Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Kẹt xe mà làm vậy có mà chết, còn cách nào khác không bác?

Kẹt xe một chút còn hơn làm xe điên bác ạ. Mà nếu là tay lái mới + chưa quen xe thì chắc chắn sẽ bị vài lần lính quýnh khi xe phải dừng giữa dốc cao và tắt máy, trong khi xung quanh là những xe khác bóp còi inh ỏi. Nhưng vài lần sẽ quen thôi bác ạ. Nhất là khi mình dần dần quen với xe của mình.

Bác làm em nhớ lại hồi lần đầu tiên em leo cái dốc thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt (lúc đó mới lấy bằng được khoảng 2 tháng và đó là chuyến thứ 2 đi xa sau khi mua xe), bữa đó đông ơi là đông, đang leo lên tới cái dốc cuối cùng ngay bãi xe trước cổng thiền viện (dốc vừa cao mà lại phải cua gắt để vào bãi xe) thì em bị chết máy giữa dốc. Thử thao tác bốn năm lần cũng đều bị tắt máy chứ không nhích lên được trong khi nguyên đám xe đằng sau bóp còi inh ỏi. Đến lúc đó bắt buộc em phải nhờ người xung quanh lấy cục đá to chêm bánh sau để xe đừng trôi, rồi thử lại gần 5 phút sau mới nhích xe lên được tới đầu dốc. Kỷ niệm nhớ đời đó bác. Nhưng mà bây giờ quen với côn + garranty của xe mình rồi thì lần vừa rồi Đà Lạt, đi lại con dốc này, em vẫn lên ngon lành dù cũng bị kẹt xe phải dừng giữa dốc. :3dchientrung: Vì vậy nên em cho rằng yếu tố quen xe cũng góp phần quan trọng trong mấy tình huống như thế này nữa bác ạ. Nếu bác mới lấy xe thì cũng nên bỏ thời gian làm quen với em nó, như thế thì trong những tình huống khó bác sẽ đỡ tốn thời gian hơn nhiều vì mình biết xe của mình có thể kéo được đến đâu.
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Kẹt xe một chút còn hơn làm xe điên bác ạ. Mà nếu là tay lái mới + chưa quen xe thì chắc chắn sẽ bị vài lần lính quýnh khi xe phải dừng giữa dốc cao và tắt máy, trong khi xung quanh là những xe khác bóp còi inh ỏi. Nhưng vài lần sẽ quen thôi bác ạ. Nhất là khi mình dần dần quen với xe của mình.

Bác làm em nhớ lại hồi lần đầu tiên em leo cái dốc thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt (lúc đó mới lấy bằng được khoảng 2 tháng và đó là chuyến thứ 2 đi xa sau khi mua xe), bữa đó đông ơi là đông, đang leo lên tới cái dốc cuối cùng ngay bãi xe trước cổng thiền viện (dốc vừa cao mà lại phải cua gắt để vào bãi xe) thì em bị chết máy giữa dốc. Thử thao tác bốn năm lần cũng đều bị tắt máy chứ không nhích lên được trong khi nguyên đám xe đằng sau bóp còi inh ỏi. Đến lúc đó bắt buộc em phải nhờ người xung quanh lấy cục đá to chêm bánh sau để xe đừng trôi, rồi thử lại gần 5 phút sau mới nhích xe lên được tới đầu dốc. Kỷ niệm nhớ đời đó bác. Nhưng mà bây giờ quen với côn + garranty của xe mình rồi thì lần vừa rồi Đà Lạt, đi lại con dốc này, em vẫn lên ngon lành dù cũng bị kẹt xe phải dừng giữa dốc. :3dchientrung: Vì vậy nên em cho rằng yếu tố quen xe cũng góp phần quan trọng trong mấy tình huống như thế này nữa bác ạ. Nếu bác mới lấy xe thì cũng nên bỏ thời gian làm quen với em nó, như thế thì trong những tình huống khó bác sẽ đỡ tốn thời gian hơn nhiều vì mình biết xe của mình có thể kéo được đến đâu.
Dốc này khá cao, lại lổn nhổn đá sỏi, xe đi xuống số 1 vẫn trôi ào ào, em cũng chại chỗ này 5-6 lần gì đó….nhẹ nhàng, an toàn, khẽ khàng (toàn xe AT không à!!!)…hihi….:) Lên ĐL toàn thấy mấy cái xe từ dưới đồng bằng lên giãy đùng đùng giữa dốc, nhìn khiếp bỏ cha!!!!:(
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Dốc này khá cao, lại lổn nhổn đá sỏi, xe đi xuống số 1 vẫn trôi ào ào, em cũng chại chỗ này 5-6 lần gì đó….nhẹ nhàng, an toàn, khẽ khàng (toàn xe AT không à!!!)…hihi….:) Lên ĐL toàn thấy mấy cái xe từ dưới đồng bằng lên giãy đùng đùng giữa dốc, nhìn khiếp bỏ cha!!!!:(

