có mấy ai hiểu đâu ? nhất là mấy ông khoái xe nhật càng ko hiểu =)) tội nghiệp lắm, thấy vậy mà giúp ko dc @@Mới đầu thấy các min mod OS nói về xe Toy giữ giá xe Hàn với xe Mazda mất giá tưởng các bác troll. Ai ngờ các bác nghĩ thế thật.
Về quy luật giá trị xe trên thị trường xe cũ thường xe nào cũng mất giá 10% sau mỗi năm sử dụng ở mức độ trung bình. Xe nào bán chạy thì giữ giá hơn 1 chút và cũng đều loanh quanh ngưỡng 10%. Xe nào doanh số thấp, ít người chuộng thì thanh khoản chậm hơn, giá trị có thể sụt giảm hơn chút đỉnh ở mức 11 đến 12%.
Ngoài ra giá xe cũ cũng tùy thuộc vào giá xe mới, nếu xe mới khuyến mại sâu thì xe cũ cũng buộc phải giảm theo.
CRV bản L lăn bánh 1.23 tỉ đời 2019 đến nay là 1 năm. Nay bán có 985 triệu là mất đến 245 triệu. Tính ra trên tổng giá trị lăn bánh 1.23 là mất đến 20% giá trị, chẳng hiểu các bác thấy giữ giá kiểu gì mà lại còn khen là giữ giá khó tin?
Đúng là khó tin thật.
anh nói mất giá mà anh vẫn ko hiểu, anh đầu tư nhiều anh mất nhiều. Tôi ví dụ theo kiểu toán học để khai thị cho anhEm hỏi bác 1 năm mất 20% giá như CRV trong bài là giữ giá hay mất giá?
Bác cũng thử dạo quanh thị trường xem có con KIA Cerato nào mất 20% giá sau 1 năm hay không nhé? Mà mới chỉ so % thôi nhé, chứ so giá trị tuyệt đối thì dùng 1 năm con Cerato chỉ mất đi số tiền = 1/4 lần số tiền mất đi khi dùng con CRV bản L 2019 thôi đấy.
Em ngồi đây đợi bác nào đến cười vào mặt. p/s em chạy xe Nhật.
View attachment 2273541
Ví dụ tôi có nhu cầu mua xe 5chỗ hạng C
Xe hàn full 750tr
xe nhật full 900tr
sau 1~ 2 năm
xe hàn mất giá 25~30%
xe nhật tôi cho mất 18~20%
nhưng giá đầu vào 900-750 = 150tr tôi phải bỏ thêm để sử dụng được xe với giá trị sử dụng tương đương, nhưng giá trị bán lại ko bằng
anh tính thử nếu tôi mua xe hàn 750tr và bỏ ngân hàng 150tr thì sau 1 năm/2năm/3năm..../5năm lãi mẹ+ lãi con thì theo anh phương án nào lợi nhất !?
anh chứng mình nếu mua xe nhật 900tr sau từng khung thời gian trên có saving hơn ko ? Xin thưa, đôi với tôi xe chỉ là phương tiện đi lại, ko có ăn đời ở kiếp 10 năm 20 năm
tiền lạc đi đâu rồi !? Tiền lạc là tiền bỏ ra cho cái ham muốn bất chấp , nói thẳng là tiềnMất hơn ấy bác. Hàng xóm mình mua lúc đang hot là 1T4 ra biển + lạc. Bữa rao bán, lái trả có 800tr.![]()
N
G
U
đừng buồn nha
Thứ nhất, bác lấy đâu ra cái quy luật mỗi năm mất 10% giá trị xe? Bác phải nói chính xác là mất trong mấy năm, sau bao nhiêu năm thì giá xe chạm đáy. Nếu đúng như bác nói thì mấy con xe 2010 bây giờ người ta cho không biếu không hết rồiMới đầu thấy các min mod OS nói về xe Toy giữ giá xe Hàn với xe Mazda mất giá tưởng các bác troll. Ai ngờ các bác nghĩ thế thật.
Về quy luật giá trị xe trên thị trường xe cũ thường xe nào cũng mất giá 10% sau mỗi năm sử dụng ở mức độ trung bình. Xe nào bán chạy thì giữ giá hơn 1 chút và cũng đều loanh quanh ngưỡng 10%. Xe nào doanh số thấp, ít người chuộng thì thanh khoản chậm hơn, giá trị có thể sụt giảm hơn chút đỉnh ở mức 11 đến 12%.
