Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Xe_chuong_ga nói:
HanChauBaby nói:
mazda6. nói:
Hungtech nói:
số tới bao giờ cũng mạnh hơn số lùi, bác nên vô đầu trước, ra hẵng de ra.


Lần đầu tiên nhà cháu...được .. giảng điều này đấy!!!???
21.gif
( giống như Puskin lần đầu tiên nghe rằng mặt trời mọc ở hướng tây vậy nhỉ???
24.gif
24.gif
)
Tuy nhiên thì.... với nhà cháu khi không gặp khó khăn gì khi de ( lùi ) vào nhà .. nhưng nhà cháu vẫn đi số tiến vào đấy. Lý do là khi đi số tiến vào thì cả lúc vào lẫn lúc ra khói xe đều xả ra ngoài... tốt hơn.... Hơn nữa khi vào thường là lúc mệt mỏi hoặc không tỉnh táo thì tiến vẫn an toàn hơn!!!
Kính!!
Bác ấy nói chuyện lịch sự thì mình cần trân trọng chứ bác.
Cái chuyện tiến hay lùi này em đọc rất nhiều bài rồi, mỗi cái có ưu điểm và nhược điểm thuy nhiên đối với em nếu cổng vào hay nhà để xe chật tốt nhất là nên lùi thì mình xử lý tốt hơn.
Em thấy cha Hungtech nói cũng ko phải hòan tòan sai…. (bác ấy nói “bao giờ cũng” là chưa đúng)
Có 1 số xe dùng hộp số có tỉ số truyền của số 1 lớn hơn của số R 1 chút -> tức sức kéo của số 1 tốt hơn số R….
1 số xe khác (ít hơn) thì lại dùng hộp số có tỷ số truyền của số 1 nhỏ hơn số R -> tức sức kéo của số 1 không bằng số R….
Vậy nếu chỉ ưu tiên về sức “leo vỉa hè” bác chủ cần tra cứu tài liệu, hay chỉ cần dùng cảm nhận của mình, cũng có thể nhận ra leo lên lề bằng số 1 hay số R dễ hơn???:D



Xe Em MAGNUS 2.5 L6, số tới mạnh hơn R chút đó. Số 1, tỷ số là 1/2,719; số 2, tỷ số là 1/1,487 (yếu hơn số 1), số lùi 1/2,529, đường nhiên cũng yếu hơn số 1.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
ntphuoc nói:
Xe Em MAGNUS 2.5 L6, số tới mạnh hơn R chút đó. Số 1, tỷ số là 1/2,719; số 2, tỷ số là 1/1,487 (yếu hơn số 1), số lùi 1/2,529, đường nhiên cũng yếu hơn số 1.
Đó, comment vậy là chuẩn rùi ạ….
080402cool_prv.gif

Xe Magnus này tiến lên vỉa hè khỏe hơn lùi lên này….:D



 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Cảm ơn bác xe chuông ga đã giải thích.
033102flo_1_prv.gif

Em tham khảo cái này do HONDA Phước Thành công bố. Áp dụng cho xe em 1.8 AT
Thông số kỹ thuật CIVIC 2012​

DANH MỤC​
CIVIC 2.0 AT​
CIVIC 1.8 MT​
CIVIC 1.8AT​
HỘP SỐ
Loại
5 số sàn​
5 số tự động​
Tỉ số truyền
Số 1
3.142​
2.666​
2.652​
Số 2
1.869​
1.534​
1.517​
Số 3
1.235​
1.021​
1.082​
Số 4
0.948​
0.720​
0.773​
Số 5
0.727​
0.524​
0.566​
Số lùi
3.307​
1.956​
2.000​
Tỉ số truyền cuối
4.294​
4.437​
4.563​
HONDA Ô TÔ PHƯỚC THÀNH
Mr Trí 0938 03 85 85

Riêng em thì em cảm nhận số lùi của em nó hơi yếu đúng với thông số HonDa Phước Thành công bố. Vấn đề này em sẽ cố gắng khắc phục bằng cách trộn bê tông để hạ thấp bớt cái gờ bó vĩa. Còn em thì vẫn sẽ chọn cách de vào nhà vì không gian ở nhà em rất khó để chạy đầu quay vào trước.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Theo thông số thì số lùi của bản AT yếu hơn hẳn so với số 1, trong khi bản MT thì ngược lại
AT 1.8 số 1/số R : 2.666/1956
At2.0 số 1/số R : 2.652/2000
MT 1.8 Số1/ số R : 3142/ 3307

