Lúc mới lấy bằng B2 xong, em cũng thường xuyên lùi xe vô nhà (thực hành theo đúng hướng dẫn khi học lái xe). Có lần đi xa về, cũng mệt nên vội vã lùi xe vô nhưng hậu quả thì phần cảng trước bên tài cạ vào trụ cửa bên trái. Một lần khác nếu không thắng kịp thì nguyên bộ đèn hậu bên trái cũng te tua luôn.
Chút kinh nghiệm bản thân dành cho các bác mới lái giống em: nên chạy xe thẳng vô nhà hoặc chỗ đậu đặc biệt là khi trời tối hoặc sau khi lái xe một đoạn đường dài. Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi...các bác sẽ có nhiều thời gian để lùi xe ra nếu có người hỗ trợ phía sau nữa thì quá an toàn.
Chút kinh nghiệm bản thân dành cho các bác mới lái giống em: nên chạy xe thẳng vô nhà hoặc chỗ đậu đặc biệt là khi trời tối hoặc sau khi lái xe một đoạn đường dài. Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi...các bác sẽ có nhiều thời gian để lùi xe ra nếu có người hỗ trợ phía sau nữa thì quá an toàn.
Hungtech nói:số tới bao giờ cũng mạnh hơn số lùi, bác nên vô đầu trước, ra hẵng de ra.
Lần đầu tiên nhà cháu...được .. giảng điều này đấy!!!???



Tuy nhiên thì.... với nhà cháu khi không gặp khó khăn gì khi de ( lùi ) vào nhà .. nhưng nhà cháu vẫn đi số tiến vào đấy. Lý do là khi đi số tiến vào thì cả lúc vào lẫn lúc ra khói xe đều xả ra ngoài... tốt hơn.... Hơn nữa khi vào thường là lúc mệt mỏi hoặc không tỉnh táo thì tiến vẫn an toàn hơn!!!
Kính!!
Hungtech nói:số tới bao giờ cũng mạnh hơn số lùi, bác nên vô đầu trước, ra hẵng de ra.

Bác ấy nói chuyện lịch sự thì mình cần trân trọng chứ bác.mazda6. nói:Hungtech nói:số tới bao giờ cũng mạnh hơn số lùi, bác nên vô đầu trước, ra hẵng de ra.
Lần đầu tiên nhà cháu...được .. giảng điều này đấy!!!???( giống như Puskin lần đầu tiên nghe rằng mặt trời mọc ở hướng tây vậy nhỉ???![]()
)![]()
Tuy nhiên thì.... với nhà cháu khi không gặp khó khăn gì khi de ( lùi ) vào nhà .. nhưng nhà cháu vẫn đi số tiến vào đấy. Lý do là khi đi số tiến vào thì cả lúc vào lẫn lúc ra khói xe đều xả ra ngoài... tốt hơn.... Hơn nữa khi vào thường là lúc mệt mỏi hoặc không tỉnh táo thì tiến vẫn an toàn hơn!!!
Kính!!
Cái chuyện tiến hay lùi này em đọc rất nhiều bài rồi, mỗi cái có ưu điểm và nhược điểm thuy nhiên đối với em nếu cổng vào hay nhà để xe chật tốt nhất là nên lùi thì mình xử lý tốt hơn.
Nhà cháu lạy cụ!! Lạy cụ!HanChauBaby nói:Bác ấy nói chuyện lịch sự thì mình cần trân trọng chứ bác.
Cái chuyện tiến hay lùi này em đọc rất nhiều bài rồi, mỗi cái có ưu điểm và nhược điểm thuy nhiên đối với em nếu cổng vào hay nhà để xe chật tốt nhất là nên lùi thì mình xử lý tốt hơn.