Dạ, em cũng từng giãy đùng đùng, nhưng sau chuyến caravan Campuchia với các anh trong FFC thì hình như bây giờ leo mấy con dốc kiểu này em toàn giật đùng đùng ko à bác hihi...
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga
Hạng C
30/4/11
577
530
93
Sì phố
AT nếu có chế độ chuyển sang số tay, chuyển về số 2, xe sẽ không bị trôi ngược về phía sau.
Vụ này em mới biết. Nhưng em thắc mắc là chế độ bán tự động (M+/-) khi xe đang dừng, không đủ tua máy sao chuyển lên số 2 được bác?? Hay ý bác nói đến những xe AT có chế độ số tay hoàn toàn nào đó?
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Vụ này em mới biết. Nhưng em thắc mắc là chế độ bán tự động (M+/-) khi xe đang dừng, không đủ tua máy sao chuyển lên số 2 được bác?? Hay ý bác nói đến những xe AT có chế độ số tay hoàn toàn nào đó?
Đúng đó bác, cứ thử sẽ thấy ạ…..
 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
Các bác cho em hỏi chút:
Xe số tự động có bị tụt dốc khi dốc cao >10 độ không? (dốc từ bãi gửi xe của hầm chung cư đi lên trên)
em đi xe corolla-altis AT nhưng khi dừng ngang dốc, (xe đang để số D Xe vẫn đang nổ máy các bác nhé) khi em nhả chân thắng ra thì xe trôi ngược xuống dốc. Em nghe nói xe số AT thường không bi trôi ngược xuống dốc
- Xe bác không có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC rồi (mà xe Toy chiếc nào có mới lạ). Các dòng AT sau này ở các xe có tự trọng lớn nên có hệ thống này, hiện nay ở Việt Nam chỉ có vài dòng xe có hỗ trợ hệ thống này, bác tìm hiểu trong thông số kỹ thuật sẽ thấy.
 
Hạng C
30/4/11
577
530
93
Sì phố
Đúng đó bác, cứ thử sẽ thấy ạ…..
Vụ này em chưa biết, em chuyển số khi đổ dốc hoặc cần vượt xe nhanh thôi chứ chưa thử vụ này bao giờ.
Hôm nào thử mới được.
Em đã thử. Đúng là AT đang dừng, chế độ manual +/-, chuyển qua số 2 được và không bị trôi. Thanks các bác khai sáng.
Nhưng có vẻ dùng thắng tay vẫn dễ thao tác và cảm giác yên tâm hơn.
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Em đã thử. Đúng là AT đang dừng, chế độ manual +/-, chuyển qua số 2 được và không bị trôi. Thanks các bác khai sáng.
Nhưng có vẻ dùng thắng tay vẫn dễ thao tác và cảm giác yên tâm hơn.
Đúng vậy bác, bí lắm mới dùng, chứ em chạy AT từ đầu, ko bao giờ chại MT hết…dốc cao mấy thì cứ buông phanh là em chộp ga liền, lên hết ạ….kekeke…..
 
  • Like
Reactions: duratec
Hạng C
3/9/13
770
945
93
iem đi morning AT, mỗi lần iem cho xe vô chuồng, iem loay hoay cho xe thẳng với đường dẫn, xong iem số 1, rùi iem cứ hú hú mà lên thôi ạ, có khi nửa chừng, iem k bít bánh có ngay k, vì lúc đấy nếu ngồi bình thường, thì mặt iem nó phải ngước lên trời, iem lại đạp thắng, thò đầu ra xem bánh xe cho yên tâm, xong nhả thắng, nó trôi rất nhẹ nhàng, nhưng chẳng trôi luôn đâu, một chút hà, sau đó iem lại đạp ga là nó đi thôi :D cho nên chạy AT, chả sợ trôi xe bác ơi.