Auto News
4/7/12
2.875
958
113
Đà Lạt
www.facebook.com
Honda Accord hybrid 2014 ra mắt tại Thái Lan

Honda Thái Lan vừa ra mắt phiên bản hybrid của Honda Accord 2014 lắp ráp trong nước với 2 cấp độ: Hybrid cơ bản và Hybrid Tech có đặc điểm trang bị kỹ thuật cao hơn.
[pagebreak][/pagebreak]
Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hệ thống hybrid "Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive" (i-MMD), gồm 1 động cơ 2.0 lít 4 xylanh i-VTEC chu kỳ Atkinson cung cấp sức mạnh tối đa 141 mã lực tại số vòng quay 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 165 Nm tại 4.500 vòng/phút; và 1 cặp mô tơ điện: một để cung cấp lực kéo và một sử dụng làm máy phát điện, cùng với pin lithium-ion 1.3 kWh.
Honda Accord hybrid 2014 ra mắt tại Thái Lan

2 mô tơ điện kết hợp với nhau hoạt động tương tự như một hộp số truyền động điện-CVT (e-CVT). Mô tơ cung cấp lực kéo có công suất tối đa 166 mã lực, mô men xoắn cực đại 307 Nm với số vòng quay tối thiểu là 12.584 vòng/phút. Mô tơ làm máy phát điện biến chuyển động của động cơ đốt trong thành điện năng.
Honda Accord hybrid 2014 ra mắt tại Thái Lan

Trong điều kiện hoạt động bình thường, động cơ đốt trong chỉ giúp chạy máy phát điện sản xuất ra điện năng. Phần năng lượng điện thu được này sử dụng để sạc pin lithium-ion cung cấp sức mạnh 166 mã lực 307 Nm mô men xoắn cho mô tơ điện truyền động đến cầu trước của xe.

Tuy nhiên có một ly hợp cho phép động cơ truyền lực trực tiếp đến các bánh xe. Phần mềm của hệ thống chỉ thực hiện điều này theo các tình huống xác định mà xe sẽ phát huy khả năng vận hành sao cho mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả hơn, thường là khi xe chạy tốc độ cao trên đường cao tốc. Trong trường hợp này, động cơ được kết nối với các bánh xe với tỷ số truyền động duy nhất tương tự như cấp số cao nhất của một hộp số tự động của động cơ xe Honda.

Honda Accord Hybrid 2014 láp ráp tại Thái Lan có 3 chế độ vận hành:

+ EV mode: Mô tơ cung cấp lực kéo sử dụng năng lượng điện của pin lithium-ion.
+ Hybrid mode: Mô tơ cung cấp lực kéo sử dụng điện năng của máy phát điện tạo ra nhờ hoạt động của động cơ đốt trong.
+ Engine drive mode: Động cơ đốt trong cung cấp lực kéo trực tiếp đến các bánh xe.

Ở chế độ hoạt động hoàn toàn bằng điện, xe chỉ có tốc độ giới hạn tối đa là 100 km/h.

Honda Accord Hybrid 2014 tại Thái Lan có chiều dài tổng thể 4,89 mét. Ngoại thất thêm ấn tượng với viền đèn pha và đèn đuôi xe cùng với viền lưới tản nhiệt màu xanh dương nổi bật phân biệt với phiên bản động cơ thông thường.

Honda Accord hybrid 2014 ra mắt tại Thái Lan


Honda Accord hybrid 2014 ra mắt tại Thái Lan


Accord Hybrid 2014 được trang bị mâm hợp kim 17 inch cùng với lốp kích thước 225/50; trong khi Accord Hybrid Tech 2014 sử dụng mâm 18 inch kích thước lốp lớn hơn có size 235/45.
Honda Accord hybrid 2014 ra mắt tại Thái Lan

Honda Thái Lan trang bị cho Accord Hybrid 2014 đèn pha và đèn đuôi LED, cruise control (phiên bản cao cấp Hybrid Tech được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng), điều hòa tự động 2 vùng, ghế có chức năng ghi nhớ vị trí, chìa khóa thông minh với nút bấm khởi động, và màn hình hiển thị đa thông tin Intelligent Multi-Information Display (i-MID).
Honda Accord hybrid 2014 ra mắt tại Thái Lan

Trên bản Accord Hybrid cơ bản, Honda Thái Lan trang bị màn hình điều khiển trung tâm cảm ứng TFT 7,5 inch, điều khiển bằng giọng nói thông qua phần mềm Siri, kết nối HDMI, 2 cổng kết nối USB, hệ thống âm thanh 6 loa.

