Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Honda Accord 2008

Trích đoạn: bigdog
ngay cả khi bỏ máy thì van nạp và xả vẫn đóng mở dều ma bác ;vì cùng chung 1 trục cam ;xe bỏ máy có nghĩa là nhiên liệu vẫn phun vào và ra xi lanh ;nhưng khác là nó 0 sinh công như máy khác 0 bị bỏ

Ko chắc chắn nhưng có lẽ phải ngắt toàn bộ phần truyền động 3 máy kia để nó ko bị mài mòn cũng như trở thành máy nén khí. Việc ngắt chắc ko khó
uhm ;em nghĩ 0 chắc chắn lắm ;vì nhu vậy sẽ phải làm 2 trục cơ ;rất khó là đằng khác ;mà làm 2 trục cơ thì gần như là làm 2 máy độc lập luôn ;0 phụ thuộc vào nhau ;đằng này nó vẫn phụ thuộc vào nhau ;cùng chung 1 blog eng và 1 trục cơ
Theo em biết thì máy có hai trục cam có thể tự tháo rời hay hợp lại theo sự điều khiển thông minh của hệ thống VTEC-i. Khi xe chạy trên xa lộ và cảm biến nhận thấy xe đã có trớn không cần thiết 6 máy họat động thì hệ thống VTEC-i sẽ điều khiển tháo rời kết nối của 2 trục cam để chỉ còn 3 máy họat động.
Những xe dùng công nghệ VCM của Honda
* 2006 Honda Accord Hybrid
* 2006 Honda Odyssey
* 2006 Honda Pilot
* 2007 Honda Accord

Các bác xem thêm
http://en.wikipedia.org/wiki/Variable_Cylinder_Management
 
Last edited by a moderator: