Hạng D
21/12/06
1.117
616
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

quote:

Trích đoạn: tuanle

Số +/- trên focus chỉ để ép ga cho sướng, chứ để vượt thì cứ D là xong, đạp ga lút cán là nó tự về số còn lẹ hơn gạt cần, chả biết xe các bác thế nào chứ cái chế độ +/- xe em nó hơi trễ, nhiều khi gạt xong nó... suy nghĩ chán một lúc mới chuyển , chả biết cái này có liên quan gì với cái ga điện tử hay không, nhưng Mon thì khác, rất mượt

Đó, nó củ chuối ở chỗ đó, chuyển số để tăng tốc .....suy nghĩ ....gặp xe ngược chiều ....tèo ..!! Cái này đích thị là do ông cảm biến ga can thiệp nhí nhảnh đây
Con CV thì chạy được theo số mình muốn .....hay!

Ủa, hổng lẻ với kỷ thuật "tiên tiến: cảm ứng điện tử bướm ga" gì gì đó của FC lại không bằng kỷ thuật củ kỷ "điều khiển bướm ga bằng dây cáp" của Civic sao mấy bác?!
 
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn:
hôm qua em ngồi thử ghế sau FS, nắng mát thế nào chưa biết nhưng cái khoản chân cẳng là kém Civic, mấy cái pat bắt ghế để nguyên sắt còn civic đc che kín = nhựa, cái sản phẳng của Civic ngon lành hơn, chả hiểu tại sao chỉ vì mỗi cái pô mà Ford phải làm cái sống trâu chạy dọc theo xe như thế, vừa chật vừa xấu[:'(], nép sang 1 bên sát cửa cũng đc mà


Focus mới bây giờ cũng không còn sống trâu nữa phải không các bác?
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.143
113
đây
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

ga điện tử và kỹ thuật xài dây thì thế nào hả bác? tác dụng của nó chắc gì đã dùng để làm cho xe bốc hơn? hãng có công bố điều đó đâu bác? em cũng chả biết nó để làm gì nữa bác ạ, cũng như SH dùng chế (họ hàng với honda 78 :D) và Shi dùng FI, có ai bảo Shi bốc hơn đâu? mà lại lâu lâu có cụ kêu toáng lên vì bị ngẹt [&:]

cái gì mà không hiểu, hay hiểu sai tác dụng của NSX nó tai hại lắm, một phần do sales "thổi" lên, bác ạ cái combi brake trên AB đc HD chế tạo với một mớ que gậy linh tinh chỉ là để hỗ trợ khi phanh (tức là đã phanh thì theo Hd hiểu người ta ắt là sẽ bóp 1 tay trước tay kia :mad:) cho cái phanh bóp sau nó nhẹ, thế thôi, nhưng việc hiểu sai bắt nguồn từ chỗ ai đó đo bảo chỉ cần bóp phanh 1 tay là đủ...[8|] xin thưa ngã vỡ mặt chứ chả chơi, bác nhể, hiểu sai nó tai hại lắm, khỏi nói bác cũng biết, một cai phanh dầu, 1 cái phanh cơ, thì phanh 1 tay làm thế nào cho 2 cái ăn cùng lúc đc

trở lại tác dụng của cái ga điện tử để làm gì? website của ford.com.vn không có bài viết về nó, tất nhiên, ngu như em cũng chả hiểu để làm gì, câu này em dành cho bác nào giải đáp hộ ạ

Trích đoạn: bugi
Ủa, hổng lẻ với kỷ thuật "tiên tiến: cảm ứng điện tử bướm ga" gì gì đó của FC lại không bằng kỷ thuật củ kỷ "điều khiển bướm ga bằng dây cáp" của Civic sao mấy bác?!
 
Hạng D
21/12/06
1.117
616
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: xephaoma


Fòcụt hơn Civic ở cái chân ga vì fòcụt chơi bằng cảm ứng. Khi đạp ga, "mắt thần" sẽ nhận lệnh và chuyển tín hiệu lên CPU. "Não" sẽ "lệnh" cho bướm ga hoạt động đóng mở nhiên liệu. Civic thì vẫn "chơi" dây ga truyền thống...

Thế mà đọc cái này em lại tưởng rằng bướm ga điện tử lại hơn hẳn chứ.
Vậy là "cảm nhận chủ quan" làm em " khó định hướng" nếu em cần phải chọn giửa 2 xe quá bác nhể?!
@bugi: bác sao thế? những cái đc nêu ra trong BOX này là những cái thuộc về cảm nhận (chủ quan),
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.143
113
đây
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

nó sẽ hơn, chắc chắn, nếu không chả dại gì nó lắp cái đó thay sợi dây, còn hơn cái gì thì dành cho người có chuyên môn (có lẽ là khỏi sợ giãn và đứt dây ga :D)

đừng nói gì cả, tháo hết nhựa ốp ra, phát cho một 10 bác nông dân chạy thử SH và Shi, 10 cụ hết 10 cụ sẽ bảo SH chạy ngon hơn, đến khi bảo Shi nó hiện đại lắm, dùng FI chứ không xài chế, các cụ sẽ phá lên cười "ối thằng Honda nó dốt thật, tưởng lắp vào chạy bốc hơn chứ nào ngờ..." :D bác nhể
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Lúc trước em cũng định mua Focus, thích lắm rồi nhưng rồi không mua chỉ vì nhìn động cơ của nó chả có chữ Ford gì cả.

Em chưa đi thử Focus bao giờ, nhưng nhìn bên ngoài có thể đoán là nó chắc chắn và dầy dặn hơn CIVIC.
 