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
25/5/12
592
4
18
49
mỗi người có một cách chạy tùy vào tình hình thực tế mà tiến hay lùi , bác chủ hỏi khi lùi bị tuột có hại hộp số không ? mấy bác nên trả lời yes or no là xong, :D
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
nhanhang X/M nói:
mỗi người có một cách chạy tùy vào tình hình thực tế mà tiến hay lùi , bác chủ hỏi khi lùi bị tuột có hại hộp số không ? mấy bác nên trả lời yes or no là xong, :D
No!!!
Tụt vài chục cm với tốc độ rùa chả ý nghĩa gì ạ…..:D



 
Hạng B2
2/7/13
447
271
83
nhà em cao hơn mặt đường hành lang đi bộ 60cm, và thêm mặt đường thêm 20cm nữa, tính ra cao hơn 80cm, em làm 2 thanh sắt dài để chạy xe lên nhà vô tư lun. xe em có 1.4 mà chạy ra vô bình thường hết. theo em bác nên chạy vô chứ đùng de xe vô nhà vì khó quan sát.
 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
Theo em thì vào chỗ hẹp nên de vào thì dễ hơn là đâm đầu vào, em thấy nhiều bác khuyên vậy và bản thân em cũng thấy vậy, ko biết có chính xác trong tất cả các trường hợp không.
033102comp_1_prv.gif

 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
vpb nói:
Theo em thì vào chỗ hẹp nên de vào thì dễ hơn là đâm đầu vào, em thấy nhiều bác khuyên vậy và bản thân em cũng thấy vậy, ko biết có chính xác trong tất cả các trường hợp không.
033102comp_1_prv.gif
Em nghĩ là với 1 người đã nhiều kinh nghiệm + các thiết bị trợ giúp (Camera –Cảm biến này kia) thì điều này đúng….Còn người mới lái là…tự sát ạ….Vì em thấy trong vài tháng đầu, lùi thì cứ lùi, mà nhiều khi chưa biết cái xe nó ….đi đâu nữa!!!
17.gif
17.gif
17.gif

 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
Xe_chuong_ga nói:
vpb nói:
Theo em thì vào chỗ hẹp nên de vào thì dễ hơn là đâm đầu vào, em thấy nhiều bác khuyên vậy và bản thân em cũng thấy vậy, ko biết có chính xác trong tất cả các trường hợp không.
033102comp_1_prv.gif
Em nghĩ là với 1 người đã nhiều kinh nghiệm + các thiết bị trợ giúp (Camera –Cảm biến này kia) thì điều này đúng….Còn người mới lái là…tự sát ạ….Vì em thấy trong vài tháng đầu, lùi thì cứ lùi, mà nhiều khi chưa biết cái xe nó ….đi đâu nữa!!!
17.gif
17.gif
17.gif

Em chạy ếch, bị quẹt mõm 2 lần ở cả 2 bên vì cái gờ mù (mõm xe chưa chạm nhưng bumper dưới đã chạm vào gờ), và 1 lần quẹo vào hẻm hẹp đánh lái hơn sớm xe qua nhưng vè lồi sau cửa cạ ngay rào B40. Nhưng em de vào chỗ hẹp thì chưa bao giờ bị chạm gì cả. Em lý giải như sau bác thấy hợp lý ko?
- Khi de độ tập trung sẽ cao hơn
- Đuôi xe (mép 2 bên, cũng là điểm góc của đuôi xe) quan sát rõ hơn bằng 2 kính hậu
- Đúng như bác nói có camera lùi + cảm biến hỗ trợ

Nên em nghĩ các tài mới nếu ko bị áp lực tâm lý gì thì cứ mạnh dạn de xe (tất nhiên là từ từ + cẩn thận). Từ từ các bác sẽ cảm giác được góc de nào phù hợp, nên ăn gian 1 chút ra sao, vì có nhiều trường hợp đúng như bác chuồng gà nói là "chưa biết cái xe nó đi đâu", nhìn ko nghĩ là nó vào được nhưng lại trọt lót, và ngược lại.

Bây giờ đỗ xe em mắc bệnh nghiện phải de vào mới chịu được, và rất thích đậu kế bên các chú lexus, bỉm, audi... cho nó thêm phần gay cấn
19.gif

 
Last edited by a moderator: