Thì em cũng đang hướng đến thực tế anh ạ. Toàn bộ dòng xe của Subaru cũng đang dùng loại hộp số CVT này, bản động cơ thường lẫn turbo. Bên Mẽo nó đóng high way rầm rầm mỗi ngày anh ạ. Chưa nghe phàn nàn gì về cái hs CVT này. VN thì lượng xe Subaru ít nên cũng khó đánh giá chính xác. Honda VN thì mới lắp cho City và nhập con Civic 1.5 bản Thái về bán thôi.Phải thực tế chứ ko phải khích nhau lái qua vấn đề khác, lỗi hộp số thì thằng nào cũng có khả năng xảy ra hết nên ko bàn đến. Với động cơ công xuất lớn dùng cvt độ trượt ngày càng nhiều theo thời gian, đạp thốc ga có dám đảm bảo ko trượt ko? Và chắc chắn vấn đề bảo trì hộp số thường niên nhiêu hơn ly hợp kép rồi, nguyên tắc cơ bản bánh răng thép nó vẫn bền hơn dây cu toa chưa kể 2 cặp puli nó mòn khuyết làm thay đổi vòng tua...nên tỉnh táo nhìn nhận thực tế chứ đừng bảo thủ mất đi cái hưởng thụ sung sướng.
Ps: cvt là loại rẻ tiền nên bọn nó tích hợp để tăng thêm lợi nhuận.
Thực sự em có quan tâm con FXT mà, bản 2017 ra giấy tầm tỏi chín, chát quạ. Nếu hộp số CVT của nó cũng rởm như anh nói thì em đổi CX-5 AT 6 cấp cho an toàn vậy. Cám ơn anh
P/s: Chống chỉ định anh @city_modulo2013 vào chê con Mazda vỏ Nhụt ruột Tào nhé.
Chỉnh sửa cuối: