Tập Lái
4/1/18
12
377
68
Tui chuyển qua làm cho Cty liên doanh, được Cty cấp cho CRV 1.5 Turbo CVT như hình bên dưới.
Cty chỉ cấp xe và gia hạn bảo hành 5 năm/150k km, còn tui tự trả tiền xăng, bảo dưỡng và sửa chữa.
Đồng lương cũng eo hẹp nên tui hỏi ace cách xài xe cho đúng đễ đỡ lục tốn.
5 câu hỏi thay cho thông lệ 5 dòng của CNL:

1. Mỗi khi dừng đèn đỏ hay nhích - dừng do kẹt xe thì nên để D đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold) hay về N và đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold)?
Tui nghĩ nên về N và đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold) để an toàn và không hại xe.

2. Từ D về S (Sport) thì có cần phải dừng hẳn xe hay không?

3. Lên xuống đèo thì nên để D và dùng Lẫy chuyển số hay là để S?

4. Chu kỳ thay nhớt và lọc nhớt sẽ do ECU tự tính toán và hiển thị ra màn hình. ECU tính toán dựa trên gì? Dựa trên tốc độ, thời gian, khoảng cách?

5. Manual nói là khi Turbo vận hành thì tốc độ Turbine có thể lên đến 100k rpm và nhiệt độ lên đến 700 độ C. Cái này là sao ta?

P/S: Ace trả lời thẳng vô câu hỏi, ko yêu thì đừng nói lời cay đắng như CRV bị recall lỗi túi khí, xăng lẫn trong nhớt máy, rỉ gầm, lỗi thắng khi xài cc,....:)

View attachment 1945267
Tuyệt, giáo chủ đc cấp xe, hơn khối bọn 7n
 
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.707
93
Everest cũng vậy mà giá rẻ hơn! Tại xao phải mua thứ này nhuể?
Đơn giản vì em đang chạy và thích form của nó:)
Em chưa chạy Ford Everest nhưng theo đánh giá trước giờ Ford luôn tiêu hao nhiên liêu nhiều hơn cùng một cở xe.
Toy thông số trên tem xanh là 9.05l cho City, em chạy hành trình giao thông căng mà bình quân ~10.5l là thấy nó hiệu quả.
 
Hạng B2
27/9/17
204
5.378
93
46
Trên này chỉ nên hỏi cái gì mà ko ai biết mấy ảnh tư dzấn mới chính xác anh chủ ơi.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
28.979
113
Anh đề nghị cty cấp thêm chi phí xăng, bảo dưỡng và tài xế đi cho phẻ
Tui chỉ là NV hoy chớ ko phải xếp!:)
Chắc phòng 2. ĐMGC của cnl mà còn thế, dờ ở cnl bít tin ai trời
Tin mí ông già hết xí quách á!;)
Ảnh ăn 2 đầu lương:D
Tui khổ quá mà!:(
1. Ko thấy rửa.
2. Chưa thấy rửa.
3. Khi nào rửa.
4.
5.
6.
n. Có mời cnler khi rửa xe hok?
Dáo chủ hỉu hôn:D:D
Hỉu!
Dưng mờ xe Cty cấp chớ ko phải xe tui!:eek:
Anh đem con xe cho thuê, lấy tiền đó chạy grab bike là khỏi lăn tăn mấy khoản nhức đầu kia, mà lại có lãi nữa.
Xe Cty cấp, tui ko được làm vậy!:oops:
Tự trả tiền xăng thì xin con Fortuner đầu AT 2018-19 chạy cho khỏe, tiết kiệm cực kỳ, đang chạy con 2018 lộ trình hàng ngày Q2 - Q1 bình quân cứ đổ 65 lít chạy 600 km, lộ trình này thì giao thông luôn căng đét,vậy mà chỉ tầm hơn 10l/100km, con này đầy bình đi ĐL vì vu 2,3 hôm quay về SG đổ xăng vẫn dư đã.
View attachment 1945415 View attachment 1945416
Phò Thu Nợ là Xe Giám Đốc mờ!
Tui chỉ là NV hoy!:rolleyes:
 
