Hạng B2
25/6/07
390
37
28
66
HCMc
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: bugi

Trích đoạn: dgthanh

Các Bác "phe ủng hộ Focus S" ơi, em ghi một điểm cho Focus S đây nè: Em phát hiện ra rằng đi xe Focus S thì dưới trời nắng chang chang mà ngồi ở ghế sau thì mát lắm các Bác ạ, không có chút nắng nào, hơn hẳn ngồi sau CV. Riêng cái điểm này thì ngay cả "phe" CV cũng chắc chắn là cũng phải ủng hộ em rồi. Em chỉ hơi tiếc là cái sự ưu việt đó chẳng dính dáng chi đến hiệu xe Ford hay Honda cả mà chỉ liên quan đến kiểu Hatchback hay Sedan thôi!!!

Ăk, cái này bác lại quá đúng :D.
Ngoài cái ưu thế dể đậu xe chổ chật hẹp ( do hơi ngắn hơn sedan tí) thì kính sau của Hatchback "đứng" hơn kính sau của sedan => đi trời nắng "gắt" mát hơn sedan (cái này bác nào có gắn ghế em bé ở băng sau mới "thấm thía " :D.
Không gian của băng sau nhiều "air" hơn so với sedan => mát hơn.
Bác ơi, đâu phải do góc của kính, dãy ghế sau của FS nó cách xa cái kính sau hơn, là xa "trung tâm cung cấp năng lượng mặt trời", lại thêm cái bửng che phía sau nó chắn nên nắng phía sau không đến được ghế, mát là do rứa thôi!
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.143
113
đây
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

góc kính (và cả cái kính) cua FS va sedan là như nhau, khác tí tẹo cái đuôi thôi, sedan kính sau còn bị cái cốp chườm lên + 14cm nữa thành cái đuôi xe sedan

hôm qua em ngồi thử ghế sau FS, nắng mát thế nào chưa biết nhưng cái khoản chân cẳng là kém Civic, mấy cái pat bắt ghế để nguyên sắt còn civic đc che kín = nhựa, cái sản phẳng của Civic ngon lành hơn, chả hiểu tại sao chỉ vì mỗi cái pô mà Ford phải làm cái sống trâu chạy dọc theo xe như thế, vừa chật vừa xấu[:'(], nép sang 1 bên sát cửa cũng đc mà
 
Hạng B2
23/6/08
246
7
18
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

@ Bác Bugi: Về cái vụ hộp số của FC đc nâng cấp để cải thiện cho chính nó thì nó phải tốt hơn cái cũ rùi. Cũng như của CV cái mới phải hơn cái cũ của chính nó. Theo em, so sánh giữa 2 hãng khác nhau thì hơi khó, vì họ tính tỷ số truyền khác nhau. Như hộp số ly hợp kép của VW chỉ có 6 số nhưng có ai dám chê nó kém hơn 7G-Tronic của Mer? DSG còn giành đc khá nh giải thưởng nữa ấy chứ. Thông số về FC thì đã có, còn của CV e tìm mãi mà ko thấy. Về nhiên liệu, em nghĩ chỉ có cách test trực tiếp thôi: cùng 1 cách chạy, cùng thời điểm, cùng trên 1 đoạn đường (em nghĩ nên là đường trường). Trong TP, em chạy FC S trung bình là 13.6L trên màn hình thông tin, chứ e chưa test.

Cảm nhận của em về hộp số của FC là nó sang số ko êm thui, nh lúc còn..gầm rú, giật khựng như bị hóc số khi chuyển số nữa chứ, hay nó..bệnh rồi. Mấy lần tít lên 80 gạt lên số 3, nó 'hóc' mún thót tim. Ko biết có bác nào đi FC S bị giống e ko?

Đi FC S có cái hay nữa là ai thấy cũng khen là đẹp, nhưng có tầm đó tiền thì chả ai mua mà sẽ mua CV:D FC S giờ em thấy xuất hiện nh ngoài đường với nh màu rất trẻ trung: vàng choé, vàng chanh, trắng, xanh dương, cam, đỏ, ...

