Tập Lái
20/2/20
39
14
8
33
Xe em Honda city 2013 AT - 75000 km dạo này bắt đầu có tiếng kêu lạ nghi là ở hộp số, triệu chứng như sau:
Thường là để qua đêm hoặc để dừng tắt máy lâu, lúc bắt đầu khởi hành xe tự động lên số ở các số thấp 1 lên 2, hoặc 2 lên 3, sau khi lên số xong thì có tiếng kêu soạt soạt kéo dài (Giống tiếng kéo 1 cái hộp cát tông trên sàn), cứ thỉnh thoảng lại bị như vậy có lúc tần suất cũng khá dày. Em đi lên hãng bảo dưỡng kiểm tra nhiều lần mà cứ đến nơi đi thử thì không có tiếng gì, hãng cũng không đoán được nguyên nhân là gì luôn.
Nhờ các cụ có kinh nghiệm hoặc đã từng gặp bắt bệnh giúp em với, chứ nghe tiếng này e thấy khá khó chịu, không biết có ảnh hưởng gì không. Hoặc chỉ giúp em gara tóm bệnh tốt.

Đây là file ghi âm, các cụ mở lên cắm tai nghe nghe thử giúp em với ạ, ngồi trong xe nghe tiếng cũng như vậy thôi không khác tí nào, các cụ để ý tiếng máy.
Tiếng kêu ở giây 33 -> 36

P/s: Dầu hộp số em thay ở mốc 60.000 km
 
  • Like
Reactions: toyota cresta
Tập Lái
20/2/20
39
14
8
33
Vào chính hãng kiểm tra đi bác, nghe như vầy không ra vấn đề.
Em có ghi ở trên rồi đấy bác, em vào hãng cũng phải 5-6 lần rồi, mà mỗi lần vào đi thử nó đều không kêu, họ thì ko kiểm tra gì chỉ nói phải nghe thấy tiếng kêu mới biết được. Thế này thì chắc đến lúc nó hỏng hết kêu ko đi được thì may ra mới tìm được nguyên nhân :)).