Hạng D
29/6/15
4.922
15.787
113
39
Đơn giản vì em đang chạy và thích form của nó:)
Em chưa chạy Ford Everest nhưng theo đánh giá trước giờ Ford luôn tiêu hao nhiên liêu nhiều hơn cùng một cở xe.
Toy thông số trên tem xanh là 9.05l cho City, em chạy hành trình giao thông căng mà bình quân ~10.5l là thấy nó hiệu quả.
Quên nội cái logo với mác giám đốc ko thì FE tuổi ji so!? A nên xài thử mái dầu nó dồi hãy phán chứ! À còn vụ nữa ... à mà thoy cần thứ an toàn khi có sự cố, thì Toy VN hok có làm mình tin tưởng.
P/s: đừng hỏi mình tại xao nha a, vào dealer 1 tháng vài lần thấy toàn xe mới Toy hok bung túi khí, e sợ lém òy.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
28.979
113
Con này đi full tải gặp trời mưa xuống kéo ghế cho 2 đứa ngồi sau thì xác định ướt mẹ nó hết bộ đồ.
2 thằng ngồi sau không thể chủ động tự ra được. Phải có người băng trên mở cho ra. Thao tác mấy chạm mới bới cái ghế lên được. Cũng không có gì nghiêm trọng nếu anh thích làm việc tay chân nhiều thì con này rất đáng đồng tiền. Còn dạng mua xe để hưởng thụ tiện nghi có lẽ không nên. Vất vả lắm.
5+ 2 thằng nào chả vậy pa.
Vậy hả. Đâu biết. Nào giờ chạy đúng con này. Mà. Santafe thấy có cái nút cho 2 thằng sau ngon quá. Nhấn phát ghế bung ra liền thấy khỏe re hè. Đang thèm cái nút này với nút nhớ ghế quạ.
Con CRV này người ngồi băng 3 tự lật băng 2 được mà:
1. Kéo sợi dây trên vai ghế băng 2 lên để úp ghế băng 2.
2. Kéo sợi dây phía sau ghế băng 2 để lật ghế băng 2 lên
Dưng mờ 2 thao tác kéo dây đúng là hơi khó chịu thiệt, phải kéo hết ga.
Mí xe như Ỉn, Phù Thu Nợ thì nó có cái lẫy nhựa thao tác rất nhẹ nhàng và nhanh.
Bảo dưỡng ở các đại lý Honda rẻ và tốt nhất rồi, giáo chủ lo gì, đừng lăng tăng.
Nhưng các hóa đơn va chạm của Honda cực mắc, cần mua bảo hiểm thân vỏ mức cao nhất nếu có thể.
Cty có mua BH thân vỏ!
Bác mua xe ở đâum Bạn tôi mua CRV khoảng 2015 ở Kim Thanh. anh ktv chở bạn tôi từ KT đến nhà , bạn tôi ngồi kế bên.
Anh ktv hướng dẫn sử dụng các thiết bị trên taplo, trong khoang máy và vừa lái vừa hướng dẫn. Khi đến nhà, anh ta xem bạn tôi de vào nhà, sau đó yêu cầu bạn tôi....chở ngược lại Kim Thanh!!!
Kỳ này vừa đi vừa hỏi lại cách lái và sử dụng thiết bị. Đến Kim Thanh, việc bàn giao xe chấm dứt.
Honda theo mình hiện là nơi có dịch vụ tốt nhất giá cũng tốt, Bác cần gì thì hỏi trước, cần mẹo thì hỏi ở đây.
Chủ Cty coi ngày lên nhận xe. Hum đó, Đại lý vừa đăng kiểm xong chạy về giao xe lúc 6g chiều nên chả kịp hướng dẫn gi nhiều!
Cứ tự động thứ 5 ra Sỏi đá thôi, đợi thiệp chi cho tốn kém ảnh!? :rolleyes:
Hiếu Thất Bát mời hả?:p
Cái nhớ ghế nhiều ng cần mà thằng HDVN cũng cắt, em cũng thèm nó như a.
Tui thì thấy cái LIM là cần nhứt nhưng họ lại cắt.
CX5 cũng bị cắt LIM.
Thằng cháu mới mua CX ở Mazda Bình Triệu. Nó nói để lên Mazda Bình Dương hack phục hồi cái LIM cho CX5. Nó còn nói là họ hack phục hồi cái LIM cho CRV được luôn! Chả biết dư lào!:D
Có brake hold rồi thì dùng luôn đi anh, khỏi quan tâm vụ về N hay D gì cả.
Mình đi CRV bản thấp nhất nên không có lẩy số tay, đi đi đèo mình toàn dùng số L để nó ghì máy dùm khi xuống dốc.
Sao ko thim 50 chai mua bản G.
Hoặc thim 120 chai mua bản L
 
Hạng D
2/3/12
1.402
83.373
113
37
Mình chỉ nghĩ đơn giản xe cty cấp là xe chùa, free hết. Hồi xưa mình nhớ nv của gđ mình, xe cộ cấp cho bọn nó thì bên mình lo hết, kể cả đóng phạt vi phạm giao thông hay tiền đền bù tai nạn
Lúc ra toà thì sao mập?
 
Hạng C
28/4/09
792
821
93
2 thằng ngồi sau không thể chủ động tự ra được. Phải có người băng trên mở cho ra. Thao tác mấy chạm mới bới cái ghế lên được. Cũng không có gì nghiêm trọng nếu anh thích làm việc tay chân nhiều thì con này rất đáng đồng tiền. Còn dạng mua xe để hưởng thụ tiện nghi có lẽ không nên. Vất vả lắm.

Anh chưa quen thao tác rút dây thôi, cứ nhẹ nhẹ như cởi áo người yêu thì nó ko lên, phải mạnh bạo chút, rút đúng hướng là rẹt rẹt xong ngay. Xe mà thiết kế 2 thằng ngồi sau không tự chủ động thoát ra được chắc không ai dám mua đâu anh. Nhưng đúng là không bằng con San, bấm nút phát bung ghế ngay.
 
Hạng C
28/4/09
792
821
93
Tui thì thấy cái LIM là cần nhứt nhưng họ lại cắt.
CX5 cũng bị cắt LIM.
Thằng cháu mới mua CX ở Mazda Bình Triệu. Nó nói để lên Mazda Bình Dương hack phục hồi cái LIM cho CX5. Nó còn nói là họ hack phục hồi cái LIM cho CRV được luôn! Chả biết dư lào!:D
Món LIM hay à nha, em thấy bản nước ngoài nó có LIM kế bên CC luôn. Làm được thì cho mọi người xem nha anh.