọc đường, bà con rớt lia chia, loa xướng tên lia lịa làm mình phải tập trung, giả điếc mà thi.
"Xin chúc mừng, bạn đã đạt!" sung sướng quá, đậu rồi! Em xuống xe, lòng vui và quên hết mệt nhọc, mắt nhìn các thí sinh chờ đợi trìu mến, lòng như thầm nói "các bạn ơi, mình đậu rồi nè, các bạn ráng nhen, coi chừng rớt, hí hí"
Thi đường trường: Phần này tương đối đơn giản, mỗi người chạy 1 khúc rồi thôi, xuống bắt xe ôm về trường lấy xe. Khi bác lên xe, nhớ trả thắng tay, signal trái và phải khi rẽ ra và tấp vào là xong.
Cách của em qua bài dừng xe dốc cầu: Bác thắng lại, giữ chân thắng, nhả chân côn từ từ đến khi xe rung tương đối thì thả chân thắng ra, thấy xe đứng yên thì thả hết côn ra (đệm chút ga cho chắc ăn). Em thấy cũng đơn giản, ăn thua là bác xử lý côn cho ngon là ok.
Thời khóa biểu hôm thi: 830 em lên phòng chờ thi lý thuyết, đến 1130 mới thi lý thuyết xong (thi chỉ mất 5 phút). Xuống chờ thi sa hình (từ 1130 đến 4g30 chiều mới đến lượt!). Hôm em thi đúng là xui, trời mưa tầm tã 1 tiếng đồng hồ nên tạm ngưng ko thi vì có thi cũng ko thấy đường chạy. Em thi đường trường xong là 520, về đến nhà là 630 đúng!
Đó là kinh nghiệm của em khi thi B2 ở Q12, các bác nào có kinh nghiệm khác cứ bổ sung ạ!
Em mới thi đợt 21.6 trên Q12, hiện đã có bằng, xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm với bác.
Thi lý thuyết:
Em đăng ký dợt xe 2 vòng ngay hôm thi, giấy hẹn 730 có mặt nên từ 630 em đã lên đường (em ở CMT8 Q3). Đến Q12 là khoảng 7g hơn, nộp giấy hẹn xong bước ra sân thì đã thấy đông nghẹt chờ đợi. Lóc cóc ra nộp giấy, thấy 1 xấp dày cộp giấy hẹn, bụng bảo dạ "kiểu này hơi bị lâu à nghen".
Y như rằng, em đợi hoài, đợi hoài mà vẫn chưa đến lượt mình (may là có mấy em xinh đẹp chân dài tóc mượt nước hoa thơm phức cũng ngồi chờ nên cũng... đỡ. Đến khoảng 8.30, vẫn còn khá đông người ngồi đợi đến lượt thì bỗng nhiên có mấy ông Thanh tra của Sở bước ra nói lớn "Dẹp xe hết vô! hết giờ rồi".
Mọi người hoang mang bao vây lấy thằng cha thu giấy làm chả xanh mặt vì... ngộp thở. Cuối cùng thì ai chưa dợt đều nhận lại giấy để lấy lại tiền (cái này em về văn phòng trường để lấy lại 300.000).
Lời khuyên của em: nếu bác chạy cứng rồi thì khỏi mất thời gian dợt vòng làm gì nữa.
Sau đó em lên thẳng lầu 2, bắt đầu bộ phim đau khổ. Có 3 phòng nằm cạnh nhau, em khuyên bác nên đi thẳng đến phòng cuối cùng, nộp bộ hồ sơ và nhớ phải lấy 1 tờ giấy làm bài trắc nghiệm 2 mặt và bất kỳ cái đề nào, tìm chỗ ngồi và làm thật nhanh, thật chính xác (bác được mở tài liệu thoải mái nên 100% phải đúng). Sau đó bác xin thêm 1 cái đề nữa và làm nốt đề này, sau đó nộp cho cán bộ coi thi để chấm.
Để làm gì? vâng, để có được phiếu ưu tiên. Phiếu ưu tiên để làm gì? để sang phòng thứ 2 (chính là phòng chuẩn bị để gọi lên thi lý thuyết trên máy). Với điều kiện phải làm bài 1 đề 30/30 và 1 đề 29/30 nghen bác. Nếu bác ko muốn làm bước này thì xác suất bác đợi, đợi và đợi là 99%...
Lên thi lý thuyết xong (đậu hay ko là do bác nha, e ko bảo đảm), bác ký biên bản rồi xuống tầng trệt ngồi đợi tiếp tập 2. Ở trên sẽ chuyển hồ sơ của bác xuống để chuẩn bị thi sa hình.
Cán bộ coi thi sẽ gọi đến tên bác (đừng mừng vội, ng ta chỉ kêu bác lên nộp CMND thôi) rồi bác lại về chỗ xem tiếp bộ phim "Chờ đợi em gọi tên anh" tập 3.