CV thì em chỉ kết mỗi quả đèn HID của 2.0 AT, ko có Projector mà cut off rất tốt.
 
Hạng B2
28/12/05
220
2
18
Hà Nội Việt Nam
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: tuanle

góc kính (và cả cái kính) cua FS va sedan là như nhau, khác tí tẹo cái đuôi thôi, sedan kính sau còn bị cái cốp chườm lên + 14cm nữa thành cái đuôi xe sedan

hôm qua em ngồi thử ghế sau FS, nắng mát thế nào chưa biết nhưng cái khoản chân cẳng là kém Civic, mấy cái pat bắt ghế để nguyên sắt còn civic đc che kín = nhựa, cái sản phẳng của Civic ngon lành hơn, chả hiểu tại sao chỉ vì mỗi cái pô mà Ford phải làm cái sống trâu chạy dọc theo xe như thế, vừa chật vừa xấu[:'(], nép sang 1 bên sát cửa cũng đc mà

đâu chỉ có mình Focus bị thế, con Mit Gala 2.0 nhà em cũng có cái sống trâu như vậy mà :D, nhìn cái sàn phẳng của CV hơi thèm :(
 
Hạng C
1/3/07
856
7
18
TP. Cần Thơ
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: tuanle

góc kính (và cả cái kính) cua FS va sedan là như nhau, khác tí tẹo cái đuôi thôi, sedan kính sau còn bị cái cốp chườm lên + 14cm nữa thành cái đuôi xe sedan

hôm qua em ngồi thử ghế sau FS, nắng mát thế nào chưa biết nhưng cái khoản chân cẳng là kém Civic, mấy cái pat bắt ghế để nguyên sắt còn civic đc che kín = nhựa, cái sản phẳng của Civic ngon lành hơn, chả hiểu tại sao chỉ vì mỗi cái pô mà Ford phải làm cái sống trâu chạy dọc theo xe như thế, vừa chật vừa xấu[:'(], nép sang 1 bên sát cửa cũng đc mà

kakak, 2 cái pát đen ở ghế sau là bản lề đó, bác thử đẩy mạnh băng sau ra phía sau xe rồi nhấc lên xem, kkakak. có nguyên nhân ấy chứ. Còn cái sống trâu là vì Focus k0 phải dòng xe ngồi sướng.. nên k0 chăm chút cho người ngồi phía sau nhiều.kakaka.
 
Hạng B2
14/4/06
152
0
0
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

:DCác bác tranh cãi nhiệt tình quá - đọc xong thì em lại "hối hận" vì mua CV :D
Nói chung thì em thấy khó so sánh - chỉ tùy vào sở thích và tiêu chí của người mua thôi. Em chọn CV vì hy vọng sau này gả lại em nó thì cũng nhanh mà được giá 1 chút. Còn nếu nói về độ đầm, giá và công nghệ châu Âu etc. thì chắc cả 2 em thua Fiat hết các bác ạ :D:D:D
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.143
113
đây
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

mới mua xe mà lo đến lúc bán, chắc gì khi đó nó còn đc giá như bác nghĩ, mà chả biết đc giá thế nào chứ khi mua mới đã phải hơn ~ 100tr nữa rồi, nói chung có tiền thì không ngại đắt, nhưng lại ngại mất giá :D
 
Hạng B2
25/6/07
390
37
28
66
HCMc
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: Metalica

@ Bác Bugi: Về cái vụ hộp số của FC đc nâng cấp để cải thiện cho chính nó thì nó phải tốt hơn cái cũ rùi. Cũng như của CV cái mới phải hơn cái cũ của chính nó. Theo em, so sánh giữa 2 hãng khác nhau thì hơi khó, vì họ tính tỷ số truyền khác nhau. Như hộp số ly hợp kép của VW chỉ có 6 số nhưng có ai dám chê nó kém hơn 7G-Tronic của Mer? DSG còn giành đc khá nh giải thưởng nữa ấy chứ. Thông số về FC thì đã có, còn của CV e tìm mãi mà ko thấy. Về nhiên liệu, em nghĩ chỉ có cách test trực tiếp thôi: cùng 1 cách chạy, cùng thời điểm, cùng trên 1 đoạn đường (em nghĩ nên là đường trường). Trong TP, em chạy FC S trung bình là 13.6L trên màn hình thông tin, chứ e chưa test.