Ngoài ra giá xe cũ cũng tùy thuộc vào giá xe mới, nếu xe mới khuyến mại sâu thì xe cũ cũng buộc phải giảm theo.
CRV bản L lăn bánh 1.23 tỉ đời 2019 đến nay là 1 năm. Nay bán có 985 triệu là mất đến 245 triệu. Tính ra trên tổng giá trị lăn bánh 1.23 là mất đến 20% giá trị, chẳng hiểu các bác thấy giữ giá kiểu gì mà lại còn khen là giữ giá khó tin?
Đúng là khó tin thật.
Thứ hai, tính mất giá của xe là tính so với giá xe niêm yết chưa lăn bánh ở thời điểm đó, bác lôi vào cái tiền lăn bánh rồi kêu 1 năm xe mất 245tr bằng 20% giá trị xe. Mất ở đấy là mất tiền 100 ngoài triệu trước bạ và phí đăng kí chứ nào mà mất giá xe?
Có biết thằng nào lợi nhuận số 1 ở nước ta không mà cứ mở mồm ra ăn hùa rằng Toy và Honda ăn dày vậy thánhMấy thằng hòn đá và toi thì ăn dày hàng hơn chục năm
Hyundai, KIA mà mất giá? Ông có bị ngáo không dạ?toàn mấy bố không có xe hoặc đang chạy xe hàn vào chém, giờ mấy ông đi bán xe có mong xe giữ giá ko hay mất giá như mấy con Huyndai Kia, thuận mua vừa bán,crv nó giữ giá vì có lượng khách tin dùng hãng honda, mấy ông ko tin thì ngồi im, phán tào lao anh em đang chạy CRV noa cười vào mặt.
Ủa mình nhớ không lầm Phò Tủn nó đang nhất phân khúc mà? Chết hồi nào vậy1 thằng phò tủn đã chết sặc máu, vì giá quá cao. Chắc mấy thằng nhật bổn còn ảo tưởng về giá thì trước sau gì các hãng khác cũng sẽ chiếm lấy doanh số thôi
Thứ nhất, bác lấy đâu ra cái quy luật mỗi năm mất 10% giá trị xe? Bác phải nói chính xác là mất trong mấy năm, sau bao nhiêu năm thì giá xe chạm đáy. Nếu đúng như bác nói thì mấy con xe 2010 bây giờ người ta cho không biếu không hết rồi
Thứ hai, tính mất giá của xe là tính so với giá xe niêm yết chưa lăn bánh ở thời điểm đó, bác lôi vào cái tiền lăn bánh rồi kêu 1 năm xe mất 245tr bằng 20% giá trị xe. Mất ở đấy là mất tiền 100 ngoài triệu trước bạ và phí đăng kí chứ nào mà mất giá xe?
1. Mỗi năm mất 10% và tính trên tổng số tiền đầu tư từ đầu. Tức giá lăn bánh. Hiển nhiên vì người mua lại không mất 10 ~ 12% trước bạ như mua mới.
2. Mỗi năm mất 10% là tương đối. Có xe 12% có xe ít hơn, tùy vào thị hiếu, sự ưa chuộng quyết định tốc độ thanh khoản, và tùy vào việc hãng ra đời mới ngon hơn hoặc hãng khuyến mãi sâu hay không. Ví dụ hãng ra bản mới ngon hơn giá không đổi thì bản cũ mất giá thêm chút.
3. Chỗ này buồn cười nhất.
Mỗi năm mất 10% và năm sau mất 10% của giá trị còn lại. Bác tính thử xem sau bao lâu giá trị về 0?
Chỉnh sửa cuối:
Kk . chết từ lâu rồi . giờ ra đường lác đác lắmỦa mình nhớ không lầm Phò Tủn nó đang nhất phân khúc mà? Chết hồi nào vậy![]()
Toy nó cho bao nhiêu tiền mà bênh ghê vậyCó biết thằng nào lợi nhuận số 1 ở nước ta không mà cứ mở mồm ra ăn hùa rằng Toy và Honda ăn dày vậy thánh![]()