Hạng D
21/12/06
1.117
616
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: tuanle

nó sẽ hơn, chắc chắn, nếu không chả dại gì nó lắp cái đó thay sợi dây, còn hơn cái gì thì dành cho người có chuyên môn (có lẽ là khỏi sợ giãn và đứt dây ga :D)

Ui, nếu bác biết về em nó thì chia sẻ cho ae biết với :D
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: tuanle

nó sẽ hơn, chắc chắn, nếu không chả dại gì nó lắp cái đó thay sợi dây, còn hơn cái gì thì dành cho người có chuyên môn (có lẽ là khỏi sợ giãn và đứt dây ga :D)

đừng nói gì cả, tháo hết nhựa ốp ra, phát cho một 10 bác nông dân chạy thử SH và Shi, 10 cụ hết 10 cụ sẽ bảo SH chạy ngon hơn, đến khi bảo Shi nó hiện đại lắm, dùng FI chứ không xài chế, các cụ sẽ phá lên cười "ối thằng Honda nó dốt thật, tưởng lắp vào chạy bốc hơn chứ nào ngờ..." :D bác nhể

Bác nói làm em nhớ lại câu chuyện cách đây gần hai chục năm. Thời đó, cát xét (cassette player) vẫn còn là thứ xa xỉ, đắt tiền - không phải nhà nào cũng có. Gần nhà em có một thanh niên tự sửa cassette, sau một hồi tháo ra, lắp vào thì dư ra khoảng chục con ốc mà bật lên nó vẫn hát như bình thường - Thanh niên đó kết luận: bọn Nhật lùn ngu hơn cậu ta vì tụi nó lắp thừa ốc không cần thiết. :D
 
Hạng B1
23/1/08
85
0
6
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Em là lính mới, nhìn số sao của bác tuanle là em choáng rồi, nhưng khi nghe bác nói em còn kinh khủng hơn nữa:
Tuan le: trở lại tác dụng của cái ga điện tử để làm gì? website của ford.com.vn không có bài viết về nó, tất nhiên, ngu như em cũng chả hiểu để làm gì, câu này em dành cho bác nào giải đáp hộ ạ.
Thôi để em cố giải thích vậy.
1, Với xe máy Honda Fi là phun xăng điện tử, Phun xăng điện tử không phải là chỉ để xe bốc hơn mà là tính toán (thực ra với tầm xe máy thì không phải là tính toán mà là chọn 1 trong các chế độ phù hợp) để phun vào xi lanh lượng xăng phù hợp với tốc độ với yêu cầu công suất của xe. Cố gắng giữ tỉ lệ xăng trong hỗn hợp khí cháy ít nhất có thể. Điều này không có nghĩa
là làm xe kém bốc hơn vì khi ta kéo ga tăng tốc thì FI sẽ tăng tỉ lệ xăng để cho khí hỗn hợp trở nên giàu xăng nâng công suất động cơ tức thì. FI cũng kiêm luôn nhiệm vụ chống thốc ga luôn vì thốc ga theo kiểu kéo dây cáp làm cho hỗn hợp quá thừa xăng, động cơ thì không tiêu thụ được và khí xả quá nhiều CO gây ra ăn mòn hệ thống xả và hại môi trường (Bác có để ý những chiếc xe số do phụ nữ sử dụng trước đây thường xuống máy và bục ống bô rất nhanh không).
Bác có biết chế hoà khí (bình xăng con) của xe Suzuki Viva có hệ thống chống thốc ga theo kiểu cơ khí không (mở một khoang giảm áp làm giảm áp suất hút xăng vào xi lanh) , và những xe như Spacy 125 cũng có khả năng chống thốc ga cơ khí theo kiểu so sánh áp suất không (có màng cao su và lỗ thông áp để chống thốc ga).
2, Với ô tô, hệ thống ga điện tử có nhiều tác dụng lắm.
Để đưa tỉ lệ hỗn hợp khí cháy vào xi lanh vào trong trạng thái kiểm soát chủ động, để phối hợp với các cảm biến vào ra.
Để phối hợp với bộ điều khiển số tự động.
Để phối hợp với cảm biến gia tốc khi vào cua (Mer dùng để giảm tốc độ khi vào cua).
3, Em xin quay về với Combi brake, nếu bác dùng thì có thể (như bác nói):ngã vỡ mặt chứ chả chơi.
Phanh combi rất an toàn bác nhé: Nó là hệ thống phanh mà cần phanh cơ cho bánh sau khởi phát lực còn phanh dầu bánh trước chỉ ăn theo. Ta phải chỉnh êcu ở càng phanh bánh sau sao cho khi ta bóp phanh thì bánh sau ăn sớm, khi bánh sau có hiệu lực rồi thì mới kéo piston bơm dầu bánh trước hỗ trợ. Dù bác có bóp hết sức thì do lực cản giới hạn của tang trống sau cần phanh cũng bị chặn lại và ở vị trí đó phanh trước cũng chỉ bám khoảng 35% trong khi bánh sau đã bám 100%. Bánh sau có thể lết nhưng bánh trước thì không do đó ta không bị mất lái mà hiệu quả phanh được nâng lên. Như ABS nhỉ
Lưu ý là khi má phanh bánh sau bị mòn thì lực phanh bánh trước sẽ tăng dần lên nên ta phải kiểm tra điều chỉnh định kỳ để duy trì tỉ lệ 100/35 như ở trên.
Mời bác đọc thêm: http://vnexpress.net/Comment/2009/05/3B9B269C/?p=1
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/4/09
825
37
48
40
Re: RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Focus mới sắp ra mắt nên cái thớt cũ này được móc lên hoành tránh quá nhỉ.

Đợi Ford thông báo chính thức rồi các bác so sánh nó chính xác hơn. Focus cũ trang bị hơi ít nên so với Civic tội em nó.