Cảm nhận của em về hộp số của FC là nó sang số ko êm thui, nh lúc còn..gầm rú, giật khựng như bị hóc số khi chuyển số nữa chứ, hay nó..bệnh rồi. Mấy lần tít lên 80 gạt lên số 3, nó 'hóc' mún thót tim. Ko biết có bác nào đi FC S bị giống e ko?

Đi FC S có cái hay nữa là ai thấy cũng khen là đẹp, nhưng có tầm đó tiền thì chả ai mua mà sẽ mua CV:D FC S giờ em thấy xuất hiện nh ngoài đường với nh màu rất trẻ trung: vàng choé, vàng chanh, trắng, xanh dương, cam, đỏ, ...

CV thì em chỉ kết mỗi quả đèn HID của 2.0 AT, ko có Projector mà cut off rất tốt.
Em thấy nó vô số êm re mà Bác, hay xe Bác bị gì rồi; kiểm tra mau kẻo nó hư luôn thì chết!
Về tiêu hao khi chạy trong TP thì em...chịu, cứ mỗi lúc mỗi khác nên chẳng tổng kết được, chỉ có thể nói khoảng từ 14-16L/100km thôi; đó là chỉ về phía em bởi vì rằng em ở Q7, khi đi, về đều phải đi qua một số nút kẹt xe nổi tiếng!
 
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Em xin có tý ý kiến về related giữa sự hao xăng và hộp số tự động:
Nguyên nhân chính dẫn đến sự hao xăng là cho hiệu suất bộ truyền của hộp số. Hao xăng do sự dư công suất vì chạy ở số thấp là không đáng kể gì.
Do vậy, việc hộp số nhiều cấp chủ yếu là đảm bảo tính êm dịu khi chuyển động - không có nhiều ý nghĩa cho sự tiết kiệm xăng, đặc biệt là khi so hai hộp số chỉ hơn nhau có 1 cấp.

Việc lựa chọn hộp số tự động (HSTD) 4, 5 hay 6, 7... cấp cũng không đơn giản là lắp cái hộp số AT 4 hay 5 cấp lên xe. Việc lựa chọn hộp số còn liên quan chặt chẽ đến thiết kế của động cơ <chi tiết có thể được đề cập sau>. Mục tiêu là cho ra một đặc tính phối hợp giữa động cơ và HSTD phù hợp và tối ưu nhất.
Do đó, để so sánh sự ưu việt giữa hai hệ thống truyền động/tổng thể chiếc xe cần phải được nhìn nhận dưới rất nhiều góc độ bằng nhiều chỉ tiêu cụ thể. Hix, mà làm được điều này thì cần một công cụ tính toán mạnh hơn nhiều là so sánh số học giữa 4 và 5.

Thế nên các bác có thể yên tâm là hộp số 5 cấp của CV nếu có ưu việt hơn hộp số 4 cấp của FF thì cũng không đáng kể - thực tế là cũng chả biết mèo nào cắn mèo nào.
***Lưu ý: lý thuyết này không có nghĩa là hộp số 4 cấp trên FF cũng same same hộp số 7 cấp trên Mer S hay BIM 7.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.718
72.143
113
đây
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Honda DD 70cc ngày xưa 3 số chạy mạnh và tiết kiệm hơn Angle 4 số (đời sau) của VMEP nhiều, và cho đến nay những chiếc xe máy thông dụng 125cc trở xuống cũng hiếm chiếc nào quá 4 số ngoại trừ honda 67 (chiếc này dùng để ... đua:D)