1/4/07
21.915
17.021
113
0913168658
Mổi Đại lý có Hãng Nhớt tại trợ khác nhau, nhưng trên cơ sở này mình có thể yêu cầu loại nhớt tương tự (5W-30 10W 40) của Đại lý.
Chỉ khi nào Đại lý không có nhớt tương đương (chỉ có 20W-50) thì mình mới cần yêu cầu nhớt nhà máy.

Vì vấn đề chiết khấu khá tế nhị nên mình tránh mua ở nhà máy rồi xách xuông Đại lý bảo thay.

Cũng giống như xăng A95, Dâu dieden, tuy cùng cấp độ nhớt nhưng chất lượng khác nhau khá lớn.

Các bác nên thay dầu này hay tương tự để phát huy hết khả năng và chất lượng xe.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.915
17.021
113
0913168658
Kiểm tra tiếng ồn của PS
VSM vừa qua đã làm test nội bộ gồm một số xe

PSD nhập demo hiện đang sử dụng tại nhà máy.
PSD mới
PSD đang sử dụng

Fotuner đem bên ngoài vào

Để so sánh các tính năng thì rút ra các kết quả
Về độ ồn, độ khói, tiếng động khi vận hành PSD nhập (dùng Turbo biến thiên) PSD Việt nam, không có khác biệt đáng kể.

Chất lượng của PS hơn đáng kể vơi Fortuner : Âm thanh, độ ồn động cơ, độ ồn hệ thống truyền động, độ run..

Nói chung vơi các xe cùng đẳng cấp ở Viêt nam hiện nay, PS nhỉnh hơn.

Về tạp âm không mong muốn, không thể so sánh PS với BMW hay Mer được. Nhất là tạp âm mà Fortuner Everest đều có.

Những tạp âm to bất thường mới thì được đổi phụ tùng mới từ nhà cung cấp thứ ba (VSM không thiệt hại gi khi thay và bảo hành phụ tùng- mà họ đóng vai trò trọng tài).

Cascbasc nào xe có tạp âm lơn thì liên hê VSM, dĩ nhiên họ thay mới và chuyển đến nhà cung cấp nếu phụ tùng đó hư.
 
1/4/07
21.915
17.021
113
0913168658
Lưu ý trước khi đi Bảo Dưỡng Động cơ dầu PS - Triton.
Quá trình cháy của Động cơ Diesel khác với động cơ xăng.
Ở các chế độ cầm chừng, hay khi động cơ còn lạnh, động cơ làm việc ở chế độ thấp; nhiên liệu sẽ không cháy hết mà muội than còn bám trong đường ống xả, sau một thời gian, uôi này tróc ra và gây khói.

Trước khi bảo dưỡng định kỳ - đăng kiểm xe, nếu có điều kiện các bác đi đến đường trống rồ ga 4.000v/phut trong 3-5 phút cho đẩy hết chất thải ra, sau đó đi bảo dưỡng và Learning máy lại.

Sau động tác này xe sẽ sạch và êm đến kỳ bảo dưỡng kế tiếp. Các bác không rồ quá 4000v/p hay rồ quá lâu nhé.

Triton thường xuyên tải nặng nên hiên tuongj khói ít hơn, xe chạy càng nhẹ thì càng gặp hiên tượng này nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/2/12
2.415
5.390
113
Cám ơn Bác Trường. Phần tạp âm cũng khó xác định được quá Bác, phải có 2-3 xe để so sánh??? Ước gì CSM có thông số cụ thể để xác định thì sẽ tốt hơn cho những người chỉ biết leo lên xe chạy như em.
truong195 nói:
Kiểm tra tiếng ồn của PS
VSM vừa qua đã làm test nội bộ gồm một số xe

PSD nhập demo hiện đang sử dụng tại nhà máy.
PSD mới
PSD đang sử dụng

Fotuner đem bên ngoài vào

Để so sánh các tính năng thì rút ra các kết quả
Về độ ồn, độ khói, tiếng động khi vận hành PSD nhập (dùng Turbo biến thiên) PSD Việt nam, không có khác biệt đáng kể.

Chất lượng của PS hơn đáng kể vơi Fortuner : Âm thanh, độ ồn động cơ, độ ồn hệ thống truyền động, độ run..

Nói chung vơi các xe cùng đẳng cấp ở Viêt nam hiện nay, PS nhỉnh hơn.

Về tạp âm không mong muốn, không thể so sánh PS với BMW hay Mer được. Nhất là tạp âm mà Fortuner Everest đều có.

Những tạp âm to bất thường mới thì được đổi phụ tùng mới từ nhà cung cấp thứ ba (VSM không thiệt hại gi khi thay và bảo hành phụ tùng- mà họ đóng vai trò trọng tài).

<span style=""color: #800000;"">Các Bác nào xe có tạp âm lớn</span> thì liên hê VSM, dĩ nhiên họ thay mới và chuyển đến nhà cung cấp nếu phụ tùng đó hư.
 
Hạng C
6/7/10
613
12
18
HCM
Xe em lancer có xài được loại dung dịch xúc béc được không bác Trường?
 
1/4/07
21.915
17.021
113
0913168658
VSM là trọng tài kỹ thuật.
Nếu phụ tùng hư thì VSM sẽ thay và bắt đền người thứ 3.
Trong những năm trước cũng tưng có nhừng đợt thay phụ tùng lớn dù chưa có lời phàn nàn từ người sử dụng xe.
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.246
113
Ha Noi - Sai Gon
truong195 nói:
VSM là trọng tài kỹ thuật.
Nếu phụ tùng hư thì VSM sẽ thay và bắt đền người thứ 3.
Trong những năm trước cũng tưng có nhừng đợt thay phụ tùng lớn dù chưa có lời phàn nàn từ người sử dụng xe.
Bác nói ý VSM là trọng tài em thấy vô lý.
VSM là người bán sản phẩm cho khách hàng phải chịu trách nhiệm trước khách hàng. Em mua xe đâu cần biết bên thứ 3.
Kiểu này thằng nào biết thì đến bắt đền, ko biết ráng chịu.
Đáng lẽ họ phải phát ngôn ra cho khách hàng tin tuởng vào sản phẩm thì lại nhờ bác Trường chúng em mới biết:D
 
1/4/07
21.915
17.021
113
0913168658
Đây là qui tắc chung của nhiều Hãng chu61 không riêng Mit
dĩ nhiên họ thiệt hại khi có sưt cố.
Nhưng nếu phụ tùng không hư thì việc thay một phụ tùng không hư lắp vào mo65t phụ tùng không hư khác là vô nghĩa.
Họ có thể thay 1 vài cái để làm khảo sát riêng, nhưng đó không phải là hư hỏng nên ít khả năng hết, vì nó đâu có hư đâu.
 
Hạng B2
28/12/11
358
10
18
44
Bình Tân- Sì Gềnh
Bác Trường cho em xin thêm thông tin về các chỉ số nhớt này. Sắp xếp theo độ nhớt, tốt xấu thế nào?
Và Zinger mình đổ hết 4l là OK hả bác?
Thanks, và chúc sức khỏe bác.
truong195 nói:
10W 40 dùng cho xe xăng/dầu 130.000/lit thùng 4 lit. chưa thuế
5W-30 dùng cho xe xăng 140.000/lit thùng 4 lit