Hạng F
7/8/17
7.449
10.135
113
Là LT khi ma sát giảm thôi chứ thực tế trên 100km/h, 1 góc nhỏ tay lái là thấy xe chuyển hướng liền. Xe được cân bằng lái thì chay thẳng chỉ cần 2 ngón là đủ. Nó nhẹ hều à, nhích qua nhích lại đảm bảo giữ lane là Ok. Là nói trên freeway!
Ở tốc độ cao tay lái rất nặng. Nhưng chỉ cần góc đánh lái cực nhỏ đã có thể chuyển hướng xe do tốc độ lái nhanh nên chắc là bác cảm nhận nó nhẹ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
22/2/12
892
547
93
Là LT khi ma sát giảm thôi chứ thực tế trên 100km/h, 1 góc nhỏ tay lái là thấy xe chuyển hướng liền. Xe được cân bằng lái thì chay thẳng chỉ cần 2 ngón là đủ. Nó nhẹ hều à, nhích qua nhích lại đảm bảo giữ lane là Ok. Là nói trên freeway!
Nếu chạy thẳng không có chướng ngại không cần ngón nào luôn vì cân bằng chuẩn 4 bánh là nó tự thẳng lái. Tốc độ càng cao thì vô lăng được thiết kế lập trình sẽ nặng hơn đi tốc độ chậm. Tốc độ cao mà vô lăng nhẹ như lông hồng là mình ăn lông gà.
 
  • Like
Reactions: lttaihus
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
View attachment 2112516

Các bác cho em hỏi. Vấn đề em đang gặp.
Chiếc CRV 2019 lúc này, vô lăng tự nhiên nó nặng hẳn ra, khi đi nhanh thì nó nặng, đầm là đúng. Nhưng khi đi chậm hay đang dừng, đánh lái, nó vẫn nặng như lúc đi nhanh vậy đó. Nó kg còn cảm giác xoay nhẹ, thậm chí bằng 2 ngón trỏ trên vô lăng như lúc mới mua. Xe đi được 7000km.

Tình hình như thế, có bác nào gặp phải giống em kg, khắc phục thế nào nhỉ. Mang vô đại lí, thì kỹ thuật kêu là do cảm giác của mềnh :(

Trong khi đi chậm, ngõ hẹp, phải quay có lực mới vô cua ngọt được, cũng thấy mỏi tay chứ kg nhẹ nhàng, ngọt ngào như lúc trước.

Mong nhận phản hồi từ mọi người.
Đơn giản nhất bác vô đại lý kêu họ đưa xe lái thử lái ngay lúc đó để so sánh với xe bác.
CRV có khả năng lỗi thước lái, trước đây xe bác vô lăng lúc xoay có kêu gì không?
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
Đi càng nhanh tay lái càng nhẹ chứ! Bạn đi nhanh mà tay lái nặng là có vấn đề rồi nói gì đi chậm hay dừng. Các yếu tố sau sẽ ảnh hưởng đến tay lái nặng hay nhẹ Bạn phải KT: Áp suất bánh, dầu tay lái, join wheel hay gọi là truyền động tay lái , ht trợ lực tay lái. Một số xe đặc biệt Huyndai tay lái cực nhẹ do tỉ lệ góc bánh và góc quay nhỏ nhưng vào cua lại rất nặng cảm giác sẽ không thật như Toy và Honda.
Xe trợ lực điện thì khi đi chậm tay lái rất nhẹ, tốc độ cao tay lái đầm lại, ngược với trợ lực dầu, chạy càng nhanh tay lái càng nhẹ.
Còn cái vụ Hyundai tay lái cực nhẹ là tồ lô, cũng như Toy với Honda thôi, chỉ có xe Đức thì đầm hơn, nhưng đó là do quan điểm thiết kế , ko phải chất lượng SX.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Sukacrv
Tập Lái
17/7/19
9
1
4
Đơn giản nhất bác vô đại lý kêu họ đưa xe lái thử lái ngay lúc đó để so sánh với xe bác.
CRV có khả năng lỗi thước lái, trước đây xe bác vô lăng lúc xoay có kêu gì không?
Mai đầu tuần, vô lái lại xe đại lý, xem có khác gì kg. Cảm nhận honda vô lăng kg nhẹ.
Trước giờ xoay kg kêu, gào gì cả @bác.
 
Hạng B2
22/6/13
110
50
30
Nặng là nặng cỡ nào bác , e cũng 2019 nè , e thấy cũng hơi hơi nặng , đứng một chỗ vẫn lái dc, nếu bác k sửa dc , hôm nào cho e lái thử xe bác coi nặng cỡ nào