Accord Hybrid Tech cao cấp hơn với màn hình cảm ứng TFT 8 inch, hệ thống âm thanh HDD premium 7 loa với loa sub, nhưng lại chỉ có 1 cổng kết nối USB và không có kết nối HDMI.

Cả 2 bản đều có trang bị cửa sổ trời.

Honda Accord hybrid 2014 ra mắt tại Thái Lan


2 bản Hybrid và Hybird Tech Accord 2014 trang bị công nghệ an toàn tương tự nhau gồm 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, VSA, brake assist, hỗ trợ khởi động ngang dốc, camera de hiển thị nhiều góc, và hệ thống cảnh báo điểm mù LaneWatch.

Đặc biệt bản Accord Hybrid Tech 2014 được Honda Thái Lan trang bị thêm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm Collision Mitigation Brake System (CMBS), sử dụng radar để phát hiện xe phía trước đang chuyển động hoặc dừng đột ngột và đứng im trong khoảng cách tối đa 100 mét trước mặt.

Honda Thái Lan cung cấp 4 lựa chọn màu sắc ngoại thất cho Accord Hybrid 2014 gồm: Crystal Black Pearl, White Orchid Pearl; Modern Steel và Alabaster Silver.
Honda Accord hybrid 2014 ra mắt tại Thái Lan

Nội thất bản Hybrid sử dụng tông màu đen, trong khi bản Hybrid Tech có nội thất màu be.

Gói nâng cấp Modulo giúp Accord Hybird 2014 thêm sắc nét và mạnh mẽ.
Honda Accord hybrid 2014 ra mắt tại Thái Lan

Tại thị trường Thái Lan, Honda Accord Hybrid 2014 có giá tương đương Accord 2.4, nhờ chính sách ưu đãi hỗ trợ của chính phủ. Bản Accord Hybrid có giá 1,659,000 baht (RM164,100) ~ 51.200 $; bản Accord Hybrid Tech có giá cao hơn với mức giá bán gần 58.600 $ (1,899,000 baht (RM187,800)).

Honda Malaysia cho biết họ vẫn đang trong quá trình cân nhắc việc ra mắt Accord Hybrid, nhưng theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy thì gần như chắc chắn chiếc xe sẽ sớm xuất hiện trong thời gian sắp tới.
(theo paultan)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/7/13
8.950
39.926
113
về VN giá em nó chắc ngang ngửa với Merc E luôn áh! Chát kinh
 
Hạng B2
22/6/11
149
8
18
TP HCM
minh co 1 thac mac tai sao xe Hybrid o viet nam lai it chay tren duong vay nhi ???? a c e giup e voi ???
 
Hạng C
26/9/12
935
192
43
Ủa? sao đăng bài Honda trong box Mazda kìa..:D
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
minh co 1 thac mac tai sao xe Hybrid o viet nam lai it chay tren duong vay nhi ???? a c e giup e voi ???
Tại vì dòng xe này sử dụng pin pin lithium-ion , một loại pin chuyên dùng cho dòng xe này. Ở Việt nam không có những trạm sạc nhiều như ở những quốc gia đang phổ biến.Giá thành nhập và một số chi tiết không có hàng ở đây. Bác có thấy thông tin ở trên không hề nhắc đến xăng hay dầu không? Ở nước nta những trạm sạc giống những trạm xăng ở mình. Còn xe Hybrid mua về Vn đang chạy hết pin thì làm ntn???? Bác có thể tham khảo thêm thông tin trên web bằng cách search từ khóa động cơ Hybrid.
 
  • Like
Reactions: vietlam_79
Hạng B2
12/1/08
363
584
93
Hybrid không phải là dòng có sạc như plug-in mà cần trạm sạc nó kết hợp động cơ xăng và động cơ điện để vận hành. Nó không phổ biến tại Việt Nam vì giá thành cao với lại chi phí sửa chữa đắt đỏ, bác nào đang đi Lexus RX 450h và LS 600hL hiểu rõ nhất. Em đã từng phải mang con RX 450H đi thay pin roài, cảm giác không sung sướng như lúc đổ xăng đâu. Tính đi tính lại chi phí còn lớn hơn xe dùng mỗi động cơ xăng.
 
  • Like
Reactions: lephu2407