Hạng D
24/2/08
1.765
2.320
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Tình hình là em đang tính nâng gầm cho vợ 2 LandCruiser lên một chút để tiện cho đi công trường, sau khi tham khảo trên 1 số diễn đàn thì có 1 thắc mắc mong các bác chuyên về Off Rốt tư vấn giùm em ạ





Theo như trong hình các bộ vi sai của xe đặt lệch sang 1 bên,em muốn hỏi đặt vi sai như vậy nhằm tác dụng gì?
Cảm ơn các bác.
 
Tập Lái
13/9/12
48
27
18
Các này thằng em của em trên ngã 4 Bình Phước rành lắm, bác có ở gần đó không? em giới thiệu cho !
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
Hai quả bông nằm lệch một bên vì :
1- Liên quan đến cấu tạo của hộp số phụ - Hộp số phụ gắn liền với hộp số chính và cơ cấu truyền lực từ hộp số Chính sang hộp số phụ là hệ bánh răng ( Không dùng car-dan ) nên hộp số phụ phải nằm lệch một bên của hộp số chính
2-Quả bông nằm một bên để " Ăn gian " Khỏang sáng gầm xe - Nguời lái sẽ dễ canh để tránh chứong ngại vật duới gầm xe

 
Hạng D
2/7/09
3.405
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Hình như đại uý có sự nhầm lẫn. Ngta đang hỏi khoá việt tiệp ka ka đi trả lời bông bí đau.
Bông lệch là do nhà sx ngta làm ra cái hộp số bên nào. Thông thường em thấy là nếu cầu cứng thì ắt bông cầu bên trái, cầu mềm thì ngược lại hay ngay chính giữa ko chừng.
Còn khoá thì đó là lĩnh vực chuyên môn khác. Khi nào nặng mới dùng thuốc này.
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.860
39
48
Bác chủ thớt tạo tiêu đề 1 đằng mà trích dẫn hình và hỏi 1 nẻo :D
Nếu bác hỏi tại sao bông cầu lệch 1 bên thì anh Đại úy đã trả lời rồi, còn nếu bác muốn hỏi về khóa vi sai thì để cho các chuyên gia Việt Tiệp vào để tư vấn. Ý bác sao?
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.860
39
48
Vi sai là thuật ngữ được sử dụng để mô tả những thành phần có vai trò truyền năng lượng động cơ từ hộp số tới các bánh, nó cho phép các bánh quay với vận tốc khác nhau khi xe đi trên mặt đường không bằng phẳng và khi vào cua. Thông thường khi vào cua, bánh phía trong vòng cua sẽ chạy chậm hơn bánh ngoài do phải đi quãng đường ngắn hơn. Trong trường hợp mất độ bám đường do gặp chướng ngại vật hay xe sa lầy thì rất dễ dẫn đến hiện tượng kẹt. Vì thế, một thiết bị được nghiên cứu và ra đời, đó là khóa vi sai, thường được trang bị trên những mẫu xe địa hình, xe 2 cầu chủ động (4x4) và xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4WD fulltime hoặc AWD).
Khóa vi sai có tác dụng khóa hai bánh lại với nhau khiến chúng quay cùng một tốc độ để tăng độ bám đường khi cần thiết. Chẳng hạn khi một bánh sa lầy, nếu không có khóa vi sai thì bánh đó sẽ quay tự do trong khi bánh còn lại không hề chuyển động. Bằng khóa vi sai, cả hai bánh sẽ quay cùng nhau và nhờ đó, xe có thể vượt qua chướng ngại vật.

Thông thường, các hãng sử dụng khóa vi sai cho trục sau bởi nếu dùng cho trục trước sẽ rất khó lái (dễ gãy láp). Trên thị trường có hai loại khóa vi sai. Kiểu đầu tiên cho phép tài xế đặt chế độ từ ca-bin. Thông qua cơ cấu khí nén hoặc điều khiển điện, vi sai sẽ được mở hoặc khóa tùy theo việc lựa chọn của tài xế sao cho phù hợp với điều kiện vận hành (kiểu khóa này thông dụng nhất), kiểu thứ hai là loại khóa vi sai tự động, vi sai tự động được thiết kế để đảm bảo năng lượng từ động cơ luôn luôn được truyền tới cả hai bánh mà không cần quan tâm đến độ bám đường. Khóa sẽ chỉ mở khi một bánh cần phải quay nhanh hơn bánh còn lại khi vào cua.
(sưu tầm)
 
Hạng D
24/2/08
1.765
2.320
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Dạ cảm ơn các bác rất nhiều, em ở Đà Lạt nên cũng ít có điều kiện để giao lưu kinh nghiệm về dòng xe địa hình , một phần các garage nâng cấp xe trên em cũng ko chuyên nghiệp bằng ở Sài Gòn, qua tư vấn của các bác em phần nào hiểu ra được rồi .Một lần nữa cảm ơn các bác đã tư vấn chi tiết :)
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Bác này hình như đang nhầm cái khóa vi sai với cái bụng cầu trong có chứa bô bánh răng truyền động thì phải .tự dưng khóa vi sai lại ra cái bụng cầu .