vâng, em hiểu ý bác ấy rồi, tưởng đang bò lên mà bị trôi.Em nghĩ cái này là khác nhau thao tác xuất phát ngang dốc giữa AT và MT
Ý bác chủ là xe AT đạp thắng dừng ngang dốc nhưng khi buông thắng chưa đạp ga thì xe trôi ngược, trong xe AT (theo em thấy) thường đứng yên nếu đi không nổi chứ không tụt.
Bác @peace ở trên nói vậy là do xe MT khi xuất phát sẽ phải giải quyết vấn đề trôi ngược, là trôi không có số, trôi nhanh, bất ngờ, còn AT có trôi thì do máy kiềm lại 1 phần nên chậm dễ xử lí hơn
Em thấy giờ có nhiều xe có chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc.Các bác cho em hỏi chút:
Xe số tự động có bị tụt dốc khi dốc cao >10 độ không? (dốc từ bãi gửi xe của hầm chung cư đi lên trên)
em đi xe corolla-altis AT nhưng khi dừng ngang dốc, (xe đang để số D Xe vẫn đang nổ máy các bác nhé) khi em nhả chân thắng ra thì xe trôi ngược xuống dốc. Em nghe nói xe số AT thường không bi trôi ngược xuống dốc
Như thế các xe AT đời cũ chưa trang bị tính năng này vẫn có thể bị trôi khi bác vẫn để ga nhưng không dậm thắng khi dừng trên dốc khá cao.
Leo dốc ko nổi, xe ì và trôi...
Học rồi, nhưng thực tế, thiếu kinh nghiệm là khó.
- Ước lượng độ cao dốc và tải của xe, nếu được thì chạy hơi chéo giảm độ dốc.
- Lên giữa dốc mà ì..đành ghì xe lại bằng thắng, thêm thắng tay, nếu được cho xe tụt nhẹ, đánh ngược tay lái sang phải xoay nhẹ xe giảm độ dốc và thắng lại.
- Depart giữa dốc theo bài, tải nặng kẹt quá thì...hạ tải hay nhờ người kiếm cục đá canh xe. Tốt nhứt trong xe có cục gỗ nhỏ.
Học rồi, nhưng thực tế, thiếu kinh nghiệm là khó.
- Ước lượng độ cao dốc và tải của xe, nếu được thì chạy hơi chéo giảm độ dốc.
- Lên giữa dốc mà ì..đành ghì xe lại bằng thắng, thêm thắng tay, nếu được cho xe tụt nhẹ, đánh ngược tay lái sang phải xoay nhẹ xe giảm độ dốc và thắng lại.
- Depart giữa dốc theo bài, tải nặng kẹt quá thì...hạ tải hay nhờ người kiếm cục đá canh xe. Tốt nhứt trong xe có cục gỗ nhỏ.
khi gặp trường hợp chạy AT ( xe ko có chức năng hỗ trợ đèo) mà đang lên dốc cao do gặp chướng ngại (kẹt xe, có xe phía trước...) phải phanh nên ngừng lưng chừng dốc thì Bạn phải kéo phanh tay sau đó vẫn để phanh tay mớm nhẹ chân ga rồi bạn từ từ hạ phanh tay là xe đi thôi không bị trôi Dốc ngược về sau. Minh đang chạy Fortuner V đây...
Em cũng đang chạy AT và xác nhận luôn dốc cao là tuộc nghen bác chủ, nhưng trôi rất chậm