lấy của con accod để qua a ơicuongda nói:thêm cái khởi động xe bằng starstop thì khỏi chê luôn .
đã gặp xe này ngoài đời rồi, rất ư là đẹp, nội thất nhìn rất đẹp, mê nhất chiếc này, nhưng giá mắc quá chừng
Hôm thứ Bảy em lên Kim Thanh bảo dưỡng xe & xem được Civic 2012 1.8, em thấy nó thêm đc mấy cái:
- Dáng vẻ tổng thể không chúi như đời 8th, tuy nhiên đẹp hơn hay không thì tùy người, cá nhân em thích form cũ hơn.
- Đèn cos có projector vì vậy đèn trước thấy đẹp hơn hẳn Civic 8th. Đèn hậu cũng đc làm lại và em thấy cũng đẹp hơn đời 8th.
- Eco: cái này ngoài việc hiển thị thông tin cách dậm ga của người lái thì chưa đánh giá đc gì thêm. Phải trực tiếp chạy một thời gian, đo đếm cụ thể thì mới đánh giá đc. Việc có thêm thông tin hiển thị chắc giúp người lái chú ý hơn việc tiết kiệm nhiên liệu, cái này cũng đáng để khám phá.
- Màn hình hiển thị được kéo dài thêm chiều ngang nhưng vẫn hướng về người lái như vậy người ngồi ghế phụ sẽ khó thấy vài thông số khi nghe nhạc hay chỉnh temp, cái này em thấy mấy người xem cùng chê.
- Chất liệu nhựa nội thất: cái này em cực kỳ ngạc nhiên, khi em quyết định mua Civic 8th một phần cũng do chất liệu nhựa nội thất khá bắt mắt + nhìn tinh xảo, bà Cả rất thích. Civic 9th thì chất liệu nhựa thấy kém rõ, từ ốp taplo đến ốp dựa tay và cả các chi tiết nhựa trong khoang máy (em vd như cái hộp đựng lọc gió, cái ống ruột gà bự bự nối đến cái hộp lọc gió, ...).
- Chất liệu ghế da thì em thấy như cũ (bản 1.8, em chưa xem đc bản 2.0). Tuy nhiên cả bản 1.8 cũng đã có túi khí hông cả bên tài + phụ (cái này quá tốt)
- Bản 2.0 còn có thêm VSA, cái đã bị cắt ở Civic 2.0 8th ở VN, cái này quá hoan nghênh. Xe em Civic 8th khi chạy xe vào nhà em thường xuyên bị trượt bánh nếu trời mưa (do nền nhà cao lót gạch) từ vỉa hè chạy lên phải rất cẩn thận. Vì vậy em đánh giá cao option này.
- Civic 9th ở VN vẫn bị cắt cruise control như 8th và không có start stop engine, nếu có thêm 2 option này và thêm ít tiền em thấy cũng đáng.
- Về cái cột A, 9th cải tiến đc khá khá so với 8th, ngồi vào ghế tài em thấy điểm mù giảm khá rõ, tuy nhiên Honda vẫn không dám bỏ cái thanh chống ngay góc cột A nên nhìn không đẹp. Gương hậu được dịch lùi về sau nhìn ngoài thấy kỳ kỳ nhưng vào trong ngồi không thấy bất tiện gì cả, thậm chí em thấy còn dễ nhìn hơn xe em.
Nói chung ngoài việc quá thất vọng chất liệu nhựa em thấy không phàn này gì Civic đời mới này, tuy nhiên việc gọi đây là chiếc 9th thì em thấy chưa đáng, công nghệ máy chưa thấy đột phá ngoài việc thêm một ít option so với đời cũ.
- Dáng vẻ tổng thể không chúi như đời 8th, tuy nhiên đẹp hơn hay không thì tùy người, cá nhân em thích form cũ hơn.
