- Hình như nó dùng cảm biến Hall (Hall effect), tín hiệu ra của nó là xung vuông.
- Còn vai trò của nó: so sánh số vòng quay của trục máy nén (compressor, xác định bằng cảm biến revolution detect) với số vòng quay của trục khuỷu (xác định bằng cảm biến số vòng quay động cơ, tín hiệu Ne), sau khi đã xét đến tỷ số truyền của pu-li truyền động từ trục khuỷu qua máy nén. Nếu có sự khác biệt về tốc độ của hai trục, thì điều đó cho biết là đai cua-roa truyền động đã bị chùng và bị trượt.
----------------------------
Ngoài ra một số KIA thì dùng dạng khác, khi có xảy ra trượt trên puli thì làm cho puly nóng lên, cảm biến sẽ nhận ra điều đó. và ngắt luôn ly hợp máy nén. Cảm biến dạng này sẽ nằm chung với ly hợp từ của máy nén.
---------------
Em có nghe nói sơ bộ như thế, hồi tối có search tài liệu "chính thống" gởi cho bác nhưng không có, có gì mấy Bác hiệu chỉnh thêm nhé.
- Còn vai trò của nó: so sánh số vòng quay của trục máy nén (compressor, xác định bằng cảm biến revolution detect) với số vòng quay của trục khuỷu (xác định bằng cảm biến số vòng quay động cơ, tín hiệu Ne), sau khi đã xét đến tỷ số truyền của pu-li truyền động từ trục khuỷu qua máy nén. Nếu có sự khác biệt về tốc độ của hai trục, thì điều đó cho biết là đai cua-roa truyền động đã bị chùng và bị trượt.
----------------------------
Ngoài ra một số KIA thì dùng dạng khác, khi có xảy ra trượt trên puli thì làm cho puly nóng lên, cảm biến sẽ nhận ra điều đó. và ngắt luôn ly hợp máy nén. Cảm biến dạng này sẽ nằm chung với ly hợp từ của máy nén.
---------------
Em có nghe nói sơ bộ như thế, hồi tối có search tài liệu "chính thống" gởi cho bác nhưng không có, có gì mấy Bác hiệu chỉnh thêm nhé.