Cụ đã thấy nhà cháu trân trọng cụ chưa ạ!!!!
Nhà cháu bẩm cụ ... cụ đào giùm lên xem nhà cháu có chỗ nào không trân trọng cụ ấy không ạ?????!!! Chỉ có điều là nghe rằng... số tiến mạnh hơn số lùi...thì nhà cháu ngạc nhiên thôi!!!
Kính!!!
Lùi vô nhà 1 phát là thẳng vì bánh sau cách trụ 10-15cm; nhưng tiến vô nhà, cần vài (2) nhịp mới thẳng xe và sát tường.
Nhà chật, em luôn chọn đít ra ngoài vì
Nhà chật, em luôn chọn đít ra ngoài vì
- khói ra ngoài. Khi đi mưa về để xe sưởi thêm 10 phút giúp chống ẩm
- Và cốp sau nằm ngoài mở dễ hơn
HanChauBaby nói:Bác ấy nói chuyện lịch sự thì mình cần trân trọng chứ bác.
Cái chuyện tiến hay lùi này em đọc rất nhiều bài rồi, mỗi cái có ưu điểm và nhược điểm thuy nhiên đối với em nếu cổng vào hay nhà để xe chật tốt nhất là nên lùi thì mình xử lý tốt hơn.
À!! nhìn kỹ lại hóa ra là cụ chủ!!???
Nếu cụ đã phán "..tốt nhất là nên lùi thì mình xử lý tốt hơn."" thì ... cụ còn hỏi làm gì cho tốn tài nguyên của diễn đàn nữa?????? Chỉ có điều nhà cháu thắc mắc ( lại thắc mắc !!

Thưa bác do em tuổi nghề còn ít, kinh nghiệm còn non, sự hiểu biết còn nông cạn nên em mới nhờ diễn đàn tư vấn chuyện em de xe có 1 vài lần do cái gờ cao, xe mất đà làm xe trược tới, em lo ảnh hưởng tới hộp số thôi ạ. Bác có ý kiến tốt thì em cảm ơn bác nhiều. Em nghĩ diễn đàn là nơi giao lưu học hỏi nên mới đưa thắc mắc của mình nhờ giúp đỡ. Nếu bác thấy em làm lãng phí diễn đàn thì bác cũng nên coi lại cách comment của bác đi ạ.mazda6. nói:HanChauBaby nói:Bác ấy nói chuyện lịch sự thì mình cần trân trọng chứ bác.
Cái chuyện tiến hay lùi này em đọc rất nhiều bài rồi, mỗi cái có ưu điểm và nhược điểm thuy nhiên đối với em nếu cổng vào hay nhà để xe chật tốt nhất là nên lùi thì mình xử lý tốt hơn.
À!! nhìn kỹ lại hóa ra là cụ chủ!!???
Nếu cụ đã phán "..tốt nhất là nên lùi thì mình xử lý tốt hơn."" thì ... cụ còn hỏi làm gì cho tốn tài nguyên của diễn đàn nữa?????? Chỉ có điều nhà cháu thắc mắc ( lại thắc mắc !!) cụ đã ...lùi thì mình xử lý tốt hơn.... sao còn để vợ hai.. tuột ..chớn thế ạ???![]()
Em thấy cha Hungtech nói cũng ko phải hòan tòan sai…. (bác ấy nói “bao giờ cũng” là chưa đúng)HanChauBaby nói:Bác ấy nói chuyện lịch sự thì mình cần trân trọng chứ bác.mazda6. nói:Hungtech nói:số tới bao giờ cũng mạnh hơn số lùi, bác nên vô đầu trước, ra hẵng de ra.
Lần đầu tiên nhà cháu...được .. giảng điều này đấy!!!???( giống như Puskin lần đầu tiên nghe rằng mặt trời mọc ở hướng tây vậy nhỉ???![]()
)![]()
Tuy nhiên thì.... với nhà cháu khi không gặp khó khăn gì khi de ( lùi ) vào nhà .. nhưng nhà cháu vẫn đi số tiến vào đấy. Lý do là khi đi số tiến vào thì cả lúc vào lẫn lúc ra khói xe đều xả ra ngoài... tốt hơn.... Hơn nữa khi vào thường là lúc mệt mỏi hoặc không tỉnh táo thì tiến vẫn an toàn hơn!!!
Kính!!
Cái chuyện tiến hay lùi này em đọc rất nhiều bài rồi, mỗi cái có ưu điểm và nhược điểm thuy nhiên đối với em nếu cổng vào hay nhà để xe chật tốt nhất là nên lùi thì mình xử lý tốt hơn.
Có 1 số xe dùng hộp số có tỉ số truyền của số 1 lớn hơn của số R 1 chút -> tức sức kéo của số 1 tốt hơn số R….
1 số xe khác (ít hơn) thì lại dùng hộp số có tỷ số truyền của số 1 nhỏ hơn số R -> tức sức kéo của số 1 không bằng số R….
Vậy nếu chỉ ưu tiên về sức “leo vỉa hè” bác chủ cần tra cứu tài liệu, hay chỉ cần dùng cảm nhận của mình, cũng có thể nhận ra leo lên lề bằng số 1 hay số R dễ hơn???