- Đèn cos có projector vì vậy đèn trước thấy đẹp hơn hẳn Civic 8th. Đèn hậu cũng đc làm lại và em thấy cũng đẹp hơn đời 8th.
- Eco: cái này ngoài việc hiển thị thông tin cách dậm ga của người lái thì chưa đánh giá đc gì thêm. Phải trực tiếp chạy một thời gian, đo đếm cụ thể thì mới đánh giá đc. Việc có thêm thông tin hiển thị chắc giúp người lái chú ý hơn việc tiết kiệm nhiên liệu, cái này cũng đáng để khám phá.
- Màn hình hiển thị được kéo dài thêm chiều ngang nhưng vẫn hướng về người lái như vậy người ngồi ghế phụ sẽ khó thấy vài thông số khi nghe nhạc hay chỉnh temp, cái này em thấy mấy người xem cùng chê.
- Chất liệu nhựa nội thất: cái này em cực kỳ ngạc nhiên, khi em quyết định mua Civic 8th một phần cũng do chất liệu nhựa nội thất khá bắt mắt + nhìn tinh xảo, bà Cả rất thích. Civic 9th thì chất liệu nhựa thấy kém rõ, từ ốp taplo đến ốp dựa tay và cả các chi tiết nhựa trong khoang máy (em vd như cái hộp đựng lọc gió, cái ống ruột gà bự bự nối đến cái hộp lọc gió, ...).
- Chất liệu ghế da thì em thấy như cũ (bản 1.8, em chưa xem đc bản 2.0). Tuy nhiên cả bản 1.8 cũng đã có túi khí hông cả bên tài + phụ (cái này quá tốt)
- Bản 2.0 còn có thêm VSA, cái đã bị cắt ở Civic 2.0 8th ở VN, cái này quá hoan nghênh. Xe em Civic 8th khi chạy xe vào nhà em thường xuyên bị trượt bánh nếu trời mưa (do nền nhà cao lót gạch) từ vỉa hè chạy lên phải rất cẩn thận. Vì vậy em đánh giá cao option này.
- Civic 9th ở VN vẫn bị cắt cruise control như 8th và không có start stop engine, nếu có thêm 2 option này và thêm ít tiền em thấy cũng đáng.
- Về cái cột A, 9th cải tiến đc khá khá so với 8th, ngồi vào ghế tài em thấy điểm mù giảm khá rõ, tuy nhiên Honda vẫn không dám bỏ cái thanh chống ngay góc cột A nên nhìn không đẹp. Gương hậu được dịch lùi về sau nhìn ngoài thấy kỳ kỳ nhưng vào trong ngồi không thấy bất tiện gì cả, thậm chí em thấy còn dễ nhìn hơn xe em.
Nói chung ngoài việc quá thất vọng chất liệu nhựa em thấy không phàn này gì Civic đời mới này, tuy nhiên việc gọi đây là chiếc 9th thì em thấy chưa đáng, công nghệ máy chưa thấy đột phá ngoài việc thêm một ít option so với đời cũ.
Công nghệ mới, tính năng mới: Civic thế hệ mới áp dụng một loạt những công nghệ mới đem lại sự tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, sự thoải mái và tiện nghi cùng tính năng an toàn tiên tiến như:
+ Hệ thống trợ lực lái điện chủ động
+ Hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh
+ Hệ thống hỗ trợ lái tiết kiệm nhiên liệu Eco
+ Hệ thống hỗ trợ cân bằng xe mới VSA
+ Hệ thống trợ lực lái điện chủ động
+ Hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh
+ Hệ thống hỗ trợ lái tiết kiệm nhiên liệu Eco
+ Hệ thống hỗ trợ cân bằng xe mới VSA
Nó nhẹ vì Honda LD cũng nằm trong top ten vỏ tole mỏng dính. Thế hệ 9 rồi ghế còn chỉnh cơm cũng hơi tệ, bù lại cabin khoang lái như cabin máy bay.