Khi bác nộp hồ sơ, bác nhớ ghi luôn số xe mà bác đăng ký thi (cái này hôm nào bác lên dợt 2 tiếng trên Q12 thì nhớ hỏi số xe để đăng ký - nếu bác ưng ý và thấy chân côn ok). Khi ng ta xếp hồ sơ, sẽ xếp theo số xe đăng ký (nếu xe bác đăng ký cũng có nhiều người đăng ký thì sẽ lâu đến lượt bác - tiếp tục chờ đợi).
Thi thực hành:
Thật sung sưóng khi nghe tên mình được xướng lên - hiên ngang ưỡn ngực vạch đám đông ghen tị ra mà tiến lên theo cán bộ ra... chuồng cu. Vâng, chuồng cu là 1 phòng chờ khác, nơi các thí sinh mặt tái nhợt vì mệt và lo. Nhưng khi bác đã ra đến chuồng cu, tức là bác ko phải chờ lâu nữa, nhưng cũng chính là nơi hồi hộp nhất.
Em leo lên xe, tim đập rộn ràng như buổi hẹn đầu, xuất phát, dừng nhường đường cho ng đi bộ bị lố, trừ 5 điểm! Hix! Lên cầu, 5 điểm nữa! Coi như vừa xuất phát đã toi 5 điểm vô duyên, trong bụng rủa thầm cái bọn cán bộ bắt ông đợi lâu làm chân ông run!
Các bài thi sau thì cứ như theo khi tập mà làm nên cũng ổn. Dọc đường, bà con rớt lia chia, loa xướng tên lia lịa làm mình phải tập trung, giả điếc mà thi.
"Xin chúc mừng, bạn đã đạt!" sung sướng quá, đậu rồi! Em xuống xe, lòng vui và quên hết mệt nhọc, mắt nhìn các thí sinh chờ đợi trìu mến, lòng như thầm nói "các bạn ơi, mình đậu rồi nè, các bạn ráng nhen, coi chừng rớt, hí hí"
Thi đường trường: Phần này tương đối đơn giản, mỗi người chạy 1 khúc rồi thôi, xuống bắt xe ôm về trường lấy xe. Khi bác lên xe, nhớ trả thắng tay, signal trái và phải khi rẽ ra và tấp vào là xong.
Cách của em qua bài dừng xe dốc cầu: Bác thắng lại, giữ chân thắng, nhả chân côn từ từ đến khi xe rung tương đối thì thả chân thắng ra, thấy xe đứng yên thì thả hết côn ra (đệm chút ga cho chắc ăn). Em thấy cũng đơn giản, ăn thua là bác xử lý côn cho ngon là ok.
Thời khóa biểu hôm thi: 830 em lên phòng chờ thi lý thuyết, đến 1130 mới thi lý thuyết xong (thi chỉ mất 5 phút). Xuống chờ thi sa hình (từ 1130 đến 4g30 chiều mới đến lượt!). Hôm em thi đúng là xui, trời mưa tầm tã 1 tiếng đồng hồ nên tạm ngưng ko thi vì có thi cũng ko thấy đường chạy. Em thi đường trường xong là 520, về đến nhà là 630 đúng!
Đó là kinh nghiệm của em khi thi B2 ở Q12, các bác nào có kinh nghiệm khác cứ bổ sung ạ!
Last edited by a moderator:
lên củ chi dễ thi nhất, xe Zace máy khỏe, kính chiếu hậu lớn, dốc cầu thoai thoải nên lên cũng chẳng mất điểm nào ( chí cần lọt lòng giữa 2 vạch vàng). Dừng chỗ đường sắt đè bánh sau đúng vạch vàng là xong. ở Củ chi, người ta vạch đỏ lên các cột, chỗ nào dừng các bác chỉ cần ngắm cái chốt cửa phía trên trùng với vạch đỏ vạch sẵn làm xong. Hồi em thi: lý thuyết (30/30), sa hình: 95/100 (nó trừ mịa cái tăng tốc vì hôm đó trời mưa to quá không dám vù nhanh), đường trường 20/20 (3 xị là xong).
Em đã từng tập trước khi thi tại Q12 (TW3) và Củ Chi thì em thấy củ chi dễ hơn cả.
Em đã từng tập trước khi thi tại Q12 (TW3) và Củ Chi thì em thấy củ chi dễ hơn cả.
em vừa thi xong B2 ngày 22/6 ở Trường Thành Công (Nhà Bè), cũng không đến nỗi nào.
6h30 sáng có mặt tại Trường, lấy xe dợt trước khoảng 03 vòng, xong vào uống ly cafe đến 7h30 vào phòng nộp CMND chờ kêu tên qua thi lý thuyết, 8h00 kêu tên qua thi lý thuyết, 8h10 vào phòng thi (làm giống các mẹo của các pác chỉ ở trên em được 28/30), 8h20 làm bài xong ra đợi thi hình, làm ly cafe đến gần 9h00 được gọi ra chuồng cu, có máy lạnh mà người cứ nòng, run gần chít đợi khoảng 10 phút thì được gọi ra thi. đề pa ngang dốc hem bị trừ điểm (em dừng đúng vạch, đạp thắng và nhả côn từ từ khi thấy đít xe nhổng lên, máy gầm như muốn chạy thì em nhả thắng chân từ từ sau đó chêm nhẹ ga, xe từ từ lướt còn 100đ, mừng wé), khi gặp các điểm phải dừng đèn hoặc các điểm cần căn chính xác thì các pác chỉ cần canh như sau: có các chai nước xuối được vứt "vô tình" bên đường, chỉ cần canh vai mình ngang chai nước suối là oke. de vào chuồng hem bị trừ điểm, còn 100đ, quá sướng chạy ra sướng quá nên hem nhìn kỹ-> đè vạch mất 5 điểm, qua ngã tư thấy đèn vừa chuyển xanh, sướng tập 2, quên bật xin nhan, quất 6 điểm, khi tăng tốc chưa nghe tính hiệu đã sang số 1 phát 5đ nữa, về đích còn 84 điểm (mô phật, trời phật còn thương wé). xong vào phòng ngồi đợi khoảng 30phút thi được kêu tên lên xe tải vào KCN gì đó quên tên òy thi đường trường. lên xe thầy cười toe (200k cho nụ cười duyên này đóa các pác) kêu chạy khoảng 200m, kêu xuống về đóng tiền (nụ cười 200k) cho thầy dạy, về đợi 2 tuần là có bằng. đó là kinh nghiệm của em, không nên chạy xe cthi nhìu nếu như các pác đã chạy cứng vì dễ ỷ y, chủ quan (ba em thi chung, lúc chạy tập ok, ra chạy thiệt mới qua cầu còn 85đ, vượt đỏ out lun, 06/7 lên thi thực hành lại).
Sẵn các pác cho em hỏi thi xong bao lâu thì có bằng, thi rớt sa hình thì mình thi lại được mấy lần ạ, thank's các pác nhìu.
6h30 sáng có mặt tại Trường, lấy xe dợt trước khoảng 03 vòng, xong vào uống ly cafe đến 7h30 vào phòng nộp CMND chờ kêu tên qua thi lý thuyết, 8h00 kêu tên qua thi lý thuyết, 8h10 vào phòng thi (làm giống các mẹo của các pác chỉ ở trên em được 28/30), 8h20 làm bài xong ra đợi thi hình, làm ly cafe đến gần 9h00 được gọi ra chuồng cu, có máy lạnh mà người cứ nòng, run gần chít đợi khoảng 10 phút thì được gọi ra thi. đề pa ngang dốc hem bị trừ điểm (em dừng đúng vạch, đạp thắng và nhả côn từ từ khi thấy đít xe nhổng lên, máy gầm như muốn chạy thì em nhả thắng chân từ từ sau đó chêm nhẹ ga, xe từ từ lướt còn 100đ, mừng wé), khi gặp các điểm phải dừng đèn hoặc các điểm cần căn chính xác thì các pác chỉ cần canh như sau: có các chai nước xuối được vứt "vô tình" bên đường, chỉ cần canh vai mình ngang chai nước suối là oke. de vào chuồng hem bị trừ điểm, còn 100đ, quá sướng chạy ra sướng quá nên hem nhìn kỹ-> đè vạch mất 5 điểm, qua ngã tư thấy đèn vừa chuyển xanh, sướng tập 2, quên bật xin nhan, quất 6 điểm, khi tăng tốc chưa nghe tính hiệu đã sang số 1 phát 5đ nữa, về đích còn 84 điểm (mô phật, trời phật còn thương wé). xong vào phòng ngồi đợi khoảng 30phút thi được kêu tên lên xe tải vào KCN gì đó quên tên òy thi đường trường. lên xe thầy cười toe (200k cho nụ cười duyên này đóa các pác) kêu chạy khoảng 200m, kêu xuống về đóng tiền (nụ cười 200k) cho thầy dạy, về đợi 2 tuần là có bằng. đó là kinh nghiệm của em, không nên chạy xe cthi nhìu nếu như các pác đã chạy cứng vì dễ ỷ y, chủ quan (ba em thi chung, lúc chạy tập ok, ra chạy thiệt mới qua cầu còn 85đ, vượt đỏ out lun, 06/7 lên thi thực hành lại).
Sẵn các pác cho em hỏi thi xong bao lâu thì có bằng, thi rớt sa hình thì mình thi lại được mấy lần ạ, thank's các pác nhìu.
Mấy tháng nay, các bác ngoài bộ vào kiểm tra gắt quá, nên số lượng thi giảm hơn lúc trước (vì không dám bao lý thuyết), sau khi thi đậu , thì có khi chỉ có 3 - 7 ngày là có bằng, và nếu thi thực hành rớt thì được thi lại 1 lần. Nếu rớt nữa thì thi lại từ đầu cả hai lý thuyết và thực hành